Tag

Ngành Kinh tế tài chính dễ xin việc, nhiều cơ hội rộng mở

Giáo dục 06/07/2024 10:32
aa
TTTĐ - Lĩnh vực kinh tế nói chung và kinh tế tài chính nói riêng hiện nay dành được sự quan tâm của rất nhiều người, đặc biệt là trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước cũng như sự hội nhập sâu rộng của nền kinh tế Việt Nam với thế giới. Chính điều này đã làm gia tăng cao cầu lao động trong lĩnh vực Kinh tế tài chính, đặc biệt là nguồn nhân lực Kinh tế tài chính có trình độ và chất lượng cao.
Gắn tiếng Anh với ngành Kinh tế tài chính chất lượng cao, tăng cơ hội giao lưu nước ngoài Giúp học sinh hiểu, chọn đúng ngành Kinh tế - Luật

Theo ngành Kinh tế tài chính, sinh viên sẽ được học chương trình chất lượng cao

Kinh tế tài chính là ngành học nhận được nhiều sự quan tâm trong thời đại hội nhập quốc tế (Ảnh: Internet)
Kinh tế tài chính là ngành học nhận được nhiều sự quan tâm trong thời đại hội nhập quốc tế (Ảnh: Internet)

Sinh viên theo học ngành này được trang bị các kiến thức cơ bản và chuyên sâu về kinh tế và tài chính, nguyên lý kinh tế, tài chính tiền tệ, nguyên lý thuế, quản lý ngân sách, quản trị tài chính, có hiểu biết về thị trường tài chính; có năng lực phân tích kinh tế, tài chính, xây dựng được kế hoạch, tổ chức thực hiện quản lý kinh tế và tài chính trong các tổ chức, doanh nghiệp, đề xuất được các chính sách, giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của đơn vị, lĩnh vực, ngành nghề kinh tế, tài chính.

Bên cạnh đó, sinh viên còn được trang bị kỹ năng phân tích các số liệu thống kê phục vụ cho viết và trình bày báo cáo; sử dụng các phần mềm chuyên ngành, tiếng Anh chuyên ngành liên quan đến lĩnh vực kinh tế tài chính; vận dụng kỹ năng điều tra, thu thập và xử lý thông tin phục vụ giải quyết các vấn đề trong lĩnh vực kinh tế tài chính; đàm phán với các đối tác địa phương, quốc gia và quốc tế về các vấn đề kinh tế tài chính.

Tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam, chương trình đào tạo ngành Kinh tế tài chính được thiết kế theo hướng hiện đại, kết hợp và tham khảo từ các chương trình đào tạo kinh tế tài chính của các trường đại học nổi tiếng trên thế giới. Ngành Kinh tế tài chính gồm 2 chương trình đào tạo: chương trình Kinh tế tài chính tiêu chuẩn và chương trình đào tạo Kinh tế tài chính chất lượng cao (dạy và học bằng tiếng Anh).

Nhiều cơ hội việc làm

Sinh viên tốt nghiệp ngành Kinh tế tài chính có thể làm việc trong các vị trí sau đây: Cán bộ, công chức trong các cơ quan quản lý nhà nước về kinh tế tài chính; Nhân viên quản lý tài chính trong các cơ sở, đơn vị kinh tế, tập đoàn kinh tế, tổ chức tài chính, ngân hàng, công ty bảo hiểm, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty tài chính; Nhân viên trong các tổ chức phi chính phủ; Chủ các cơ sở, đơn vị hoạt động trong các lĩnh vực kinh tế tài chính; Giảng viên, nghiên cứu viên về lĩnh vực kinh tế tài chính trong các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, các viện, trung tâm nghiên cứu; Làm chủ doanh nghiệp.

Tại sao chọn ngành Kinh tế tài chính tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam?

