Tag

Với dân công nghệ, EQ không thấp như bạn nghĩ

Camera 360 trẻ 20/07/2024 09:53
aa
TTTĐ - Tọa đàm Với dân công nghệ, EQ không thấp như bạn nghĩ, vừa diễn ra tại TP Hồ Chí Minh, đã thu hút sự quan tâm của các chuyên gia, bạn trẻ. Chương trình này là diễn đàn của nhiều diễn giả là cá nhân thành công, xuất thân là sinh viên công nghệ, khoa học kỹ thuật và đã giải đáp thắc mắc của người trẻ về những định kiến chưa đúng.
Ngành Giáo dục Thủ đô đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin Niềm tự hào của những thủ khoa trường Công nghệ

Cân bằng chỉ số thông minh và cảm xúc

Thạc sĩ Võ Minh Quân, tác giả của cuốn sách bán chạy nhất sàn thương mại điện tử Amazon "Profit-driven digital marketing", chia sẻ: "EQ là yếu tố giúp chúng ta có được sự nhạy cảm, linh hoạt cần thiết để giải quyết những vấn đề như bối cảnh phức tạp, tính cạnh tranh cao... Nhờ trau dồi về EQ, tôi hiểu và có thêm rất nhiều điều".

Các chuyên gia, diễn giả tham dự chương trình
Các diễn giả tham dự chương trình

Theo anh Quân, việc quan tâm nâng cấp chỉ số EQ sẽ giúp các bạn trẻ hiểu rằng: Khi kỳ vọng được giảm xuống, những bức xúc, áp lực trong cuộc sống cũng sẽ được giải tỏa hơn. "Hạ kỳ vọng khó có thể giúp chúng ta đi nhanh, nhiều và mạnh mẽ nhưng lại mang đến sự chắc chắn, dự trữ được năng lượng tích cực. Ngay cả thất bại cũng vậy, các bạn trẻ đừng ngại, bởi chính điều này sẽ giúp các bạn nhìn nhận được mình còn thiếu, yếu, cần gì để ngày càng hoàn thiện bản thân", anh Võ Minh Quân cho hay.

Cùng quan điểm trên, Thạc sĩ Phạm Vinh San, đến từ hệ thống tiếng Anh tư duy DOL English cho biết: "16 năm làm việc trong lĩnh vực truyền thông, tôi nhận thấy có một nghịch lý là chính các bạn trẻ học công nghệ, khoa học kỹ thuật lại mang trong mình suy nghĩ rằng, bản thân không thể có kỹ năng mềm như bạn bè thuộc khối khác. Nguy hiểm hơn, một bộ phận còn cho rằng cải thiện EQ là điều... không cần thiết”.

Anh Võ Minh Quân
Anh Võ Minh Quân chia sẻ tại chương trình

Anh San khẳng định, trong thời đại công nghệ trí tuệ nhân tạo, máy móc hoàn toàn có thể thực hiện những việc liên quan đến tính toán, chuyên môn nhanh và vượt trội so với con người. Vì vậy, lao động trẻ muốn "sống sót" trong thời đại ngày nay cần rèn thật tốt những điều mà chỉ con người mới có, cụ thể là EQ.

Luyện tập và kiểm điểm bản thân liên tục

Dẫn thống kê cho thấy các tập đoàn hàng đầu thế giới như Google, Apple nay không còn đòi hỏi ứng viên tuyển dụng phải có bằng đại học, đại diện DOL English nhấn mạnh tầm quan trọng của EQ so với IQ: "Các bạn có thể tham khảo câu chuyện của CEO DOL English Lê Đình Lực, xuất phát là sinh viên chuyên toán nhưng lại là tác giả của phương pháp học tiếng Anh tư duy Linearthinking độc đáo. Đây là minh chứng cho thấy: Dân kỹ thuật, công nghệ hoàn toàn có thể làm tốt những thứ tưởng như chỉ thuộc về lĩnh vực xã hội".

Anh Trần Thanh Tùng
Anh Trần Thanh Tùng chia sẻ tại chương trình

Trước những khảo sát của nhiều tập đoàn nhân sự lớn về việc các doanh nghiệp ngày càng coi trọng chỉ số trí tuệ cảm xúc (EQ) trong khâu tuyển dụng, có nhiều ý kiến cho rằng, nếu Gen Z nói riêng và sinh viên công nghệ, khoa học kỹ thuật nói chung sở hữu EQ không cao, thì khó đạt được thành công trong sự nghiệp.

Anh Trần Thanh Tùng (thường được biết đến với tên gọi Tùng BT, thành viên Hội đồng Thẩm định chương trình Shark Tank Việt Nam), thổ lộ: "Tôi từng có suy nghĩ chỉ cần học và học giỏi là đủ nhưng điều này sau đó lại trở thành trải nghiệm không hề vui, khiến tôi thay đổi rất nhiều. Tôi thiếu sự kết nối với xã hội, thậm chí không có bạn bè mà chỉ biết quanh quẩn với thư viện, sách vở".

Tuy nhiên, cũng chính từ sách vở, chuyên gia khởi nghiệp đổi mới sáng tạo từng được đánh giá là "mọt sách, vô duyên" đã kiên trì thay đổi với quy tắc phát triển là luyện tập và kiểm điểm bản thân liên tục, để có được những thành công, nhiều người ghi nhận, đánh giá cao như hiện nay.

