Tag

10 nữ diễn viên Hàn xuất sắc nhất năm 2020

Ảnh 09/01/2021 14:09
aa
Thành công của những bộ phim trong 2020 giúp tên tuổi Son Ye Jin, Kim So Yeon... được khẳng định.

Son Ye Jin

Kết thúc năm 2020, Son Ye Jin kéo dài chuỗi ngày chiếm sóng mạng xã hội Hàn Quốc, khi cùng lúc có sự nghiệp thăng hoa và tình duyên đẹp như mơ với nam tài tử Hyun Bin.

Bộ phim Hạ cánh nơi anh, với rating lên đến 23%, trở thành tác phẩm để đời của Son Ye Jin, khẳng định thương hiệu diễn xuất ngọt ngào, sâu lắng, đầy cảm xúc. Trong phim, Son Ye Jin vào vai nữ tài phiệt Yoon Se Ri gặp phải tai nạn ngoài ý muốn, từ đó nên duyên với đại úy Triều Tiên Ri Jung Hyuk, do Hyun Bin thủ vai.

10 nữ diễn viên Hàn xuất sắc nhất năm 2020 - 1

Kim Go Eun

Từ khi ra mắt đến nay, Kim Go Eun liên tục có các vai diễn đa dạng như nữ sinh 17 tuổi Eun Gyo trong trẻo, hoang dại trong Nàng thơ, chị gái Bok Son nóng tính và điên cuồng trong Monster, cô sinh viên bình thường Hong Seol trong Bẫy tình yêu, và cô dâu của thần Kim Shin trong Yêu tinh.

Đến năm 2020, Kim Go Eun tham gia bộ phim điện ảnh lịch sử âm nhạc Hero. Nữ diễn viên cũng đồng thời gây sốt khi tái hợp biên kịch Kim Eun Sook và đóng cặp cùng Lee Min Ho trong Quân vương bất diệt. Dù nội dung phim sến sẩm, dài lê thê, song việc thử thách các thể loại phim ảnh và đóng hai vai có tính cách khác biệt của Kim Go Eun vẫn được ghi nhận.

10 nữ diễn viên Hàn xuất sắc nhất năm 2020 - 3

Seo Ye Ji

Seo Ye Ji là cái tên vụt sáng trong năm 2020. Đóng nhiều phim nhưng phải đến Điên thì có sao, Seo Ye Ji mới nhận được trái ngọt trong sự nghiệp diễn xuất. Trong phim, Seo Ye Ji vào vai "điên nữ" Go Moon Young, một tác giả truyện tranh nổi tiếng, gặp tổn thương trong quá khứ dẫn đến mắc chứng rối loạn nhân cách chống đối xã hội. Tính cách cộc cằn, khó chịu của Go Moon Young dần được kiểm soát khi cô gặp được Moon Kang Tae (Kim Soo Hyun đóng).

Sự kết hợp của bộ đôi Seo Ye Ji và Kim Soo Hyun là nhân tố giúp Điên thì có sao thành công. Trong đó, Seo Ye Ji khiến người xem ấn tượng với tông giọng trầm, gu thời trang xa hoa và loạt biểu cảm khắc họa sự đen tối trong nhân cách của một "điên nữ".

10 nữ diễn viên Hàn xuất sắc nhất năm 2020 - 5

Park Min Young

Năm 2020, Park Min Young đóng chính trong bộ phim Trời đẹp em sẽ đến, cùng với nam diễn viên Seo Kang Joon. Nội dung phim nhẹ nhàng, sâu lắng, khắc họa vẻ đẹp yên bình và mối tình khắc khoải của đôi trẻ Hae Won và Eun Seob tại một miền thôn quê. Trong phim, Park Min Young có nhiều cơ hội bộc lộ khả năng diễn xuất nội tâm. Giữa những bộ phim tràn ngập drama, đấu đá như Tầng lớp Itaewon, Thế giới hôn nhân hay Penthouse, Trời đẹp em sẽ đến là tác phẩm "thanh lọc tâm hồn" cho khán giả ưa thích phim có chất văn học và những khung cảnh nên thơ.

