Tag
Thị xã Sơn Tây:

Cử tri kiến nghị nâng cao tiện ích, chất lượng của ứng dụng iHaNoi

Công nghệ số 24/07/2024 21:39
aa
TTTĐ - Chiều 24/7, tại buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 17 HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026, cử tri thị xã Sơn Tây đã kiến nghị một loạt vấn đề. Trong đó, nâng cao tiện ích, chất lượng của ứng dụng iHaNoi và giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án trên địa bàn thị xã là hai vấn đề được quan tâm.
Cầu Giấy: Cử tri tiếp tục quan tâm công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Được sự ủy quyền của Tổ đại biểu HĐND thành phố Hà Nội, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thị xã Sơn Tây Trần Phạm Hùng báo cáo tới cử tri về kết quả kỳ họp thứ 17 của HĐND thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026.

Tại hội nghị, một số cử tri của thị xã Sơn Tây đã nêu những ý kiến liên quan đến công tác quản lý đất đai, giao thông, điện, nước, môi trường…

Các đại biểu và cử trị thị xã Sơn Tây cúi đầu tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Các đại biểu và cử tri thị xã Sơn Tây cúi đầu tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Cụ thể, cử tri Trần Quang Thái (phường Lê Lợi) đề nghị thành phố có biện pháp quản lý chặt chẽ không gian mạng để ngăn chặn những thông tin xấu, độc, những trang web lừa đảo người dùng; nâng cao tiện ích, chất lượng của iHaNoi để người dân sử dụng thuận tiện hơn, thông tin cập nhật kịp thời hơn; thành phố xem xét, mở thêm tuyến xe bus du lịch giữa thị xã và các huyện lân cận, để góp phần thuận tiện cho người tham gia giao thông và thu hút khách du lịch đến địa bàn thị xã.

Cử tri cũng đề nghị HĐND thành phố chỉ đạo các ban, ngành liên quan nhanh chóng hoàn thiện đưa Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây vào hoạt động đồng bộ, nâng cao hơn nữa thái độ phục vụ của cán bộ viên chức ngành y trên địa bàn thị xã, không để tình trạng thiếu thuốc và thái độ chưa tốt của các cán bộ ngành y với người bệnh.

Nêu những khó khăn về công tác tuyển sinh đầu cấp, cử tri Trần Quang Thái đề nghị thành phố nghiên cứu, bổ sung quy định cụ thể về việc tuyển sinh đầu cấp, không nhất thiết phải có hộ khẩu, để tiện cho quyền lựa chọn trường học của phụ huynh và người học.

Cử tri thị xã Sơn Tây kiến nghị tới các đại biểu
Cử tri thị xã Sơn Tây kiến nghị tới các đại biểu.

Ngoài ra, hiện nay Trường Tiểu học Lê Lợi - phường Lê Lợi, mặc dù đã có cổng, nhưng không có lối vào, do vướng mắc liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng. Cử tri đề nghị cấp thẩm quyền quan tâm, giải quyết dứt điểm.

Cử tri Đoàn Thị Mai (xã Cổ Đông) phản ánh, Nhân dân xóm Nương Văn, thôn Thiên Lộc, xã Cổ Đông mong muốn được cấp thẩm quyền quan tâm, lắp đặt hệ thống cấp nước sạch để đáp ứng nhu cầu sử dụng nước sạch trong sinh hoạt. Ngoài ra, tuyến đường 21A (đoạn qua xã Sơn Đông và Cổ Đông) không có hệ thống rãnh thoát nước, gây ứ đọng nước và ô nhiễm môi trường, mặt đường hư hỏng nặng.

Cử tri đề nghị thành phố sớm có chủ trương sửa chữa nâng cấp cải tạo lại mặt đường 21A, làm đường thoát nước và lắp đặt hệ thống chiếu sáng, đoạn từ ngã tư Lục Quân đến cầu ASEAN để bảo đảm an toàn giao thông và sinh hoạt của các hộ dân khu vực.

Đại biểu Trần Anh Tuấn, Bí thư Thị uỷ Sơn Tây trả lời kiến nghị của cử tri
Đại biểu Trần Anh Tuấn, Bí thư Thị uỷ Sơn Tây trả lời kiến nghị của cử tri

Tại buổi tiếp xúc cử tri, Phó Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây Nguyễn Viết Đạt thay mặt lãnh đạo thị xã giải đáp một số vấn đề thuộc thẩm quyền. Những vấn đề khác, lãnh đạo thị xã tiếp thu ý kiến của các cử tri và đề nghị tới cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Thay mặt Tổ đại biểu HĐND thành phố Hà Nội, đại biểu Trần Anh Tuấn tiếp thu các ý kiến của cử tri phát biểu tại hội nghị và những ý kiến cử tri gửi tới Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã, HĐND thị xã, đồng thời cho biết sẽ tổng hợp, gửi HĐND thành phố chuyển tới các cấp có thẩm quyền giải quyết theo quy định.

