Tag
Trường THPT Đa Phúc, huyện Sóc Sơn (Hà Nội)

Xuất hiện clip cô giáo kéo học sinh, hiệu trưởng khẳng định “không có chuyện bạo hành”

Giáo dục 30/09/2023 15:29
aa
TTTĐ - Sáng 30/9, trao đổi với phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô, ông Nguyễn Duy Hiền - Hiệu trưởng trường THPT Đa Phúc (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) cho biết, clip đang lan truyền trên mạng về hành động “cô giáo kéo học sinh đúng là xảy ra ở nhà trường vào ngày hôm qua (29/9)".
Hà Nội giao quyền quyết định việc chuyển trường của học sinh cho hiệu trưởng Tân Hiệu trưởng THCS Nguyễn Trãi và chiến lược xây dựng trường học hạnh phúc

Tuy nhiên, sự việc không như cộng đồng mạng xôn xao, không có chuyện cô giáo bạo hành học sinh.

Chiều tối 29/9, trên mạng xã hội lan truyền clip được cho là tại hành lang lớp học của trường THPT Đa Phúc (Sóc Sơn, Hà Nội).

Trên mạng xã hội lan truyền clip được cho là cô giáo kéo cổ áo, kéo lê học sinh ở cửa lớp học. Ảnh chụp màn hình
Trên mạng xã hội lan truyền clip được cho là cô giáo kéo cổ áo, kéo lê học sinh ở cửa lớp học (Ảnh chụp màn hình)

Trong đoạn clip, một em học sinh nằm ra hành lang lớp học, khóc lóc, còn cô giáo thì có hành động túm cổ áo học sinh, kéo lê ngay tại cửa lớp học.

Clip nhận được sự quan tâm, chia sẻ rầm rộ của cộng đồng mạng với nhiều bình luận phê phán hành động của cô giáo được cho là giáo viên môn Giáo dục công dân của nhà trường.

Sáng 30/9, trao đổi về sự việc với phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô, thầy Nguyễn Duy Hiền - Hiệu trưởng Trường THPT Đa Phúc (Sóc Sơn, Hà Nội) xác nhận: “Có sự việc clip ghi lại hình ảnh của giáo viên và học sinh khối 12 tại trường được phát tán trên mạng xã hội. Sự việc xảy ra vào khoảng 11h30 ngày hôm qua (29/9).

Ngay sau đó, nhà trường đã nắm bắt vụ việc và trao đổi với học sinh, giáo viên chủ nhiệm cũng như gia đình em. Nhiều thông tin trên mạng là không đúng sự thật, không phản ánh đầy đủ bản chất của vấn đề”.

Theo thầy Hiền, không có chuyện “giáo viên bạo hành” hay đánh học sinh. "Học sinh xin lỗi cô giáo. Em này nằm xuống đất, cô giáo yêu cầu đứng dậy nhưng em không đứng, 2 bạn học sinh kéo dậy cũng không được. Cô giáo khi đó cũng nóng vội, một tay cầm điện thoại, 1 tay kéo cổ áo lên, không hề đánh mắng gì. Tuy nhiên, hành động kéo của cô là chưa đúng chuẩn mực”, thầy Hiền nói.

Hiệu trưởng Trường THPT Đa Phúc thông tin thêm, ngay khi nhận được thông tin đã liên hệ với cô giáo, nhắc nhở hành vi cư xử với học trò chưa chuẩn mực. Đồng thời, nhà trường cũng đã liên hệ với phụ huynh học sinh để xin lỗi. Sáng nay (30/9), nhà trường yêu cầu giáo viên và học sinh tường trình làm rõ sự việc.

"Em học sinh sức khỏe không tốt. Tôi đã điện động viên em học sinh và em cũng đã nhận rằng em có lỗi với cô giáo", thầy Hiền nói và khẳng định, không có việc giáo viên đánh học sinh. Clip chỉ đăng tải chỉ là một đoạn nên khiến người xem hiểu nhầm.

Cũng trong sáng 30/9, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, Sở đã nắm được sự việc vào tối qua (29/9) và chỉ đạo nhà trường xác minh, có báo cáo. Sở sẽ phối hợp với UBND huyện Sóc Sơn xử lý nghiêm nếu có vi phạm.

