Tag

Giới trẻ rộn ràng vui chơi ngày nghỉ lễ Quốc khánh

Camera 360 trẻ 01/09/2024 22:48
aa
TTTĐ - Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh (2/9) là dịp để người trẻ tận hưởng những hoạt động vui chơi, trải nghiệm đáng nhớ. Nhiều bạn đi dã ngoại, cắm trại, hoặc tham gia các sự kiện văn hóa - thể thao...
Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí dịp Quốc khánh Đảm bảo an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 579 công trình, phần việc đậm nét dấu ấn thanh niên

Ghi dấu những kỷ niệm

Nguyễn Ngọc Hà (quê ở tỉnh Nam Định) chia sẻ rằng, niềm vui như được nhân đôi khi sinh nhật của cô đúng vào dịp nghỉ lễ Quốc khánh. Hà dí dỏm: “Mình cảm thấy như cả nước đang tổ chức sinh nhật cho mình, vì ai nấy đều rộn ràng đi ăn, đi chơi dịp Tết Độc lập, tạo nên một cảm giác đặc biệt và gắn kết hơn với quê hương”.

Hôm nay, Nguyễn Ngọc Hà cùng nhóm bạn thân đã tổ chức buổi tiệc nướng BBQ ngoài trời vừa đón Quốc khánh, vừa là mừng sinh nhật cô nàng. Nhóm của Hà đã hội tụ tại một công viên, mang theo đồ ăn, thức uống và cùng nhau nướng thịt, thi hát karaoke.

Người trẻ tận hưởng kỳ nghỉ Quốc khánh
Người trẻ tận hưởng kỳ nghỉ Quốc khánh

Cô gái chia sẻ: “Chúng mình đã di chuyển bằng xe máy đến điểm tập hợp. Thực hiện đúng kế hoạch đặt ra từ trước, chúng mình hành trình từ sáng sớm, tận hưởng không khí mát mẻ và cảnh đẹp trên đường đi. Khi đến nơi, cả nhóm tham quan các điểm du lịch và cùng nhau chụp ảnh, ghi dấu kỷ niệm trên những vùng đất của quê hương”.

Còn với bạn Hoàng Minh Long (trú tại huyện Thanh Oai, Hà Nội) cùng nhóm bạn đã tổ chức một buổi picnic tại Hồ Tây. Họ mang theo thảm, đồ ăn nhẹ, rồi cùng nhau ngắm hoàng hôn, tạo nên kỷ niệm khó quên. Ngày 1/9, Minh Long cùng nhóm bạn tiếp tục tổ chức chuyến đi cắm trại, tận hưởng không khí trong lành, thư giãn tại Ba Vì, Hà Nội.

Long kể, các bạn bắt đầu hành trình từ sáng sớm, mang theo lều, đồ ăn và các dụng cụ cần thiết. Sau khi đến nơi, nhóm cùng nhau dựng lều, chuẩn bị bữa trưa; tham gia các hoạt động ngoài trời như leo núi, chơi bóng chuyền và chụp ảnh.

Buổi tối, họ quây quần bên nhau quanh lửa trại, nướng thịt và kể cho nhau nghe những câu chuyện vui vẻ, thú vị. Đặc biệt, các bạn trẻ còn tổ chức một buổi lễ nhỏ để kỷ niệm ngày Quốc khánh, hát Quốc ca, tạo nên một không gian ấm áp, đầy ý nghĩa.

Quên đi muộn phiền, căng thẳng

Dịp lễ Quốc khánh này với 4 ngày nghỉ là dịp lý tưởng để các bạn trẻ tổ chức những chuyến du lịch biển. Bãi biển Sầm Sơn (tỉnh Thanh Hóa) là một điểm đến của nhiều du khách. Lê Văn Hùng cùng nhóm bạn thân (quê ở Hà Nội) đã quyết định tận hưởng kỳ nghỉ này bằng cách đi du lịch biển Sầm Sơn.

Các bạn trẻ đến với biển Sầm Sơn
Các bạn trẻ đến với biển Sầm Sơn

Ngày 31/8, họ khởi hành từ sáng sớm, mang theo đầy đủ đồ dùng cần thiết cho chuyến đi. Sau khoảng 4 giờ di chuyển, các bạn trẻ đến Sầm Sơn và nhanh chóng tìm được một khách sạn gần biển để nghỉ ngơi. Buổi chiều, cả nhóm cùng nhau tắm biển, chơi các trò chơi trên bãi biển, xây lâu đài cát, thả diều...

Buổi tối, họ tổ chức một bữa tiệc BBQ ngay trên bãi biển, thưởng thức các món hải sản tươi ngon và cùng nhau hát hò, nhảy múa. Không khí vui vẻ, thoải mái giúp họ quên đi những muộn phiền, căng thẳng của cuộc sống hằng ngày.

Ngày 1/9, nhóm bạn trẻ tiếp tục khám phá các địa điểm nổi tiếng khác ở Sầm Sơn như: Hòn Trống Mái, đền Độc Cước và núi Trường Lệ. Họ chụp rất nhiều ảnh kỷ niệm; cùng nhau thưởng thức các món ăn đặc sản của Thanh Hóa như: Nem chua, bánh cuốn, bánh gai, gỏi cá…

“Chuyến đi này để lại cho mình cùng các bạn trong nhóm nhiều kỷ niệm đẹp, cũng như những trải nghiệm khó quên. Chúng mình đều cảm thấy hài lòng và hứa hẹn sẽ quay lại Sầm Sơn vào một dịp lễ khác”, bạn Lê Văn Hùng bày tỏ.

