Tag

"VTV Awards - Ấn tượng VTV 2019" mang chủ đề "Thách thức"

Văn hóa 03/09/2019 21:32
aa
TTTĐ- Chiều 3/9 buổi họp báo giới thiệu "VTV Awards - Ấn tượng VTV 2019" đã chính thức diễn ra tại Hà Nội. Sự kiện với sự dẫn dắt của MC Thành Trung và Minh Hà có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Thu Quỳnh, Bảo Hân, Anh Vũ, Kim Oanh, nhà báo Trương Anh Ngọc, Diệp Chi, đạo diễn Danh Dũng... Lễ trao giải được THTT trực tiếp vào 20h10 ngày 7/9/2019 trên kênh VTV1, đồng thời livestream trên toàn bộ hệ thống số của VTV.

VTV Awards - Ấn tượng VTV 2019 mang chủ đề "Thách thức"

Bài liên quan

Tháng 9 về, người người lên Sa Pa ngắm lúa vàng đẹp mê mải

Thoải mái sống với triết lí "Hạnh phúc hay không do ta quyết định"

Tân binh Vpop Yong Anhh mang ca khúc đầu tay “Những tầng mây” lên sân khấu "V Heartbeat"

Nghệ sĩ saxophone Lê Duy Mạnh làm mới “Hello Việt Nam”

"VTV Awards - Ấn tượng VTV" là một sự kiện truyền thông được tổ chức đúng dịp kỉ niệm ngày phát sóng đầu tiên của Truyền hình Việt Nam, góp phần quảng bá hình ảnh của VTV tới đông đảo khán giả. Được khởi xướng từ năm 2013, lễ trao giải bắt đầu tổ chức từ năm 2014 đã trở thành giải thưởng thường niên được đông đảo nghệ sĩ, các nhà chuyên môn, những người làm nghề và đặc biệt là khán giả quan tâm, yêu mến.

Đây là một giải thưởng uy tín của VTV nhằm tôn vinh các cá nhân, tập thể có đóng góp tạo nên những tác phẩm truyền hình chân thực, chất lượng và giàu tính nhân văn.

Những cá nhân hay tác phẩm nhận được đề cử và giải thưởng cũng là sự ghi nhận những đóng góp và nỗ lực của các tác giả không chỉ từ phía VTV mà còn từ chính những khán giả của VTV.

Chủ đề của mỗi năm cũng là điều mà những người làm truyền hình tại VTV tâm niệm, nghiêm túc coi đó là thực tế, là cơ sở hay động lực, tôn chỉ, mục đích hướng tới trong mỗi năm hoạt động nghề nghiệp của mình. Năm nay, VTV Awards 2019 lấy chủ đề là "Thách thức".

Các nghệ sĩ thực hiện
Các nghệ sĩ thực hiện "thách thức" nhảy theo vũ điệu cho sẵn

Theo chia sẻ từ BTC, với chủ đề của giải thưởng năm nay, đó có thể là khó khăn nhưng cũng có thể là cơ hội. VTV sẵn sàng với những thách thức của mình, thách thức từ cuộc cách mạng công nghệ mới, từ truyền hình và nội dung số trên thế giới, trong khu vực và tại Việt Nam; từ chính yêu cầu vị thế của một Đài truyền hình quốc gia; và đặc biệt là từ chính bản thân mình – chân thật, trung thực, thời sự, cập nhật, hiện đại, tươi mới, hấp dẫn, truyền cảm xúc…

Thách thức cũng là chủ đề dựng kịch bản Lễ trao giải năm nay, đòi hỏi ê-kíp sáng tạo phải thiết kế những nội dung thú vị, bất ngờ trong mỗi phần công bố và trao giải, để các tác phẩm, tác giả và khán giả theo dõi đều cảm nhận được sự trân trọng và bất ngờ từ ban tổ chức.

Đoàn phim
Đoàn phim "Về nhà đi con" kêu gọi khán giả tiếp tục bình chọn cho họ

Với vai trò là đạo diễn âm nhạc của chương trình, nhạc sỹ Huy Tuấn sẽ đưa đến cho khán giả xem truyền hình những tiết mục ca nhạc mới mẻ, những bài hát quen thuộc trên sóng truyền hình sẽ được làm mới và dàn dựng thú vị. Chương trình sẽ có nhiều nghệ sỹ tham gia biểu diễn như: Ca sỹ Hồ Ngọc Hà, ca sỹ Hà Lê - Bùi Lan Hương, ca sỹ Đinh Hương, ca sỹ Mỹ Linh, ca sỹ Văn Mai Hương…; cùng gặp lại gặp đôi ấn tượng Nghệ sĩ ưu tú Xuân Bắc và anh Cù Trọng Xoay Đinh Tiến Dũng; cùng với dàn diễn viên như NSND Trung Anh, diễn viên Bảo Thanh, diễn viên Quốc Trường, diễn viên Ánh Dương, diễn viên Thanh Hương, diễn viên Thu Quỳnh…

Bên cạnh đó, các nghệ sĩ trao giải cũng là những gương mặt quen thuộc được nhiều khán giả yêu mến: NSND Tự Long, NSND Hoàng Dũng, ông Đỗ Hồng Quân - Chủ tịch hội nhạc sĩ Việt Nam, nhà báo Lại Văn Sâm, nghệ sĩ Quốc Cơ, nghệ sĩ Quốc Nghiệp, NSND Lan Hương (Hương Bông), nhạc sỹ - ca sỹ Lê Cát Trọng Lý, Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh...

