Tag

VinShop chiếm vị trí số 1 nhà phân phối FMCG online cho tạp hóa tại Việt Nam

Doanh nghiệp 02/06/2022 09:36
aa
TTTĐ - Với hơn 100.000 tạp hóa liên kết tại 22 tỉnh thành phố, cung ứng 2.000 mặt hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) qua ứng di động, VinShop được ghi nhận là nhà phân phối FMCG qua nền tảng chuyển đổi số tới tạp hóa lớn nhất Việt Nam.
Mách nước độc chiêu "bán 1 tháng, lời cả năm" cho các chủ tạp hóa mùa Tết này VinShop đón tạp hóa thứ 100.000, liên tục “cắm cờ” tại các thị trường mới Vì sao hàng trăm nghìn chủ tạp hoá đặt lòng tin vào VinShop? Số hóa ngành bất động sản, bán lẻ, tiêu dùng và mục tiêu tỷ đô của One Mount

“Phủ đỏ” mọi ngõ ngách, VinShop là nền tảng số hóa số 1 Việt Nam cho tạp hóa

Số liệu ghi nhận đến hết quý I/2022, VinShop (sản phẩm công nghệ của Tập đoàn One Mount) đang trở thành nền tảng nhập hàng trên ứng dụng di động cho hơn 100.000 tạp hóa truyền thống tại Việt Nam - nhiều hơn 40.000 tạp hóa so với ứng dụng xếp thứ 2. Từ khi ra mắt thị trường vào tháng 10/2020, trung bình mỗi ngày có hơn 200 tiểu thương chọn VinShop để “lên đời công nghệ” cũng như tận dụng các giải pháp công nghệ và tài chính để gia tăng thu nhập.

Không chỉ phát triển mạnh về độ phủ, VinShop có thời điểm ghi nhận tăng trưởng 49% GMV (tổng lượng hàng hóa) mỗi tháng, giá trị đơn hàng trung bình của các tiểu thương cũng tăng đến 51%/tháng. Hệ thống kho VinShop gồm 25.000 m2 các kho trung tâm và 10.000 m2 kho vệ tinh được xây dựng trải dài trên 20 tỉnh thành phố trên cả nước. Kết hợp với hệ thống vận tải, mỗi ngày vận chuyển trên 1.000 tấn hàng, với tỷ lệ lấp đầy thùng xe lên tới 98%, các chủ tạp hóa có thể đặt nhiều mặt hàng và nhận cùng lúc - thay vì mỗi mặt hàng là một người giao vận như cách nhập hàng truyền thống.

VinShop ghi nhận tốc độ tăng trưởng ấn tượng sau hơn 1 năm ra mắt thị trường
VinShop ghi nhận tốc độ tăng trưởng ấn tượng sau hơn 1 năm ra mắt thị trường

Đến đầu quý II/2022, VinShop liên tục “cắm cờ” tại 7 thị trường mới, trong đó miền Bắc có Quảng Ninh, miền Trung có Thanh Hóa, Nghệ An, và 4 tỉnh miền Tây bao gồm An Giang, Đồng Tháp, Tiền Giang và Vĩnh Long. Sau 1 tháng bước chân vào thị trường mới, VinShop đã ghi dấu ấn với việc phủ tới hơn 5.000 cửa hàng tạp hóa, hợp tác với hàng chục nhà phân phối đảm bảo hàng hóa, kho bãi, giao vận cho từng tạp hóa. Tháng 5, doanh thu 7 thị trường mới ghi nhận tăng trưởng hơn 30% so với tháng 4/2022.

VinShop không phải nền tảng duy nhất trong cuộc đua số hóa mô hình bán lẻ truyền thống, nhưng theo giới chuyên gia, năng lực am hiểu khách hàng, nền tảng công nghệ và tài chính vững chắc là ưu thế giúp mô hình tạp hóa công nghệ của VinShop đang "phủ đỏ" từng khu phố, len lỏi tới từng ngõ ngách.

Chuyên trang công nghệ, tiêu dùng hàng đầu Châu Á Tech In Asia từng gọi VinShop là “người khổng lồ Goliath” của thị trường bán lẻ Việt Nam. Trong khi đó, Nikkei Asia đánh giá VinShop đang mang tới những thay đổi mạnh mẽ với động lực lớn nhất mà các tạp hóa nhận được là gia tăng thu nhập tới 10 triệu đồng/tháng.