Học viện Nông nghiệp Việt Nam (trước đây là Trường Đại học Nông nghiệp I) được thành lập ngày 12/10/1956, là một trường đào tạo đa ngành, đa bậc học, trường đại học trọng điểm quốc gia. Học viện có đội ngũ giảng viên có trình độ cao, tâm huyết với nghề, trên 80% giảng viên của Học viện được đào tạo tại các nước có nền khoa học tiên tiến trong khu vực và trên thế giới như: Mỹ, Úc, Nhật Bản, Hà Lan…

Giảng viên Học viện thường xuyên dự hội thảo, hội nghị quốc tế
Giảng viên Học viện thường xuyên dự hội thảo, hội nghị quốc tế

Học viện luôn được các tổ chức trong nước và quốc tế đánh giá và xếp hạng ở thứ bậc cao: đứng thứ 3 trong số các cơ sở giáo dục đại học tại Việt Nam (bảng xếp hạng UniRank năm 2017), top 20 tổ chức có công bố quốc tế nhiều nhất tại Việt Nam (Bộ KH&CN công bố năm 2015)…

 Học viện đứng thứ 3 trong số các cơ sở giáo dục đại học tại Việt Nam (bảng xếp hạng UniRank năm 2017)
Học viện đứng thứ 3 trong số các cơ sở giáo dục đại học tại Việt Nam (bảng xếp hạng UniRank năm 2017)

Học viện có hệ thống cơ sở vật chất khang trang, hiện đại với 167 phòng học lý thuyết hiện đại 184 phòng thí nghiệm, 82 mô hình khoa học công nghệ, 2 công ty và tiện ích thể thao cho sinh viên như sân cỏ nhân tạo, sân tennis, nhà thi đấu… Đặc biệt, năm 2017, Ban Giám đốc điều hành của Ngân hàng Thế giới đã phê duyệt khoản tín dụng 54,2 triệu đô la Mỹ để tăng cường năng lực nghiên cứu, giảng dạy cho Học viện Nông nghiệp Việt Nam, nhờ đó, cơ sở vật chất của Học viện sẽ ngày càng khang trang, hiện đại.

Học viện có 167 phòng học thông minh với nhiều thiết bị tiên tiến, hiện đại
Học viện có 167 phòng học thông minh với nhiều thiết bị tiên tiến, hiện đại

Hàng năm, Học viện tổ chức sự kiện Ngày hội việc làm thu hút sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp mang đến gần 6.000 cơ hội việc làm cho sinh viên Học viện và sinh viên ngành Kinh tế tài chính. Trước và trong Ngày hội, sinh viên được tập huấn kỹ năng viết hồ sơ xin việc, phỏng vấn, tiếp cận với thị trường lao động và các nhà tuyển dụng lao động.

Hàng năm, Học viện tổ chức sự kiện Ngày hội việc làm thu hút sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp mang đến gần 6000 cơ hội việc làm cho sinh viên
Hàng năm, Học viện tổ chức sự kiện Ngày hội việc làm thu hút sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp mang đến gần 6000 cơ hội việc làm cho sinh viên

Nếu bạn yêu thích ngành Kinh tế tài chính và mong muốn học tập tại ngôi trường có bề dày truyền thống, hãy đăng ký nguyện vọng vào Học viện Nông nghiệp Việt Nam với các thông tin:

Mã trường

nhóm ngành

Tổ hợp tuyển sinh

Phương thức xét tuyển

HVN

HVN11

A00: Toán, Vật lí, Hóa học

C04: Ngữ văn, Toán, Địa lí

D07: Toán, Hóa học, Tiếng Anh

D01: Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh

– Tuyển thẳng

– Xét học bạ

– Xét tuyển kết hợp

– Xét điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Thông tin liên hệ

Điện thoại: 024 6261 7578, 0961 926 639, 0961 926 939

Website: www.vnua.edu.vn

Facebook: www.facebook.com/tuyensinhvnua.edu.vn

Đọc thêm

Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Đà Nẵng có tân Hiệu trưởng Giáo dục

Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Đà Nẵng có tân Hiệu trưởng

TTTĐ - PGS.TS Nguyễn Lê Hùng được bổ nhiệm giữ chức vụ Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng nhiệm kỳ 2020-2025.
Sở GD&ĐT thông tin vụ giáo viên thân mật với nam sinh trong lớp Giáo dục

