Tag

Dính nhiều vi phạm, chủ cơ sở thẩm mỹ Mr Lee bị phạt hơn 115 triệu đồng

Tin Y tế 05/10/2023 21:08
aa
TTTĐ - Cơ sở thẩm mỹ Mr Lee tại TP HCM do ông Trương Thanh Tịnh làm chủ chưa được Sở Y tế cấp giấy phép hoạt động, bản thân ông này cũng chưa có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.
Chưa được cấp phép hoạt động khám chữa bệnh, Thẩm mỹ Mr. Lee vẫn nhận bệnh nhân đến phẫu thuật? Cơ sở thẩm mỹ Mr Lee tại TP Hồ Chí Minh hoạt động không phép

Xử lý nghiêm theo quy định

Thông tin từ Thanh tra Sở Y tế TP HCM cho biết, ngày 3/10, cơ quan này đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Trương Thanh Tịnh (Tên thường gọi Mr Lee - địa chỉ: 15 Nguyễn Quý Cảnh, phường An Khánh, TP Thủ Đức) số tiền 115,5 triệu đồng vì có nhiều vi phạm trong lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh.

Thông tin xử phạt ông Trương Thanh Tịnh (chủ cơ sở thẩm mỹ Mr Lee)
Thông tin xử phạt ông Trương Thanh Tịnh (chủ cơ sở thẩm mỹ Mr Lee)

Theo đó, ông Tịnh bị xử phạt vì có hành vi: Khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề; Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; Quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Ngoài phạt tiền, ông Tịnh còn chịu hình thức phạt bổ sung, gồm: Buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp số tiền 500 nghìn đồng có được do thực hiện hành vi vi phạm; Đình chỉ hoạt động của cơ sở cho đến khi có đầy đủ hồ sơ pháp lý liên quan đến hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; Buộc tháo gỡ, tháo dỡ quảng cáo khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Như báo Tuổi trẻ Thủ đô đã thông tin trước đó, ngày 15/9, qua ứng dụng “Y tế trực tuyến” và đơn phản ánh của người dân, Thanh tra Sở Y tế phối hợp với Công an TP Hồ Chí Minh (PC06), Phòng Y tế TP Thủ Đức, UBND phường An Phú và Công an phường An Phú, TP Thủ Đức tiến hành kiểm tra đột xuất tại căn nhà có biển hiệu “Mr Lee” tại địa chỉ số 15 Nguyễn Quý Cảnh, phường An Phú - An Khánh, TP Thủ Đức.

Thời điểm kiểm tra, đoàn phát hiện cơ sở này có trang bị 1 giường khám, tủ đựng trang thiết bị y tế, dụng cụ tiêm filler và nhiều dụng cụ nâng mũi bằng chỉ như quảng cáo của cơ sở này trên mạng xã hội.

Kiểm tra trang Facebook “Thẩm mỹ Mr Lee - Bình Dương”, Thanh tra Sở Y tế phát hiện “Mr Lee” có đăng tải quảng cáo các dịch vụ thẩm mỹ, thực hiện các kỹ thuật thẩm mỹ, cùng nhiều hình ảnh “Mr Lee” đang thực hiện nâng mũi bằng chỉ và tiêm filler cho khách hàng.

Cơ sở thẩm mỹ Mr Lee tại TP HCM (ảnh: Sở Y tế)
Cơ sở thẩm mỹ Mr Lee tại TP HCM (Ảnh: Sở Y tế)

Cũng tại thời điểm đoàn kiểm tra đến, “Mr Lee” vừa thực hiện xong kỹ thuật nâng mũi chỉ thẩm mỹ cho 1 khách hàng và đang tư vấn cho những khách hàng khác. “Mr Lee” không xuất trình được bằng cấp chuyên môn, chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh và các giấy tờ pháp lý liên quan đến hoạt động thẩm mỹ.

Sau đó, Thanh tra Sở đã lập biên bản kiểm tra y tế, yêu cầu ngưng ngay việc hành nghề thẩm mỹ trái phép, cũng như chấm dứt việc quảng cáo trái phép trên mạng xã hội.

