Tag

Xử phạt hàng trăm trường hợp ra đường không đeo khẩu trang phòng dịch Covid-19

Pháp luật 10/04/2020 21:56
aa
TTTĐ - Những ngày qua, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đã xử phạt nhiều trường hợp không đeo khẩu trang khi ra đường để phòng, chống dịch Covid19. Cùng với đó Công an quận cũng đã xử lý, bắt giam những đối tượng chống đối, tụ tập đông người khi có lệnh giãn cách xã hội để phòng dịch bệnh.

Xử phạt hàng trăm trường hợp ra đường không đeo khẩu trang phòng dịch Covid-19

Công an lập chốt giám sát cách ly phòng dịch Covid-19, xử lý những người vi phạm khi ra ngoài đường không đeo khẩu trang

Bài liên quan

Hà Nội: Nhiều trường hợp bị xử phạt hành chính vì không đeo khẩu trang để phòng dịch Covid-19

Không đeo khẩu trang tại nơi công cộng, 3 người dân bị phạt 600.000 đồng

Hàng trăm trường hợp bị xử phạt nhưng một số người dân vẫn vi phạm

Hà Nội: Tạm giữ hình sự 3 đối tượng để điều tra hành vi sản xuất trang phục bảo hộ y tế giả

Chiều ngày 10/4, Đại tá Lê Đức Hùng – Trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết, cơ quan công an quận đã xử phạt 174 trường hợp không đeo khẩu trang khi ra đường phạt tiền 38 triệu đồng.

Ngoài ra, Đại tá Lê Đức Hùng – Trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cũng cho biết: “Cơ quan công an quận đã triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của công an thành phố, Quận ủy, UBND quận, Công an quận đã xây dựng và triển khai 50 văn bản chỉ đạo về công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn quận”.

Cụ thể, lãnh đạo Công an quận đã giao đội Cảnh sát Giao thông, trật tự chủ trì, phối hợp Công an phường Đông Ngạc, Xuân Đỉnh, Xuân Tảo, Đức Thắng tham gia chốt kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự, hướng dẫn, phân luồng giao thông tại khu vực đầu cầu Thăng Long hướng ra ngoại thành; Giao đội Cảnh sát Hình sự chủ trì phối hợp các đội Kinh tế, Ma túy, Quản lý hành chính tổ chức tuần tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm trên địa bàn quận trong thời gian thực hiện cách ly xã hội; Giao Công an các phường thành lập các tổ cơ động tăng cường tuần tra kiểm soát địa bàn 24/24h tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm các nội dung trong Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 05/CT-UBND của Chủ tịch UBND TP kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch Covid 19. Duy trì kiểm tra, yêu cầu tạm dừng hoạt động đối 100% các cơ sở kinh doanh, hàng quán không được phép mở cửa phải dừng hoạt động.

Lực lượng chức năng tuần tra, đo thân nhiệt, xử lý người vi phạm không đeo khẩu trang khi tham gia giao thông
Lực lượng chức năng tuần tra, đo thân nhiệt, xử lý người vi phạm không đeo khẩu trang khi tham gia giao thông

Cũng theo Đại tá Lê Đức Hùng, liên quan công tác phòng chống dịch, Công an quận đã chỉ đạo đội giao thông và 13 công an phường ra quận duy trì kiểm tra xử lý 174 trường hợp không đeo khẩu trang khi ra đường, phạt tiền 38 triệu đồng đối với người vi phạm.

Ngoài ra, cơ quan Công an quận cũng đã xử lý 8 đối tượng tụ tập động người gây mất ANTT tại phường Phú Diễn, bắt giữ xử lý 3 đối tượng chống người thi hành công vụ, xử lý 1 vụ, 11 đối tượng tụ tập, sử dụng ma túy trái phép tại phường Đông Ngạc; Giao Đội Cảnh sát PCCC&CNCH tăng cường công tác kiểm tra PCCC của các toà nhà chung cư; đảm bảo quân số sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi có tình huống đột xuất xảy ra.