Đọc thêm

Phụ nữ tham gia chuyển đổi số trong khu vực kinh tế hợp tác Công nghệ số

Phụ nữ tham gia chuyển đổi số trong khu vực kinh tế hợp tác

TTTĐ - Ngày 29/8, tại huyện Thanh Oai, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức truyền thông “Vai trò của phụ nữ tham gia chuyển đổi số trong khu vực kinh tế hợp tác, hợp tác xã”.
Vinamilk trao giải thưởng đặc biệt cho các tài năng robot hướng đến phát triển bền vững Công nghệ số

Vinamilk trao giải thưởng đặc biệt cho các tài năng robot hướng đến phát triển bền vững

TTTĐ - Cuộc thi Robotacon WRO 2024 đã tìm ra những tuyển thủ robot xuất sắc đại diện Việt Nam trong cuộc thi thế giới. Bên cạnh đó, các tài năng công nghệ cũng được tặng nhiều giải thưởng đặc biệt từ Vinamilk.
Ấn tượng trình chiếu 3D Mapping nhân kỷ niệm 79 năm ngành Thông tin và Truyền thông Công nghệ số

Ấn tượng trình chiếu 3D Mapping nhân kỷ niệm 79 năm ngành Thông tin và Truyền thông

TTTĐ - Tối 26/8, trong không khí Kỷ niệm 79 năm Ngày Truyền thống ngành Thông tin và Truyền thông (TT&TT), Bộ TT&TT đã tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt, trình chiếu 3D mapping sống động tại tòa nhà Trụ sở Bộ TT&TT (số 18 Nguyễn Du, Hà Nội).
Mở rộng thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID trên toàn quốc Công nghệ số

Mở rộng thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID trên toàn quốc

TTTĐ - Tại Công văn số 656/TTg-KSTT, Thủ tướng Chính phủ đồng ý với đề nghị của Bộ Tư pháp về việc mở rộng thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID trên toàn quốc từ ngày 1/10/2024 đến hết ngày 30/6/2025.
Tuyển thủ nhí hào hứng với thử thách bất ngờ tại Robotacon WRO 2024 Công nghệ số

Tuyển thủ nhí hào hứng với thử thách bất ngờ tại Robotacon WRO 2024

TTTĐ - Trong cuộc thi Robotacon WRO 2024 với chủ đề "Đồng minh Trái đất", bên cạnh các nhiệm vụ chính thức, còn có thêm những thử thách bất ngờ được thiết kế dựa trên các ví dụ thực tế đến từ những trang trại, nhà máy Vinamilk…, giúp các em hiểu hơn về phát triển bền vững.
Thí điểm Ki-ốt dịch vụ công đầu tiên tại Quảng Nam Công nghệ số

Thí điểm Ki-ốt dịch vụ công đầu tiên tại Quảng Nam

TTTĐ - Thay vì phải xếp hàng mất thời gian để chờ đến lượt giao dịch thủ tục hành chính như trước đây, thì người dân chỉ cần vài thao tác đơn giản trên Ki-ốt Dịch vụ công là xong.
Trí tuệ nhân tạo - thách thức và cơ hội với báo chí Công nghệ số

Trí tuệ nhân tạo - thách thức và cơ hội với báo chí

TTTĐ - Vừa qua tại TP Hạ Long (Quảng Ninh) Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí (Hội Nhà báo Việt Nam) vừa tổ chức Hội thảo với chủ đề "Tác động của trí tuệ nhân tạo (AI) đối với báo chí - Thách thức và cơ hội".
Tăng cường đăng, phát sản phẩm truyền thống thông về ứng dụng iHanoi Công nghệ số

Tăng cường đăng, phát sản phẩm truyền thống thông về ứng dụng iHanoi

TTTĐ - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải vừa ký ban hành Văn bản số 2720/UBND-TTĐT ngày 17/8/2024 về việc đăng, phát sản phẩm truyền thông ứng dụng iHanoi rộng rãi trên địa bàn TP.
Snapdragon 7s Gen 3 mang trải nghiệm AI xuất sắc vượt trội cho phân khúc điện thoại thông minh tầm trung Công nghệ số

Snapdragon 7s Gen 3 mang trải nghiệm AI xuất sắc vượt trội cho phân khúc điện thoại thông minh tầm trung

TTTĐ - Qualcomm Technologies, Inc. vừa giới thiệu Nền tảng di động Snapdragon® 7s Gen 3, tiếp nối đà phát triển của dòng 7-series nhằm mang đến những tính năng được cải tiến tiếp cận đến nhiều người dùng hơn.
Xác định 5 yếu tố lan tỏa trong chuyển đổi số Công nghệ số

Xác định 5 yếu tố lan tỏa trong chuyển đổi số

TTTĐ - Các đơn vị, làm chuyển đổi số tuyệt đối không được đi vào hình thức, mà phải xác định rõ 5 yếu tố “biết, hiểu, đồng thuận, tự nguyện và lan tỏa”. Gốc vấn đề là những người tham gia được tuyên truyền, được cảm nhận và trải nghiệm.
Xem thêm