Tag

Xu hướng hẹn hò mới của giới trẻ Việt Nam trong thời bình thường mới

Công nghệ số 13/09/2022 11:09
aa
TTTĐ - Người trẻ đang tạo nên những thói quen hẹn hò mới sau đại dịch COVID-19. Họ dành sự quan tâm nhiều hơn đến việc kết nối, gặp gỡ và là chính mình...
Xu hướng hẹn hò của giới trẻ ngày nay Xu hướng hẹn hò của giới trẻ ngày nay

TTTĐ - Những nghiên cứu mới đây cho thấy phần lớn những người độc thân trên thế giới đang muốn thay đổi đời sống ...

Hội Gen Z độc thân viết chuyện hẹn hò như phim Hàn như thế nào? Hội Gen Z độc thân viết chuyện hẹn hò như phim Hàn như thế nào?

TTTĐ - Phim ảnh là một trong 3 sở thích hàng đầu giúp các thành viên Gen Z Việt Nam xích lại gần nhau ...

Muôn kiểu hẹn hò “bổ rẻ” trong thời bão giá Muôn kiểu hẹn hò “bổ rẻ” trong thời bão giá

TTTĐ - Tình yêu có thể không tốn phí nhưng việc giá cả tăng cao đang phần nào gây áp lực lên hội độc ...

Tlinh chia sẻ tuyệt chiêu giúp trải nghiệm hẹn hò tích cực Tlinh chia sẻ tuyệt chiêu giúp trải nghiệm hẹn hò tích cực

TTTĐ - Tlinh - nữ nghệ sĩ Gen Z đa tài không chỉ được biết đến với tài năng âm nhạc nổi bật mà ...

Mới đây, Tinder đã phối hợp cùng Khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo, Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực hiện một khảo sát về bức tranh hẹn hò đa chiều tại Việt Nam trong nhóm những người thuộc độ tuổi từ 18 đến 26 tuổi.

Hẹn hò trực tuyến dần trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của người trẻ Việt Nam. Sau đại dịch, các bạn trẻ có xu hướng tìm kiếm những mối quan hệ chân thành để nuôi dưỡng, chữa lành tâm hồn và cuộc sống. Hẹn hò giờ đây không chỉ là những mối quan hệ lãng mạn đơn thuần. Thay vào đó, người trẻ tin rằng họ có thể khám phá thêm những khía cạnh khác của mình thông qua buổi hẹn với những người mới quen.

Tranh minh họa văn hóa hẹn hò của giới trẻ Việt Nam của họa sĩ Lê Ích Anh
Tranh minh họa văn hóa hẹn hò của giới trẻ Việt Nam của họa sĩ Lê Ích Anh

Bức tranh hẹn hò của những người trẻ trong độ tuổi 18-26 luôn là một hành trình không ngừng đổi mới. Có những người tìm kiếm một tình yêu đích thực, một mối quan hệ dài lâu; có những người khác lại muốn tìm kiếm một tình bạn giúp họ cảm thấy được sẻ chia và có những người chỉ đơn giản là thích tận hưởng cảm giác thoải mái khi được tự quyết định kết nối với bất cứ ai họ muốn. Cùng điểm qua 5 xu hướng nổi bật trong câu chuyện hẹn hò của người trẻ Việt Nam hiện nay:

Luôn không ngừng cải tiến cách thể hiện bản thân

Đối với người trẻ Việt Nam, việc hẹn hò bắt đầu từ sự thấu hiểu chính mình, điều đó tạo bước đệm vững chắc giúp họ tìm được nửa kia phù hợp. Họ thể hiện cá tính và những cảm xúc sâu sắc, chân thành với thế giới xung quanh bằng nhiều cách khác nhau, như thể hiện gu âm nhạc qua tính năng “Bài hát đại diện trên Spotify” của Tinder (44,6%), sử dụng Emoji (35,9%) và GIF (22,7%).

Thế hệ trẻ cũng có niềm tin với văn hóa đại chúng, họ thích tham gia những câu đố vui qua tính năng Vibes của Tinder (30%), làm bài kiểm tra tính cách (9%) và xem chiêm tinh học (6%) để chia sẻ suy nghĩ thầm kín của mình cũng như nắm bắt tính cách của bạn hẹn từ những ấn tượng đầu tiên.

