Tag

Xung kích, tình nguyện hỗ trợ, chăm lo sức khỏe người dân

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 27/07/2024 17:35
aa
TTTĐ - Phát huy tinh thần tình nguyện, xung kích, thanh niên Thủ đô đã tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho 700 người gồm đối tượng chính sách, người dân trên địa bàn huyện Đông Anh, Hà Nội.
Tiếp tục đưa bác sĩ về chăm sóc sức khỏe người dân huyện nghèo Gần 700 người dân quận Long Biên được bác sĩ trẻ khám bệnh miễn phí Bài 2: Khám bệnh, phát thuốc bằng tấm lòng thầy thuốc trẻ

Tại chương trình, 50 y, bác sĩ trẻ đến từ các bệnh viện tuyến Trung ương và thành phố gồm: Bệnh viện Bệnh viện Phổi Trung ương, Bệnh viện Y học Cổ truyền Trung ương, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Nội tiết Trung ương, Bệnh viện 19/8 Bộ Công an, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương,… đã khám chữa bệnh miễn phí cho đối tượng chính sách, người dân và thanh thiếu nhi.

Y, bác sĩ khám bệnh cho người dân huyện Đông Anh
Y, bác sĩ khám bệnh cho người dân huyện Đông Anh.

Việc khám bệnh nhằm tăng cường công tác sàng lọc các bệnh về hô hấp và ứng dụng chuyển đổi số trong hỗ trợ tăng cường chăm sóc sức khỏe thường xuyên cho người dân, với nhiều hoạt động khám tổng quát: Tim mạch, hô hấp, tiêu hóa; khám thần kinh, cơ xương khớp; răng hàm mặt, tai mũi họng; khám nhi; đo huyết áp; kiểm tra đường huyết, mỡ máu, acid uric; điện tim; siêu âm bụng tổng quát, chụp X-Quang.

Xung kích, tình nguyện hỗ trợ, chăm lo sức khỏe người dân
Chương trình diễn ra với nhiều hoạt động khám tổng quát như: Tim mạch, hô hấp, tiêu hóa; đo huyết áp; kiểm tra đường huyết; điện tim; siêu âm bụng tổng quát, chụp X-Quang, đo loãng xương...

Có mặt rất sớm tại Trung tâm dịch vụ việc làm và Hỗ trợ thanh thiếu niên Hà Nội, bà Nguyễn Thị Căn (thôn Viên Nội, Vân Nội, huyện Đông Anh) cùng thương binh, bệnh binh và thân nhân liệt sĩ đã được các y bác sĩ tận tình thăm khám sức khỏe tổng quát. Bà Căn cho biết, rất xúc động trước việc làm này và mong muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các y bác sĩ, đến những người đã tổ chức chương trình. Bà vừa được kiểm tra sức khỏe vừa được tư vấn chế độ dinh dưỡng, luyện tập nhằm bảo vệ và nâng cao sức khoẻ.

Xung kích, tình nguyện hỗ trợ, chăm lo sức khỏe người dân
Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Tiến tham gia hỗ trợ công tác khám chữa bệnh cho người dân.

Từng có thời gian chiến đấu chống Mỹ ở chiến trường Quảng Trị, ông Trần Vân Nội (xã Vân Nội, huyện Đông Anh) cho biết, đến đây ông vừa được các bác sĩ khám bệnh và nhiệt tình tư vấn, hướng dẫn cách chăm sóc, bảo vệ sức khỏe bản thân, lại vừa có dịp được hội ngộ, trò chuyện cùng một số đồng đội cũ và các bạn già nên rất vui.

Xe X - Quang lưu đôngk phuc
Xe X - Quang lưu động phục vụ công tác khám chữa bệnh cho người dân.

Tham gia chương trình trong nhiều năm, anh Đặng Thái Tùng, bác sĩ khoa Nội Y, Bệnh viện Y học Cổ truyền Trung ương chia sẻ, được khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách, các hộ nghèo ở huyện Đông Anh là hoạt động vô cùng ý nghĩa với đoàn viên thanh niên là y, bác sĩ trẻ.

