Tag

"VTV True Concert" mang đến những "Thanh âm từ thiên nhiên"

Văn hóa 09/08/2019 15:49
aa
TTTĐ- Với mong muốn tạo ra một chương trình nghệ thuật đích thực đánh thức mọi giác quan cảm nhận của khán giả khi thưởng thức chương trình, "VTV True Concert" đã ra đời. "VTV True Concert - Thanh âm từ thiên nhiên", một chương trình nghệ thuật do Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với Tập đoàn TH được truyền hình trực tiếp từ Trung tâm Hội nghị Quốc gia lúc 20h10 ngày 18/8 trên kênh VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam.

Buổi họp báo ra mắt "VTV True Concert" tại Hà Nội

Bài liên quan

Tọa đàm, ra mắt sách của ba nhà văn nữ

Nhà hát Tuổi Trẻ tái ngộ khán giả với "Mùa diễn kịch Lưu Quang Vũ"

Góp phần "gỡ rối" cho phụ huynh và các bạn trẻ trong việc chọn nghề nghiệp

Nhật Lan Vy lần đầu hóa tiểu thư học đường siêu cá tính

Buổi họp báo ra mắt chương trình được tổ chức tại Đài Truyền hình Việt Nam (43 Nguyễn Chí Thanh, Ba Đình, Hà Nội) vào chiều 8/8 với sự tham gia của nhà báo Đặng Diễm Quỳnh, đạo diễn sân khấu Cao Trung Hiếu, ca sĩ Thanh Lam, ca sĩ Ngọc Khuê, ca sĩ Bảo Trâm, nhóm nhạc Oplus...

Ca sĩ Đinh Mạnh Ninh - Ca sĩ Phương Thanh tham dự họp báo
Ca sĩ Đinh Mạnh Ninh - Ca sĩ Phương Thanh tham dự họp báo "VTV True Concert"

Lần đầu tiên công chúng có một trải nghiệm âm nhạc theo một cách khác biệt. Ở đó, mỗi thanh âm từ thiên nhiên được thể hiện như vẻ đẹp tự nhiên vốn có của nó. Đến với đêm nhạc, người xem được đắm chìm, lạc lối trong một bản hòa tấu của thiên nhiên, đất trời, cây cỏ. "Hãy trân quý Mẹ Thiên nhiên - Người cho mình tất thảy", và VTV True Concert chính là "Hạnh phúc kết tinh từ những điều nhỏ bé khi con người đắm mình cùng thiên nhiên".

Nhà báo Diễm Quỳnh - Chỉ đạo sản xuất chương trình
Nhà báo Diễm Quỳnh - Chỉ đạo sản xuất chương trình "VTV True Concert" chụp ảnh cùng các ca sĩ

Trong khuôn khổ buổi họp báo, Ban tổ chức giới thiệu chi tiết về chương trình, giới thiệu đơn vị đồng hành, ekip nghệ thuật, các ca sĩ – nghệ sĩ trực tiếp tham gia và giải đáp các thắc mắc về chương trình.

Ca sĩ Đinh Mạnh Ninh thể hiện ca khúc
Ca sĩ Đinh Mạnh Ninh thể hiện ca khúc "Có phải em mùa thu Hà Nội" trong họp báo

Theo đó, không gian của "VTV True Concert - Thanh âm từ thiên nhiên" xoay quanh ba hình ảnh ẩn dụ - Đất, Hoa và Em bé - cùng lời mời gọi tới một xứ sở diệu kỳ, nơi thoát khỏi những âu lo vương vấn của cuộc sống hiện tại.

Gác lại những nhiệm vụ, trách nhiệm đang thúc giục hối hả sau lưng, khán giả sẽ hòa mình vào câu chuyện về khởi nguyên của sự sống cùng những cảm xúc tinh khôi; đắm chìm trong nụ cười rung rinh trong vắt của thiên nhiên và say sưa ngắm nhìn những bước chân lon ton, mầm xanh của cuộc sống, mầm xanh của hi vọng...