Khi được hỏi về những phẩm chất khiến giới trẻ Việt "vuốt phải” trên ứng dụng hẹn hò Tinder, khiếu hài hước là điều thu hút nhất (55%), tiếp theo là những người yêu thú cưng (46%) và kế đó là các “tín đồ” ẩm thực (31,9%).

Chú trọng những trải nghiệm trong cuộc sống hơn những mục tiêu yêu đương lãng mạn

Được biết đến là thế hệ khám phá (Explorer), người trẻ ngày nay coi những buổi hẹn hò là cơ hội để họ bước ra khỏi vùng an toàn và khám phá thế giới. Giới trẻ Việt Nam có xu hướng “quẹt phải” với những người có sở thích, lối sống thú vị và truyền cảm hứng. Theo họ, những bạn hẹn này giúp họ có cơ hội trải nghiệm nhiều điều mới mẻ trong cuộc sống (58%).

Những đặc điểm đáng ngưỡng mộ liên quan đến sự nghiệp, kĩ năng, thành tựu… cũng là một trong số những điểm thu hút người trẻ “quẹt phải” (45%). Đam mê khám phá thậm chí vượt ra khỏi giới hạn địa lý khi người trẻ còn sử dụng hộ chiếu Tinder, một tính năng cho phép thành viên kết nối với mọi người từ khắp nơi trên thế giới, để tìm hiểu các nền văn hóa khác nhau (65,7%), học ngôn ngữ mới (41,8%), hoặc kết bạn với người địa phương trước khi ghé thăm một địa điểm nào đó (33,9%).

Những cuộc trò chuyện thú vị luôn là chất xúc tác hoàn hảo cho một buổi hẹn hò trực tiếp ngọt ngào

Với người trẻ, cuộc trò chuyện hấp dẫn cũng là yếu tố tiên quyết để họ đánh giá độ chân thực cũng như tần số của đối phương, từ đó tạo nên một chất xúc tác thúc đẩy những buổi gặp gỡ ngoài đời thực được hình thành (71,8%).

Bên cạnh việc nhắn tin, các cuộc hẹn hò qua video đang ngày càng phổ biến với giới trẻ như một cách tuyệt vời để thử độ hợp gu và phát triển phản ứng hóa học giữa hai người. Mặc dù phần lớn các cặp đôi trò chuyện để tìm hiều nhau khi hẹn hò qua video (85%), họ còn xem phim cùng nhau (50%), chơi game cùng nhau (44%) và thưởng thức đồ ăn ngon cùng nhau (36%).

Cuộc gọi điện video trở nên phổ biến hơn và được tính như một buổi hẹn hò ít áp lực để thử độ hợp gu và phát triển phản ứng hóa học đối với các cặp đôi. Mặc dù trò chuyện là phương pháp phổ biến nhất khi hẹn hò qua video (85%), 50% giới trẻ thường có những buổi hẹn xem phim hoặc chơi game cùng nhau (44%) và thậm chí còn có thể cùng thưởng thức những món ăn ngon khi hẹn hò qua video (36%).

Định nghĩa về một buổi hẹn hò lý tưởng của những người trẻ cũng đã chuyển từ việc chỉ chuyện trò cà phê đơn thuần sang những hoạt động thú vị hơn như xem phim (40%), thăm bảo tàng (38%) và xem một buổi hòa nhạc hoặc sự kiện cùng nhau (28%).

Xu hướng hẹn hò mới của giới trẻ Việt Nam trong thời bình thường mới

Quy luật hẹn hò không ngừng thay đổi

Xã hội Việt Nam đã trở nên cởi mở hơn với các ứng dụng hẹn hò trực tuyến, điều này thể hiện qua việc phần lớn thế hệ trẻ giờ đây cảm thấy tự tin khi nói rằng họ gặp người yêu của mình trên Tinder hoặc nói là sử dụng Tinder để gặp gỡ những người mới (94,7%). Hơn nữa, các thế hệ trước đã có cái nhìn cởi mở với Tinder hơn khi giới trẻ tìm đến cha mẹ và anh chị để xin lời khuyên về các đối tượng trên Tinder (15%).

