Tag

Nữ sinh học giỏi, nhiệt huyết với phong trào Đoàn - Hội

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 12/04/2021 21:20
aa
TTTĐ - Nguyễn Thị Thu Hà, sinh viên năm thứ 3, khoa Tài chính ngân hàng, trường Đại học Mở Hà Nội sở hữu bảng thành tích học tập “khủng”. Cùng với đó, hình ảnh cô gái năng động, hoạt bát, vô tư, thân thiện để lại nhiều ấn tượng trong lòng thầy cô, bạn bè.
Lộ diện Lộ diện "Nữ sinh thanh lịch” quận Hà Đông

TTTĐ - ​Quận đoàn - Hội LHTN Việt Nam quận Hà Đông, Hà Nội vừa tổ chức vòng chung khảo Hội thi “Nữ sinh thanh ...

Hạnh phúc khi lan tỏa yêu thương

Hà được mệnh danh là “cô gái chưa trượt một kỳ học bổng nào”, nằm trong Top 5 sinh viên có thành tích học tập cao nhất khoa, “rinh” rất nhiều giải thưởng như: Giải Ba cuộc thi Olympic Tin học - Tiếng Anh không chuyên 2019 - 2020, Giải Ba nghiên cứu khoa học sinh viên cấp khoa 2019 - 2020; 2 năm liên tiếp đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt...

Nguyễn Thị Hà
Nữ sinh Nguyễn Thị Thu Hà

Ngoài thành tích học tập đáng ngưỡng mộ, Nguyễn Thị Thu Hà còn đạt nhiều thành tích trong công tác Đoàn - Hội. Trải qua gần 3 năm đại học, Nguyễn Thị Thu Hà hiện đang giữ chức Phó Chủ tịch Hội Sinh viên trường Đại học Mở Hà Nội, được nhận nhiều bằng khen, giấy khen do Thành đoàn Hà Nội và nhà trường trao tặng.

Điều đặc biệt ở cô gái nhỏ nhắn này niềm đam mê với các hoạt động thiện nguyện. Mới đây, Nguyễn Thị Thu Hà vừa tham gia chương trình “Xuân yêu thương 2021” tại Trung tâm bảo trợ xã hội III quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Cô sinh viên cho biết: “Mình yêu thích các hoạt động thiện nguyện như thế này. Mình không chỉ thăm hỏi, động viên các em nhỏ mà còn được tiếp xúc, san sẻ một phần khó khăn với rất nhiều mảnh đời, hoàn cảnh khác nữa. Đối với mình, trẻ em vốn là những mầm non cần được bảo vệ, các bé dễ bị tổn thương nên chúng ta càng phải kiên nhẫn và thấu hiểu nhiều hơn. Mình cảm thấy hạnh phúc khi mang tình yêu thương và sự lạc quan lan tỏa đến mọi người”.

Phó chủ tịch Hội sinh viên Trường Đại học Mở Hà Nội, Nhiệm kỳ 2020 -2023
Nguyễn Thị Thu Hà hiện là Phó Chủ tịch Hội sinh viên trường Đại học Mở Hà Nội

Đối với một sinh viên năm thứ 3 khi tham gia rất nhiều hoạt động xã hội không dễ dàng, tuy nhiên, vì tình yêu, đam mê, cô gái trẻ tự cân đối thời gian. Cô gái cho biết, tham gia các hoạt động tại khoa nên chính các thầy cô đã cân bằng thời gian cho Hà. Các hoạt động được tổ chức hợp lý, không tràn lan, thậm chí nếu Hà có hơi sao nhãng học tập một chút là thầy cô nhắc nhở ngay.

Có tri thức có thể giúp người một cách hiệu quả nhất

Việc học vẫn luôn được cô ưu tiên lên hàng đầu. Bên cạnh đó, cô sinh viên tự ý thức “có tri thức có thể giúp người một cách hiệu quả nhất”, lại thêm “nỗi sợ” mọi người đánh giá không tốt về bản thân nên Hà luôn dặn lòng, nhất định phải học tập tốt trước đã.

Nguyễn Thị Thu Hà chia sẻ, sau 3 năm học tập và tham gia hoạt động, cô thật sự tin vào sự lựa chọn của mình dành cho Đại học Mở Hà Nội, cho khoa Tài chính ngân hàng. Ít ai nghĩ rằng từ một cô bé vốn nhút nhát, được bố mẹ bao bọc, Thu Hà lại trở thành thủ lĩnh cùng các bạn sinh viên tạo nên nhiều hoạt động có ích và đáng nhớ.

Nữ sinh cùng các bạn tham gia chương trình Vườn ươm thanh niên của Đoàn trường Đại học Mở Hà Nội
Nữ sinh cùng các bạn tham gia chương trình Vườn ươm thanh niên của Đoàn trường Đại học Mở Hà Nội

“Các em có thể tự do sáng tạo tương lai, thầy cô sẽ âm thầm quan sát, chỉ cần chệch hướng là kéo các em lại ngay; Hãy yên tâm và đừng ngại bước tiếp”, phương châm đó của thầy cô mãi là kim chỉ nam, là động lực để các thế hệ sinh viên vượt qua mọi rào cản. Mình thật tự hào khi được là một thành viên của đại gia đình thân yêu Đại học Mở Hà Nội”, cô gái bày tỏ.

