Tag

Vĩnh Phúc: Trường THCS Hương Canh đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng giáo dục

Giáo dục 06/04/2021 09:19
aa
TTTĐ - Trường THCS Hương Canh (thị trấn Hương Canh, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) luôn chú trọng đổi mới phương pháp dạy học, củng cố chất lượng giáo dục đại trà, nâng cao chất lượng mũi nhọn… Đây chính là mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm mà nhà trường quyết tâm thực hiện.
Vĩnh Phúc tổ chức chương trình “Sống như những đóa hoa” Vĩnh Phúc thu hút 9 dự án đầu tư mới trong quý I/2021 Vĩnh Phúc: Cô đồng “chém gió” chữa được Covid-19 bị phạt 12,5 triệu đồng

Nhà giáo Nguyễn Đức Long, Hiệu trưởng trường THCS Hương Canh, cho biết: Nhà trường xác định rõ chất lượng giáo dục có vai trò hết sức quan trọng để khẳng định được vị thế và uy tín của nhà trường đối với ngành GD&ĐT, cũng như với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và các bậc phụ huynh. Vì vậy, tập thể nhà trường tập trung làm tốt các nhiệm vụ: Nâng cao chất lượng học sinh giỏi, tích cực phụ đạo học sinh yếu kém để nâng chất lượng đại trà làm chuyển biến chất lượng toàn diện.

Tập thể cán bộ giáo viên nhân viên trường THCS Hương Canh
Tập thể cán bộ giáo viên nhân viên trường THCS Hương Canh

Đồng thời, nhà trường cũng tăng cường việc kiểm tra dự giờ, tham dự giờ giảng của đồng nghiệp, thể hiện rõ việc nhận xét cá nhân, ghi chú thêm nhận xét của nhóm, tổ bộ môn; Xây dựng các chuyên đề theo môn, nhóm bộ môn; Lồng ghép, tích hợp các nội dung giáo dục vào bộ môn giảng dạy, sinh hoạt chủ đề chủ điểm theo hướng tích cực làm chuyển biến chất lượng dạy và học. Tổ, nhóm xây dựng các bài dạy, tiết dạy theo hướng trí tuệ tập thể trong việc tham gia dự thi giáo viên giỏi.

Trường THCS Hương Canh giữ vững danh hiệu cơ quan đạt tiêu chuẩn văn hoá; 100% CBGV NV nhà trường có phẩm chất đạo đức, tư cách tốt; Không vi phạm pháp luật cũng như các quy định khác của ngành. Giáo viên mẫu mực trước học sinh, không để tệ nạn xã hội, ma tuý xâm nhập học đường; 100 % học sinh xếp loại hạnh kiểm khá tốt, không có học sinh xếp loại hạnh kiểm yếu.

Đón học sinh lớp 6 nhập học
Đón học sinh lớp 6 nhập học

Cùng với việc nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, nhiều năm qua, nhà trường đã thực hiện đồng bộ các giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục, đặc biệt là giáo dục toàn diện như: Chủ động, sáng tạo trong đổi mới phương pháp dạy học, phát huy tính tích cực của học sinh; Ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy và quản lý; Thực hiện nghiêm túc công tác kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh; tăng cường bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo những em yếu kém.

Đồng thời, trường đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “Hai không”, phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”... Nhờ đó, phong trào thi đua dạy và học trở nên sôi nổi, chất lượng giáo dục của nhà trường không ngừng được nâng lên qua từng năm học.

Cổng trường THCS Hương Canh khang trang, sạch đẹp
Cổng trường THCS Hương Canh khang trang, sạch đẹp

Trường có cơ sở vật chất phục vụ dạy và học gồm: 20 phòng học, 1 nhà điều hành, 1 thư viện, 5 phòng bộ môn và 1 nhà rèn luyện thể chất. Trong đó, trường hiện đang thiếu 3 phòng học văn hóa; Dự tính năm học 2021-2022 thiếu 4 phòng học văn hóa. Hệ thống sân chơi bãi tập ngoài trời còn thiếu nên ảnh hưởng không nhỏ đến công tác giáo dục thể chất.

Một trong những ưu tiên hàng đầu của Ban Giám hiệu trường THCS Hương Canh là tập trung củng cố, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ giáo viên; Đổi mới phương pháp giảng dạy và kiểm tra, đánh giá; Đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, tuyên truyền cán bộ giáo viên nhà trường tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với phương châm “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Từ đó, các giáo viên nêu cao ý thức trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ, có trách nhiệm, tâm huyết với công việc, hết lòng thương yêu, dạy dỗ học sinh.