Đặc biệt, sau thời điểm kiểm tra đột xuất nói trên, Thanh tra Sở Y tế đã mời ông Trương Thanh Tịnh đến làm việc nhằm làm rõ hành vi vi phạm và xử lý theo quy định pháp luật. Tuy nhiên, qua 2 lần mời, ông Tịnh không hợp tác và không chấp hành.

Trước hành vi thách thức của ông Tịnh, Thanh tra Sở Y tế đã có văn bản gửi đến UBND TP Thủ Đức và Công an TP Thủ Đức đề nghị phối hợp để xử lý nghiêm trường hợp này theo quy định pháp luật.

Cơ sở Mr Lee ở Bình Dương cũng chưa có giấy phép

Trước đó, báo Tuổi trẻ Thủ đô từng có bài viết phản ánh về việc cơ sở thẩm mỹ Mr Lee tại Bình Dương (địa chỉ: 8G, đường N2, Khu Trung tâm Thương mại - Dịch vụ Bạch Đằng, phường Phú Cường, TP Thủ Dầu Một) có dấu hiệu hoạt động khám, chữa bệnh không phép, ngày 28/6/2022, Sở Y tế Bình Dương đã có văn bản phản hồi báo Tuổi trẻ Thủ đô về vụ việc.

Cơ sở thẩm mỹ Mr Lee tại Bình Dương
Cơ sở thẩm mỹ Mr Lee tại Bình Dương

Theo công văn phản hồi, Sở Y tế Bình Dương khẳng định: Cơ sở thẩm mỹ Mr Lee chưa được Sở Y tế tỉnh Bình Dương cấp phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật. Đối với các thông tin quảng cáo trên các trang thông tin điện tử (fanpage) sẽ thuộc thẩm quyền của Sở Thông tin và Truyền thông xử lý.

Sở Y tế Bình Dương cũng cho biết thêm, sau khi có các thông tin phản ánh về cơ sở thẩm mỹ Mr Lee, Sở Y tế đã ban hành Quyết định số 702/QĐ-SYT ngày 7/6/2022 về việc kiểm tra đột xuất việc chấp hành các quy định của pháp luật về hành nghề y, dược tư nhân năm 2022.

Sở Y tế đã giao ông Huỳnh Minh Chín - Phó Giám đốc Sở Y tế làm Trưởng đoàn, cùng các thành viên gồm: Thanh tra Sở Y tế, Phòng Nghiệp vụ Y, Phòng An ninh Chính trị nội bộ - Công an tỉnh Bình Dương, Phòng Y tế TP Thủ Dầu Một và một số cán bộ chuyên môn khác tham gia.

Trên cơ sở đó, ngày 10/6/2022, đoàn kiểm tra đột xuất đến làm việc tại cơ sở Thẩm mỹ Mr Lee (số 8G, đường N2, Khu Trung tâm thương mại - Dịch vụ Bạch Đằng, phường Phú Cường, TP Thủ Dầu Một). Tuy nhiên, cơ sở không mở cửa hoạt động, không có người hành nghề. Ngoài cơ sở chỉ có bảng hiệu “Thẩm mỹ Mr Lee”.

Sau đó, đoàn kiểm tra đã giao cho đại diện Phòng Y tế TP Thủ Dầu Một tiếp tục theo dõi hoạt động của cơ sở và có báo cáo về Sở Y tế khi cơ sở mở cửa hoạt động không đúng phạm vi chuyên môn trong thời gian tới.

Cũng liên quan đến vấn đề này, ngày 29/9, trao đổi với phóng viên, bà Võ Thúy Hằng - Phó trưởng Phòng Y tế TP Thủ Dầu Một cho biết, vừa qua lãnh đạo Sở Y tế Bình Dương đã có chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ thẩm mỹ, cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh.

Thời gian tới, Phòng Y tế TP Thủ Dầu Một sẽ phối hợp với các ban, ngành liên quan tiến hành triển khai đồng loạt.

Riêng về cơ sở Mr Lee tại Bình Dương, bà Hằng khẳng định đến thời điểm hiện tại, Sở Y tế chưa cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh cho đơn vị này.

