Tag

Đại học Mở Hà Nội: Tự chủ toàn diện, công nghệ hiện đại, dịch vụ hoàn hảo và kết nối rộng mở

Giáo dục 24/04/2021 11:19
aa
TTTĐ - Ngày 24/4, trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức Lễ công bố quyết định công nhận Hội đồng trường, Chủ tịch Hội đồng trường và Hiệu trưởng nhà trường nhiệm kỳ 2020 – 2025.
Độc đáo triển lãm trực tuyến các tác phẩm mỹ thuật của thầy trò Đại học Mở Hà Nội Độc đáo triển lãm trực tuyến các tác phẩm mỹ thuật của thầy trò Đại học Mở Hà Nội
Đoàn Thanh niên Đại học Mở Hà Nội phát huy sức trẻ, trí tuệ, xung kích tình nguyện Đoàn Thanh niên Đại học Mở Hà Nội phát huy sức trẻ, trí tuệ, xung kích tình nguyện

Đến dự và chia vui với nhà trường có các đồng chí: PGS.TS Hoàng Minh Sơn, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; Đồng chí Nguyễn Thanh Sơn, Thành uỷ viên, Bí thư Đảng uỷ Khối các trường đại học, cao đẳng Hà Nội; Đồng chí Chu Hồng Minh, UVBTV Trung ương Đoàn, Thành uỷ viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội...

PGS.TS Hoàng Minh Sơn, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng hoa chúc mừng nhà trường
PGS.TS Hoàng Minh Sơn, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng hoa chúc mừng nhà trường
Đồng chí Chu Hồng Minh tặng hoa chúc mừng nhà trường
Bí thư Thành đoàn Hà Nội Chu Hồng Minh tặng hoa chúc mừng nhà trường

Chia sẻ tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Mai Hương, Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Mở Hà Nội, thay mặt cho Hội đồng trường nhiệm kỳ 2020-2025 khẳng định: “Các thành viên Hội đồng trường ý thức rất rõ trách nhiệm của mình trong vai trò quản trị và giám sát toàn diện các hoạt động với cơ chế làm việc tập thể, dân chủ, tôn trọng ý kiến phản biện, đề cao trách nhiệm cá nhân của mỗi thành viên trong việc ra quyết định; Đồng thời phối hợp hiệu quả và chia sẻ trách nhiệm với Đảng uỷ, Ban Giám hiệu, các tổ chức, đơn vị trong nhà trường, quyết tâm thực hiện Nghị quyết của Đảng bộ trường khoá VII, nhiệm kỳ 2020-2025 với phương châm “Đoàn kết – Đổi mới và phát triển”.

PGS.TS Nguyễn Mai Hương nhận Quyết định Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Mở Hà Nội nhiệm kỳ 2020-2025
PGS.TS Nguyễn Mai Hương nhận Quyết định Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Mở Hà Nội nhiệm kỳ 2020-2025

Nhiệm vụ phía trước với thuận lợi và thách thức đan xen, các thành viên Hội đồng trường Đại học Mở Hà Nội, với tinh thần trách nhiệm cao nhất, nguyện cống hiến để thực hiện đầy đủ chức năng, nhiệm vụ của một tổ chức quản trị, thực hiện quyền đại diện sở hữu của Nhà nước, quyền và lợi ích của cán bộ, sinh viên các hệ và của người sử dụng lao động với tôn chỉ tối thượng vì sự phát triển bền vững của nhà trường, vì hạnh phúc của mỗi thành viên Đại học Mở Hà Nội thân yêu; Vì trách nhiệm với ngành giáo dục và cộng đồng xã hội.

Đây cũng là sự cam kết của nhà trường đối với Đảng, Nhà nước, các cơ quan quản lý, các thế hệ cán bộ, viên chức, học viên, sinh viên và xã hội về một cơ sở giáo dục đại học chất lượng, công bằng và hiệu quả nhằm theo đuổi sứ mạng “Mở cơ hội học tập cho mọi người” với giá trị cốt lõi: “Tự chủ toàn diện, công nghệ hiện đại, dịch vụ hoàn hảo và kết nối rộng mở”, góp phần xây dựng xã hội học tập và học tập suốt đời”.

PGS.TS Nguyễn Thị Nhung nhận Quyết định Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Mở Hà Nội nhiệm kỳ 2020-2025
PGS.TS Nguyễn Thị Nhung nhận Quyết định Hiệu trưởng trường Đại học Mở Hà Nội nhiệm kỳ 2020-2025

Phát biểu nhận nhiệm vụ, PGS.TS Nguyễn Thị Nhung, Hiệu trưởng trường Đại học Mở Hà Nội chia sẻ: “Tôi hiểu rất rõ bên cạnh thuận lợi là sự chung sức đồng lòng, những nỗ lực và cống hiến trong chặng đường vừa qua và tới đây, thách thức cũng rất lớn, đặc biệt là trong điều kiện tự chủ, cạnh tranh và hội nhập. Chính vì hiểu rất rõ những thuận lợi, khó khăn, cơ hội và thách thức, tôi thấy vững vàng, tự tin khi đã được rèn giũa, chuẩn bị hành trang cần thiết với kinh nghiệm, bản lĩnh, năng lực, sự chủ động và tinh thần sẵn sàng nhận nhiệm vụ.

