Tag

Vượt qua U22 Singapore, U22 Việt Nam giành ngôi đầu bảng

Bóng đá 03/05/2023 18:32
aa
TTTĐ - Vượt qua U22 Singapore với tỉ số 3-1, U22 Việt Nam đã giành trọn 6 điểm sau 2 trận mở màn vòng bảng SEA Games 32. Kết quả này đã giúp thầy trò HLV Troussier vươn lên dẫn đầu bảng B.
Mục tiêu là 3 điểm U22 Việt Nam thắng nhọc nhằn Khẳng định khát vọng

U22 Việt Nam đã giành ngôi đầu bảng B sau trận thắng Singapore ở lượt trận thứ 2
U22 Việt Nam đã giành ngôi đầu bảng B sau trận thắng Singapore ở lượt trận thứ 2

So với đội hình xuất phát ở trận gặp U22 Lào, HLV Philippe Troussier thay 2 cầu thủ. Duy Cương và Văn Cường ngồi ngoài, nhường chỗ cho Quang Thịnh và Nhật Nam. Trên hàng công, Văn Tùng tiếp tục đá chính sau khi thể hiện duyên ghi bàn ở trận gặp Lào.

Với quyết tâm giành 3 điểm, U22 Việt Nam đã lập tức đẩy cao đội hình chơi tấn công. Ngay ở phút thứ 6, U22 Việt Nam đã đe dọa khung thành U22 Singapore với tình huống xâm nhập vòng cấm và dứt điểm của Đức Phú. Tuy nhiên, thủ thành Yazid đã kịp đổ người cứu thua cho U22 Singapore.

Vượt qua U22 Singapore, U22 Việt Nam giành ngôi đầu bảng

Tạo ra thế trận nhỉnh hơn nhưng U22 Việt Nam thiếu sự nhuần nhuyễn trong các pha phối hợp. Trong thế trận đó, HLV Troussier đã quyết định tung Văn Cường vào sân thay Nhật Nam.

Trận đấu chỉ thực sự hấp dẫn khi bước vào khoảng 15 phút cuối hiệp 1 khi U22 Việt Nam chủ động đẩy cao đội hình tấn công. Kết quả, ở phút 36, đoàn quân của HLV Troussier đã ghi bàn mở tỉ số. Từ pha phản công, Văn Đô đã nhả bóng để Văn Tùng dứt điểm tung lưới U22 Singapore.

Vượt qua U22 Singapore, U22 Việt Nam giành ngôi đầu bảng

Giải tỏa áp lực sau bàn mở tỉ số, U22 Việt Nam đã cải thiện rõ rệt về tinh thần và thế trận. Kết quả, chỉ 7 phút sau đó, bàn thắng thứ 2 đã đến với thầy trò Philippe Troussier. Từ tình huống phá bóng không tốt của hậu vệ U22 Singapore, Thái Sơn đã tung cú sút ở mép ngoài vòng cấm. Bóng đập chân cầu thủ Singapore nên đã khiến thủ thành Yazid không thể cản phá.

2 bàn thắng chóng vánh đã tạo ra lợi thế lớn cho U22 Việt Nam. Dù vậy, ở phút bù giờ hiệp 1, đường chuyền hỏng của Văn Đô suýt chút nữa đã khiến U22 Việt Nam phải trả giá. Rất may là Rasaq Akeem đã tung cú sút đưa bóng trúng xà ngang khung thành của Văn Chuẩn.

Vượt qua U22 Singapore, U22 Việt Nam giành ngôi đầu bảng

Trước khi hiệp 1 khép lại, U22 Việt Nam còn tạo ra một cơ hội nữa nhưng Thanh Nhàn không thể đánh đầu như ý ở cự ly gần. Dù vậy, 2 bàn thắng sau 45 phút đầu tiên đã mang lại lợi thế lớn cho thầy trò Troussier.

Ngay đầu hiệp 2, HLV Troussier đã quyết định tung Quốc Việt vào sân thay Văn Đô. Chỉ ít phút góp mặt trên sân, Quốc Việt đã tạo cơ hội ngon ăn cho Thanh Nhàn nhưng cú dứt điểm trong thế rất thoải mái của tiền đạo PVF-CAND lại bị hậu vệ U22 Singapore cản phá ngay trước vạch cầu môn.

Vượt qua U22 Singapore, U22 Việt Nam giành ngôi đầu bảng

Ngay sau đó, U22 Singapore đã đáp trả với cú treo bóng nguy hiểm từ cánh phải. Ở phía trong, Yong Lim đã đối mặt Văn Chuẩn ở cự ly gần nhưng cú dứt điểm của cầu thủ này lại đưa bóng đi vọt xà.