Có hàng trăm người dân đến thăm khám từ sáng sớm
Có hàng trăm người dân tới thăm khám từ sáng sớm.

Bác sĩ trẻ Đặng Thái Tùng cũng cho biết qua đợt khám bệnh này, anh hy vọng có thể góp phần vào công tác chăm sóc sức khỏe cho các đối tượng chính sách và người có công trên địa bàn. Hoạt động đã thể hiện tinh thần xung kích, vai trò đổi mới sáng tạo và khát vọng của lan tỏa thắp sáng ước mơ vì sức khỏe cộng đồng của những thầy thuốc trẻ Thủ đô.

Bác sĩ trẻ Đặng Thái Tùng
Bác sĩ trẻ Đặng Thái Tùng đang cấp, phát thuốc cho đang khám bệnh cho người dân tham gia chương trình.

Hành trình khám bệnh được Thành đoàn - Hội Liên Hiệp Thanh niên Việt Nam TP Hà Nội triển khai trong năm 2024 với mục tiêu khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phú cho 10.000 người dân Thủ đô.

Lực lượng thanh niên tình nguyện được huy động để hỗ trợ hoạt động khám bệnh cho các y, bác sĩ và phát quà cho người dân đến khám.
Lực lượng thanh niên tình nguyện được huy động để hỗ trợ hoạt động khám bệnh cho các y, bác sĩ và phát thuốc cho người dân đến khám.

Đây cũng là hoạt động nhân đạo, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện truyền thống tốt đẹp, tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của con người Việt Nam, các cán bộ, y, bác sĩ xác định tham gia hoạt động nêu trên với tinh thần, thái độ phục vụ tận tình chu đáo nhất.

Xung kích, tình nguyện hỗ trợ, chăm lo sức khỏe người dân
Sau khi khám bệnh miễn phí, những thanh niên tình nguyện cũng gửi phần quà từ chương trình đến người dân.
Sau khi khám bệnh miễn phí, ban tổ chức cũng
Người dân được khám sức khỏe theo chuyên đề.
Xung kích, tình nguyện hỗ trợ, chăm lo sức khỏe người dân
Tất cả người dân đều được tư vấn, thăm khám chu đáo, nhiệt tình.

Sáng 27/7, tại Trung tâm dịch vụ việc làm và Hỗ trợ Thanh thiếu niên Hà Nội cơ sở xã Tiên Dương, huyện Đông Anh, Thành đoàn - Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội phối hợp Hội Thầy thuốc trẻ Hà Nội và nhà thuốc Long Châu tổ chức Hành trình thanh niên Thủ đô tình nguyện vì sức khoẻ cộng đồng năm 2024 - Hành trình số 16: Khám, sàng lọc các bệnh lý về hô hấp.

Đây là hành trình số 16/30 hành trình khám bệnh được Thành đoàn - Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội triển khai trong năm 2024 với mục tiêu khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phú cho 10.000 người dân Thủ đô, cũng là hoạt động nhân đạo, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện truyền thống tốt đẹp, tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của con người Việt Nam, các cán bộ, y, bác sĩ xác định tham gia hoạt động nêu trên với tinh thần, thái độ phục vụ tận tình chu đáo nhất.

Đọc thêm

Thường Tín: Dấu gạch nối quá khứ hào hùng và hiện tại nhiệt huyết Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thường Tín: Dấu gạch nối quá khứ hào hùng và hiện tại nhiệt huyết

TTTĐ - Mới đây, Thường Tín đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng huyện và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Trong 70 năm qua, tuổi trẻ huyện luôn thể hiện vai trò tiên phong, xông pha trong chiến đấu cũng như lao động sản xuất, xây dựng quê hương.
Sức trẻ Yên Bái trên những bản làng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Sức trẻ Yên Bái trên những bản làng