10 nữ diễn viên Hàn xuất sắc nhất năm 2020 - 7

Jo Bo Ah

Trong 2020, Jo Bo Ah có hai tác phẩm lên sóng là Khu rừng bí mật (KBS2) và Bạn trai tôi là hồ ly (tvN). Đặc biệt, Jo Bo Ah có màn hóa thân đa dạng và tạo phản ứng tốt với bạn diễn Lee Dong Wook trong Bạn trai tôi là hồ ly. Bộ phim kể về mối tình tiền kiếp của một nam hồ ly, nhận được đánh giá tích cực từ khán giả nhờ nội dung hấp dẫn.

10 nữ diễn viên Hàn xuất sắc nhất năm 2020 - 9

Lee Sung Kyung

Lee Sung Kyung đã có màn hóa thân xuất sắc trong vai bác sĩ Eun Jae trong bộ phim y khoa có rating cao nhất lịch sử đài SBS, Người thầy y đức 2. Trong phim, Lee Sung Kyung lột tả được những trạng thái tính cách khác nhau của Eun Jae, cô bác sĩ có nền tảng lý thuyết tốt nhưng lại gặp trở ngại tâm lý khi bước vào phòng mổ.

10 nữ diễn viên Hàn xuất sắc nhất năm 2020 - 11

Lee Sung Kyung khá có duyên với vai bác sĩ, trước đó, trong Chuyện tình bác sĩ, Lee Sung Kyung không phải là người thầy thuốc tốt, thậm chí tính cách có phần xấu xa. Nhưng nhìn chung, mỹ nhân nhà YG không hề rơi vào lối mòn diễn xuất khi đóng những vai tương tự.

Suzy

Vai diễn Seo Dal Mi đầy nhiệt huyết, nỗ lực đạt được ước mơ trong Start-up của Suzy nhận được sự đồng cảm của người xem, nhất là những khán giả trẻ đang sống và tìm kiếm giá trị bản thân giữa thời đại biến đổi không ngừng. Sự tiến bộ qua mỗi vai diễn khác nhau là điều có thể thấy ở Suzy. Không còn khoác lên mình lối diễn của một idol tay ngang, Suzy đang nỗ lực trở thành một diễn viên trẻ tiềm năng của Hàn Quốc.

10 nữ diễn viên Hàn xuất sắc nhất năm 2020 - 13

Kim So Yeon

Penthouse, bộ phim truyền hình có rating cao nhất năm 2020, sở hữu dàn diễn viên ấn tượng. Trong đó, người thủ vai cô giáo mưu mô, độc ác Cheon Seo Jin là Kim So Yeon nhận được nhiều khen ngợi cho lối diễn xuất khiến người xem phải nổi da gà. Đóng vai ác quá đạt, Kim So Yeon ẵm luôn giải thưởng diễn viên xuất sắc tại SBS Drama Award 2020.

10 nữ diễn viên Hàn xuất sắc nhất năm 2020 - 15

Moon Ga Young

Mỹ nữ nhà SM, Moon Ga Young có hai phim truyền hình lên sóng trong năm 2020. Trong Tìm em trong ký ức, Moon Ga Young vào vai Ha Jin, một nữ diễn viên nổi tiếng đã quên sạch những ký ức quan trọng. Tương tác của Moon Ga Young và đàn anh Kim Dong Wook tạo nên hiệu ứng lãng mạn cho phim.

Tuy nhiên, từ cuối 2020 đến nay, True Beauty mới là tác phẩm đưa tên tuổi Moon Ga Young trở nên phổ biến hơn cả. Màn kết hợp xứng đôi vừa lứa của bộ ba Moon Ga Young, Cha Eun Woo và Hwang In Yeop giúp những tình tiết sến súa trong True beauty trở nên thú vị và đáng xem hơn.

10 nữ diễn viên Hàn xuất sắc nhất năm 2020 - 17

Moon Chae Won

Vai diễn thám tử Cha Ji Won mạnh mẽ, đối đầu với chính người chồng sát nhân (Lee Jun Ki đóng) trong Hoa của quỷ là màn tái xuất ấn tượng của Moon Chae Won, sau ba năm vắng bóng trên màn ảnh. Moon Chae Won được khen ngợi là nữ diễn viên có tài năng diễn xuất, đời tư trong sạch và miệt mài cống hiến qua mỗi vai diễn.