Nghĩ đến chương trình học ở cuối năm thứ 3, đầu năm thứ 4 sẽ khá nặng, tuy nhiên, Nguyễn Thị Thu Hà vẫn quyết tâm cố gắng tham gia hoạt động Đoàn - Hội, bởi ngoài tình yêu, cô còn trách nhiệm với cả tập thể. Hơn hết, việc thúc đẩy tinh thần bạn trẻ cống hiến mới là mục đích chính mà Hà hướng đến khi nỗ lực trong từng hoạt động lan tỏa yêu thương.

“Mình sẽ động viên các bạn sinh viên tham gia hoạt động Đoàn - Hội nhiều hơn nữa, để có thể hỗ trợ các thành viên khác trong đội những lúc cần. Mình tin mọi thứ sẽ ổn”, Nguyễn Thị Thu Hà chia sẻ.

Đọc thêm

Tuổi trẻ Ninh Thuận chung tay đẩy lùi tệ nạn ma túy Nhịp sống trẻ

Tuổi trẻ Ninh Thuận chung tay đẩy lùi tệ nạn ma túy

TTTĐ - Văn phòng Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh Ninh Thuận và Tỉnh Đoàn Ninh Thuận vừa tổ chức Liên hoan “Tuyên truyền phòng, chống ma túy trong thanh thiếu niên” năm 2024.
50 thí sinh tranh tài tại Hội thi Báo cáo viên giỏi toàn quốc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

50 thí sinh tranh tài tại Hội thi Báo cáo viên giỏi toàn quốc

TTTĐ - Hội thi Báo cáo viên giỏi toàn quốc lần thứ IV, năm 2024 có sự tham gia của 50 thí sinh xuất sắc đến từ 38 Tỉnh, Thành đoàn, Đoàn trực thuộc. Thí sinh đoạt giải Nhất hội thi, ngoài phần thưởng tiền mặt 30 triệu đồng, sẽ được tham gia Hành trình “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” thăm Trường Sa, Nhà giàn DK1 vào năm 2025.
Gần 800.000 lượt thí sinh tìm hiểu 70 năm Giải phóng Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Gần 800.000 lượt thí sinh tìm hiểu 70 năm Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Vòng sơ khảo giai đoạn 2 cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 -10/10/2024) có 345.371 lượt thí sinh tham gia; trong đó, huyện Quốc Oai là đơn vị có số lượng thí sinh tham gia đông nhất với 80.488 lượt thí sinh.
Phát huy nghề truyền thống, chàng trai Phú Xuyên thu về cả tỉ đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Phát huy nghề truyền thống, chàng trai Phú Xuyên thu về cả tỉ đồng

TTTĐ - Quyết định khởi nghiệp với hướng đi riêng khiến Nguyễn Mạnh Hiếu (sinh năm 1991), chủ cơ sở sản xuất giày dép Huy Hoàng, Chủ tịch Hội nông dân xã Phú Yên (Phú Xuyên, Hà Nội) phải trải qua rất nhiều khó khăn, thậm chí đã có lúc chàng trai muốn trẻ muốn bỏ cuộc. Tuy nhiên với tình yêu làng nghề, khát vọng đưa sản phẩm truyền thống vươn xa đã giúp Hiếu vượt qua, thu hái trái ngọt.
Cống hiến, sáng tạo để thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cống hiến, sáng tạo để thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh

TTTĐ - Chiều 2/7, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đoàn và phong trào Thanh niên khối Công nhân viên chức (CNVC) Thủ đô 6 tháng đầu năm; triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
Chị Tạ Thu Sa tái cử chức Chủ tịch Hội LHTN huyện Thanh Trì Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Chị Tạ Thu Sa tái cử chức Chủ tịch Hội LHTN huyện Thanh Trì

TTTĐ - Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) huyện Thanh Trì, Hà Nội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 diễn ra trong hai ngày 2 – 3/7, với sự tham gia của 156 đại biểu.
Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên...

TTTĐ - Ngày 2/7, 169 đại biểu chính thức đại diện cho gần 20.000 hội viên, thanh niên từ các cơ sở Đoàn - Hội đã tụ hội dự khai mạc Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Thanh Oai (Hà Nội) lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Tự hào một dải non sông... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào một dải non sông...

TTTĐ - Hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, các cấp bộ Đoàn, Hội từ Trung ương đến địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, lan tỏa rộng rãi tới các tầng lớp Nhân dân và toàn xã hội, đặc biệt đối với đoàn viên, thanh niên, thiếu niên, nhi đồng.
Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố

TTTĐ - Biểu trưng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 được thiết kế cách điệu số La Mã VIII bằng những hình khối đan xen, tạo hiệu ứng thị giác không gian đa chiều, tượng trưng cho sự chuyển động của nhịp sống chuyển đổi số mà thanh niên là lực lượng nòng cốt.
Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng

TTTĐ - Từng bị gia đình bắt nghỉ học 3 năm để làm rẫy, cô gái người Dao Tuyển ở thôn Ngám Xá (xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) Chảo Thị Yến đã không ngừng đấu tranh để được quay lại trường. Hành trình quyết tâm đến trường và mong muốn cống hiến cho cộng đồng của Yến đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến nhiều bạn trẻ khác.
Xem thêm