Tag

VYMI tổ chức chuỗi hòa nhạc cộng đồng tại các địa điểm công cộng ở Hà Nội

Điện ảnh - Âm nhạc 06/09/2022 08:47
aa
TTTĐ - Là dàn nhạc trẻ đa quốc tịch đầu tiên tại Việt Nam, Dàn nhạc Giao hưởng trẻ Việt Nam - Vietnam Youth Orchestra (VYO) chính thức ra mắt cộng đồng thông qua Hòa nhạc mang tên VYO Grand Concert được tổ chức tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào ngày 8/9. Đây cũng là đêm diễn mở đầu cho chuỗi hòa nhạc cộng đồng của VYO được tổ chức tại các không gian công cộng sáng tạo tại thành phố Hà Nội trong suốt tháng 9 và đầu tháng 10/2022.
Hòa nhạc Toyota 2022 nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của khán thính giả TP.Hồ Chí Minh

Xuất hiện xuyên suốt các buổi biểu diễn là 79 thành viên của dàn nhạc trẻ VYO, những người trẻ đầy đam mê, đến từ nhiều trường học, nhiều ngành nghề, nhiều quốc tịch khác nhau sẽ đưa những giai điệu kinh điển và đầy hấp dẫn của nền âm nhạc cổ điển - những tài sản được mệnh danh là tinh hoa nghệ thuật của thế giới đến gần hơn với khán giả Việt Nam dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng tài năng Phan Đỗ Phúc.

Các buổi hòa nhạc cộng đồng sẽ tổ chức tại 4 điểm của Hà Nội trong tháng 9 và 10
Các buổi hòa nhạc cộng đồng sẽ tổ chức tại 4 điểm của Hà Nội trong tháng 9 và 10

Song hành cùng sứ mệnh trở thành đại sứ trẻ của âm nhạc cổ điển, dàn nhạc trẻ VYO sẽ đem đến cho khán giả những cơ hội tuyệt vời để trải nghiệm âm nhạc cổ điển có hướng dẫn cùng các hoạt động khám phá thú vị trong mỗi buổi hoà nhạc, từ đó làm giàu trải nghiệm văn hóa, tạo tư duy và thói quen thưởng thức nghệ thuật cho người dân Thủ đô, đánh dấu những lần gặp gỡ đầy cảm hứng giữa cộng đồng và âm nhạc cổ điển.

Chương trình kéo dài trong suốt những tháng cuối thu với 4 buổi hòa nhạc miễn phí vòng quanh Hà Nội: VYO Grand Concert tại Nhà hát Lớn Hà Nội, số 1 Tràng Tiền; Hòa nhạc cộng đồng tại Không gian Xanh, 65 Cảm Hội; Hòa nhạc cộng đồng tại Trung Tâm Văn Hóa Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội; Hòa nhạc cộng đồng tại Phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm.

Bắt đầu hoạt động từ tháng 3/2022, đến nay Dàn nhạc Giao hưởng trẻ Việt Nam hiện có 79 thành viên từ 12 đến 22 tuổi với đa dạng quốc tịch, tập luyện hàng tuần cùng nhau vào mỗi sáng chủ nhật. Sứ mệnh của VYO là tạo ra một dàn nhạc trẻ sống động, nơi các thành viên cùng khám phá niềm vui trọn đời của việc chơi nhạc. Toàn bộ hoạt động của VYO đều hoàn toàn miễn phí.

Nhạc trưởng Phan Đỗ Phúc
Nhạc trưởng Phan Đỗ Phúc

Hòa nhạc VYO Grand Concert tại Nhà hát Lớn Hà Nội là buổi biểu diễn đầu tiên trước công chúng của VYO, đánh dấu cột mốc trưởng thành của các bạn trẻ trên hành trình khám phá và sống trọn đam mê với âm nhạc cổ điển.

Bắt đầu từ đây, những màu sắc và cá tính âm nhạc độc đáo của VYO sẽ được chia sẻ tới cộng đồng với mong muốn truyền sức mạnh tới những bạn trẻ đam mê âm nhạc, cổ vũ các thế hệ người Việt bắt đầu việc học nhạc, chơi nhạc song song với xây dựng mỹ cảm, góp phần tạo nên sự gắn kết hài hòa trong đời sống giữa nghệ thuật và người dân Việt Nam.