Đọc thêm

Thầy trò trường THCS Trâu Quỳ tự tin, phấn khởi vào năm học mới Camera 360 trẻ

Thầy trò trường THCS Trâu Quỳ tự tin, phấn khởi vào năm học mới

TTTĐ - Sáng 5/9, trong không khí tươi vui, phấn khởi, trường THCS Trâu Quỳ (huyện Gia Lâm, Hà Nội) tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2024 - 2025. Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội Chu Hồng Minh tới dự.
Đoàn Thanh niên CIC: 25 năm xây dựng và trưởng thành Camera 360 trẻ

Đoàn Thanh niên CIC: 25 năm xây dựng và trưởng thành

TTTĐ - Trong không khí tưng bừng, phấn khởi của toàn bộ Ban lãnh đạo, viên chức, người lao động Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia (CIC) chào đón lễ kỉ niệm 25 năm thành lập, Ban chấp hành (BCH) Đoàn Thanh niên CIC qua các thời kỳ đã cùng ôn lại kỉ niệm về những năm tháng hoạt động hết mình để góp phần xây dựng, phát triển CIC nói riêng và phong trào Đoàn Thanh niên nói chung.
Khắp nơi rộn ràng đón Trung thu Camera 360 trẻ

Khắp nơi rộn ràng đón Trung thu

TTTĐ - Tết Trung Thu là một lễ hội mang nét đẹp văn hoá truyền thống của dân tộc ta. Không khí đón rằm tháng tám đang rộn ràng khắp nơi trên cả nước. Ở mỗi vùng miền cũng có những nét đặc trưng riêng để chào đón cái Tết này.
Chuỗi sự kiện hấp dẫn chào đón “tân binh” trường THPT Thăng Long Camera 360 trẻ

Chuỗi sự kiện hấp dẫn chào đón “tân binh” trường THPT Thăng Long

TTTĐ - Chuỗi sự kiện “Vút bay” chào đón tân học sinh khóa 59 của trường THPT Thăng Long (Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã diễn ra với nhiều hoạt động hấp dẫn, thú vị mang đến niềm vui và sự gắn kết cho các bạn trẻ.
Bạn trẻ hào hứng, hoà mình vào các hoạt động văn hoá Camera 360 trẻ

Bạn trẻ hào hứng, hoà mình vào các hoạt động văn hoá

TTTĐ - Dịp lễ Quốc khánh 2/9 tại Hà Nội luôn là thời điểm sôi động với nhiều hoạt động văn hóa xã hội, thu hút đông đảo các bạn trẻ tham gia, trải nghiệm.
Bữa cơm sum vầy ngày Quốc khánh Camera 360 trẻ

Bữa cơm sum vầy ngày Quốc khánh

TTTĐ - Dịp nghỉ lễ Quốc khánh, nhà nhà, người người sum họp, nấu những bữa ăn ngon, quây quần bên nhau. Ăn Tết Độc lập đã và đang trở thành nét đẹp văn hóa trong các gia đình Việt.
Giới trẻ rộn ràng vui chơi ngày nghỉ lễ Quốc khánh Camera 360 trẻ

Giới trẻ rộn ràng vui chơi ngày nghỉ lễ Quốc khánh

TTTĐ - Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh (2/9) là dịp để người trẻ tận hưởng những hoạt động vui chơi, trải nghiệm đáng nhớ. Nhiều bạn đi dã ngoại, cắm trại, hoặc tham gia các sự kiện văn hóa - thể thao...
Lễ Quốc khánh của những hướng dẫn viên du lịch Camera 360 trẻ

Lễ Quốc khánh của những hướng dẫn viên du lịch

TTTĐ - Được truyền tải tới du khách âm vang hào hùng của lịch sử dân tộc trong những ngày lễ quan trọng vừa là niềm vinh dự, vừa là trọng trách lớn lao mà nhiều hướng dẫn viên du lịch vẫn đang hàng ngày thực hiện. Từ đó, họ góp phần đưa tấm danh thiếp Việt Nam đến gần hơn với bạn bè thế giới.
Tuổi trẻ nguyện viết tiếp truyền thống hào hùng Camera 360 trẻ

Tuổi trẻ nguyện viết tiếp truyền thống hào hùng

TTTĐ - Dù đã 70 năm trôi qua nhưng những kỷ niệm thiêng liêng về ngày Giải phóng Thủ đô vẫn sống mãi trong dòng chảy ký ức. Đối với thế hệ trẻ Thủ đô hôm nay, những năm tháng oanh liệt và sự hi sinh của cha ông luôn là khúc ca bi tráng, từ đó họ biến thành hành động cụ thể, thiết thực, góp phần dựng xây quê hương, đất nước.
Đường về nhà là vào tim ta... Camera 360 trẻ

Đường về nhà là vào tim ta...

TTTĐ - Dịp lễ Quốc khánh (2/9) năm nay có 4 ngày nghỉ, nhiều bạn trẻ đã lên lịch vui chơi, du lịch khám phá những vùng đất mới. Tuy nhiên, nhiều người chọn về quê sum họp cùng gia đình. Bởi với họ, nhà là chốn đi về hạnh phúc nhất sau những ngày tháng bận rộn với công việc và cuộc sống tất bật hằng ngày.
Xem thêm