VinShop đưa nhiều công cụ công nghệ và giải pháp tài chính giúp tạp hóa tăng thu nhập
VinShop đưa nhiều công cụ công nghệ và giải pháp tài chính giúp tạp hóa tăng thu nhập

Hai cú hích thúc đẩy VinShop tấn công thị trường tỷ đô

Dù có tốc độ phát triển khủng nhưng theo nhận định, VinShop hiện vẫn còn rất nhiều dư địa thuận lợi để mở rộng sức ảnh hưởng với mô hình B2B2C (Business to Business to Consumers) đầu tiên tại Việt Nam.

Thứ nhất, dung lượng thị trường còn rất lớn. Thị trường bán lẻ của Việt Nam vẫn đang trên đà phát triển mạnh mẽ với tổng doanh số ước đạt đến 100 tỷ USD vào năm 2025. Thống kê của Nielsen cho thấy, Việt Nam hiện có khoảng 1,4 triệu cửa hàng tạp hóa và hơn 9.000 chợ truyền thống, chiếm 75% thị phần. Các cửa hàng tạp hóa và chợ truyền thống này đang đáp ứng đến 85% nhu cầu tiêu dùng của người dân. Khoảng 88% số lượng mặt hàng tiêu dùng nhanh vẫn được phân phối tới khách hàng qua kênh này. Đây là tỉ lệ cao nhất trong khu vực, theo RedSeer Consulting.

Theo đại diện One Mount:“Tạp hóa không chỉ có mức độ nhận biết cao, gần gũi, dễ tiếp cận mà còn là một điểm chạm hết sức tiềm năng để VinShop mở rộng mô hình kinh doanh của mình”.

VinShop có thể giúp tạp hóa truyền thống sở hữu những tiện ích như trong siêu thị hiện đại
VinShop có thể giúp tạp hóa truyền thống sở hữu những tiện ích như trong siêu thị hiện đại

Thứ hai, Việt Nam có khoảng 61,3 triệu smartphone đang được sử dụng và là 1 trong 10 quốc gia có số lượng smartphone cao nhất thế giới, theo số liệu năm 2021 từ Statista. Dân số trẻ với khả năng chuyển đổi số nhanh chóng và cập nhật các ứng dụng công nghệ nhanh giúp cho VinShop dễ dàng hơn trong việc thay đổi thói quen và hành vi của khách hàng.

"Kết hợp với nền tảng khách hàng thân thiết số 1 Việt Nam là VinID, mô hình B2B2C từ One Mount mang lại giá trị và gia tăng thu nhập cho tất cả các thành phần tham gia vào chuỗi cung ứng từ nhà sản xuất, nhà phân phối, các chủ tạp hóa, đến khách hàng tiêu dùng cuối”, đại diện One Mount chia sẻ.

Xu thế số hóa cùng với thị trường rộng mở là những cú hích quan trọng giúp VinShop mở rộng thị trường. Kết hợp với ưu thế về công nghệ và dữ liệu từ One Mount, cùng giải pháp tài chính từ đối tác chiến lược Techcombank, VinShop đang nắm giữ cơ hội lớn để chuyển đổi mô hình bán lẻ truyền thống, tối ưu hóa vận hành để tăng thu nhập. Khi 1,4 triệu tiệm tạp hóa được tối ưu hóa vận hành, tăng thu nhập, đời sống của những hộ dân này và cả cộng đồng xung quanh sẽ được cải thiện tốt hơn. Đây sẽ là một tương lai đáng chờ đợi, với sự góp sức của những người đi đầu như VinShop.

Chủ “tạp hóa công nghệ” thích ứng nhanh trong mùa dịch Chủ “tạp hóa công nghệ” thích ứng nhanh trong mùa dịch

TTTĐ - “Nhập hàng tiện lợi, an toàn hơn trước đây rất nhiều”, chị Nguyễn Thị Hạnh, chủ tạp hóa ở Tây Mỗ (Hà Nội) ...