Tôi rất mong tiếp tục nhận được sự chỉ đạo, tạo điều kiện từ các cấp lãnh đạo, sự hỗ trợ đồng hành của các tổ chức, đối tác, đơn vị liên kết trong nước và quốc tế, sự chung sức đồng lòng, ủng hộ, động viên từ các trường bạn và đồng nghiệp, để có thể hoàn thành sứ mệnh được trao.

Tôi ý thức rất rõ kỳ vọng và sự tin tưởng của tập thể lãnh đạo và tập thể sư phạm nhà trường khi giao cho trọng trách này. Sẽ phải rất nhanh chóng ổn định tổ chức và bộ máy, hoạch định những giải pháp phù hợp, thiết thực trên cơ sở chiến lược phát triển nhà trường đã được định hướng và xuyên suốt, đó là “Mở cơ hội học tập cho mọi người”.

Cùng với các thiết chế đã được xây dựng, tôi hiểu trách nhiệm của mình, cùng với tập thể lãnh đạo, tập thể sư phạm, các nghiên cứu sinh, học viên, sinh viên nhà trường, kế thừa những thành quả đã đạt được và tiếp tục khẳng định thương hiệu trường Đại học Mở Hà Nội với mô hình giáo dục Mở, giữ vai trò tiên phong, dẫn dắt trong xây dựng xã hội học tập và học tập suốt đời”.

Hội đồng trường Đại học Mở Hà Nội nhiệm kỳ 2020-2025
Hội đồng trường Đại học Mở Hà Nội nhiệm kỳ 2020-2025

Hiện nay, Hội đồng trường Đại học Mở Hà Nội có 19 thành viên. PGS.TS Nguyễn Mai Hương tiếp tục là Chủ tịch Hội đồng; PGS.TS Nguyễn Thị Nhung, nguyên Phó Hiệu trưởng là Hiệu trường trường Đại học Mở Hà Nội nhiệm kỳ 2020-2025.

Trong nhiệm kỳ 5 năm tới, trường Đại học Mở Hà Nội tập trung một số vấn đề trọng tâm. Đó là: Tiếp tục hoàn thiện cấu trúc nhà trường với nguyên tắc phân cấp, phân quyền hợp lý, hiệu quả; Phát triển đội ngũ và có chính sách thu hút các nhà khoa học, các giảng viên giỏi; Đổi mới công nghệ giáo dục, phương pháp dạy học hiện đại trong đào tạo, đặc biệt là đào tạo trực tuyến, đáp ứng xu thế chuyển đổi số trên các lĩnh vực; Đầu tư xây dựng Cơ sở 2 của nhà trường xanh – văn minh – hiện đại tại Văn Giang, Hưng Yên; Đồng thời, tiến hành các nhiệm vụ nhằm cụ thể hoá chiến lược phát triển nhà trường giai đoạn 2020-2025.

Để hiện thực hoá mục tiêu này, Hội đồng trường tiếp tục thực hiện trọng trách với các quyết định quyết liệt và sáng tạo, hiệu quả và hiệu lực hơn nữa trên cơ sở các quy định hiện hành, nhằm tạo hành lang pháp lý chuẩn mực và tạo bước đột phá trên một số lĩnh vực thế mạnh.

PGS.TS Nguyễn Thị Nhung, Hiệu trưởng trường Đại học Mở Hà Nội gửi gắm thông điệp: "Trường Đại học Mở Hà Nội ra đời cùng với mong muốn của Đảng và Nhà nước nhằm xây dựng xã hội học tập, hỗ trợ người dân học tập suốt đời bằng cách nghiên cứu lý luận, thử nghiệm và phát triển hệ thống giáo dục mở; Thực hiện thử nghiệm tự chủ giáo dục, đưa nhanh ứng dụng công nghệ vào giáo dục đại học phục vụ người dân học mọi lúc, mọi nơi với mọi trình độ. Trong quá trình xây dựng và phát triển, trường kiên định với sứ mạng và không ngừng sáng tạo tìm ra hướng đi phù hợp, phát huy tối đa lợi thế của một cơ sở đào tạo tự chủ công lập.

PGS.TS Nguyễn Thị Nhung
PGS.TS Nguyễn Thị Nhung

Gần 30 năm vượt qua nhiều thách thức, Đại học Mở Hà Nội đang từng bước khẳng định vị trí trong hệ thống các cơ sở đào tạo của đất nước. Mục tiêu của trường là ổn định quy mô, chú trọng hoàn thiện chương trình và phương pháp đào tạo, lấy chất lượng làm định hướng chiến lược. Nhà trường ứng dụng triệt để hệ sinh thái công nghệ để cá nhân hóa kế hoạch học tập của người học, mang đến cơ hội bình đẳng trong giáo dục. Trường Đại học Mở Hà Nội cam kết đảm bảo những lợi ích chính đáng cho người học và thực hiện tốt sứ mệnh “Mở cơ hội học tập cho mọi người”.