Với quyết tâm ghi thêm bàn thắng, HLV Troussier đã tung Văn Khang và Văn Trường vào sân ở giữa hiệp 2 (thay Thanh Nhàn và Văn Tùng). Hai sự thay đổi này đã giúp hàng công của U22 Việt Nam khởi sắc. Sức ép rất lớn đã được các cầu thủ áo trắng tạo ra về phía khung thành của Yazid.

Ở phút 78, Văn Khang với cú treo bóng từ cánh phải đã tạo cơ hội ngon ăn cho Quốc Việt. Nhưng ở cự ly gần, tiền đạo của HAGL lại dứt điểm chạm thủ thành U22 Singapore và sau đó dội cột dọc.

Phải tới phút 80, bàn thắng thứ 3 mới đến với U22 Việt Nam. Trong nỗ lực cản phá cú căng ngang của Văn Khang, Mohamed Noor đã lóng ngóng đá phản lưới nhà. Nhờ đó, U22 Việt Nam đã nâng tỉ số lên 3-0.

Vượt qua U22 Singapore, U22 Việt Nam giành ngôi đầu bảng

Trong thời gian còn lại, U22 Việt Nam chủ động giảm tốc độ trận đấu. U22 Singapore với lối chơi đơn giản không tạo ra nhiều cơ hội rõ rệt. Dù vậy, đội bóng đảo quốc sư tử vẫn tìm được bàn thắng danh dự ở phút 90 nhờ cú đá phản lưới nhà của Vũ Tiến Long.

Chung cuộc, U22 Việt Nam giành chiến thắng với tỉ số 3-1. Với 6 điểm sau 2 trận ra quân toàn thắng, thầy trò Philippe Troussier đã tạm thời vượt qua Thái Lan, vươn lên dẫn đầu bảng B. Ở lượt trận tiếp theo vào ngày 6/5, U22 Việt Nam không thi đấu. Các cầu thủ U22 Việt Nam sẽ trở lại với màn đụng độ U22 Malaysia vào ngày 8/5.

Niềm vui của các cô gái Việt Nam
Niềm vui của các cô gái Việt Nam

Chiều cùng ngày, thầy trò HLV Mai Đức Chung dễ dàng đánh bại Malaysia 3-0 ở lượt đầu bảng A SEA Games 32 môn bóng đá nữ. Cả ba bàn đều được Việt Nam ghi trong hiệp một.

Ngay phút thứ năm, Hải Yến mở tỷ số bằng siêu phẩm sút một chạm từ ngoài vòng cấm, sau đường chuyền nhả lại của Thu Thảo. Khung thành Malaysia tiếp tục chao đảo những phút sau đó. Mỹ Anh sút dội xà sau pha qua người ở cánh trái. Không lâu sau, Hải Yến lỡ cơ hội ghi cú đúp khi cú sút chìm từ cự ly 15 m của cô chạm mép ngoài cột dọc. Huỳnh Như cũng sở hữu cơ hội ngon ăn sau đường căng ngang của Mỹ Anh nhưng đệm bóng chệch khung thành.

Tuy nhiên, Việt Nam không cần đợi quá lâu để nhân đôi cách biệt. Pha phối hợp như ở chốn không người của bộ ba Bích Thùy, Huỳnh Như và Hải Yến mang về bàn tiếp theo. Đón đường chọc khe từ thủ quân Việt Nam, Bích Thùy dẫn bóng đến sát khung thành mới dứt điểm trong sự bất lực của thủ thành Ezza Razak.

Vượt qua U22 Singapore, U22 Việt Nam giành ngôi đầu bảng

Chưa đầy 10 phút sau, Việt Nam ghi bàn thứ ba. Tình huống tiếp tục có dấu ấn của Huỳnh Như khi cô dạt sang cánh trái để đón đường chuyền dài. Quả tạt của tiền đạo Việt Nam chạm vào Jaciah Jumlis đổi hướng rồi đi vào lưới trong sự bất lực của Ezza Razak. Dẫn ba bàn, Việt Nam giảm nhịp độ trận đấu nhưng vẫn giữ quyền kiểm soát. Hải Yến thêm một lần uy hiếp khung thành Malaysia với pha che bóng, sút chìm chệch cột.