Đọc thêm

Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Đà Nẵng có tân Hiệu trưởng Giáo dục

Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Đà Nẵng có tân Hiệu trưởng

TTTĐ - PGS.TS Nguyễn Lê Hùng được bổ nhiệm giữ chức vụ Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng nhiệm kỳ 2020-2025.
Sở GD&ĐT thông tin vụ giáo viên thân mật với nam sinh trong lớp Giáo dục

Sở GD&ĐT thông tin vụ giáo viên thân mật với nam sinh trong lớp

TTTĐ - Chiều 3/10, tại cuộc họp báo của UBND TP Hà Nội, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội Nguyễn Quang Tuấn đã thông tin về clip nhạy cảm của cô giáo với học sinh tại Trường THPT Thạch Bàn, quận Long Biên.
Gần 8 tỉ đồng học bổng cho sinh viên được trao tại lễ khai giảng Học viện Ngân hàng Giáo dục

Gần 8 tỉ đồng học bổng cho sinh viên được trao tại lễ khai giảng Học viện Ngân hàng

TTTĐ - Sáng nay (2/10), trong không khí vui mừng, phấn khởi chào đón năm học mới, Học viện Ngân hàng (HVNH) long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025.
Nâng cao cảnh giác với đồ phát, tặng miễn phí nơi cổng trường Giáo dục

Nâng cao cảnh giác với đồ phát, tặng miễn phí nơi cổng trường

TTTĐ - Ngay sau khi có thông tin về học sinh được phát miễn phí nước uống tại khu vực gần cổng trường, không ít trường hợp bị đau bụng phải nhập viện, nhiều trường học đã phát đi cảnh báo đến phụ huynh, học sinh, đồng thời phối hợp với cơ quan chức năng kiểm tra, kiểm soát khu vực bên ngoài cổng trường.
Thanh Oai thông tin việc học sinh nhập viện sau uống nước miễn phí Chung tay vì an toàn thực phẩm

Thanh Oai thông tin việc học sinh nhập viện sau uống nước miễn phí

TTTĐ - Chiều 1/10, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Thanh Oai, Hà Nội đã có báo cáo chính thức gửi Sở GD&ĐT Hà Nội về vụ việc một số học sinh trường THCS Bình Minh nghi ngộ độc sau khi uống nước được phát miễn phí ở cổng trường.
Tiếp thêm sức mạnh cho giáo viên Việt Nam và các nước trong khu vực Giáo dục

Tiếp thêm sức mạnh cho giáo viên Việt Nam và các nước trong khu vực

TTTĐ - Hội thảo Trực tuyến ASEAN TeachingEnglish 2024 sẽ diễn ra từ ngày 10 đến 30 tháng Mười 2024, mang đến cơ hội cho giáo viên tiếng Anh và chuyên gia giáo dục các nước trong khu vực ASEAN nâng cao kỹ năng giảng dạy cũng như hiểu hơn về người học. Hội thảo được thiết kế đặc biệt dành cho giáo viên cấp tiểu học và trung học cơ sở, cung cấp cho người tham gia những góc nhìn mới và giải pháp thực tiễn để cải thiện việc giảng dạy tiếng Anh (ELT).
On Stage 2024 - thắp sáng niềm đam mê kịch nghệ cho giới trẻ Giáo dục

On Stage 2024 - thắp sáng niềm đam mê kịch nghệ cho giới trẻ

TTTĐ - Câu lạc bộ Life’s So Drama trực thuộc trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam vừa tổ chức chương trình kịch nghệ thường niên On Stage với vở kịch mang tên “Năm ngàn dặm”.
Ra mắt mô hình cổng trường "An toàn giao thông" Thanh niên Thủ đô với văn hoá giao thông

Ra mắt mô hình cổng trường "An toàn giao thông"

TTTĐ - UBND phường Cống Vị (quận Ba Đình) vừa tổ chức ra mắt mô hình “Cổng trường học an toàn giao thông” tại Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc.
Quỹ Vì tương lai xanh khởi động cuộc thi hùng biện - tranh biện Tiếng nói Xanh mùa 2 Giáo dục

Quỹ Vì tương lai xanh khởi động cuộc thi hùng biện - tranh biện Tiếng nói Xanh mùa 2

TTTĐ - Quỹ Vì tương lai xanh - Tập đoàn Vingroup chính thức phát động cuộc thi hùng biện - tranh biện Tiếng nói Xanh mùa 2 dành cho học sinh THPT toàn quốc với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 18,5 tỉ đồng. Thời hạn mở đơn đăng ký từ nay cho đến 23h59 ngày 31/10/2024, vòng chung kết dự kiến diễn ra vào tháng 1/2025.
Hà Nội quán triệt học sinh không nhận đồ ăn, uống từ người lạ Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hà Nội quán triệt học sinh không nhận đồ ăn, uống từ người lạ

TTTĐ - Trước thông tin một số học sinh ngộ độc nghi do nước uống miễn phí phát ở cổng trường, sáng 1/10, ngành Giáo dục gửi cảnh báo đến các quận, huyện, thị xã tăng cường quản lý học sinh, tuyên truyền nhắc nhở các em không ăn quà vặt ngoài cổng trường và tuyệt đối không nhận đồ ăn, đồ uống từ người lạ.
Xem thêm