VinShop hỗ trợ 500 tỷ đồng giúp tạp hóa phục hồi kinh doanh VinShop hỗ trợ 500 tỷ đồng giúp tạp hóa phục hồi kinh doanh

TTTĐ - Từ 20/9 - 20/11/2021, Tập đoàn One Mount (thành viên Tập đoàn Vingroup) và Techcombank triển khai chương trình “Ứng vốn 0 đồng” ...

VinShop tăng trưởng 370%, nâng đời công nghệ 80.000 tạp hóa VinShop tăng trưởng 370%, nâng đời công nghệ 80.000 tạp hóa

TTTĐ - Tròn 1 năm ra mắt thị trường, VinShop ghi nhận tăng trưởng 370%, phân phối hơn 2.000 mặt hàng tới hơn 8 vạn ...

Bán lẻ Việt vào mùa Tết, tạp hóa truyền thống cạnh tranh như thế nào? Bán lẻ Việt vào mùa Tết, tạp hóa truyền thống cạnh tranh như thế nào?

TTTĐ - Thị trường bán lẻ đang vào mùa kinh doanh lớn nhất trong năm - chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần. ...

Đọc thêm

Công ty Kim Tơ bị ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế Doanh nghiệp

Công ty Kim Tơ bị ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế

TTTĐ - Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quyết định ngừng sử dụng hóa đơn đối với Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Kim Tơ.
Singapore đầu tư nhà máy cà phê hơn 2.000 tỷ đồng tại Bình Định Doanh nghiệp

Singapore đầu tư nhà máy cà phê hơn 2.000 tỷ đồng tại Bình Định

TTTĐ - Dự án nhà máy sản xuất cà phê hòa tan sấy lạnh có vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, thuộc Tập đoàn Food Empire Holdings của Singapore đã được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư tại Bình Định.
Standard Chartered: “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam 2024 dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa” Doanh nghiệp

Standard Chartered: “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam 2024 dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa”

TTTĐ - Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam vừa được vinh danh “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa”.
Khoảng 250 gian hàng Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội Doanh nghiệp

Khoảng 250 gian hàng Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội

TTTĐ - Sáng 18/9, tại Trung tâm triển lãm quốc tế ICE Hà Nội (91 Trần Hưng Đạo quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội), Sở Công thương Hà Nội chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức “Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ TP. Hà Nội năm 2024”.
“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á Doanh nghiệp

“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á

TTTĐ - Hưởng ứng cam kết của Việt Nam với cộng đồng quốc tế về mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, “siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc - SuperPort™ Việt Nam đã đưa giải pháp phát triển bền vững tiên tiến vào các hoạt động cốt lõi của mình với cam kết đạt mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2040.
SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi Doanh nghiệp

SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi

TTTĐ - Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã triển khai hoạt động hỗ trợ sau thiên tai đối với 6 tỉnh phía bắc bị ảnh hưởng bởi bão Yagi, thông qua sự hợp tác với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (Trung ương Đoàn), các cơ quan địa phương, đối tác truyền thông và kinh doanh của công ty.
Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi Doanh nghiệp

Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi

TTTĐ - Agribank giảm tới 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão Yagi vượt qua khó khăn, ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.
Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle Doanh nghiệp

Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle

TTTĐ - Hoàn tiền 20% thanh toán giao dịch tại các hệ thống rạp phim và các gói ứng dụng nghe nhạc, xem phim trực tuyến, cùng hàng loạt các “đặc quyền” khác… OCB Mastercard Lifestyle là dòng thẻ tín dụng được thiết kế chuyên biệt giúp bạn thỏa sức với những nhu cầu giải trí của mình.
Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt Nhịp sống phương Nam

Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt

TTTĐ - Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City vừa bị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xử phạt 320 triệu đồng về hành vi vi phạm về môi trường.
PVCFC và Samsung: Đưa sản phẩm vươn ra thị trường thế giới Doanh nghiệp

PVCFC và Samsung: Đưa sản phẩm vươn ra thị trường thế giới

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC: Hose: DCM) và Công ty Samsung C&T (Samsung) vừa chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược. Với kinh nghiệm lâu năm và mạng lưới giao dịch toàn cầu, sản phẩm chất lượng cao từ hai bên sẽ được quảng bá và mở rộng phân phối đến khách hàng trên thị trường thế giới.
Xem thêm