Đọc thêm

Tập trung xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh Tin Y tế

Tập trung xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội tiếp tục chỉ đạo các đơn vị y tế trong toàn ngành tập trung khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ, ngập lụt sau bão, đặc biệt là tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và vệ sinh môi trường, ổn định đời sống người dân.
VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam Tin Y tế

VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam

TTTĐ - Công ty Cổ phần VinBrain, startup AI công nghệ y tế được đầu tư bởi Vingroup, tiếp tục củng cố vị thế trên thị trường nội địa với các thỏa thuận hợp tác mới nhất cùng Medlatec và Vikomed.
Tăng cường nhân lực điều trị các nạn nhân của bão số 3 Tin Y tế

Tăng cường nhân lực điều trị các nạn nhân của bão số 3

TTTĐ - Ngày 16/9, Bộ Y tế đã có công văn số 5481/BYT-KCB gửi các bệnh viện trực thuộc Bộ và bệnh viện thuộc trường Đại học Y Dược; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc bảo đảm công tác khám, chữa bệnh, hỗ trợ khắc phục hậu quả bão lụt.
Hoàn Mỹ hợp tác cùng chuyên gia nước ngoài điều trị các ca khó về thay khớp háng, khớp gối Tin Y tế

Hoàn Mỹ hợp tác cùng chuyên gia nước ngoài điều trị các ca khó về thay khớp háng, khớp gối

TTTĐ - Trung tâm Chấn thương Chỉnh hình và Cột sống Hoàn Mỹ, Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ - hệ thống y tế tư nhân hàng đầu tại Việt Nam vừa tổ chức hội thảo “Thay khớp háng ca khó, hội chẩn cùng chuyên gia” nhằm mang đến các giải pháp tiên tiến trong chăm sóc và điều trị các trường hợp thay khớp háng, khớp gối phức tạp.
Hỗ trợ các trạm y tế thiệt hại do cơn bão số 3 Tin Y tế

Hỗ trợ các trạm y tế thiệt hại do cơn bão số 3

TTTĐ - Đồng chí Đỗ Xuân Tuyên, Phó Bí thư Ban cán sự, Bí thư Đảng ủy Bộ Y tế, Thứ trưởng Bộ Y tế làm trưởng đoàn công tác đã đến xã Việt Thành, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái, trao quà cho người dân chịu ảnh hưởng cơn bão số 3.
Sẽ bàn giao Trung tâm Y tế về UBND cấp huyện quản lý Tin Y tế

Sẽ bàn giao Trung tâm Y tế về UBND cấp huyện quản lý

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội đã ban hành kế hoạch 4266/KH-SYT triển khai thực hiện Quyết định số 4365/QĐ-UBND và Đề án số 09/DA-UBND ngày 21/8/2024 của UBND thành phố Hà Nội về việc chuyển các TTYT thuộc Sở Y tế về UBND các quận, huyện và thị xã quản lý.
Cứu sống bệnh nhân chảy máu ồ ạt sau đẻ do rau tiền đạo Tin Y tế

Cứu sống bệnh nhân chảy máu ồ ạt sau đẻ do rau tiền đạo

TTTĐ - Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã tiếp nhận và cấp cứu kịp thời một ca bệnh nặng, cứu sống bệnh nhân Lò Thị B (huyện Sóc Sơn, Hà Nội).
Đau lưỡi lâu ngày không khỏi bất ngờ phát hiện bị ung thư Tin Y tế

Đau lưỡi lâu ngày không khỏi bất ngờ phát hiện bị ung thư

TTTĐ - Nhập viện trong tình trạng đau lưỡi lâu ngày, tự uống thuốc không đỡ, cụ bà ở Hà Nội được các bác sĩ Bệnh viện E phát hiện bị ung thư bờ lưỡi nguy hiểm.
Hệ thống nhà thuốc FPT Long Châu hỗ trợ người dân sau bão Yagi Tin Y tế

Hệ thống nhà thuốc FPT Long Châu hỗ trợ người dân sau bão Yagi

TTTĐ - Hệ thống nhà thuốc FPT Long Châu đang triển khai kế hoạch hỗ trợ 10 tấn thuốc, tương đương 2,5 tỷ đồng cho đồng bào khu vực bị ảnh hưởng bởi bão, lũ.
Tăng cường tổng vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh mùa mưa lũ Sức khỏe

Tăng cường tổng vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh mùa mưa lũ

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 6 đến 13/9), toàn thành phố ghi nhận 227 ca mắc sốt xuất huyết, 52 ca mắc tay chân miệng, 1 ca sởi.
Xem thêm