Sở GD&ĐT thông tin vụ giáo viên thân mật với nam sinh trong lớp

TTTĐ - Chiều 3/10, tại cuộc họp báo của UBND TP Hà Nội, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội Nguyễn Quang Tuấn đã thông tin về clip nhạy cảm của cô giáo với học sinh tại Trường THPT Thạch Bàn, quận Long Biên.
6 học sinh Hà Nội thi Olympic Khoa học trẻ quốc tế năm 2024 Giáo dục

6 học sinh Hà Nội thi Olympic Khoa học trẻ quốc tế năm 2024

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội vừa tổ chức ra mắt đội tuyển tham dự kỳ thi Olympic Khoa học trẻ quốc tế năm 2024 với 6 thành viên.
Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia diễn ra trong 2 ngày 25-26/12 Giáo dục

Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia diễn ra trong 2 ngày 25-26/12

TTTĐ - Kỳ thi chọn học sinh giỏi năm 2024 sẽ diễn ra trong 2 ngày 25-26/12.
Đình chỉ giáo viên để xảy ra hành vi không chuẩn mực tại lớp học Giáo dục

Đình chỉ giáo viên để xảy ra hành vi không chuẩn mực tại lớp học

TTTĐ - Giáo viên dạy hợp đồng môn Ngữ văn để xảy ra hành vi không chuẩn mực tại lớp học đã bị đình chỉ.
Hà Nội: Phát triển văn hoá đọc thúc đẩy học tập suốt đời Giáo dục

Hà Nội: Phát triển văn hoá đọc thúc đẩy học tập suốt đời

TTTĐ - Sáng 2/10, tại Trường THCS Giảng Võ (quận Ba Đình), Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức lễ khai mạc và phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024. Tuần lễ năm nay diễn ra từ nay tới ngày 7/10 với chủ đề “Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời”.
Gần 8 tỉ đồng học bổng cho sinh viên được trao tại lễ khai giảng Học viện Ngân hàng Giáo dục

Gần 8 tỉ đồng học bổng cho sinh viên được trao tại lễ khai giảng Học viện Ngân hàng

TTTĐ - Sáng nay (2/10), trong không khí vui mừng, phấn khởi chào đón năm học mới, Học viện Ngân hàng (HVNH) long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025.
Nâng cao cảnh giác với đồ phát, tặng miễn phí nơi cổng trường Giáo dục

Nâng cao cảnh giác với đồ phát, tặng miễn phí nơi cổng trường

TTTĐ - Ngay sau khi có thông tin về học sinh được phát miễn phí nước uống tại khu vực gần cổng trường, không ít trường hợp bị đau bụng phải nhập viện, nhiều trường học đã phát đi cảnh báo đến phụ huynh, học sinh, đồng thời phối hợp với cơ quan chức năng kiểm tra, kiểm soát khu vực bên ngoài cổng trường.
Thanh Oai thông tin việc học sinh nhập viện sau uống nước miễn phí Chung tay vì an toàn thực phẩm

Thanh Oai thông tin việc học sinh nhập viện sau uống nước miễn phí

TTTĐ - Chiều 1/10, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Thanh Oai, Hà Nội đã có báo cáo chính thức gửi Sở GD&ĐT Hà Nội về vụ việc một số học sinh trường THCS Bình Minh nghi ngộ độc sau khi uống nước được phát miễn phí ở cổng trường.
Tiếp thêm sức mạnh cho giáo viên Việt Nam và các nước trong khu vực Giáo dục

Tiếp thêm sức mạnh cho giáo viên Việt Nam và các nước trong khu vực

TTTĐ - Hội thảo Trực tuyến ASEAN TeachingEnglish 2024 sẽ diễn ra từ ngày 10 đến 30 tháng Mười 2024, mang đến cơ hội cho giáo viên tiếng Anh và chuyên gia giáo dục các nước trong khu vực ASEAN nâng cao kỹ năng giảng dạy cũng như hiểu hơn về người học. Hội thảo được thiết kế đặc biệt dành cho giáo viên cấp tiểu học và trung học cơ sở, cung cấp cho người tham gia những góc nhìn mới và giải pháp thực tiễn để cải thiện việc giảng dạy tiếng Anh (ELT).
Xem thêm