Công an quận đã chỉ đạo Đội An ninh, Quản lý hành chính phối hợp Công an các phường tiếp tục phối hợp với y tế phường rà soát các trường hợp nhập cảnh từ 7/3 tạm trú trên địa bàn quận, các trường hợp liên quan bệnh viện Bạch Mai và các trường hợp tiếp xúc F1,2,3; các trường hợp hết hạn cách ly từ các tỉnh trở về địa phương.

Lực lương chức năng xử lý, nhắc nhở những người không đeo khẩu trang phòng dịch Covid-19
Lực lương chức năng xử lý, nhắc nhở những người không đeo khẩu trang phòng dịch Covid-19

Tại địa bàn phường Trúc Bạch (quận Ba Đình, TP Hà Nội) - một trong những điểm nóng về dịch Covid-19, ông Nguyễn Dân Huy, Chủ tịch UBND phường Trúc Bạch thông tin: Đến nay, UBND phường đã ra quyết định xử phạt 4 trường hợp người ra đường không có lý do, vi phạm chỉ thị của Thủ tướng về giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19.

“Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, hàng ngày các tổ liên ngành phường Trúc Bạch tăng cường tuần tra trên đường, làm công tác nhắc nhở tuyên truyền tới dân trên địa bàn nếu không có việc cần thiết thì không nên ra đường trong thời điểm này”, Chủ tịch UBND phường Trúc Bạch nói.

Công an phường Thượng Đình tổ chức lập chốt, kiểm tra giám sát việc thực hiện chỉ thị của Thủ tướng về giãn cách xã hội và đeo khẩu trang khi ra đường để phòng dịch Covid-19
Công an phường Thượng Đình tổ chức lập chốt, kiểm tra giám sát việc thực hiện chỉ thị của Thủ tướng về giãn cách xã hội và đeo khẩu trang khi ra đường để phòng dịch Covid-19

Tại phường Thượng Đình (quận Thanh Xuân, TP Hà Nội), Đại uý Nguyễn Anh Tuấn, Phó trưởng Công an phường cho biết, địa bàn phường có khu chung cư cao cấp Royal City, dân cư đông.

Đến nay, tổ liên ngành đã tiến hành xử phạt 11 trường hợp người không đeo khẩu trang.

“Theo chỉ đạo mới nhất, hạn chế tối đa người dân ở ngoài vào khuôn viên Chung cư Royal City, người dân đi tập thể dục, phường Thượng Đình thành lập tổ liên ngành chốt ở đầu vào Chung cư Royal City kịp thời nhắc nhở, xử lý đối những trường hợp không đeo khẩu trang, ra đường không có lý do chính đáng trong thời gian này”, vị Phó Trưởng Công an phường Thượng Đình thông tin.

Đại uý Nguyễn Anh Tuấn cho biết thêm, để hạn chế đối với người dân đi tập thể dục buổi sáng, tổ liên ngành phường Thượng Đình đã làm việc với Ban quản lý Chung cư Royal City. Từ toà nhà từ R1- đến R6, vào buổi sáng người dân xuống, Ban quản lý toàn nhà sẽ ghi tên tuổi, đồng thời nhắc nhở tuyên truyền người dân không đi tập thể dục trong thời điểm này để phòng dịch Covid-19; Sau đó cung cấp danh sách ghi tên tuổi cho tổ liên ngành, phát hiện người dân nào cố tình đi tập thể dục sẽ tiến hành xử phạt theo quy định.

Đọc thêm

Công an Bình Dương truy nã nhiều đối tượng đặc biệt nguy hiểm Tin tức ANTT

Công an Bình Dương truy nã nhiều đối tượng đặc biệt nguy hiểm

TTTĐ - Với phương châm kiên quyết không để đối tượng truy nã ở ngoài vòng pháp luật, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Bình Dương đã phát thông tin truy nã 23 đối tượng, trong đó có nhiều đối tượng đặc biệt, đặc biệt nguy hiểm.
Điều tra vụ án mạng xảy ra tại phường Giáp Bát Tin tức ANTT

