Tag

Khắp nơi rộn ràng đón Trung thu

Camera 360 trẻ 04/09/2024 14:08
aa
TTTĐ - Tết Trung Thu là một lễ hội mang nét đẹp văn hoá truyền thống của dân tộc ta. Không khí đón rằm tháng tám đang rộn ràng khắp nơi trên cả nước. Ở mỗi vùng miền cũng có những nét đặc trưng riêng để chào đón cái Tết này.
Mang niềm vui đến bệnh nhi dịp Tết Trung thu Sôi nổi các hoạt động đón Tết Độc lập tại phố cổ Hà Nội Bánh Trung thu và nỗi lo an toàn thực phẩm Đón Trung thu truyền thống trong biệt thự Pháp cổ tại Hà Nội Trung thu phương Nam giữa lòng Hà Nội

Từ Bắc chí Nam sôi động, rực rỡ sắc màu

Tết Trung thu - tức ngày rằm tháng tám (15/8) Âm lịch, theo lịch dương thì năm nay sẽ vào ngày 17/9. Dù còn gần nửa tháng nữa mới đến Trung thu nhưng khắp nơi từ Bắc chí Nam đã tràn ngập không khí cho lễ hội trông trăng, đón chị Hằng.

Tết Trung thu là thời khắc mà mặt trăng tròn, lên cao, tỏa ánh sáng khắp nơi, cũng là lúc ngắm trăng đẹp nhất. Theo phong tục truyền thống của dân tộc, vào ngày 15/8 Âm lịch hằng năm, người dân thường tổ chức rước đèn, phá cỗ. Trẻ em được người lớn tặng cho những lồng đèn ông sao, đén cá chép đẹp mắt, để có thể đi rước đèn cùng các bạn. Ở một số nơi, Tết Trung thu còn được tổ chức múa lân - sư - rồng cho người dân, các em thiếu nhi đón xem, vui chơi thỏa thích.

Phố Hàng Mã ngập tràn sắc đỏ, giới trẻ đổ xô đến 'check in'
Phố Hàng Mã (Hà Nội) ngập tràn không khí Trung thu

Sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, cô gái trẻ Nguyễn Thương Hiền (27 tuổi) đã rất quen thuộc với không khí Trung thu sôi động, lung linh sắc màu nơi phố thị bậc nhất Việt Nam. Không chỉ ở Thủ đô, Thương Hiền còn trải nghiệm đón Trung thu ở nhiều địa phương, vùng miền trên cả nước.

Cô gái trẻ cho biết, ở Hà Nội, các con phố như: Hàng Mã, Hàng Lược đã được trang hoàng rực rỡ với đèn lồng, đồ chơi truyền thống và bánh Trung thu. Vào mùa lễ hội này, người dân thường tổ chức các hoạt động như múa lân, rước đèn và phá cỗ dưới ánh trăng.

Ở phổ cổ Hội An - miền Trung, nổi tiếng với lễ hội thả đèn lồng trên sông Hoài. Phố cổ Hội An trở nên lung linh với hàng ngàn chiếc đèn lồng đủ màu sắc. Người dân và du khách cùng tham gia các trò chơi dân gian, thưởng thức món ăn truyền thống.

Ở miền Nam, Thành phố Hồ Chí Minh cũng không kém phần náo nhiệt. Các khu vực như: Phố đi bộ Nguyễn Huệ, công viên Lê Thị Riêng đều tổ chức các chương trình văn nghệ, múa lân và rước đèn. Trẻ em rất háo hức với các hoạt động vui chơi, nhận quà từ ông bà, cha mẹ.

Em bé Trung thu
Em bé được mẹ diện đồ, chụp ảnh Trung thu

Trung thu ấm áp tình thân

Theo bạn trẻ Lê Thanh Hương (trú tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), hiện nay, trên các con phố của Hà Nội, đặc biệt là tuyến phố Hàng Mã đã vào mùa hội trăng rằm và khoác lên mình màu áo mới với khung cảnh đèn hoa rực rỡ muôn màu. Nhiều quầy hàng được trang trí đẹp mắt để hấp dẫn khách tham quan. Những chiếc đèn lồng, đồ chơi Trung thu là phụ kiện không thể thiếu để mọi người tạo nên những tấm ảnh và kỷ niệm đáng nhớ.