Chỉ đạo sản xuất
Chỉ đạo sản xuất "VTV True Concert" - Nhà báo Diễm Quỳnh chia sẻ về chương trình

"VTV True Concert - Thanh âm từ thiên nhiên sẽ kể một câu chuyện lãng mạn khiến bạn gác lại những bộn bề thường nhật để thư thái, lắng nghe, cảm nhận và thiết tha yêu cuộc sống" - Nhà báo Đặng Diễm Quỳnh chia sẻ về chương trình.

Không có người dẫn chương trình, cũng không ghép nối bằng các phóng sự, "VTV True Concert - Thanh âm từ âm thiên nhiên" dành trọn thời gian cho âm nhạc và những hình ảnh gợi mở cảm xúc, khán giả sẽ tự mình cảm nhận bằng mọi giác quan.

Từ âm thanh mộc mạc của kèn lá, đàn môi, sáo tre, đàn đá đến những hòa thanh trau chuốt, lộng lẫy của dàn nhạc thính phòng, từ vùng tối thinh lặng của lòng đất say ngủ đến không gian rực rỡ của mặt trời, của cỏ cây hoa lá, chương trình hứa hẹn đưa khán giả đi qua nhiều cung bậc cảm xúc.

Cao Trung Hiếu - Đạo diễn sân khấu chia sẻ về chương trình
Cao Trung Hiếu - Đạo diễn sân khấu chia sẻ về chương trình

Thế giới của "VTV True Concert - Thanh âm từ thiên nhiên" tạo dựng từ 14 tiết mục nghệ thuật đặc sắc được dàn dựng công phu bởi hai giám đốc âm nhạc là nhạc sĩ Thanh Phương và Lưu Hà An; đạo diễn sân khấu Cao Trung Hiếu và biên đạo múa Tấn Lộc. Để làm nên màu sắc riêng mộc mạc mà bay bổng, ê-kíp thực hiện đã đưa vào chương trình chất liệu dân ca của nhiều vùng đất: Mash-up Hoa thơm bướm lượn - Chuồn chuồn ớt - Tre xanh ru, Mưa rơi (dân ca Xá), Điệu ví dặm Tình thâm, mash-up Thênh thênh o ơi - Ru em...

Điểm nhấn của "VTV True Concert - Thanh âm từ thiên nhiên" là ca khúc mới được sáng tác dành riêng cho chương trình - ca khúc Bông hoa đẹp nhất của nhạc sĩ Lưu Hà An - với giai điệu và ca từ đậm chất thơ...

MC Thái Trang và Nhà sản xuất
MC Thái Trang và Nhà sản xuất "VTV True Concert" Phan Lạc Long

Góp phần tô điểm cho không gian của "VTV True Concert - Thanh âm từ thiên nhiên" là những giọng ca nổi tiếng đến từ hai miền Nam - Bắc như NSƯT Thanh Lam, các ca sĩ Tùng Dương, Đoan Trang, Ngọc Khuê, Uyên Linh, nhóm OPlus, Đồng Lan, Bảo Trâm, Phương Thanh, Đinh Mạnh Ninh, Bùi Hà My, Trịnh Nhật Minh - Quán quân Giọng hát Việt nhí 2016 và vũ đoàn Arabesque.

Khách mời đặc biệt của chương trình là Ngô Hồng Quang - nghệ sĩ trẻ tài năng gắn liền với âm nhạc dân tộc, người có thể chơi được nhiều nhạc cụ và sở hữu một giọng hát đậm màu sắc dân gian. Cùng tham gia trong các tiết mục độc đáo của anh là Trung Bảo (beatbox), Hoàng Anh (sáo), Đức Minh (đàn môi)...

