Tag

1.500 tấn thịt lợn nhập khẩu từ Nga sắp được đưa ra thị trường tiêu thụ

Kinh tế 26/03/2020 17:41
aa
TTTĐ - Theo thông tin từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, hiện đã có 1.500 tấn thịt lợn của Tập đoàn Miratorg (Liên bang Nga) cập cảng Việt Nam. Trong thời gian tới, gần 2.000 tấn thịt lợn của Tập đoàn này cũng sẽ chuyển xuống tàu để nhập về Việt Nam.

1.500 tấn thịt lợn nhập khẩu từ Nga sắp được đưa ra thị trường tiêu thụ

1.500 tấn thịt lợn nhập khẩu từ Nga chuẩn bị ra mắt thị trường Việt

Bài liên quan

Thủ tướng yêu cầu sớm giảm giá thịt lợn

Cân đối nguồn cung thịt lợn, góp phần bình ổn thị trường

Giá thịt lợn tăng cao trở lại do thiếu hụt nguồn cung

Vì sao giá thịt lợn tại nhiều siêu thị và chợ vẫn cao?

Giá thịt lợn giảm mạnh trên cả nước

Tập đoàn Miratorg (Liên bang Nga) có sức sản xuất thịt lợn top đầu ở Nga với sản lượng đạt khoảng 500.000 tấn mỗi năm. Theo đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, hiện 1.500 tấn thịt lợn này đã cập cảng Cát Lái, Hải Phòng và Phước Long. Số hàng trên đang làm xong thủ tục kiểm dịch, chuẩn bị thông quan.

Bên cạnh đó, gần 2.000 tấn thịt lợn của tập đoàn này cũng đã chuyển xuống tàu để nhập về Việt Nam trong thời gian tới. Tập đoàn Miratorg cũng kỳ vọng năm 2020 xuất sang Việt Nam 50.000 tấn thịt lợn và tăng dần số lượng trong những năm tiếp theo.

Hiện, 15 công ty của Việt Nam đã ký kết hợp đồng mua thịt lợn từ Tập đoàn Miratorg của Nga. Trước đó, trong buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường, đại diện tập đoàn này khẳng định có thể đáp ứng nhu cầu thịt lợn mà Việt Nam đang cần với chất lượng và giá cả cạnh tranh.

Cục trưởng Cục Thú y (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) Phạm Văn Đông cho biết: Ngoài tập đoàn này, đơn vị cũng đang đề nghị hai doanh nghiệp khác của Nga hoàn thiện một số thủ tục, giấy tờ còn thiếu theo quy định của Việt Nam và quốc tế để tiếp tục cấp phép xuất khẩu thịt lợn vào Việt Nam trong thời gian tới.

Theo số liệu từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, trong gần 3 tháng đầu năm 2020, Việt Nam đã nhập khẩu hơn 25.300 tấn thịt lợn và sản phẩm thịt lợn, tăng 205% so với cùng kỳ năm 2019. Trong đó, nguồn nhập khẩu từ Canada 29,35%, Đức 19,43%, Ba Lan 11,83%, Brazil 9,98%, Hoa Kỳ 5,53%.

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến cho biết, ngoài thúc đẩy tái đàn, việc đẩy mạnh nhập khẩu mặt hàng thịt lợn được xem là giải pháp để giảm áp lực nguồn cung trong nước, đồng thời giúp mặt hàng này dần hạ nhiệt khi đã neo ở mức cao trong một thời gian dài.

Theo đó, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng đề nghị Bộ Tài chính xem xét, sớm có chính sách giảm thuế nhập khẩu thịt lợn; Ngân hàng Nhà nước có chính sách cho doanh nghiệp nhập khẩu thịt lợn vay vốn kinh doanh với lãi suất ưu đãi.

Về phía mình, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng sẽ đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện để các doanh nghiệp tăng số lượng thịt lợn nhập khẩu, đảm bảo vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân, góp phần giảm giá thịt lợn hiện nay đang ở mức cao.

Trước đó, ngày 6/3/2020, tại cuộc làm việc giữa Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường và ông Viktor Linnik, Chủ tịch Tập đoàn Miratorg (Nga), ông Viktor Linnik cho biết: Tập đoàn Miratorg đang cung cấp 400.000 tấn thịt mỗi năm. Trong đó, thịt lợn được chăn nuôi, chế biến khép kín để kiểm soát chất lượng và có giá thành cạnh tranh. Miratorg có thể xuất khẩu sang Việt Nam số lượng lớn các loại thịt, nguyên liệu thức ăn chăn nuôi, bột mì… với số lượng và giá thành cạnh tranh.