Phụ nữ ngày nay biết cách tự tạo ra cơ hội để có được những mối quan hệ mới trên ứng dụng hẹn hò (40%). Đặc biệt với những bạn nữ trẻ tuổi, hẹn hò trực tuyến đã giúp họ tự tin và chủ động hơn trong hành trình hẹn hò của mình (55%), xóa bỏ thành kiến hẹn hò đối với nữ giới (49%). Hơn thế nữa, ứng dụng hẹn hò cho phép phụ nữ tiếp cận đối tượng mới một cách an toàn với các công cụ và hỗ trợ hữu ích (35,9%).

Hẹn hò thời 4.0: An toàn luôn là ưu tiên hàng đầu

Giới trẻ Việt đang nỗ lực xây dựng một cộng đồng chân thực và tích cực trên Tinder. Họ hy vọng thông tin xác thực (74,5%), cách nói chuyện tử tế và lịch thiệp hơn (60%) đồng thời có những kết nối bền chặt thay vì lơ tin nhắn, cuộc gọi của nhau (48%).

Thế hệ trẻ cũng ưu tiên công cụ để có trải nghiệm tích cực và an toàn, như tìm đến các công cụ sàng lọc hành vi không phù hợp với nguyên tắc cộng đồng (63,5%) hoặc các tính năng kiểm soát trải nghiệm của chính mình, chẳng hạn như huỷ tương hợp (50,6%), tính năng xác minh hồ sơ (42,2%) và báo cáo (32,3%). Ngoài ra, họ sẵn sàng vuốt sang trái với hồ sơ không hiển thị khuôn mặt (62,8%), hay tiểu sử trống (47%) hoặc hồ sơ chưa được xác minh (39,9%).

“Những cách thức tiếp cận về hẹn hò trực tuyến của các bạn trẻ Việt đại diện cho một chương mới của hành trình hẹn hò luôn được nâng cấp và phát triển. Họ luôn cởi mở, mong muốn gặp gỡ những người mới và có thêm nhiều trải nghiệm mới. Điều đó đồng nghĩa với việc họ cũng đang tìm kiếm cơ hội được tìm hiểu và học hỏi điều gì đó mới về bản thân trên hành trình tìm ra vị thế của mình trên thế giới. Tại Tinder, chúng tôi muốn giúp những giới trẻ Việt hiểu hơn về cách thức hẹn hò, phát triển buổi hẹn hò một cách trôi chảy, đồng thời duy trì sự kỳ diệu trong từng kết nối với mọi người”, bà Papri Dev - Giám đốc Truyền thông tại Tinder APAC cho biết.

Để hiểu thêm về cách giới trẻ Việt Nam đang định nghĩa lại văn hóa hẹn hò như thế nào, vui lòng truy cập toàn bộ ‘Báo cáo hẹn hò của giới trẻ Việt Nam’ tại đây.

Đọc thêm

Đà Nẵng: Bản sắc riêng tạo nên LANtech Công nghệ số

Đà Nẵng: Bản sắc riêng tạo nên LANtech

TTTĐ - Với bản sắc riêng biệt, Công ty LANtech đã có hành trình hơn 12 năm trong lĩnh vực công nghệ thông tin, chuyên cung cấp các giải pháp công nghệ thông tin; giải pháp về âm thanh, ánh sáng; giải pháp camera - wifi, nhà thông minh, cung cấp các giải pháp của Google cho cá nhân và doanh nghiệp.
Solve for Tomorrow - Mảnh ghép trong bức tranh về đào tạo nhân tài công nghệ của Samsung Công nghệ số

Solve for Tomorrow - Mảnh ghép trong bức tranh về đào tạo nhân tài công nghệ của Samsung