Đọc thêm

Đường đến TikTok của một cựu học sinh trường Hà Nội - Amsterdam Văn hóa

Đường đến TikTok của một cựu học sinh trường Hà Nội - Amsterdam

TTTĐ - Nguyễn Trọng Phan khiến nhiều người ngưỡng mộ với bài luận hoàn hảo chinh phục học bổng toàn phần NTU Singapore. Ngay từ khi là sinh viên năm thứ ba, Phan đã trúng tuyển thực tập sinh tại TikTok nhờ kinh nghiệm tích luỹ sau lần đứng lên từ thất bại.
“Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm” Văn học - Nghệ thuật

“Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm”

TTTĐ - Khi ở giữa ranh giới mỏng manh của sự sống và cái chết, cô gái trẻ Phạm Ngọc Phương Thảo đã quyết định viết một cuốn sách kể về câu chuyện của cuộc đời mình. "Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm" là một cuốn sách đầy cảm hứng, đưa độc giả vào hành trình của những con người không ngừng nỗ lực, không ngừng yêu thương và không ngừng sống một cuộc đời đầy ý nghĩa.
Khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng vượt qua thiên tai Văn hóa

Khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng vượt qua thiên tai

TTTĐ - Tối 17/9, chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ” với chủ đề “Việt Nam kiên cường” diễn ra tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội). Chương trình đã khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, đoàn kết, tương thân tương ái để vượt qua thiên tai, hoạn nạn.
Huyền Linh làm Đại sứ cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu Văn hóa

Huyền Linh làm Đại sứ cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu

TTTĐ - Người mẫu Huyền Linh nhận lời mời làm đại sứ nhí cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu diễn ra tại Việt Nam trong thời gian tới.
Chuyên gia John Kim chia sẻ về xu hướng váy cưới thu đông 2024 Văn hóa

Chuyên gia John Kim chia sẻ về xu hướng váy cưới thu đông 2024

TTTĐ - Chuyên gia trang điểm John Kim khai trương cửa hàng thời trang váy cưới JohnKim Hana Bridal tại Hà Nội sau nhiều năm tâm huyết ấp ủ. Đồng thời, anh cũng tiết lộ xu hướng trang phục mùa thu đông năm nay để các cô dâu lựa chọn trong ngày trọng đại của cuộc đời.
Trở thành Idol Social khó hay dễ? Giải trí

Trở thành Idol Social khó hay dễ?

TTTĐ - Đây là một trong những câu hỏi đặt ra thu hút nhiều sự quan tâm trong buổi lễ ra mắt khoá đào tạo “Nhân hiệu thực chiến - Idol Social”, được tổ chức tại TP HCM mới đây.
NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão Điện ảnh - Âm nhạc

NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão

TTTĐ - NSƯT Hoàng Tùng - Quán quân Sao Mai 2003 giới thiệu tới người yêu nhạc tác phẩm mang đậm âm hưởng dân gian trữ tình “Cha mẹ tôi già”. Ca khúc ra mắt đúng dịp Trung thu - Tết của tình thân và cũng là lời tri ân bố mẹ già, người dân quê hương Quảng Ninh đang nỗ lực khắc phục thiệt hại cơn bão số 3 vừa qua.
Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ Văn học - Nghệ thuật

Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ

TTTĐ - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tổ chức 6 chương trình nghệ thuật nhằm quyên góp, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.
Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ Văn hóa

Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Trong những ngày qua, chứng kiến những đau thương, mất mát của đồng bào các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc chịu ảnh hưởng của bão số 3 (bão Yagi), với tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, Oscar Media và Báo Hànộimới tổ chức thực hiện chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ”. Với chủ đề “Việt Nam kiên cường”, sự kiện sẽ diễn ra lúc 20h10 ngày 17/9 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (8 Huỳnh Thúc Kháng, Ba Đình, Hà Nội).
“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai Văn hóa

“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai

TTTĐ - Từ thứ Bảy (14/9), trên kênh VTV3, chương trình “An toàn cho con” bắt đầu phát sóng chùm phim đặc biệt gồm 10 tập về chủ đề phòng, chống thiên tai.
Xem thêm