Nhạc trưởng Phan Đỗ Phúc tâm sự: "Hi vọng rằng chuyến lưu diễn quanh Hà Nội lần này của VYO sẽ có thể đánh thức phần nào tình yêu âm nhạc cổ điển nói riêng, và tình yêu nghệ thuật, yêu cái đẹp nói chung, của cộng đồng Thủ đô.”

Yuriko - Clarinetist
Yuriko - Clarinetist

Yuriko - Clarinetist người Nhật cho biết: "Cảm xúc lớn nhất đó là niềm phấn khích khi ước mơ trở thành hiện thực. Mình chưa bao giờ được chơi trong một dàn nhạc hay thậm chí là hòa âm cùng những người chơi chung nhạc cụ. Vì vậy việc được biểu diễn ở Nhà hát Lớn Hà Nội và cùng dàn nhạc biểu diễn tại các địa điểm công cộng là một điều tuyệt vời. Cùng với đó là sự biết ơn khi được trở thành một phần của VYO để mang lại niềm vui âm nhạc cho cộng đồng".

Ophelia - Harpist
Ophelia - Harpist

Ophelia - Harpist người Nga thì chia sẻ: "Trước đây khi còn ở Nga, mình chỉ biểu diễn độc tấu (solo) ở trường học. Vì vậy, việc được biểu diễn trên sân khấu Nhà hát Lớn cũng như các địa điểm công cộng trong thành phố là một điều rất ý nghĩa và đáng nhớ đối với mình".

Toàn bộ chương trình được tổ chức miễn phí bởi VYMI trong một hợp tác chiến lược cùng Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam để mang tới những không gian âm nhạc cởi mở, thân thiện với tất cả mọi người không phân biệt độ tuổi, giới tính, trình độ, đóng góp tích cực vào chiến lược văn hóa đối ngoại quốc gia trong thời kỳ toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế sâu rộng.

Đọc thêm

46 tác phẩm đạt giải Sáng tác ca khúc Thanh âm Hà Nội Văn hóa

46 tác phẩm đạt giải Sáng tác ca khúc Thanh âm Hà Nội

TTTĐ - Chiều 26/9, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức trao giải thưởng và ra mắt ấn phẩm Cuộc thi sáng tác ca khúc Thanh âm Hà Nội. 46 tác phẩm xuất sắc đã được vinh danh trong hoạt động ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 70 Ngày Giải phóng Thủ đô.
"Giải mã" sức hút của "Hoa sữa về trong gió" Điện ảnh - Âm nhạc

"Giải mã" sức hút của "Hoa sữa về trong gió"

TTTĐ - Với câu chuyện tình cảm gia đình tràn đầy yêu thương và những cảnh quay đẹp mắt đặc trưng của Hà Nội, bộ phim "Hoa sữa về trong gió" đã có sức hút mạnh mẽ với người xem.
Những thanh âm Hà Nội trong sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung Văn hóa

Những thanh âm Hà Nội trong sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung

TTTĐ - Với bộ đôi tác phẩm “Thanh âm Hà Nội” và “Cô đơn giữa Hà Nội” nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung gửi gắm lời tri ân và tình cảm của mình tới mảnh đất Thủ đô ngàn năm văn hiến. Đây cũng là món quà âm nhạc chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô của một người con Hà Nội, luôn yêu thương mảnh đất này bằng cả trái tim mình.
20 nghệ sĩ hòa nhịp yêu thương hướng về đồng bào vùng bão lũ Điện ảnh - Âm nhạc

