Tag

Xúc tiến thương mại, liên kết hợp tác doanh nghiệp cùng phát triển

Doanh nghiệp 14/07/2019 12:36
aa
TTTĐ –  Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội (Hanoisme) vừa tổ chức Diễn đàn Xúc tiến thương mại “Liên kết hợp tác cùng phát triển”. Tham dự diễn đàn có hơn 100 Doanh nghiệp các nhóm ngành nghề: Ngân hàng, cơ khí sản xuất; công nghệ thông tin; dệt may, da giày; thương mại, dịch vụ, truyền thông; tư vấn, thiết kế, xây dựng, bất động sản…

Xúc tiến thương mại, liên kết hợp tác doanh nghiệp cùng phát triển

Kết nạp hội viên mới là thành viên của Hanoisme

Bài liên quan

Sân chơi ý nghĩa dành cho các doanh nghiệp

Diễn đàn Doanh nghiệp Hà Nội lần thứ IV

Tôn vinh các doanh nghiệp nhỏ và vừa Thủ đô

Doanh nghiệp Thủ đô đồng hành cùng quân và dân biên giới Lạng Sơn

60 Golfer tham gia tranh tài tại Giải Golf Sao vàng lần thứ V - Cup Geleximco năm 2019

Phát động "Cuộc vận động xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam"

Phát biểu tại diễn đàn, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hanoisme Mạc Quốc Anh cho biết, trong thời kỳ kinh tế ngày càng biến động, việc liên kết DN cùng phát triển đang được áp dụng như một giải pháp để cùng nhau bước qua những thời điểm khó khăn. Thông qua diễn đàn, Hiệp hội mong muốn các DN có thể tìm kiếm được các cơ hội hợp tác lẫn nhau, thúc đẩy các mối quan hệ trong DN hội viên Hiệp hội.

Phó Chủ tịch. kiêm Tổng Thư ký Hanoisme Mạc Quốc Anh phát biểu tại diễn đàn
Phó Chủ tịch. kiêm Tổng Thư ký Hanoisme Mạc Quốc Anh phát biểu tại diễn đàn

Hiện toàn TP Hà Nội có hơn 367,9 nghìn DN, 6 tháng đầu năm 2019, Hà Nội tăng được hơn 13.000 DN, so với cùng kỳ năm ngoái, số lượng DN trên địa bàn tăng 13%, tuy nhiên, số lượng DN dời bỏ thị trường lại cao hơn số lượng tham gia, nghĩa là sức khỏe của nền kinh tế trên thị trường vẫn tồn tại những bất chắc.

Ngoài ra, hiện trên 80% DNNVV trên địa bàn Thủ đô chưa biết đến hoặc chưa nắm rõ các Hiệp định thương mại tự do. Do đó, việc tổ chức các Diễn đàn nhằm hỗ trợ DN về các giải pháp về tài chính, tăng cường sự liên kết giữa các DN là hết sức quan trọng, đồng thời tuyên truyền về chính sách để DN có thể nắm bắt được cơ hội là hết sức quan trọng.

Ông Phạm Anh Tuấn, Giám đốc đại lý DN Ô tô Long Biên, chia sẻ kinh nghiệm phát triển với các DN
Ông Phạm Anh Tuấn, Giám đốc đại lý DN Ô tô Long Biên, chia sẻ kinh nghiệm phát triển với các DN

Về phía Hiệp hội cũng giới thiệu về Trung tâm tư vấn pháp lý của Hanoisme, Giám đốc đại lý DN Ô tô Long Biên Phạm Anh Tuấn giới thiệu về hoạt động kinh doanh, chia sẻ kinh nghiệm và chiến lược phát triển của DN.

Đặc biệt, chia sẻ dự án kết nối Doanh nghiệp nhỏ và vừa (LinkSME) với chuỗi cung ứng toàn cầu do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ, Giám đốc Dự án USAID Ron Ashkin cho hay, với gần 2,2 triệu USD, dự án LinkSME do USAID tài trợ được thực hiện từ tháng 9/2018 đến tháng 9/2023.

Mục tiêu của Dự án nhằm củng cố mối quan hệ giữa bên mua - bên bán giữa các DN nhỏ và vừa Việt Nam và các các công ty đa quốc gia tại Việt Nam nhằm giúp các DN trong nước tham gia chuỗi giá trị toàn cầu.

Giám đốc Dự án USAID Ron Ashkin phát biểu tại chương trình
Giám đốc Dự án USAID Ron Ashkin phát biểu tại chương trình

Tuy nhiên, để tham gia dự án, các DN Việt Nam phải đạt những tiêu chí như là DN có quy mô và khu vực sản xuất, kinh doanh có sản phẩm đầu ra chất lượng cao, vật liệu mới, năng lượng mới.