Sau giờ nghỉ, HLV Mai Đức Chung làm mới đội hình khi tung Thanh Nhã và Thái Thị Thảo vào sân. Không lâu sau, Ngân Thị Vạn Sự cũng góp mặt. Những điều chỉnh này không ảnh hưởng đến cục diện trận đấu. Tuy nhiên, Việt Nam thiếu may mắn để ghi thêm bàn. 3-0 là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

Đọc thêm

Các đội bóng thị uy sức mạnh ở vòng 1/8 Giải U9 toàn quốc Bóng đá

Các đội bóng thị uy sức mạnh ở vòng 1/8 Giải U9 toàn quốc

TTTĐ - Ngày 19/8, toàn bộ 8 trận đấu ở vòng 1/8 Giải Bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2024 đã diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai.
Xác định 16 đội vào vòng knock-out Giải U9 toàn quốc Bóng đá

Xác định 16 đội vào vòng knock-out Giải U9 toàn quốc

TTTĐ - Chiều 17/8, tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai đã diễn ra những trận đấu cuối cùng của vòng bảng Giải U9 toàn quốc Toyota Cup 2024.
Phát sóng trọn vẹn những trận đấu đỉnh cao của môn "thể thao vua" Thể thao

Phát sóng trọn vẹn những trận đấu đỉnh cao của môn "thể thao vua"

TTTĐ - Trong 2 năm 2024 và 2025, người hâm mộ bóng đá Việt Nam tiếp tục được thỏa mãn tình yêu với môn ''thể thao vua" khi K+ phát sóng trọn vẹn Ngoại hạng Anh mùa 2024/25 và độc quyền Vòng loại 3 World Cup 2026 khu vực châu Á.
U9 Gia Lai thắng tưng bừng trận ra quân Bóng đá

U9 Gia Lai thắng tưng bừng trận ra quân

TTTĐ - Chiều 12/8, tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai, các cầu thủ U9 Gia Lai đã có trận đấu đầu tiên gặp đội bóng Liên đoàn Bóng đá TP Hồ Chí Minh trong khuôn khổ Giải Bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2024.
Đại Từ  lần thứ 2 trở thành nhà vô địch Bóng đá

Đại Từ lần thứ 2 trở thành nhà vô địch

TTTĐ - Đánh bại Thiên Khôi FC trong trận chung kết, Đại Từ lần thứ hai liên tiếp trở thành nhà vô địch Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia Bia Saigon Cup 2024 (VPL-S5).
28 đội bóng tranh tài ở Giải Bóng đá U9 toàn quốc Bóng đá

28 đội bóng tranh tài ở Giải Bóng đá U9 toàn quốc

TTTĐ - Chiều 11/8, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp với Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai tổ chức họp báo, họp chuyên môn và bốc thăm xếp lịch thi đấu Giải Bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2024.
Giải bóng đá Cúp Standard Chartered 2024 chính thức khởi tranh, quy mô tăng gấp đôi Bóng đá

Giải bóng đá Cúp Standard Chartered 2024 chính thức khởi tranh, quy mô tăng gấp đôi

TTTĐ - Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam vừa chính thức công bố ra mắt giải bóng đá futsal Cúp Standard Chartered 2024, với 54 đội bóng tham dự.
Sông Lam Nghệ An vô địch Giải bóng đá Nhi đồng toàn quốc 2024 Bóng đá

Sông Lam Nghệ An vô địch Giải bóng đá Nhi đồng toàn quốc 2024

TTTĐ - Chiều 7/8, tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Bắc Ninh đã diễn ra trận Lễ bế mạc, trận Chung kết và Lễ trao giải Vòng chung kết Giải bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc Cúp Nestlé MILO 2024.
Ba đội dẫn đầu giải đấu LPBank V.League 1 sẽ nhận 9,5 tỷ đồng Thể thao

Ba đội dẫn đầu giải đấu LPBank V.League 1 sẽ nhận 9,5 tỷ đồng

TTTĐ - Mùa giải LPBank V.League 1, 2024 - 2025 có sự đồng hành của LPBank dự kiến khai mạc từ ngày 14/9/2024 và kết thúc vào tháng 6/2025. Tổng giá trị giải thưởng của 3 đội dẫn đầu là 9,5 tỷ đồng.
U11 Bắc Ninh vào chung kết Giải bóng đá Nhi đồng toàn quốc 2024 Bóng đá

U11 Bắc Ninh vào chung kết Giải bóng đá Nhi đồng toàn quốc 2024

TTTĐ - Chiều 5/8, tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Bắc Ninh đã diễn ra 2 trận Bán kết tại Vòng chung kết Giải bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc Cúp Nestlé MILO 2024.
Xem thêm