Tag

Xây dựng đội ngũ nhân sự giúp doanh nghiệp phục hồi và bứt phá

Kinh tế 04/10/2022 19:18
aa
TTTĐ - “Xây dựng đội ngũ nhân sự chủ chốt” là chủ đề tọa đàm được Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HANOIBA) tổ chức chiều 4/10. Tạo đàm có sự tham dự của những doanh nhân giàu kinh nghiệm, truyền cảm hứng trong khởi nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo.
Hà Nội gặp mặt, biểu dương các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong công tác phát triển Đảng

Tọa đàm là hoạt động nằm trong chương trình “Tết Doanh nhân trẻ 2022 – GLORY NIGHT”. Đây là hoạt động thường niên mang màu sắc riêng của HanoiBA chào mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10). Chương trình không chỉ là nơi gặp gỡ, trao đổi tình thân của hơn 400 hội viên HanoiBA các thế hệ, mà sẽ là nơi để doanh nhân trẻ nhìn lại xem mình đã đổi mới và bứt phá như thế nào.

Diễn giả tham gia tọa đàm là những doanh nhân giàu kinh nghiệm gồm: Anh Mai Hữu Tín, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam khóa IV, Chủ tịch HĐQT U&I Group; Chị Hà Thu Thanh, Phó Chủ tịch CLB Sao Đỏ, Chủ tịch HĐTV Deloitte Việt Nam; Anh Nguyễn Xuân Hoàng, Phó Chủ tịch Hội DNT Hà Nội, Phó CT HĐQT Công ty CP Misa; Anh Bùi Tuấn Minh, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Phân phối sản phẩm cao cấp LPD; Anh Lê Phụng Thắng, Phó Chủ tịch CLB Sao Đỏ, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội khóa VII, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thương mại Citicom.

Các diễn giả tham gia tọa đàm
Các diễn giả tham gia tọa đàm
Theo Ban tổ chức, cổ nhân nói “Thần thiêng nhờ bộ hạ”, hay ngày nay chúng ta thường nói “Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì đi cùng nhau”.

Người lãnh đạo - người chủ doanh nghiệp dù tài giỏi tới mấy cũng không thể hiểu biết mọi việc, không thể tự mình đảm đương, tự thực hiện được hết mọi công việc lớn nhỏ, đặc biệt việc thực thi các công việc mang tầm chiến lược, kế hoạch ở mọi khâu quan trọng trong tổ chức.

Tuy nhiên việc xây dựng thành công một đội ngũ nhân sự cấp cao, vừa tài năng, vừa phù hợp và có thể cam kết, đồng hành lâu dài cùng doanh nghiệp chưa bao giờ là bài toán dễ dàng với mọi doanh nghiệp, doanh nhân.

Vậy đội ngũ nhân sự chủ chốt này trong doanh nghiệp họ là ai? Người lãnh đạo doanh nghiệp làm thế nào để có thể tập hợp và xây dựng được những nhân tài cốt cán xung quanh mình, cùng nhau đưa con thuyền doanh nghiệp tới bến bờ phát triển thành công?

Mai
Anh Mai Hữu Tín, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam khóa IV, Chủ tịch HĐQT U&I Group chia sẻ tại diễn đàn

Có phải việc xây dựng đội ngũ nhân sự chủ chốt chính là điểm tựa cốt yếu cho thành công của mỗi doanh nghiệp và cũng là “nút thắt cổ chai” trong chiến lược đưa doanh nghiệp trở thành “người khổng lồ”?

Những câu hỏi này được các doanh nhân hàng đầu tham dự tọa đàm chia sẻ, đối thoại thẳng thắn về kinh nghiệm phát triển đội ngũ nhân sự và nhân sự chủ chốt, giúp doanh nghiệp phục hồi và bứt phá mạnh mẽ.

Anh Mai Hữu Tín, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam Khóa IV, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư U&I (Unigroup) cho rằng, trước khi tuyển dụng, doanh nghiệp cần phải xác định rõ vị trí mình cần là gì và tìm đúng con người đó. Đặc biệt, chủ doanh nghiệp không phải là lãnh đạo mà phải là người truyền lửa đến đội ngũ của mình để họ làm tốt hơn.

“Trong những lúc khó khăn, các bạn phải học cách truyền lửa, tạo động lực cho đội ngũ của mình thay vì quá lo lắng cho những vấn đề gặp phải”, anh Mai Hữu Tín chia sẻ.

Tọa đàm là hoạt động thiết thực giúp các doanh nghiệp phục hồi và bứt phá
Tọa đàm là hoạt động thiết thực giúp các doanh nghiệp phục hồi và bứt phá

“Mách nước” cho các doanh nghiệp nhỏ tuyển dụng được nhân sự tốt, anh Nguyễn Xuân Hoàng, Phó Chủ tịch Hội DNT Hà Nội, Phó Chủ tịch HĐQT Công ty CP Misa cho rằng, vấn đề đầu tiên của doanh nghiệp nhỏ là làm sao tuyển được người giỏi về. Quan trọng hơn, mời được về phải làm sao giữ được họ.

“Nếu doanh nghiệp của bạn không có đủ tiền để mời người giỏi thì hãy tìm người chưa có kinh nghiệm và đào tạo, nuôi dưỡng họ. Ở Misa cũng vậy, chúng tôi đã tìm kiếm nhân sự từ các bạn sinh viên mới ra trường và đào tạo, bồi dưỡng họ trở thành cán bộ chủ chốt của công ty”, anh Hoàng cho biết.

Cũng theo anh Hoàng 30-40% nhân sự chủ chốt ở Misa tự “nuôi trồng”. Việc tự “nuôi trồng” giúp Misa có quá trình xây dựng và quy hoạch cán bộ nguồn và khi bổ nhiệm sẽ phù hợp với văn hóa doanh nghiệp.