TTTĐ - Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, thanh niên Yên Bái đã tích cực triển khai nhiều phong trào ý nghĩa. Những công trình “Thắp sáng đường quê”; Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, Chương trình tình nguyện mùa đông - Xuân tình nguyện… của Tỉnh đoàn Yên Bái đã thực sự thu hút các bạn trẻ tham gia, góp phần mang đến diện mạo khởi sắc cho các bản làng.
Nhiều gia đình bật khóc khi nhận di ảnh liệt sĩ được phục dựng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nhiều gia đình bật khóc khi nhận di ảnh liệt sĩ được phục dựng

TTTĐ - Ngày 29/8, đoàn công tác do các đồng chí Thường trực Thành đoàn Hà Nội đã thăm, tặng quà và trao ảnh phục dựng liệt sĩ cho các gia đình thân nhân liệt sĩ trên địa bàn quận Đống Đa.
Trao tặng 1070 bức ảnh phục dựng cho gia đình các liệt sỹ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trao tặng 1070 bức ảnh phục dựng cho gia đình các liệt sỹ

TTTĐ - Chiều ngày 29/8, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội đã trao tặng di ảnh phục dựng chân dung liệt sỹ cho thân nhân, gia đình các liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng, gia đình mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn thành phố Hà Nội.
TikTok phối hợp triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 79 năm Quốc khánh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

TikTok phối hợp triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 79 năm Quốc khánh

TTTĐ - Hòa cùng không khí chào mừng kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024), TikTok phối hợp cùng Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam, Đoàn khối các cơ quan Trung ương, Cục Thông tin đối ngoại (Bộ Thông tin và Truyền thông) và Schannel Network chính thức khởi động chiến dịch #NgayQuocKhanh (Ngày Quốc khánh), #KhatVongHungCuong (Khát vọng hùng cường) và #ToiYeuToQuocToi (Tôi yêu Tổ quốc tôi) với nhiều hoạt động tương tác và nội dung giáo dục đa dạng ngay trên nền tảng.
Bản đồ Việt Nam được ghép từ 63 giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bản đồ Việt Nam được ghép từ 63 giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện

TTTĐ - 32 lần hiến máu tình nguyện trong 19 năm và 31 lần hiến trong 15 năm là những con số thống kê ấn tượng về 2 cán bộ thế hệ 8X của Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương.
Khánh thành công trình thanh niên "Sân chơi cộng đồng" Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khánh thành công trình thanh niên "Sân chơi cộng đồng"

TTTĐ - Chiều 29/8, được sự nhất trí của Quận đoàn Hoàng Mai, sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo UBND phường, Đoàn Thanh niên phường Hoàng Liệt đã tổ chức thành công chương trình hỗ trợ công trình thanh niên "Sân chơi cộng đồng" tại tổ dân phố số 31, 39.
Rợp sắc đỏ đón mừng Quốc khánh 2/9 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Rợp sắc đỏ đón mừng Quốc khánh 2/9

TTTĐ - Trên mạngxã hội,nhiều người thay đổi ảnh đại diện (avatar) để chào mừng ngày Quốc khánh 2/9. Qua đó, họ thể hiện tình yêu quê hương, đất nước.
Tuổi trẻ nhớ lời Di chúc theo chân Bác Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ nhớ lời Di chúc theo chân Bác

TTTĐ - Nhớ lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong Di chúc, tuổi trẻ hôm nay luôn nỗ lực trong học tập, lao động. Bằng những hoạt động thiết thực, họ đang góp phần xây dựng đất nước giàu mạnh như sinh thời Bác hằng mong muốn.
Thiếu nhi Thủ đô "vâng lời Bác dạy, tiếp bước cha anh" Bản tin công tác Đội

Thiếu nhi Thủ đô "vâng lời Bác dạy, tiếp bước cha anh"

TTTĐ - Chiều 27/8, tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, Thành đoàn - Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi Thủ đô năm học 2023 - 2024; triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm học 2024 - 2025.
Xem thêm