10 nữ diễn viên Hàn xuất sắc nhất năm 2020 - 19

Đọc thêm

Toàn cảnh phiên bế mạc Đại hội MTTQ TP Hà Nội Ảnh

Toàn cảnh phiên bế mạc Đại hội MTTQ TP Hà Nội

TTTĐ - Sáng 23/8, Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam TP Hà Nội lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029, khai mạc phiên trọng thể tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Ấn tượng chương trình nghệ thuật chào mừng Đại hội MTTQ TP Hà Nội Ảnh

Ấn tượng chương trình nghệ thuật chào mừng Đại hội MTTQ TP Hà Nội

TTTĐ - Với chủ đề "Đoàn kết - Dân chủ - Trách nhiệm - Sáng tạo - Phát triển", chương trình nghệ thuật mở màn phiên trọng thể Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam TP Hà Nội lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã tái hiện lịch sử hào hùng của dân tộc trên tinh thần đoàn kết toàn dân.
"Dấu ấn nhiệm kỳ" qua ống kính nhiếp ảnh gia Ảnh

"Dấu ấn nhiệm kỳ" qua ống kính nhiếp ảnh gia

TTTĐ - Trong khuôn khổ Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam TP Hà Nội lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029, triển lãm ảnh "Dấu ấn nhiệm kỳ" cũng để lại nhiều ấn tượng sâu sắc khi có nhiều tác phẩm nghệ thuật ghi lại hành trình 5 năm một nhiệm kỳ.
Đại hội MTTQ TP Hà Nội ứng dụng 4.0 không dùng giấy tờ Ảnh

Đại hội MTTQ TP Hà Nội ứng dụng 4.0 không dùng giấy tờ

TTTĐ - Tại Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam TP Hà Nội lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029, các đại biểu không sử dụng tài liệu giấy tờ, thay vào đó dùng máy tính bảng để tương tác, làm việc.
Đại hội với nhiều đổi mới, sáng tạo và đột phá Ảnh

Đại hội với nhiều đổi mới, sáng tạo và đột phá

TTTĐ - Với phương châm "Đoàn kết - Dân chủ - Trách nhiệm - Sáng tạo - Phát triển”, ngày 21/8, Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam TP Hà Nội lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã chính thức khai mạc tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt - Xô, Hà Nội với sự tham gia của 363 đại biểu chính thức và 250 đại biểu khách mời.
Tuổi trẻ Thủ đô sáng mãi cùng ngọn lửa "Ba sẵn sàng" Ảnh

Tuổi trẻ Thủ đô sáng mãi cùng ngọn lửa "Ba sẵn sàng"

TTTĐ - 60 năm trước, đúng ngày 9/8, phong trào "Ba sẵn sàng" thúc đẩy lớp lớp thanh niên Hà Nội từ sinh viên, học sinh, nông dân, công nhân hay kỹ sư, bác sĩ, giáo viên viết đơn lên đường, xung phong ra tiền tuyến.
Thân nhân liệt sỹ Thủ đô xúc động nhận di ảnh được phục dựng Ảnh

Thân nhân liệt sỹ Thủ đô xúc động nhận di ảnh được phục dựng

TTTĐ - Trong khuân khổ “Lễ Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ” dịp kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024), tối 27/7, Ban Tổ chức trao tặng 66 di ảnh liệt sỹ đã được phục dựng cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Hình ảnh xúc động tại Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Ảnh

Hình ảnh xúc động tại Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Chiều 26/7, tại Hà Nội, mặc thời tiết nắng gắt, biển người vẫn chầm chậm di chuyển về khu vực có đoàn xe chở linh cữu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đi qua và tiễn đưa đồng chí về nơi an nghỉ cuối cùng.
Người dân đứng chật kín hai bên đường tiễn biệt Tổng Bí thư Ảnh

Người dân đứng chật kín hai bên đường tiễn biệt Tổng Bí thư

TTTĐ - 13h30 phút ngày 26/7, trên nhiều con phố Hà Nội, người dân đứng chật kín hai bên đường chờ đoàn xe chở linh cữu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đi qua.
Nén đau thương, các lực lượng nỗ lực đảm bảo an ninh trật tự Ảnh

Nén đau thương, các lực lượng nỗ lực đảm bảo an ninh trật tự

TTTĐ - Lực lượng quân đội, công an, dân quân tự vệ, an ninh cơ sở, thanh niên tình nguyện cùng đảm bảo an ninh, trật tự, hỗ trợ Nhân dân đến tiễn đưa Tổng Bí thư.
Xem thêm