Đọc thêm

Xây dựng cộng đồng thanh niên Pháp ngữ sáng tạo và bền vững Camera 360 trẻ

Xây dựng cộng đồng thanh niên Pháp ngữ sáng tạo và bền vững

TTTĐ - Sau 3 ngày làm việc, “Diễn đàn thanh niên Pháp ngữ khu vực Châu Á - Thái Bình Dương” năm 2024 đã thành công tốt đẹp. Tại diễn đàn, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm và đưa ra sáng kiến thiết thực, không chỉ nhằm giải quyết những vấn đề cấp bách mà còn hướng tới việc xây dựng cộng đồng thanh niên Pháp ngữ vững mạnh và bền vững.
Tiếp nhận 1,450 tỉ đồng hỗ trợ Nhân dân bị ảnh hưởng bão lũ Camera 360 trẻ

Tiếp nhận 1,450 tỉ đồng hỗ trợ Nhân dân bị ảnh hưởng bão lũ

TTTĐ - Sáng 13/9, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức chương trình tiếp nhận nguồn lực ủng hộ, hỗ trợ thanh thiếu nhi và Nhân dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ.
Tỉnh đoàn Bình Dương kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão, lũ Camera 360 trẻ

Tỉnh đoàn Bình Dương kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão, lũ

TTTĐ - Hưởng ứng lời kêu gọi của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Dương, ngày 12/9, tại trụ sở Tỉnh đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Trần Thị Diễm Trinh đã khởi xướng phong trào quyên góp hỗ trợ đồng bào miền Bắc chịu ảnh hưởng của cơn bão số 3.
Hỗ trợ các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả bão lũ sớm nhất Camera 360 trẻ

Hỗ trợ các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả bão lũ sớm nhất

TTTĐ - Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Nguyễn Ngọc Lương nhấn mạnh hoạt động hỗ trợ khắc phục hậu quả bão lũ hết sức ý nghĩa, thể hiện truyền thống tương thân tương ái. Các Tỉnh, Thành đoàn kêu gọi tuổi trẻ toàn đơn vị tham gia với tinh thần trách nhiệm cao nhất, hỗ trợ các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả bão lũ sớm, nhanh nhất.
500 bạn trẻ be bờ, giúp người dân chống bão, lũ Camera 360 trẻ

500 bạn trẻ be bờ, giúp người dân chống bão, lũ

TTTĐ - Ngay sau khi cơn bão số 3 (bão Yagi) tan, tuổi trẻ quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội đã lập danh sách đội hình tình nguyện hỗ trợ các lực lượng, Nhân dân khắc phục hậu quả của bão và ứng phó với tình hình mưa lũ trên địa bàn.
Tuổi trẻ huyện Thường Tín giúp dân chống lũ Camera 360 trẻ

Tuổi trẻ huyện Thường Tín giúp dân chống lũ

TTTĐ - Chiều 11/9, với tinh thần xung kích, 200 đoàn viên, thanh niên huyện Thường Tín đã tích cực tham gia hỗ trợ di dời người dân tại các xã Tự Nhiên, Ninh Sở, Hồng Vân ra khỏi khu vực nguy hiểm dọc đê chính sông Hồng.
Thanh niên không ngại khó, hỗ trợ kịp thời người dân vùng lũ lụt Camera 360 trẻ

Thanh niên không ngại khó, hỗ trợ kịp thời người dân vùng lũ lụt

TTTĐ - Các Tỉnh, Thành đoàn đã nhanh chóng thành lập đội hình thanh niên tình nguyện không quản ngại khó khăn,hiểm nguy, tích cực hỗ trợ người dân vùng bão, lũ.
Câu lạc bộ Xe bán tải hỗ trợ vùng ngập Thường Tín, Sóc Sơn Camera 360 trẻ

Câu lạc bộ Xe bán tải hỗ trợ vùng ngập Thường Tín, Sóc Sơn

TTTĐ - Ngay sau khi nhận được yêu cầu hỗ trợ từ các đơn vị, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam thành phố Hà Nội chỉ đạo Câu lạc bộ Xe bán tải địa hình Việt Nam huy động 35 xe bán tải và 7 xuồng hơi hỗ trợ 2 huyện Thường Tín và Sóc Sơn bị ngập nặng, di chuyển người dân đến nơi an toàn.
Tình đồng bào trong bão, lũ Camera 360 trẻ

Tình đồng bào trong bão, lũ

TTTĐ - Có bạn trẻ bày tỏ: “Sáng nay đi làm thấy một xe tải chở đầy hàng với dòng chữ: Nhân dân Quảng Bình hướng về đồng bào miền Bắc, tự nhiên thấy cay cay khoé mắt”. Cùng với những lời tâm sự xúc động của bạn trẻ ấy, trên mạng xã hội Facebook, Zalo ngập tràn những bài viết, status kêu gọi cứu trợ đồng bào đang chịu ảnh hưởng nặng nề và oằn mình chống bão, lũ tại miền Bắc.
Hội Doanh nhân trẻ hỗ trợ 2,9 tỉ đồng tới người dân vùng lũ Camera 360 trẻ

Hội Doanh nhân trẻ hỗ trợ 2,9 tỉ đồng tới người dân vùng lũ

TTTĐ - Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã quyết định hỗ trợ khẩn cấp 2,9 tỉ đồng tới 10 tỉnh, thành phố tại khu vực phía Bắc đang chịu hậu quả nặng nề do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (Yagi) và mưa lũ. Kinh phí hỗ trợ được trích từ nguồn quỹ Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam.
Xem thêm