Tag

Xử phạt nghiêm tình trạng dừng, đỗ xe trên cầu Nhật Tân

Đô thị 07/05/2024 18:02
aa
TTTĐ - Thời gian qua, không ít người dân tùy tiện dừng xe, đỗ xe hay tụ tập thành nhóm trên cầu Nhật Tân để chụp ảnh, hóng mát, nói chuyện… Việc dừng, đỗ xe trên cầu gây mất mĩ quan và cản trở giao thông, đặc biệt là vào những giờ cao điểm. Do đó, cần có biện pháp xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.
Người đàn ông tử vong dưới chân cầu Nhật Tân là chủ nhân bỏ lại xe Audi Lực lượng chức năng đang tìm kiếm nam thanh niên nghi nhảy cầu Nhật Tân Cấm một chiều cầu Nhật Tân theo giờ để kiểm định cầu từ ngày 16/2 Cảnh sát kịp thời cứu vớt nam thanh niên nhảy cầu Nhật Tân

Vô tư dừng, đỗ xe trên cầu

Theo Công an quận Tây Hồ (Hà Nội), thời gian qua, không ít người dân tùy tiện dừng xe, đỗ xe hay tụ tập thành nhóm trên cầu Nhật Tân để chụp ảnh, hóng mát, nói chuyện… Việc dừng, đỗ xe trên cầu gây mất mĩ quan và cản trở giao thông, đặc biệt là vào những giờ cao điểm.

Phản ánh của nhiều người dân khi tham gia giao thông trên cầu cho thấy, mặc cho các phương tiện giao thông đang lưu thông với tốc độ cao, nhiều người dân vẫn đứng ngắm cảnh và chụp ảnh hai bên cầu Nhật Tân. Một số bạn trẻ còn liều lĩnh ngồi trên lan can cầu để hóng mát khiến người đi đường "thót tim".

Xử phạt nghiêm tình trạng dừng, đỗ xe trên cầu Nhật Tân
Người dân vô tư xuống lòng đường chụp ảnh bất chấp nguy hiểm

Rõ ràng, việc dừng đỗ phương tiện, hay leo trèo lên lan can thành cầu để hóng mát vừa vi phạm các quy định về an toàn giao thông lại vừa có thể gây nguy hiểm tính mạng; song một số bạn trẻ vẫn cho rằng điều đó là bình thường, không có gì nguy hiểm, bởi mọi người đều biết tự bảo vệ mình. Tuy nhiên, cũng có nhiều người nhận thức được mức độ nguy hiểm của hành vi của chính mình đã thay đổi suy nghĩ.

Bạn Dương Hoàng Nam (Tây Hồ, Hà Nội) cho hay: “Mỗi dịp cuối tuần, tôi và bạn bè thường rủ nhau ra cầu Nhật Tân để hóng gió mát. Chúng tôi còn mua đồ ăn vặt và nước uống lên cầu để chơi. Tuy nhiên, khi biết việc làm của mình có phần gây nguy hiểm cho chính bản thân mình và những người xung quanh, chúng tôi không lên cầu để vui chơi, hóng mát nữa”.

Kiên quyết xử lý vi phạm

Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) cho biết, căn cứ theo điểm c khoản 4 Điều 18 Luật Giao thông đường bộ, người điều khiển phương tiện không được dừng, đỗ xe trên cầu, gầm cầu vượt. Do đó, thời gian tới Công an quận Tây Hồ sẽ kiên quyết xử lý những trường hợp dừng, đỗ xe trên cầu Nhật Tân.

Những ngày tới, trước nguy cơ thời tiết bất thường, dông lốc có thể xảy ra gây nguy hiểm cho người lưu thông thông qua cầu, nên việc dừng, đỗ hóng mát trên cầu Nhật Tân càng phải ngăn chặn triệt để. Vì vậy, căn cứ các quy định pháp luật, Công an quận Tây Hồ sẽ xử lý nghiêm việc dừng, đỗ xe trên cầu.

Xử phạt nghiêm tình trạng dừng, đỗ xe trên cầu Nhật Tân
Lực lượng chức năng nhắc nhở người dân dừng, đỗ xe trên cầu Nhật Tân

Theo điểm c khoản 4 Điều 18 Luật Giao thông đường bộ, người điều khiển phương tiện không được dừng xe, đỗ xe trên cầu, gầm cầu vượt. Do vậy, hành vi dừng, đỗ xe trên cầu là vi phạm quy định về giao thông đường bộ.

Người điều khiển ô tô và các loại xe tương tự ô tô dừng, đỗ xe trên cầu sẽ bị xử phạt hành chính với mức phạt từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng và bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung, bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 1 tháng đến 3 tháng theo quy định tại điểm d khoản 4 Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định 123/2021/NĐ-CP.

Người điều khiển xe gắn máy, xe mô tô dừng xe, đỗ xe trên cầu sẽ bị xử phạt từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng theo điểm d Khoản 3 Điều 6 Nghị định số 100/2019/NĐ-CP.

Công an quận Tây Hồ khuyến cáo để người dân nắm rõ; đồng thời yêu cầu Công an phụ trách địa bàn phối hợp với Công an huyện Đông Anh, Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Hà Nội tuần tra kiểm soát 2 phía đầu cầu, xử lý nghiêm vi phạm.

Dự án Cầu Nhật Tân khởi công từ ngày 7/3/2009, do các kiến trúc sư và nhà thầu Nhật Bản giám sát và thiết kế. Dấu ấn của mối quan hệ kinh tế - ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản được thể hiện qua dự án này.