Các DN phải đổi mới thiết bị kỹ thuật làm tăng năng xuất lao động, sản xuất các sản phẩm tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường đáp ứng quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường và có giải pháp bảo vệ môi trường bền vững…

Đại diện các Ngân hàng giới thiệu các gói dịch vụ tài chính
Đại diện các Ngân hàng giới thiệu các gói dịch vụ tài chính

Tại diễn đàn, các DN tham đã được đại diện các Ngân hàng Vietinbank, Agribank, SHB chi nhánh Hà Nội, TPbank chi nhánh Hà Nội… chia sẻ các gói dịch vụ tài chính để từ đó lựa chọn những các gói tài chính phù hợp điều kiện phát triển của DN và gỡ bỏ những khó khăn có nguồn vốn ổn định, lãi suất hợp lý, giúp các DN có thêm nguồn lực mở rộng sản xuất, kinh doanh.

Lễ kết nạp hội viên mới, giao lưu kết nối giữa các DN với các nhóm ngành nghề.
Lễ kết nạp hội viên mới, giao lưu kết nối giữa các DN với các nhóm ngành nghề.

Đặc biệt, với phương châm doanh nhân, DN cùng chung tay vì cộng đồng, NSND Hoàng Dũng, Hiệp hội cùng với Công ty CP ô tô Long Biên phát động chương trình thiện nguyện xây cầu tại Quảng Bình nhằm mang đến sự thuận tiện đi lại cho người dân. Khi những cây cầu dân sinh được đua vào sử dụng sẽ góp phần bảo đảm an toàn giao thông nông thôn, góp phần tạo điều kiện phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân.

Thay mặt CLB V-Start, NSND Hoàng Dũng đã kêu gọi sự ủng hộ chương trình thiện nguyện xây cầu tại Quảng Bình
Thay mặt CLB V-Start, NSND Hoàng Dũng đã kêu gọi sự ủng hộ chương trình thiện nguyện xây cầu tại Quảng Bình

Đọc thêm

Công ty Kim Tơ bị ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế Doanh nghiệp

Công ty Kim Tơ bị ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế

TTTĐ - Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quyết định ngừng sử dụng hóa đơn đối với Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Kim Tơ.
Singapore đầu tư nhà máy cà phê hơn 2.000 tỷ đồng tại Bình Định Doanh nghiệp

Singapore đầu tư nhà máy cà phê hơn 2.000 tỷ đồng tại Bình Định

TTTĐ - Dự án nhà máy sản xuất cà phê hòa tan sấy lạnh có vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, thuộc Tập đoàn Food Empire Holdings của Singapore đã được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư tại Bình Định.
Standard Chartered: “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam 2024 dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa” Doanh nghiệp

Standard Chartered: “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam 2024 dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa”

TTTĐ - Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam vừa được vinh danh “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa”.
Khoảng 250 gian hàng Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội Doanh nghiệp

Khoảng 250 gian hàng Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội

TTTĐ - Sáng 18/9, tại Trung tâm triển lãm quốc tế ICE Hà Nội (91 Trần Hưng Đạo quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội), Sở Công thương Hà Nội chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức “Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ TP. Hà Nội năm 2024”.
“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á Doanh nghiệp

“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á

TTTĐ - Hưởng ứng cam kết của Việt Nam với cộng đồng quốc tế về mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, “siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc - SuperPort™ Việt Nam đã đưa giải pháp phát triển bền vững tiên tiến vào các hoạt động cốt lõi của mình với cam kết đạt mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2040.
SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi Doanh nghiệp

SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi

TTTĐ - Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã triển khai hoạt động hỗ trợ sau thiên tai đối với 6 tỉnh phía bắc bị ảnh hưởng bởi bão Yagi, thông qua sự hợp tác với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (Trung ương Đoàn), các cơ quan địa phương, đối tác truyền thông và kinh doanh của công ty.
Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi Doanh nghiệp

Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi

TTTĐ - Agribank giảm tới 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão Yagi vượt qua khó khăn, ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.
Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle Doanh nghiệp

Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle

TTTĐ - Hoàn tiền 20% thanh toán giao dịch tại các hệ thống rạp phim và các gói ứng dụng nghe nhạc, xem phim trực tuyến, cùng hàng loạt các “đặc quyền” khác… OCB Mastercard Lifestyle là dòng thẻ tín dụng được thiết kế chuyên biệt giúp bạn thỏa sức với những nhu cầu giải trí của mình.
Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt Nhịp sống phương Nam

Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt

TTTĐ - Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City vừa bị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xử phạt 320 triệu đồng về hành vi vi phạm về môi trường.
PVCFC và Samsung: Đưa sản phẩm vươn ra thị trường thế giới Doanh nghiệp

PVCFC và Samsung: Đưa sản phẩm vươn ra thị trường thế giới

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC: Hose: DCM) và Công ty Samsung C&T (Samsung) vừa chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược. Với kinh nghiệm lâu năm và mạng lưới giao dịch toàn cầu, sản phẩm chất lượng cao từ hai bên sẽ được quảng bá và mở rộng phân phối đến khách hàng trên thị trường thế giới.
Xem thêm