Mặc dù chỉ mới kết thúc vòng Sơ khảo nhưng với số lượng và chất lượng bài thi vượt trội so với mọi năm, cuộc thi sáng tạo khoa học công nghệ Solve for Tomorrow năm 2024 của Samsung đã chứng minh được sức lan tỏa của mình. Cuộc thi này là một trong số nhiều chương trình CSR trọng điểm của Samsung nhằm nuôi dưỡng và phát triển nhân tài công nghệ tại Việt Nam.
Cử tri kiến nghị nâng cao tiện ích, chất lượng của ứng dụng iHaNoi Công nghệ số

Cử tri kiến nghị nâng cao tiện ích, chất lượng của ứng dụng iHaNoi

TTTĐ - Chiều 24/7, tại buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 17 HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026, cử tri thị xã Sơn Tây đã kiến nghị một loạt vấn đề. Trong đó, nâng cao tiện ích, chất lượng của ứng dụng iHaNoi và giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án trên địa bàn thị xã là hai vấn đề được quan tâm.
Tiếp tục nâng cao nhận thức, vai trò, vị trí, tầm quan trọng của chuyển đổi số Công nghệ số

Tiếp tục nâng cao nhận thức, vai trò, vị trí, tầm quan trọng của chuyển đổi số

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 344/TB-VPCP ngày 24/7/2024 kết luận Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 về chuyển đổi số quốc gia và Đề án 06 của Chính phủ.
Ứng dụng AI như thế nào trong phát triển thành phố thông minh? Công nghệ số

Ứng dụng AI như thế nào trong phát triển thành phố thông minh?

TTTĐ - Sáng 22/7, Sở Thông tin và Truyền Thông Hà Nội đã tổ chức hội thảo "Trao đổi về ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong hoạt động của các cơ quan nhà nước thành phố và giải quyết các vấn đề bức thiết của xã hội trên địa bàn thành phố".
Cục An toàn thông tin và Meta phát động chiến dịch “Nhận diện lừa đảo" Công nghệ số

Cục An toàn thông tin và Meta phát động chiến dịch “Nhận diện lừa đảo"

TTTĐ - Chiến dịch “Nhận diện lừa đảo” lần đầu tiên được Cục An toàn Thông tin (Bộ Thông tin và Truyền Thông) phối hợp cùng Tập đoàn Meta mang tới Việt Nam sẽ giúp người dùng mạng xã hội nâng cao kiến thức về cách phòng tránh lừa đảo trực tuyến hiệu quả.
Tuyên truyền thực hiện các quy tắc ứng xử bằng AI, mạng xã hội Công nghệ số

Tuyên truyền thực hiện các quy tắc ứng xử bằng AI, mạng xã hội

TTTĐ - Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội vừa ban hành kế hoạch 495/KH-SVHTT tổ chức các hoạt động tuyên truyền thực hiện quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội và quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.
TP Hồ Chí Minh với chiến lược chuyển đổi số Công nghệ số

TP Hồ Chí Minh với chiến lược chuyển đổi số

TTTĐ - Tại kỳ họp HĐND TP Hồ Chí Minh khóa X, lần thứ 17, nhiều đại biểu đã chất vấn Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông TP Lâm Đình Thắng về quản lý hạ tầng số, an ninh mạng, chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ số...
Ứng dụng AI vào Kỳ họp HĐND TP Hồ Chí Minh Công nghệ số

Ứng dụng AI vào Kỳ họp HĐND TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Với mục tiêu chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả hoạt động, Sở Thông tin Truyền thông TP Hồ Chí Minh đã phối hợp với Văn phòng HĐND tổ chức triển khai thử nghiệm phần mềm hỗ trợ hoạt động HĐND thành phố, trong đó có ứng dụng trí tuệ nhân tạo tại kỳ họp lần thứ 17 của HĐND TP Hồ Chí Minh.
Lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm trong triển khai Đề án 06 Công nghệ số

Lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm trong triển khai Đề án 06

TTTĐ - Ngày 15/7, Văn phòng Chính phủ có văn bản số 323/TB-VPCP thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị của thành phố Hà Nội sơ kết 6 tháng đầu năm thực hiện Đề án 06; đánh giá kết quả thí điểm lập hồ sơ sức khỏe điện tử, cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID và công bố vận hành một số nền tảng, ứng dụng của Đề án 06.
Xem thêm