Chúng tôi mong muốn và sẵn sàng chào đón các nhà khoa học, nhà quản lý, các doanh nhân, các tổ chức trong nước và quốc tế đến với trường Đại học Mở Hà Nội. Nhà trường luôn có cơ chế hấp dẫn, cởi mở để chúng ta cùng chia sẻ khát vọng và chung tay xây dựng nền giáo dục đại chúng, góp phần xây dựng xã hội học tập, học tập suốt đời.

Đọc thêm

Chiều 5/7 nhập học lớp 10, học sinh cần chuẩn bị giấy tờ gì? Giáo dục

Chiều 5/7 nhập học lớp 10, học sinh cần chuẩn bị giấy tờ gì?

TTTĐ - 13h30 chiều nay (5/7), thí sinh trúng tuyển trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội bắt đầu xác nhận nhập học.
Đôi bạn cùng tiến, chinh phục thành công kỳ thi vào lớp 10 Giáo dục

Đôi bạn cùng tiến, chinh phục thành công kỳ thi vào lớp 10

TTTĐ - Kỳ thi vào lớp 10 THPT năm 2024 vừa qua đầy thử thách nhưng cũng là dịp để những câu chuyện đẹp về tình bạn và sự nỗ lực vượt khó được lan tỏa. Trong đó, câu chuyện tình bạn của Đặng Minh Đức và Đăng Khôi là minh chứng cho sự thấu hiểu, sẻ chia và trên hết là sự phối hợp ăn ý bất ngờ từ hai bạn trẻ qua quá trình ôn luyện “vượt vũ môn”.
Trường Mầm non Martin tuyển sinh khóa học đầu tiên tại Quảng Nam Giáo dục

Trường Mầm non Martin tuyển sinh khóa học đầu tiên tại Quảng Nam

TTTĐ - Trường Mầm non Martin thuộc Hệ thống Giáo dục chất lượng cao - Martin Academy bắt đầu tuyển sinh khóa đầu tiên tại Quảng Nam.
Nhiều cơ hội học tập cho học sinh không trúng tuyển THPT công lập Giáo dục

Nhiều cơ hội học tập cho học sinh không trúng tuyển THPT công lập

TTTĐ - Ông Trần Thế Cương - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội khẳng định, trên địa bàn thành phố hiện có nhiều loại hình trường phù hợp với năng lực, nguyện vọng học tập cho những học sinh không trúng tuyển vào các trường THPT công lập.
Những mốc thời gian thí sinh cần lưu ý sau khi thi tốt nghiệp THPT 2024 Giáo dục

Những mốc thời gian thí sinh cần lưu ý sau khi thi tốt nghiệp THPT 2024

TTTĐ - Sau khi thi tốt nghiệp THPT 2024, thí sinh cần lưu ý các mốc thời gian như ngày công bố điểm thi, nộp đơn phúc khảo, đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học...
3 lưu ý quan trọng giúp tăng cơ hội trúng tuyển đại học Giáo dục

3 lưu ý quan trọng giúp tăng cơ hội trúng tuyển đại học

TTTĐ - Trước ngưỡng cửa xét tuyển Đại học năm 2024, PGS.TS Phan Thị Thanh Thảo, Hiệu trưởng trường Đại học Thành Đô chia sẻ về 3 lưu ý quan trọng giúp tăng cơ hội trúng tuyển đại học.
Hà Nội có thêm một trường phổ thông Giáo dục

Hà Nội có thêm một trường phổ thông

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành quyết định thành lập thêm một trường phổ thông tư thục.
Tự hào thành tích học trò 2K9 trường THCS Hoàng Mai Giáo dục

Tự hào thành tích học trò 2K9 trường THCS Hoàng Mai

TTTĐ - Trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025, học sinh trường THCS Hoàng Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội đạt thành tích ấn tượng với 73 lượt học sinh đỗ chuyên.
Ấn tượng ngôi trường ở Thủ đô có nhiều học sinh đỗ THPT chuyên Giáo dục

Ấn tượng ngôi trường ở Thủ đô có nhiều học sinh đỗ THPT chuyên

TTTĐ - Trường THCS Thành Công (quận Ba Đình, Hà Nội) gây ấn tượng khi có tới 28 lượt học sinh đỗ lớp 10 trường chuyên, nhiều em đỗ từ 3 chuyên trở lên.
Học sinh cần lưu ý gì sau khi biết điểm chuẩn vào lớp 10? Giáo dục

Học sinh cần lưu ý gì sau khi biết điểm chuẩn vào lớp 10?

TTTĐ - Sau khi biết điểm chuẩn của các trường THPT, học sinh ở Hà Nội cần lưu ý những quy định và mốc thời gian về thủ tục phúc khảo, nhập học do Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội ban hành.
Xem thêm