Tag
TP Hồ Chí Minh

Vừa bị xử phạt, Mr Lee đã mở niêm phong để hành nghề “chui”

Tin Y tế 23/11/2023 12:23
aa
TTTĐ - Vừa bị Thanh tra Sở Y tế TP HCM xử phạt hơn 115 triệu đồng cách đây chưa lâu và đang trong thời gian bị đình chỉ hoạt động nhưng mới đây, ông Trương Thanh Tịnh (chủ cơ sở thẩm mỹ Mr Lee) đã có hành vi coi thường pháp luật khi tự ý mở kệ, tủ niêm phong của đoàn kiểm tra Phòng Y tế TP Thủ Đức để tiếp tục hành nghề.
Chưa được cấp phép hoạt động khám chữa bệnh, Thẩm mỹ Mr. Lee vẫn nhận bệnh nhân đến phẫu thuật? Cơ sở thẩm mỹ Mr Lee tại TP Hồ Chí Minh hoạt động không phép Dính nhiều vi phạm, chủ cơ sở thẩm mỹ Mr Lee bị phạt hơn 115 triệu đồng

Ngày 15/11, Thanh tra Sở Y tế TP HCM phối hợp với Phòng An ninh Chính trị nội bộ Công an TP HCM, Phòng Y tế TP Thủ Đức và UBND phường An Phú, TP Thủ Đức kiểm tra đột xuất căn nhà có gắn bảng hiệu “Mr Lee” tại số 15 Nguyễn Quý Cảnh, phường An Phú, TP Thủ Đức.

Tại đây, đoàn kiểm tra phát hiện ông Trương Thanh Tịnh (Mr Lee) và bà Nguyễn Thị Thương (vợ ông Tịnh) có hành vi khám bệnh, chữa bệnh trái phép (phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi, tiêm filler…).

Đoàn kiểm tra làm việc với ông Trương Thanh Tịnh (Mr Lee) vào ngày 15/11
Đoàn kiểm tra làm việc với ông Trương Thanh Tịnh (Mr Lee) vào ngày 15/11 (Ảnh: Sở Y tế TP HCM cung cấp)

Theo Sở Y tế TP HCM, việc kiểm tra đột xuất đối với cơ sở thẩm mỹ “Mr Lee” là kết quả của quá trình theo dõi, giám sát thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính cũng như lắng nghe, ghi nhận thông tin trên mạng xã hội của Thanh tra Sở Y tế và các lực lượng chức năng.

Trước đó, ngày 3/10, ông Trương Thanh Tịnh đã bị Thanh tra Sở Y tế ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính về các hành vi: Khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh; cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh và quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Ngoài phạt tiền, cơ sở thẩm mỹ “Mr Lee” do ông Tịnh làm chủ còn chịu hình thức phạt bổ sung: Đình chỉ hoạt động trái phép cho đến khi cơ sở có giấy phép hoạt động và người hành nghề có chứng chỉ hành nghề theo quy định.

Ngày 16/10, ông Tịnh đã chấp hành đóng tiền phạt 115.558.000 đồng (bao gồm phí phạt chậm nộp là 58.000 đồng).

Thông tin xử phạt ông Trương Thanh Tịnh (Mr Lee) hồi tháng 10/2023
Thông tin xử phạt ông Trương Thanh Tịnh (Mr Lee) hồi tháng 10/2023

Đại diện Sở Y tế cho biết, tại thời điểm kiểm tra vừa qua, đoàn ghi nhận: Căn nhà có một phòng được trang bị giường phẫu thuật, thủ thuật; trên bàn và các kệ tủ trong phòng có các trang thiết bị y tế còn mới, đã được sử dụng (các hộp sụn mũi, kim tiêm đã qua sử dụng, đang chờ tiêu hủy). Trong phòng có bà Huỳnh Thị Mộng Bình được giải trình là nhân viên cơ sở Mr Lee làm việc từ ngày 1/10, với nhiệm vụ đón khách, dẫn khách lên phòng và chuẩn bị dụng cụ.

Đoàn kiểm tra ghi nhận có 2 khách là bà T và ông H đang chờ để được thực hiện phẫu thuật nâng mũi. Theo bà T, bà được ông Tịnh hẹn đến thực hiện phẫu thuật nâng mũi với tổng chi phí 19 triệu đồng, đã chuyển tiền cọc 1 triệu đồng vào tài khoản ngân hàng của bà Nguyễn Thị Thương ngày 25/10.

Làm việc với đoàn kiểm tra về nội dung trên, ông Tịnh thừa nhận có hẹn bà T đến căn nhà số 15 Nguyễn Quý Cảnh, phường An Phú, TP Thủ Đức để thực hiện phẫu thuật nâng mũi ngày 15/11. Ông đã nhận số tiền cọc 1 triệu đồng của bà T qua tài khoản ngân hàng của vợ là bà Nguyễn Thị Thương.

Căn nhà treo biển hiệu “Mr Lee” được sử dụng để hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trái phép (ảnh Sở Y tế cung cấp)
Căn nhà treo biển hiệu “Mr Lee” được sử dụng để hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trái phép (Ảnh: Sở Y tế cung cấp)

Bên cạnh đó, đoàn kiểm tra cũng ghi nhận các tủ, kệ được Phòng Y tế TP Thủ Đức niêm phong vào ngày 13/9 đã bị mở niêm phong. Đoàn kiểm tra giao Phòng Y tế TP Thủ Đức và UBND phường An Phú tiến hành lập biên bản thu giữ đối với các trang thiết bị để xử lý theo quy định.