Các diễn viên tham gia phim
Các diễn viên tham gia phim "Những cô gái trong thành phố"

Với một lực lượng nghệ sỹ đông đảo, chương trình sẽ là một thách thức lớn đối với ê-kíp thực hiện để tạo ra một Lễ trao giải tôn vinh các giá trị sáng tạo, ấm cúng, nhiều bất ngờ, và thể hiện được bao quát một năm nhiều nỗ lực của VTV.

Trước đó, BTC VTV Awards 2019 đã công bố kết quả top 5 ở các hạng mục để tiếp tục hành trình của vòng 2. Đây cũng là vòng bình chọn cuối cùng của giải thưởng VTV Awards trước khi lễ trao giải diễn ra vào tối 7/9.

Khác với 5 năm trước, kết quả của vòng 1 năm nay không chỉ lấy từ bình chọn của khán giả. Ngoài số phiếu khán giả chiếm 50% thì 50% còn lại lấy từ bình chọn của các thành viên thuộc Hội đồng chuyên môn (hội đồng chuyên môn là các lãnh đạo các trung tâm, ban nội dung của VTV). Như vậy, kết quả vòng 1 là điểm của hội đồng chuyên môn (50%) + điểm vote của khán giả (gồm bình chọn qua sms + web) là 50%.

Nghệ sĩ háo hức chờ đợi kết quả của đêm trao giải 7/9 tới
Nghệ sĩ háo hức chờ đợi kết quả của đêm trao giải 7/9 tới

Tương tự như vòng 1, kết quả điểm của vòng 2 sẽ là điểm của Hội đồng chuyên môn (là các nhà báo, KOL) chiếm 50% + điểm vote của khán giả (gồm bình chọn qua sms + web) là 50%.

Khi vòng bình chọn 2 bắt đầu, các đề cử nằm trong Top 5 sẽ có vị trí xuất phát giống nhau. Số lượng phiếu bình chọn của Top 5 trong vòng 1 sẽ không được giữ lại, hệ thống sẽ được reset về 0 khi vòng 2 bắt đầu.

Vòng 2 sẽ đóng cổng bình chọn vào đúng 07h09 ngày 7/9 - cùng ngày diễn ra lễ trao giải. Cách tính điểm này vừa đáp ứng sự yêu mến của khán giả, vừa cân bằng được đánh giá của hội đồng chuyên môn.

Theo thông tin BTC, danh sách Hội đồng chuyên môn của vòng 2 VTV Awards có sự góp mặt của nhiều nhân vật nổi tiếng như nhà báo Trương Anh Ngọc, nhà báo Hoàng Anh Tú, nhà báo Phan Đăng, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, nhà phê bình Lê Hồng Lâm...

Bên cạnh thay đổi về cách tính điểm, ở lễ trao giải năm nay, lần đầu tiên khán giả có thể xem song song camera hiện trường thông qua kênh riêng VTV Awards trên ứng dụng VTVGo; đồng thời tham gia trò chơi dự đoán kết quả trực tiếp trên website…

Thêm một điểm mới trong năm 2019, BTC cũng tổ chức thực hiện series 4 chương trình gặp gỡ - giao lưu tương tác trên nền tảng số và phát sóng trên kênh VTV3, mang tên Đồng hành cùng VTV Awards - The Hit List.

Các chương trình VTV Awards - The Hit List được thực hiện một cách trẻ trung, có tính tương tác với khán giả trên nền tảng số, dưới hình thức gặp gỡ giao lưu giữa các khán giả hâm mộ và các nghệ sỹ một cách gần gũi, thoải mái và tự nhiên nhất.

Các đề cử ở các hạng mục có thể kể đến các Top 5:

Dẫn chương trình ấn tượng là Mai Ngọc, Thành Trung, Hồng Nhung, Ngô Kiến Huy, Nguyên Khang.

Ca sĩ ấn tượng: Mỹ Tâm, Đông Nhi, Đen Vâu, Noo Phước Thịnh, Lê Cát Trọng Lý.

Diễn viên nam ấn tượng: NSND Trung Anh, Quốc Trường, Doãn Quốc Đam, Hồng Đăng, Huỳnh Anh.