Năm học 2020-2021, nhà trường đã đạt được kết quả như: Học sinh Nguyễn Hữu Tuấn đỗ lớp chuyên Toán, trường Chuyên Vĩnh Phúc; Kết quả thi vào lớp 10 năm học 2020-2021 tăng 40 bậc so với các trường THCS trong toàn Tỉnh (Sở GD&ĐT xếp hạng và đánh giá); Nhà trường liên tục đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến; Năm 1999 được Bộ GD&ĐT tặng bằng khen đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 1998-1999; Năm 2000 được Bộ GD&ĐT tặng bằng khen đã đạt thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua thời kỳ đổi mới 1990-2000; Được công nhận trường Chuẩn quốc gia ngày 19/8/2011; Được công nhận lại trường Chuẩn quốc gia ngày 19/10/2018…

Nhà trường duy trì phòng chống dịch Covid-19 trong lớp học
Nhà trường duy trì phòng chống dịch Covid-19 trong lớp học

Tin tưởng rằng với sự đoàn kết và thực hiện đồng bộ các giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục, thời gian tới thầy và trò Trường THCS Hương Canh sẽ không ngừng thi đua dạy thật tốt, học thật tốt; Không ngừng nâng cao năng lực ứng xử sư phạm, đạo đức nhà giáo vì một “Trường học hạnh phúc” rèn đức luyện tài viết tiếp những trang sử vàng truyền thống; Phấn đấu để nhà trường thực sự là địa chỉ tin cậy của các bậc phụ huynh, là nơi ươm mầm tài năng, chắp cánh ước mơ cho các em học sinh.

Đọc thêm

Khai phá tiềm năng ngoại ngữ cho học sinh Giáo dục

Khai phá tiềm năng ngoại ngữ cho học sinh

TTTĐ - Sáng nay (18/9), tại Nhà Thiếu nhi quận Bình Thạnh (TP Hồ Chí Minh), Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ phối hợp cùng Hội đồng Đội TP Hồ Chí Minh và ILA Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai cuộc thi Tài năng Anh ngữ - SPEAK UP 2024.
Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9 Môi trường

Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9

TTTĐ - Trưa 18/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Đà Nẵng vừa có thông báo cho học sinh nghỉ học do áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, gây mưa lớn.
Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai Muôn mặt cuộc sống

Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại các điểm trường học tại tỉnh Yên Bái đang được các cấp chính quyền, người dân, thầy cô giáo và học sinh chung tay thực hiện. Tuy bước đầu còn gặp nhiều trở ngại, nhưng tinh thần dạy và học của thầy và trò vẫn luôn là điểm sáng. Đến sáng 18/9, 441/442 trường học ở Yên Bái đã đón học sinh trở lại trường.
Nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay” giúp sinh viên học tốt tiếng Anh Giáo dục

Nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay” giúp sinh viên học tốt tiếng Anh

TTTĐ - Ngày 18/9, trường Đại học Kinh tế - Tài chính (UEF) và hệ thống tiếng Anh tư duy DOL English tổ chức lễ ký kết hợp tác, nhằm nâng cao năng lực tiếng Anh cho sinh viên.
Thầy và trò Trường tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ Giáo dục

Thầy và trò Trường tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ

TTTĐ - Với mong muốn những cảnh đời khó khăn sẽ được sưởi ấm bằng những món quà nhỏ nhưng tràn đầy tình yêu thương, tràn đầy hơi ấm tình người, trường Tiểu học Bế Văn Đàn đã phát động phong trào ủng hộ quyên góp cho đồng bào vùng lũ sau cơn bão Yagi.
Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt Giáo dục

Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt

TTTĐ - Hướng đến đồng bào bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ, trường Tiểu học Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội) đã phát động phong trào quyên góp, ủng hộ, sẻ chia với đồng bào, trong đó có nhiều giáo viên, học sinh để sớm ổn định cuộc sống.
Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English Giáo dục

Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English

TTTĐ - Trong bối cảnh kinh doanh toàn cầu ngày càng cạnh tranh, việc trang bị cho đội ngũ nhân viên kỹ năng tiếng Anh vững vàng không chỉ là một lợi thế mà còn là yêu cầu tất yếu để doanh nghiệp có thể phát triển bền vững. Tuy nhiên, việc tìm kiếm một giải pháp đào tạo tiếng Anh vừa hiệu quả, vừa linh hoạt, vừa phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp không phải là điều dễ dàng.
Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt Muôn mặt cuộc sống

Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt

TTTĐ - Dù niềm vui ngày Trung thu năm nay không được trọn vẹn khi nhiều tỉnh, thành phía Bắc đang khắc phục hậu quả nặng nề do mưa bão gây ra nhưng ở ngôi nhà ấm áp Tiểu học Bình Minh, các cô giáo vẫn cố gắng đem đến cho học sinh những món quà nhỏ, ấm áp nghĩa tình.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề nghị các cơ sở giáo dục đại học (ĐH), trường cao đẳng (CĐ) sư phạm thực hiện các biện pháp hỗ trợ đối với sinh viên bị thiệt hại sau cơn bão số 3.
Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học

TTTĐ - Hôm nay (17/9), toàn thành phố Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học trực tiếp trở lại.
Xem thêm