Nhiều chủ cửa hàng bán đồ chơi đã đầu tư thiết kế, xây dựng các tiểu cảnh ấn tượng mang chủ đề Trung thu để phục vụ nhu cầu nghệ thuật của người dân. Khách tới phố Hàng Mã mua hàng kết hợp tham quan, chụp ảnh. Trên các tuyến phố, những gian hàng bán bánh Trung thu cũng đông khách đến mua để mang đi biếu, tặng, đón Trung thu sớm.

Nhà hàng tại Hà Nội trang trí đậm sắc Trung thu
Nhà hàng tại Hà Nội trang trí đậm sắc Trung thu

“Gia đình mình đang cùng nhau thiết kế, làm một chiếc đèn lồng cá chép để đón Trung thu. Mình cũng háo hức, thích thú như những em nhỏ vậy. Với mình, đây không chỉ là niềm vui con trẻ mà còn là biểu tượng tình yêu thương, sự đoàn kết của gia đình, để tạo nên một khung cảnh ấm áp, đầy tình thân trong ngày mùa Trung thu”, Lê Thanh Hương chia sẻ.

Đón mùa trăng mới, có nhà hàng ẩm thực tại Hà Nội đã dựng lại hình ảnh của một mùa trăng đậm màu ký ức, còn vẹn nguyên trong nỗi nhớ của nhiều người.

Hàng nghìn chiếc đèn lồng giấy rực rỡ sắc màu đã được nhân viên nhà hàng cùng nhau làm thủ công và tự trang trí. Bên cạnh sắc màu chủ đạo của đèn lồng giấy, nhà hàng cũng sử dụng đèn giấy bóng đỏ truyền thống, với hình cá chép, bươm bướm, thỏ ngọc, ông sao, tàu bay, 12 con giáp, đặc trưng tiêu biểu cho ngày Tết đón trăng…

Từ các tuyến phố, con đường, những nhà hàng, trung tâm thương mại… rực rỡ sắc màu; mọi người, cùng các em nhỏ hoà mình vào không khí náo nhiệt, tươi vui cho mùa Trung thu thêm sôi động, ý nghĩa.

Đọc thêm

Xây dựng cộng đồng thanh niên Pháp ngữ sáng tạo và bền vững Camera 360 trẻ

Xây dựng cộng đồng thanh niên Pháp ngữ sáng tạo và bền vững

TTTĐ - Sau 3 ngày làm việc, “Diễn đàn thanh niên Pháp ngữ khu vực Châu Á - Thái Bình Dương” năm 2024 đã thành công tốt đẹp. Tại diễn đàn, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm và đưa ra sáng kiến thiết thực, không chỉ nhằm giải quyết những vấn đề cấp bách mà còn hướng tới việc xây dựng cộng đồng thanh niên Pháp ngữ vững mạnh và bền vững.
Tiếp nhận 1,450 tỉ đồng hỗ trợ Nhân dân bị ảnh hưởng bão lũ Camera 360 trẻ

Tiếp nhận 1,450 tỉ đồng hỗ trợ Nhân dân bị ảnh hưởng bão lũ

TTTĐ - Sáng 13/9, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức chương trình tiếp nhận nguồn lực ủng hộ, hỗ trợ thanh thiếu nhi và Nhân dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ.
Tỉnh đoàn Bình Dương kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão, lũ Camera 360 trẻ

Tỉnh đoàn Bình Dương kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão, lũ

TTTĐ - Hưởng ứng lời kêu gọi của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Dương, ngày 12/9, tại trụ sở Tỉnh đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Trần Thị Diễm Trinh đã khởi xướng phong trào quyên góp hỗ trợ đồng bào miền Bắc chịu ảnh hưởng của cơn bão số 3.
Hỗ trợ các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả bão lũ sớm nhất Camera 360 trẻ