Đọc thêm

Đảm bảo nguồn lương thực, thực phẩm phục vụ người dân dịp cuối năm Nông thôn mới

Đảm bảo nguồn lương thực, thực phẩm phục vụ người dân dịp cuối năm

TTTĐ - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đề nghị các địa phương khẩn trương phục hồi sản xuất kinh doanh, bù đắp thiệt hại sau bão gây ra, bảo đảm nguồn lương thực thực phẩm phục vụ cho cuối năm...
Đảm bảo cung cấp đủ lượng rau xanh cho người tiêu dùng Thủ đô Nông thôn mới

Đảm bảo cung cấp đủ lượng rau xanh cho người tiêu dùng Thủ đô

TTTĐ - Đoàn công tác của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội đã đi kiểm tra công tác khôi phục sản xuất nông nghiệp sau ảnh hưởng của cơn bão số 3 trên địa bàn huyện Mê Linh.
Giá xăng E5RON92 và RON95-III được điều chỉnh tăng nhẹ Thị trường - Tài chính

Giá xăng E5RON92 và RON95-III được điều chỉnh tăng nhẹ

TTTĐ - Sau nhiều phiên giảm giá liên tiếp, chiều nay (19/9), giá xăng E5RON92 và RON95-III được điều chỉnh tăng nhẹ. Tuy nhiên, giá cả 2 mặt hàng đều không vượt quá 20.000 đồng/lít.
PNJ được vinh danh tại giải thưởng Phát triển bền vững quốc tế JWA 2024 Doanh nghiệp

PNJ được vinh danh tại giải thưởng Phát triển bền vững quốc tế JWA 2024

TTTĐ - Ngày 18/9, tại HongKong (Trung Quốc), PNJ là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên và duy nhất được vinh danh tại hạng mục “Social Empowerment” (Trao quyền xã hội) trong lễ trao giải JWA 2024 nhờ những chiến lược DE&I (viết tắt cho đa dạng (diversity), bình đẳng (equity) và hòa nhập (inclusion) được nhiều doanh nghiệp áp dụng vào chiến lược nhân sự) tiên phong và hiệu quả.
ACB đứng đầu trên bảng đánh giá xếp hạng tín nhiệm Doanh nghiệp

ACB đứng đầu trên bảng đánh giá xếp hạng tín nhiệm

TTTĐ - Mới đây, Hội đồng Xếp hạng tín nhiệm của FiinRatings – đơn vị xếp hạng tín nhiệm độc lập và uy tín trong nước – đã công bố kết quả xếp hạng tín nhiệm lần đầu đối với Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) như sau: Xếp hạng Tín nhiệm dài hạn nhà phát hành đạt mức "AA+" với triển vọng xếp hạng "Ổn định".
Công ty Kim Tơ bị ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế Doanh nghiệp

Công ty Kim Tơ bị ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế

TTTĐ - Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quyết định ngừng sử dụng hóa đơn đối với Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Kim Tơ.
"Kim chỉ Nam" đưa Đồng Nai phát triển vượt bậc Thị trường - Tài chính

"Kim chỉ Nam" đưa Đồng Nai phát triển vượt bậc

TTTĐ - Quyết định số 586/QĐ-TTg ngày 3/7/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc Phê duyệt Quy hoạch tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đây được coi là "kim chỉ Nam" giúp tỉnh Đồng Nai đột phá phát triển.
Singapore đầu tư nhà máy cà phê hơn 2.000 tỷ đồng tại Bình Định Doanh nghiệp

Singapore đầu tư nhà máy cà phê hơn 2.000 tỷ đồng tại Bình Định

TTTĐ - Dự án nhà máy sản xuất cà phê hòa tan sấy lạnh có vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, thuộc Tập đoàn Food Empire Holdings của Singapore đã được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư tại Bình Định.
Chia sẻ, hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn do bão, lũ gây ra Thị trường - Tài chính

Chia sẻ, hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn do bão, lũ gây ra

TTTĐ - Phó Thống đốc Thường trực Đào Minh Tú đề nghị các tổ chức tín dụng tiếp tục đồng hành, chia sẻ, hỗ trợ khách hàng vượt qua những khó khăn do cơn bão số 3 gây ra.
Giá vàng thế giới tăng vọt trong bối cảnh kinh tế bất ổn Thị trường - Tài chính

Giá vàng thế giới tăng vọt trong bối cảnh kinh tế bất ổn

TTTĐ - Theo báo cáo "Bình luận Thị trường vàng tháng 8" của Hội đồng Vàng Thế giới (WGC), tháng 8 là tháng đáng chú ý đối với thị trường vàng khi giá vàng đã tăng 3.6% đạt 2.513 USD/ounce, nguyên do hiệu suất tăng trưởng mạnh mẽ của vàng trong tháng 7.
Xem thêm