Điều tra vụ án mạng xảy ra tại phường Giáp Bát

TTTĐ - Ngày 17/9, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ án mạng xảy ra tại một cửa hàng sửa xe máy trên đường Trương Định (phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai) khiến một người tử vong.
Kon Tum: Khởi tố Phó Giám đốc Trung tâm đăng kiểm nhận hối lộ Pháp luật

Kon Tum: Khởi tố Phó Giám đốc Trung tâm đăng kiểm nhận hối lộ

TTTĐ - Ông Nguyễn Xuân Đảm, Phó Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 82.01.S tỉnh Kon Tum bị khởi tố về hành vi "nhận hối lộ".
Sửa bill từ thiện “làm màu” có thể bị truy tố hình sự Tin tức ANTT

Sửa bill từ thiện “làm màu” có thể bị truy tố hình sự

TTTĐ - Sau khi hơn 12.000 trang sao kê ủng hộ đồng bào thiệt hại do bão số 3 được công bố, cư dân mạng phát hiện một số người nổi tiếng khoe ủng hộ từ thiện hàng chục, trăm triệu đồng nhưng thực tế là... chiêu trò chỉnh sửa ảnh, làm màu. Hành vi này có thể bị truy tố hình sự về tội đưa tin sai sự thật…
Đà Nẵng: Khởi tố giám đốc người nước ngoài tham ô tài sản Pháp luật

Đà Nẵng: Khởi tố giám đốc người nước ngoài tham ô tài sản

TTTĐ - Được giao chức vụ Giám đốc nhưng Kim Tae Sung đã có hành vi tham ô hơn 1,1 tỷ đồng của công ty tại TP Đà Nẵng.
Quảng Nam: Từ mâu thuẫn trên mạng xã hội đến hẹn nhau hỗn chiến Tin tức ANTT

Quảng Nam: Từ mâu thuẫn trên mạng xã hội đến hẹn nhau hỗn chiến

TTTĐ - Công an huyện Hiệp Đức (Quảng Nam) vừa tiến hành khởi tố, bắt tạm giam đối với 8 bị can về tội gây rối trật tự công cộng xảy ra tại thôn Ngọc Chánh, xã Bình Lâm.
Quảng Nam yêu cầu thi hành dứt điểm các bản án hành chính Pháp luật

Quảng Nam yêu cầu thi hành dứt điểm các bản án hành chính

TTTĐ – UBND tỉnh Quảng Nam vừa yêu cầu các địa phương trong tỉnh chấp hành nghiêm các bản án, quyết định của Toà về vụ án hành chính.
Nhanh chóng làm rõ 3 đối tượng chặn đường “xin đểu” học sinh Tin tức ANTT

Nhanh chóng làm rõ 3 đối tượng chặn đường “xin đểu” học sinh

TTTĐ - Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) vừa cho biết, đơn vị này đã xác minh làm rõ 3 đối tượng chặn đường "xin đểu" học sinh vào trưa 13/9 tại đường Vành đai 2,5 phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội.
Kon Tum: Khẩn trương xác minh tình trạng trộm sâm Ngọc Linh Tin tức ANTT

Kon Tum: Khẩn trương xác minh tình trạng trộm sâm Ngọc Linh

TTTĐ - UBND tỉnh Kon Tum yêu cầu các Sở, ban ngành, địa phương khẩn trương xác minh, rà soát tình trạng mất trộm sâm Ngọc Linh trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông.
Quảng Xương (Thanh Hoá): Một đối tượng đào trộm hài cốt, đòi 5 tỉ đồng tiền chuộc Tin tức ANTT

Quảng Xương (Thanh Hoá): Một đối tượng đào trộm hài cốt, đòi 5 tỉ đồng tiền chuộc

TTTĐ - Sáng 10/9, chị H.T.L (sinh năm 1989, trú tại xã Quảng Lộc, huyện Quảng Xương, Thanh Hoá) nhận được tin nhắn zalo của một tài khoản lạ yêu cầu chị chuẩn bị 5 tỷ đồng để chuộc hài cốt của bố chồng.
Xem thêm