Hỗ trợ các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả bão lũ sớm nhất

TTTĐ - Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Nguyễn Ngọc Lương nhấn mạnh hoạt động hỗ trợ khắc phục hậu quả bão lũ hết sức ý nghĩa, thể hiện truyền thống tương thân tương ái. Các Tỉnh, Thành đoàn kêu gọi tuổi trẻ toàn đơn vị tham gia với tinh thần trách nhiệm cao nhất, hỗ trợ các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả bão lũ sớm, nhanh nhất.
500 bạn trẻ be bờ, giúp người dân chống bão, lũ Camera 360 trẻ

500 bạn trẻ be bờ, giúp người dân chống bão, lũ

TTTĐ - Ngay sau khi cơn bão số 3 (bão Yagi) tan, tuổi trẻ quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội đã lập danh sách đội hình tình nguyện hỗ trợ các lực lượng, Nhân dân khắc phục hậu quả của bão và ứng phó với tình hình mưa lũ trên địa bàn.
Tuổi trẻ huyện Thường Tín giúp dân chống lũ Camera 360 trẻ

Tuổi trẻ huyện Thường Tín giúp dân chống lũ

TTTĐ - Chiều 11/9, với tinh thần xung kích, 200 đoàn viên, thanh niên huyện Thường Tín đã tích cực tham gia hỗ trợ di dời người dân tại các xã Tự Nhiên, Ninh Sở, Hồng Vân ra khỏi khu vực nguy hiểm dọc đê chính sông Hồng.
Thanh niên không ngại khó, hỗ trợ kịp thời người dân vùng lũ lụt Camera 360 trẻ

Thanh niên không ngại khó, hỗ trợ kịp thời người dân vùng lũ lụt

TTTĐ - Các Tỉnh, Thành đoàn đã nhanh chóng thành lập đội hình thanh niên tình nguyện không quản ngại khó khăn,hiểm nguy, tích cực hỗ trợ người dân vùng bão, lũ.
Câu lạc bộ Xe bán tải hỗ trợ vùng ngập Thường Tín, Sóc Sơn Camera 360 trẻ

Câu lạc bộ Xe bán tải hỗ trợ vùng ngập Thường Tín, Sóc Sơn

TTTĐ - Ngay sau khi nhận được yêu cầu hỗ trợ từ các đơn vị, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam thành phố Hà Nội chỉ đạo Câu lạc bộ Xe bán tải địa hình Việt Nam huy động 35 xe bán tải và 7 xuồng hơi hỗ trợ 2 huyện Thường Tín và Sóc Sơn bị ngập nặng, di chuyển người dân đến nơi an toàn.
Tình đồng bào trong bão, lũ Camera 360 trẻ

Tình đồng bào trong bão, lũ

TTTĐ - Có bạn trẻ bày tỏ: “Sáng nay đi làm thấy một xe tải chở đầy hàng với dòng chữ: Nhân dân Quảng Bình hướng về đồng bào miền Bắc, tự nhiên thấy cay cay khoé mắt”. Cùng với những lời tâm sự xúc động của bạn trẻ ấy, trên mạng xã hội Facebook, Zalo ngập tràn những bài viết, status kêu gọi cứu trợ đồng bào đang chịu ảnh hưởng nặng nề và oằn mình chống bão, lũ tại miền Bắc.
Hội Doanh nhân trẻ hỗ trợ 2,9 tỉ đồng tới người dân vùng lũ Camera 360 trẻ

Hội Doanh nhân trẻ hỗ trợ 2,9 tỉ đồng tới người dân vùng lũ

TTTĐ - Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã quyết định hỗ trợ khẩn cấp 2,9 tỉ đồng tới 10 tỉnh, thành phố tại khu vực phía Bắc đang chịu hậu quả nặng nề do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (Yagi) và mưa lũ. Kinh phí hỗ trợ được trích từ nguồn quỹ Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam.
Xem thêm