20 nghệ sĩ hòa nhịp yêu thương hướng về đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Bên cạnh Quỹ cứu trợ bão lũ khẩn cấp trị giá 250 tỷ đồng, mới đây, Tập đoàn Vingroup đã phát động chuỗi sự kiện “Gieo mầm Thiện tâm” nhằm kêu gọi sức mạnh đoàn kết của toàn cộng đồng, góp phần xoa dịu mất mát của bà con vùng thiên tai và chung tay tái thiết cuộc sống sau bão lũ. Nằm trong khuôn khổ chuỗi hoạt động ý nghĩa này là giải đi bộ, giải chạy “Vươn mầm Hy vọng”, hội chợ thiện nguyện “Ươm mầm Yêu thương” và đặc biệt là đêm nhạc thiện nguyện “Gieo mầm thiện Tâm” quy tụ 20 nghệ sĩ tài năng.
Khắc họa nét đẹp nhất về đất và người Hà Nội bằng âm nhạc Điện ảnh - Âm nhạc

Khắc họa nét đẹp nhất về đất và người Hà Nội bằng âm nhạc

TTTĐ - Chương trình nghệ thuật "Cảm xúc tháng 10" khắc họa nét đẹp nhất về đất và người Hà Nội suốt 70 năm qua bằng âm nhạc. Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, hướng tới kỷ niệm 70 năm thành lập Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.
Bond mang đến những gì khi biểu diễn tại Hà Nội? Văn hóa

Bond mang đến những gì khi biểu diễn tại Hà Nội?

TTTĐ - Nhóm tứ tấu đàn dây lừng danh Bond sắp sang Việt Nam biểu diễn vào tối 5/10 tới tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội trong chương trình “BOND Live in Vietnam” do Báo Nhân dân phối hợp cùng IB Group Vietnam tổ chức. Sự kiện nằm trong dự án âm nhạc quốc tế vì cộng đồng “Good Morning Vietnam” hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả rất nhiều điều tuyệt vời đầy bất ngờ và ý nghĩa.
Chương trình "Vì những mùa trăng an bình”: Góp hơn 2 tỷ đồng hỗ trợ bà con vùng lũ Điện ảnh - Âm nhạc

Chương trình "Vì những mùa trăng an bình”: Góp hơn 2 tỷ đồng hỗ trợ bà con vùng lũ

TTTĐ - Tối 22/9, chương trình "Dòng thời gian - Bài ca đi cùng năm tháng" số 3 với chủ đề “Vì những mùa trăng an bình” được truyền hình trực tiếp trên kênh H1, phát thanh FM96, app Hanoi On và các nền tảng số của Đài Hà Nội.
"Vì những mùa trăng an bình" - thông điệp âm nhạc lan toả lòng nhân ái Văn hóa

"Vì những mùa trăng an bình" - thông điệp âm nhạc lan toả lòng nhân ái

TTTĐ - "Dòng thời gian - Bài ca đi cùng năm tháng" do Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội tổ chức đem đến mùa trăng ấm áp nghĩa tình cho trẻ em vùng bão, lũ. Chương trình lên sóng vào lúc 20h ngày 22/9, được truyền hình trực tiếp trên kênh H1, phát thanh FM96, app Hanoi On và các nền tảng số của Đài Hà Nội.
Khán giả xúc động với chuyện tình “Công nữ Anio” Điện ảnh - Âm nhạc

Khán giả xúc động với chuyện tình “Công nữ Anio”

TTTĐ - Sau đêm diễn vô cùng thành công tại TP HCM, kịch kể chuyện âm nhạc đặc biệt opera “Công nữ Anio” tiếp tục đến với khán giả Hà Nội vào tối 18/9. Buổi diễn có sự tham dự ngài Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Ito Naoki và phu nhân.
Tùng Dương hát về những "cơn bão" đi qua cuộc đời người đàn ông Văn hóa

Tùng Dương hát về những "cơn bão" đi qua cuộc đời người đàn ông

TTTĐ - Những hình ảnh trong MV ''Đàn ông không cần khóc'' của ca sĩ Tùng Dương như một bộ phim ngắn với những cảnh đời khác nhau, đều phải đi qua rất nhiều thử thách cuộc đời. Họ không khóc ''dù tâm bão đang giày xéo trong đêm''. Họ lặng im đi qua sóng gió đời mình mà trong lòng ''ôm dòng sông cuộn dâng chảy xiết''.
Xem thêm