Sau 2 năm chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh COVID-19, các doanh nghiệp đang phục hồi và phát triển. Vì vậy, tọa đàm là hoạt động thiết thực góp phần giúp các doanh nghiệp bứt phá mạnh mẽ thời gian tới.

Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HanoiBA) là tổ chức xã hội nghề nghiệp tự nguyện, thành viên của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, nơi quy tụ các doanh nhân trẻ tâm huyết trên địa bàn thành phố Hà Nội với tôn chỉ “Gắn kết doanh nhân, nâng tầm giá trị”, thực hiện sứ mệnh “Nâng tầm Doanh nhân trẻ Thủ đô”. Trải qua 29 năm hình thành và phát triển, Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội hiện có 17 câu lạc bộ trực thuộc với hơn 1.000 hội viên, trở thành mái nhà của rất nhiều thế hệ doanh nhân trẻ thành công tại Hà Nội cũng như Việt Nam.

Đọc thêm

EVNNPC thông tin nhanh những thiệt hại do bão số 3 gây ra Doanh nghiệp

EVNNPC thông tin nhanh những thiệt hại do bão số 3 gây ra

TTTĐ - Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa có thông tin nhanh về những ảnh hưởng của bão số 3 đến lưới điện đơn vị quản lý vận hành và công tác ứng phó, khắc phục hậu quả do bão (tính đến 15h ngày 7/9/2024).
Vận hành hết công suất 6 trạm bơm tại Sơn Tây Kinh tế

Vận hành hết công suất 6 trạm bơm tại Sơn Tây

TTTĐ - Chiều 7/9, nhằm ứng phó với tình hình lụt bão có thể xảy ra, thị xã Sơn Tây (Hà Nội) cho vận hành hết công suất 6 trạm bơm nước.
Quảng Nam: Kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm khai thác IUU Kinh tế

Quảng Nam: Kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm khai thác IUU

TTTĐ - Từ năm 2023 đến nay, Quảng Nam không có tàu cá vi phạm vùng biển nước ngoài bị bắt giữ và xử lý. Tuy nhiên, tàu cá của tỉnh này vẫn tiềm ẩn nguy cơ vi phạm vùng biển nước ngoài.
Quảng Nam: Tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Quảng Nam: Tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

TTTĐ - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, đặc biệt có chính sách cụ thể đối với từng loại hình doanh nghiệp, tạo môi trường đầu tư thuận lợi.
Công bố quyết định công nhận huyện A Lưới thoát nghèo Kinh tế

Công bố quyết định công nhận huyện A Lưới thoát nghèo

TTTĐ - A Lưới là một trong 74 huyện nghèo toàn quốc giai đoạn 2021 - 2025, đồng thời là một trong 22 huyện nghèo toàn quốc được ưu tiên đầu tư, hỗ trợ để thoát khỏi tình trạng nghèo, đặc biệt khó khăn giai đoạn 2022 - 2025 theo các quyết định của Thủ tướng Chính phủ.
Nguồn hàng dồi dào, người dân không cần tích trữ quá mức cần thiết Thị trường - Tài chính

Nguồn hàng dồi dào, người dân không cần tích trữ quá mức cần thiết

TTTĐ - Lo ngại ảnh hưởng của siêu bão Yagi, người dân Hà Nội đã tăng cường mua hàng hóa, tích trữ với lượng mua tăng 200 - 300% so với ngày thường. Sở Công thương Hà Nội khẳng định trong bất kỳ tình huống nào thì hệ thống siêu thị và chợ truyền thống sẽ đảm bảo đủ nguồn cung ứng lương thực, thực phẩm phục vụ nhu cầu tiêu dùng thiết yếu của người dân.
Siêu thị tăng cường hàng hóa phục vụ Nhân dân khi bão đổ bộ Thị trường - Tài chính

Siêu thị tăng cường hàng hóa phục vụ Nhân dân khi bão đổ bộ

TTTĐ - Trước những diễn biến phức tạp của cơn bão số 3 YAGI, nhiều siêu thị trên địa bàn thành phố Hà Nội đã tăng cung ứng hàng hoá để đáp ứng nhu cầu của người dân khi cơn bão số 3 dự báo sắp đổ bộ.
Bình Điền đồng hành cùng nhà nông Lào Doanh nghiệp

Bình Điền đồng hành cùng nhà nông Lào

TTTĐ - Công ty PHAIBOUN TRAIDING IM&EX Co. Ltd. (Lào) và Công ty Cổ phần Bình Điền Quảng Trị vừa ký kết Bản ghi nhớ về việc nghiên cứu và chuyển giao các tiến bộ khoa học kỹ thuật đến bà con nông dân Lào.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Hơn 5.000 hecta cây trồng ứng dụng công nghệ cao Nhịp sống phương Nam

Bà Rịa - Vũng Tàu: Hơn 5.000 hecta cây trồng ứng dụng công nghệ cao

TTTĐ - Tính đến tháng 8/2024, trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có 369 cơ sở sản xuất trồng trọt ứng dụng công nghệ cao, với quy mô diện tích 5.168ha, ước sản lượng cung cấp ra thị trường khoảng 98.406 tấn/năm.
EVNNPC triển khai các phương án ứng phó siêu bão Yagi Doanh nghiệp

EVNNPC triển khai các phương án ứng phó siêu bão Yagi

TTTĐ - Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa cho biết, ngay khi nhận được thông tin về siêu bão Yagi (bão số 3) tiến vào biển Đông và dự báo sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh miền Bắc, ngày 3/9, lãnh đạo EVNNPC đã ban hành Công điện chỉ đạo các đơn vị thành viên chủ động ứng phó với phương châm 4 tại chỗ.
Xem thêm