Diễn viên nữ ấn tượng: Bảo Thanh, Thu Quỳnh, Bảo Hân, Thanh Hương, Lan Ngọc.

Phim truyền hình ấn tượng: "Về nhà đi con", "Quỳnh búp bê", "Mê cung", "Chạy trốn thanh xuân", "Những cô gái trong thành phố".

Chương trình truyền hình: Gala Việc tử tế - Đi cùng ánh sáng, Gala Thầy cô chúng ta đã thay đổi - Vì một trường học hạnh phúc , Gala Điều ước thứ 7 - Ở nơi có nhiều mây, Điều ước thứ 7 - Giấc mơ bóng đá và Ký ức vui vẻ.

Cùng các hạng mục khác.

Đọc thêm

Đường đến TikTok của một cựu học sinh trường Hà Nội - Amsterdam Văn hóa

Đường đến TikTok của một cựu học sinh trường Hà Nội - Amsterdam

TTTĐ - Nguyễn Trọng Phan khiến nhiều người ngưỡng mộ với bài luận hoàn hảo chinh phục học bổng toàn phần NTU Singapore. Ngay từ khi là sinh viên năm thứ ba, Phan đã trúng tuyển thực tập sinh tại TikTok nhờ kinh nghiệm tích luỹ sau lần đứng lên từ thất bại.
“Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm” Văn học - Nghệ thuật

“Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm”

TTTĐ - Khi ở giữa ranh giới mỏng manh của sự sống và cái chết, cô gái trẻ Phạm Ngọc Phương Thảo đã quyết định viết một cuốn sách kể về câu chuyện của cuộc đời mình. "Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm" là một cuốn sách đầy cảm hứng, đưa độc giả vào hành trình của những con người không ngừng nỗ lực, không ngừng yêu thương và không ngừng sống một cuộc đời đầy ý nghĩa.
Khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng vượt qua thiên tai Văn hóa

Khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng vượt qua thiên tai

TTTĐ - Tối 17/9, chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ” với chủ đề “Việt Nam kiên cường” diễn ra tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội). Chương trình đã khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, đoàn kết, tương thân tương ái để vượt qua thiên tai, hoạn nạn.
Huyền Linh làm Đại sứ cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu Văn hóa

Huyền Linh làm Đại sứ cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu

TTTĐ - Người mẫu Huyền Linh nhận lời mời làm đại sứ nhí cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu diễn ra tại Việt Nam trong thời gian tới.
Chuyên gia John Kim chia sẻ về xu hướng váy cưới thu đông 2024 Văn hóa

Chuyên gia John Kim chia sẻ về xu hướng váy cưới thu đông 2024

TTTĐ - Chuyên gia trang điểm John Kim khai trương cửa hàng thời trang váy cưới JohnKim Hana Bridal tại Hà Nội sau nhiều năm tâm huyết ấp ủ. Đồng thời, anh cũng tiết lộ xu hướng trang phục mùa thu đông năm nay để các cô dâu lựa chọn trong ngày trọng đại của cuộc đời.
Trở thành Idol Social khó hay dễ? Giải trí

Trở thành Idol Social khó hay dễ?

TTTĐ - Đây là một trong những câu hỏi đặt ra thu hút nhiều sự quan tâm trong buổi lễ ra mắt khoá đào tạo “Nhân hiệu thực chiến - Idol Social”, được tổ chức tại TP HCM mới đây.
NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão Điện ảnh - Âm nhạc

NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão

TTTĐ - NSƯT Hoàng Tùng - Quán quân Sao Mai 2003 giới thiệu tới người yêu nhạc tác phẩm mang đậm âm hưởng dân gian trữ tình “Cha mẹ tôi già”. Ca khúc ra mắt đúng dịp Trung thu - Tết của tình thân và cũng là lời tri ân bố mẹ già, người dân quê hương Quảng Ninh đang nỗ lực khắc phục thiệt hại cơn bão số 3 vừa qua.
Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ Văn học - Nghệ thuật

Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ

TTTĐ - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tổ chức 6 chương trình nghệ thuật nhằm quyên góp, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.
Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ Văn hóa

Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Trong những ngày qua, chứng kiến những đau thương, mất mát của đồng bào các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc chịu ảnh hưởng của bão số 3 (bão Yagi), với tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, Oscar Media và Báo Hànộimới tổ chức thực hiện chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ”. Với chủ đề “Việt Nam kiên cường”, sự kiện sẽ diễn ra lúc 20h10 ngày 17/9 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (8 Huỳnh Thúc Kháng, Ba Đình, Hà Nội).
“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai Văn hóa

“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai

TTTĐ - Từ thứ Bảy (14/9), trên kênh VTV3, chương trình “An toàn cho con” bắt đầu phát sóng chùm phim đặc biệt gồm 10 tập về chủ đề phòng, chống thiên tai.
Xem thêm