Với tổng vốn đầu tư lên đến hơn 13.500 tỷ đồng, Cầu Nhật Tân chính thức hoàn thành và đi vào sử dụng vào ngày 4/1/2015, được xem như là biểu tượng cho tình hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản trong mối quan hệ kinh tế - ngoại giao.

Từ sau khi hoàn thành, cầu Nhật Tân đã đóng góp một phần rất quan trọng trong nền kinh tế cũng như giao thông vận tải của thủ đô. Cụ thể, cầu Nhật Tân đã rút ngắn quãng đường di chuyển từ trung tâm thành phố đến Sân bay Nội Bài. Bên cạnh đó, cây cầu này cũng làm giảm áp lực giao thông cho nhiều tuyến đường, hạn chế sự ùn tắc vào giờ cao điểm cho cầu Thăng Long.

Đọc thêm

Tập trung thu dọn cây xanh gãy, đổ ở các quận xong trước 20/9 Đô thị

Tập trung thu dọn cây xanh gãy, đổ ở các quận xong trước 20/9

TTTĐ - Ngày 14/9, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành Công điện số 17/CĐ-UBND về việc tập trung đẩy mạnh công tác thu dọn cây xanh gãy, đổ sau bão số 3 trên địa bàn các quận nội thành.
Toàn dân vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả mưa bão Môi trường

Toàn dân vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả mưa bão

TTTĐ - Sáng 14/9, toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức, các tổ chức chính trị xã hội, lực lượng vũ trang và người dân quận Hà Đông đồng loạt tổng vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
Anh nhân viên xe buýt lan tỏa giá trị nhân văn trong cộng đồng Đô thị

Anh nhân viên xe buýt lan tỏa giá trị nhân văn trong cộng đồng

TTTĐ - Không ngần ngại giúp đỡ người già, trẻ nhỏ với thái độ niềm nở, thân thiện, anh nhân viên của Xí nghiệp xe khách Nam Hà Nội không chỉ góp phần làm nên hình ảnh đẹp của ngành vận tải công cộng mà còn lan tỏa những giá trị nhân văn trong cộng đồng.
EVNHANOI đồng hành, cấp điện an toàn cho người dân vùng lũ Đô thị

EVNHANOI đồng hành, cấp điện an toàn cho người dân vùng lũ

TTTĐ - Đồng hành cùng người dân vùng lũ, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã sẵn sàng các biện pháp để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định.
Bão, lũ gây ra 1.257 sự cố, hư hỏng về hạ tầng giao thông Đô thị

Bão, lũ gây ra 1.257 sự cố, hư hỏng về hạ tầng giao thông

TTTĐ - Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa thông tin về công tác ứng phó, khắc phục thiệt hại, bảo đảm an toàn giao thông, giảm thiểu ùn tắc giao thông sau cơn bão số 3 từ ngày 9 - 12/9 trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đáng chú ý, theo Sở Giao thông vận tải Hà Nội, bão, lũ đã khiến xảy ra 1.257 sự cố, hư hỏng về kết cấu hạ tầng giao thông.
Phải hoàn thành khắc phục cây xanh gẫy, đổ trước ngày 25/9 Đô thị

Phải hoàn thành khắc phục cây xanh gẫy, đổ trước ngày 25/9

TTTĐ - Hà Nội huy động sự vào cuộc của các đơn vị để hoàn thành việc khắc phục hạ tầng kỹ thuật, cây xanh, hệ thống chiếu sáng đô thị, chỉnh trang đô thị để sẵn sàng cho lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Khôi phục vận hành 90% đường điện bị ảnh hưởng do bão Yagi Đô thị

Khôi phục vận hành 90% đường điện bị ảnh hưởng do bão Yagi

TTTĐ - Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), với sự khẩn trương và nỗ lực rất lớn, đến sáng 13/9, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã khôi phục vận hành được khoảng 90% đường dây trung áp bị sự cố do ảnh hưởng bão.
TP Hồ Chí Minh: Sắp hoàn thành mở rộng nhiều tuyến đường trọng điểm Giao thông

TP Hồ Chí Minh: Sắp hoàn thành mở rộng nhiều tuyến đường trọng điểm

TTTĐ - Nhiều tuyến đường trọng điểm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đang được mở rộng lên 30 - 40m, như đường Tân Kỳ - Tân Quý, Dương Quảng Hàm, dự kiến sẽ được thông xe từ tháng 9 - 12/2024. Việc mở rộng các tuyến đường này sẽ giúp thông thoáng và giải quyết nhiều điểm thường xảy ra ùn tắc giao thông.
TP Hồ Chí Minh phát triển xe buýt điện, quyết giảm phát thải metan Đô thị

TP Hồ Chí Minh phát triển xe buýt điện, quyết giảm phát thải metan

TTTĐ - Tầm nhìn đến năm 2030, TP Hồ Chí Minh sẽ thay thế hoàn toàn hệ thống xe buýt hiện có của thành phố thành xe buýt điện, với kế hoạch triển khai gần 2.800 xe. Đây là bước đi tiên phong của thành phố, đóng vai trò quan trọng trong nỗ lực bảo vệ môi trường, giảm thiểu phát thải khí metan và CO₂, đồng thời thúc đẩy sự phát triển bền vững cho tương lai.
EVN thông tin về vận hành và cung cấp điện sau bão số 3 Đô thị

EVN thông tin về vận hành và cung cấp điện sau bão số 3

TTTĐ - EVN tiếp tục huy động tập trung nhân lực, phương tiện, vật tư thiết bị để nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai, khôi phục cung cấp điện trở lại cho các khách hàng bị ảnh hưởng do bão, lũ trong thời gian nhanh nhất.
Xem thêm