Đoàn kiểm tra yêu cầu ông Trương Thanh Tịnh và bà Nguyễn Thị Thương ngưng ngay các hành vi vi phạm pháp luật (thực hiện phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm…).

Hiện Thanh tra Sở Y tế đang tổng hợp hồ sơ xử lý vi phạm hành chính đối với các cá nhân có liên quan theo quy định của pháp luật. Sở Y tế sẽ tiếp tục phối hợp với Phòng An ninh Chính trị nội bộ Công an TP HCM để phát hiện, ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm đối với các hoạt động khám bệnh, chữa bệnh không phép, người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề...

Sở Y tế kêu gọi người dân khi phát hiện các địa điểm nghi ngờ hoạt động trái phép, người hành nghề không chứng chỉ hoặc quảng cáo sai sự thật trên mạng xã hội, hãy gọi ngay số điện thoại 0989.40.1155 hoặc qua app “Y tế trực tuyến” để Thanh tra Sở Y tế kịp thời nắm bắt thông tin, phối hợp kiểm tra đột xuất và có biện pháp xử lý nghiêm minh.

Đọc thêm

Bé gái 3 tuổi nhập viện do tai nạn trong siêu thị Tin Y tế

Bé gái 3 tuổi nhập viện do tai nạn trong siêu thị

TTTĐ - Các y bác sĩ Khoa Chỉnh hình, Bệnh viện Nhi Trung ương vừa tiếp nhận bé gái (3 tuổi, Hà Nội) nhập viện trong tình trạng búp ngón tay bị đứt lìa do bị kẹp tay vào cửa.
Triển khai hiệu quả nhiều mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi Tin Y tế

Triển khai hiệu quả nhiều mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

TTTĐ - Sáng 2/10, Sở Y tế Hà Nội phối hợp với UBND huyện Gia Lâm đã tổ chức Hội nghị biểu dương người cao tuổi vận động con cháu thực hiện tốt chính sách dân số, con cháu hiếu thuận với chủ đề “Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi là trách nhiệm của mỗi cá nhân, gia đình và xã hội”.
Khám, tư vấn sức khỏe miễn phí cho hơn 33.000 người cao tuổi Tin Y tế

Khám, tư vấn sức khỏe miễn phí cho hơn 33.000 người cao tuổi

TTTĐ - Trung tâm Y tế (TTYT) Hoài Đức tổ chức truyền thông lưu động trên các trục đường chính trong huyện hưởng ứng Ngày Quốc tế người cao tuổi 1/10 năm 2024 với chủ đề “Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi là trách nhiệm của mỗi cá nhân, gia đình và toàn xã hội”.
Nâng cao năng lực trong chẩn đoán, điều trị bệnh nhân ung thư Tin Y tế

Nâng cao năng lực trong chẩn đoán, điều trị bệnh nhân ung thư

TTTĐ - Sáng 2/10, tại cơ sở Tân Triều, Bệnh viện K và Công ty TNHH Merck Healthcare Việt Nam đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ giữa hai đơn vị. Hoạt động này hướng tới mục đích tăng cường quan hệ hợp tác trong điều trị và chăm sóc bệnh nhân ung thư.
Tập huấn cải cách hành chính, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin Công nghệ số

Tập huấn cải cách hành chính, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ khai thác, sử dụng Hệ thống thông tin họp và xử lý công việc thành phố (iCabinet).
Thúc đẩy kết nối công nghệ, đổi mới sáng tạo ngành Y tế Công nghệ số

Thúc đẩy kết nối công nghệ, đổi mới sáng tạo ngành Y tế

TTTĐ - Sự kiện "Kết nối công nghệ và Đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2024" (Techconnect and Innovation Vietnam) với chủ đề “Thúc đẩy đổi mới sáng tạo - Động lực cho phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững” do Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Y tế phối hợp với UBND thành phố Hà Nội tổ chức trong hai ngày 30/9-1/10 tại Hà Nội.
Nam thanh niên yếu liệt cơ sau thời gian "nghiện" bóng cười Tin Y tế

Nam thanh niên yếu liệt cơ sau thời gian "nghiện" bóng cười

TTTĐ - Sa đà vào thú vui hút bóng cười trong suốt 1 năm, nam thanh niên 23 tuổi nhận hậu quả tê bì tay chân, khó vận động và cầm nắm đồ vật, đau đầu, mất ngủ.
Ghi nhận trường hợp thứ 12 bị chó dại cắn Tin Y tế

Ghi nhận trường hợp thứ 12 bị chó dại cắn

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 20/9 đến 27/9), toàn thành phố ghi nhận 279 ca mắc sốt xuất huyết; 65 ca tay chân miệng; 7 ca sởi; 1 ca uốn ván; 1 ca ho gà; 1 trường hợp chó dại cắn...
Phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u "khủng" nặng hơn 2kg Sức khỏe

Phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u "khủng" nặng hơn 2kg

TTTĐ - Các bác sĩ khoa Ngoại Theo yêu cầu, Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội phẫu thuật thành công, cắt bỏ khối u có kích thước lên đến 20 cm choán gần hết lồng ngực cho bệnh nhân 64 tuổi ở Thái Nguyên.
Thu hồi và tiêu hủy sản phẩm RAILEZA không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Thu hồi và tiêu hủy sản phẩm RAILEZA không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội đã có văn bản thông báo đến phòng y tế các quận, huyện, thị xã, các cơ sở kinh doanh, sử dụng mỹ phẩm trên địa bàn thành phố về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi sản phẩm RAILEZA không đảm bảo chất lượng.
Xem thêm