Tag

242 sinh viên Đại học Mở Hà Nội tranh tài Tin học, tiếng Anh

Giáo dục 25/04/2021 13:22
aa
TTTĐ - Ngày 25/4, trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức khai mạc cuộc thi Olympic Tin học, tiếng Anh không chuyên lần thứ 10, năm 2021.
Đại học Mở Hà Nội: Tự chủ toàn diện, công nghệ hiện đại, dịch vụ hoàn hảo và kết nối rộng mở Đại học Mở Hà Nội: Tự chủ toàn diện, công nghệ hiện đại, dịch vụ hoàn hảo và kết nối rộng mở
Nữ sinh học giỏi, nhiệt huyết với phong trào Đoàn - Hội Nữ sinh học giỏi, nhiệt huyết với phong trào Đoàn - Hội

Cuộc thi Olympic Tin học, tiếng Anh không chuyên được tổ chức hàng năm là sáng kiến do tổ chức Đoàn Thanh niên nhà trường phát động từ năm 2011. Sân chơi này nhằm thúc đẩy phong trào học tập, nghiên cứu khoa học, rèn luyện các kỹ năng về tin học và ngoại ngữ; Tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh và giao lưu học hỏi cho sinh viên của trường Đại học Mở Hà Nội nói riêng và sinh viên trên địa bàn Thủ đô nói chung.

Phát biểu khai mạc cuộc thi, TS Dương Thăng Long, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Mở Hà Nội, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi cho biết: “Đoàn Thanh niên đã sáng kiến tổ chức cuộc thi Olympic Tin học, tiếng Anh không chuyên tại trường và cho đến nay, năm 2021 này đã là lần thứ 10 diễn ra.

TS Dương Thăng Long,
TS Dương Thăng Long, Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Mở Hà Nội phát biểu khai mạc cuộc thi

Cuộc thi tạo cho các bạn sinh viên có thêm cơ hội, điều kiện, động lực để rèn luyện, đặc biệt là hai kỹ năng rất cơ bản hiện nay đối với một công dân trong xu thế phát triển, đó là kỹ năng tiếng Anh, Tin học. Hai kỹ năng rất cơ bản đem đến làm gia tăng “chất xúc tác”, để biến năng lực, kết quả học tập nói chung của tất cả các sinh viên sẽ thành hiện thực và sẽ làm nên thành công trong tương lai của các em.

Chúng tôi mong muốn, phong trào Olympic sẽ được lan rộng trong tất cả mọi sinh viên đã và đang học tập trong nhà trường. 242 thí sinh hôm nay là những hạt nhân lan tỏa phong trào Olympic nói chung và đặc biệt là phong trào Olympic tiếng Anh và Tin học không chuyên nói riêng của nhà trường”.

Đại diện lãnh đạo nhà trường trao cờ lưu niệm tới các đội thi
Đại diện lãnh đạo nhà trường trao cờ lưu niệm tới các đội thi

TS Nguyễn Minh Phương, Trưởng khoa Tiếng Trung Quốc, Phó Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi, bày tỏ: “Cuộc thi Olympic Tin học, tiếng Anh không chuyên đã được tổ chức 10 năm nay, trở thành hoạt động thường niên của trường Đại học Mở Hà Nội. Ngày nay, Tin học và ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh là một trong những kiến thức không thể thiếu trong hành trang khi các bạn trẻ bước vào cuộc sống lập nghiệp.

Các thí sinh thi Tin học
Các thí sinh thi Tin học
Các thí sinh thi Tiếng Anh
Các thí sinh thi tiếng Anh

Xuất phát từ thực tế và tính ứng dụng như vậy, trường Đại học Mở Hà Nội đã được duy trì cuộc thi trong nhiều năm. Chúng tôi rất vinh dự khi được đăng cai tổ chức cuộc thi ngày hôm nay. Thông qua cuộc thi Olympic Tin học, tiếng Anh không chuyên này, muốn gửi gắm thông điệp rằng, để có thể những kiến thức tốt bước vào xã hội lập nghiệp, chúng ta không được phép bỏ qua những kiến thức mà xã hội đang rất cần trong thực tế”.

Olympic Tin học, tiếng Anh không chuyên năm nay của trường Đại học Mở Hà Nội có 11 đơn vị tham dự với 242 thí sinh chính thức tranh tài tại cuộc thi.

Đọc thêm

Chiều 5/7 nhập học lớp 10, học sinh cần chuẩn bị giấy tờ gì? Giáo dục

Chiều 5/7 nhập học lớp 10, học sinh cần chuẩn bị giấy tờ gì?

TTTĐ - 13h30 chiều nay (5/7), thí sinh trúng tuyển trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội bắt đầu xác nhận nhập học.
Đôi bạn cùng tiến, chinh phục thành công kỳ thi vào lớp 10 Giáo dục

Đôi bạn cùng tiến, chinh phục thành công kỳ thi vào lớp 10

TTTĐ - Kỳ thi vào lớp 10 THPT năm 2024 vừa qua đầy thử thách nhưng cũng là dịp để những câu chuyện đẹp về tình bạn và sự nỗ lực vượt khó được lan tỏa. Trong đó, câu chuyện tình bạn của Đặng Minh Đức và Đăng Khôi là minh chứng cho sự thấu hiểu, sẻ chia và trên hết là sự phối hợp ăn ý bất ngờ từ hai bạn trẻ qua quá trình ôn luyện “vượt vũ môn”.
Trường Mầm non Martin tuyển sinh khóa học đầu tiên tại Quảng Nam Giáo dục

Trường Mầm non Martin tuyển sinh khóa học đầu tiên tại Quảng Nam

TTTĐ - Trường Mầm non Martin thuộc Hệ thống Giáo dục chất lượng cao - Martin Academy bắt đầu tuyển sinh khóa đầu tiên tại Quảng Nam.
Nhiều cơ hội học tập cho học sinh không trúng tuyển THPT công lập Giáo dục

Nhiều cơ hội học tập cho học sinh không trúng tuyển THPT công lập

TTTĐ - Ông Trần Thế Cương - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội khẳng định, trên địa bàn thành phố hiện có nhiều loại hình trường phù hợp với năng lực, nguyện vọng học tập cho những học sinh không trúng tuyển vào các trường THPT công lập.
Những mốc thời gian thí sinh cần lưu ý sau khi thi tốt nghiệp THPT 2024 Giáo dục

Những mốc thời gian thí sinh cần lưu ý sau khi thi tốt nghiệp THPT 2024

TTTĐ - Sau khi thi tốt nghiệp THPT 2024, thí sinh cần lưu ý các mốc thời gian như ngày công bố điểm thi, nộp đơn phúc khảo, đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học...
3 lưu ý quan trọng giúp tăng cơ hội trúng tuyển đại học Giáo dục

3 lưu ý quan trọng giúp tăng cơ hội trúng tuyển đại học

TTTĐ - Trước ngưỡng cửa xét tuyển Đại học năm 2024, PGS.TS Phan Thị Thanh Thảo, Hiệu trưởng trường Đại học Thành Đô chia sẻ về 3 lưu ý quan trọng giúp tăng cơ hội trúng tuyển đại học.
Hà Nội có thêm một trường phổ thông Giáo dục

Hà Nội có thêm một trường phổ thông

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành quyết định thành lập thêm một trường phổ thông tư thục.
Tự hào thành tích học trò 2K9 trường THCS Hoàng Mai Giáo dục

Tự hào thành tích học trò 2K9 trường THCS Hoàng Mai

TTTĐ - Trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025, học sinh trường THCS Hoàng Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội đạt thành tích ấn tượng với 73 lượt học sinh đỗ chuyên.
Ấn tượng ngôi trường ở Thủ đô có nhiều học sinh đỗ THPT chuyên Giáo dục

Ấn tượng ngôi trường ở Thủ đô có nhiều học sinh đỗ THPT chuyên

TTTĐ - Trường THCS Thành Công (quận Ba Đình, Hà Nội) gây ấn tượng khi có tới 28 lượt học sinh đỗ lớp 10 trường chuyên, nhiều em đỗ từ 3 chuyên trở lên.
Học sinh cần lưu ý gì sau khi biết điểm chuẩn vào lớp 10? Giáo dục

Học sinh cần lưu ý gì sau khi biết điểm chuẩn vào lớp 10?

TTTĐ - Sau khi biết điểm chuẩn của các trường THPT, học sinh ở Hà Nội cần lưu ý những quy định và mốc thời gian về thủ tục phúc khảo, nhập học do Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội ban hành.
Xem thêm