Tag

Vĩnh Phúc: Trường THCS Hoàng Đan không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

Giáo dục 30/04/2021 14:06
aa
TTTĐ - Từ một ngôi trường “nghèo” thành tích trong các kỳ thi học sinh giỏi, bằng việc đổi mới phương pháp bồi dưỡng, khơi dậy tâm huyết của giáo viên và nỗ lực học tập của học sinh, THCS Hoàng Đan, xã Hoàng Đan, huyện Tam Dương (Vĩnh Phúc) đang trở thành một trong số những trường chất lượng giáo dục toàn diện trên địa bàn huyện.
Yên Lạc (Vĩnh Phúc): Triển khai bầu cử gắn với công tác phòng, chống dịch Covid-19 CLB Bóng đá Hải Nam Vĩnh Yên - Vĩnh Phúc tổ chức lễ xuất quân mùa giải mới Vĩnh Phúc: Siết chặt quản lý Nhà nước về tình trạng phân lô bán nền trái pháp luật

Khuyến khích giáo viên đổi mới phương pháp dạy học

Với tinh thần kế thừa và đổi mới, thầy trò trường THCS Hoàng Đan luôn quyết tâm, phấn đấu thi đua trong mọi hoạt động nhằm đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp giáo dục. Các thế hệ thầy và trò nhà trường đã giữ gìn và phát huy truyền thống hiếu học, luôn có ý thức bồi đắp tâm hồn và tri thức; đạt được nhiều thành tích lớn, toàn diện, cả về quy mô đào tạo lẫn chất lượng giáo dục.

Tập thể cán bộ, giáo viên nhân viên trường THCS Hoàng Đan, huyện Tam Dương
Tập thể cán bộ, giáo viên nhân viên trường THCS Hoàng Đan, huyện Tam Dương

Công tác bồi dưỡng chất mũi nhọn trường THCS Hoàng Đan đã gặt hái được những thành công lớn trong những năm gần đây thì công tác giảng dạy nâng cao chất lượng đại trà và phụ đạo học sinh yếu kém cũng được BGH và giáo viên giảng dạy chú trọng. Trong đó, công tác giảng dạy bồi dưỡng sinh lớp 9 nhà trường lựa chọn những giáo viên cốt cán, có tâm huyết giảng dạy khối 9, giảng dạy, cần kết hợp cung cấp kiến thức mới với việc ôn tập một cách hợp lý theo phương châm: Học mới ôn cũ, học đến đâu chắc đến đó…

Giảng dạy, cần kết hợp cung cấp kiến thức mới với việc ôn tập một cách hợp lý theo phương châm: Học mới ôn cũ, học đến đâu chắc đến đó. Động viên, đôn đốc, nhắc nhở các em thường xuyên để các em có động cơ, thái độ học tập đúng đắn trong học tập. Việc kiểm tra đánh giá phải được chú ý một cách đúng mức, nội dung kiểm tra đảm bảo tính vừa sức. Khi chấm trả bài cần đặc biệt lưu ý tới việc chữa lỗi sai cho học sinh, động viên, tạo hứng thú học cho học sinh..

sự quan tâm Sở GD&ĐT, phòng GD&ĐT huyện Tam Dương, UBND xã Hoàng Đan tập trung cải tạo, sửa chữa nâng cấp phòng học, phòng chức năng, các công trình vệ sinh, điện thắp sáng, bổ sung trang thiết bị, đồ dùng dạy học.
Sự quan tâm Sở GD&ĐT, phòng GD&ĐT huyện Tam Dương, UBND xã Hoàng Đan tập trung cải tạo, sửa chữa nâng cấp phòng học, phòng chức năng, các công trình vệ sinh, điện thắp sáng, bổ sung trang thiết bị, đồ dùng dạy học

Trường THCS Hoàng Đan còn đưa ra nhiều giải pháp để khuyến khích giáo viên đổi mới phương pháp dạy học, gắn với việc sử dụng công nghệ thông tin, lấy học sinh làm trung tâm giảng dạy, áp dụng sáng kiến kinh nghiệm, nâng cao chất lượng bài giảng... Ban giám hiệu nhà trường đặc biệt quan tâm đến việc bồi dưỡng nâng cao trình độ tin học, đặc biệt là các kỹ năng ứng dụng Công nghệ thông tin cho đội ngũ giáo viên mời các chuyên gia về về tập huấn cho cán bộ giáo viên trong nhà trường.

Thi đua lập thành tích cao, khẳng định vị thế

Trường THCS Hoàng Đan đẩy mạnh việc khai thác tài nguyên trên mạng Internet phục vụ công tác quản lý và giảng dạy của CBGV; Xây dựng và triển khai kế hoạch tham gia cuộc thi “ Thiết kế hồ sơ bài giảng điện tử e-Learning” do Phòng GD&ĐT, Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc tổ chức xây dựng và triển khai kế hoạch tham gia thi giờ dạy có ứng dụng CNTT trong nhà trường; Tổ chức nhiều hình thức dạy tin học cho học sinh như dạy chính khóa ở các lớp, dạy học qua các cuộc thi ngoại khóa.

Cô giáo đang bổi dưỡng học sinh giỏi
Cô giáo Lê Thị Thuận dạy 2 học sinh đội tuyển học sinh giỏi trường THCS Hoàng Đan

Hiện nay, 100% giáo viên nhà trường có chứng chỉ Tin học văn phòng từ trình độ cơ bản trở lên và đều soạn bài bằng máy vi tính; 100% giáo viên biết sử dụng kỹ thuật trình chiếu hỗ trợ giảng dạy, sử dụng các phần mềm dạy học bộ môn, các tư liệu điện tử... 100% cán bộ giáo viên biết khai thác thông tin trên website của ngành và của trường, trong thời gian tới nhà trường xác định: Tiếp tục bồi dưỡng nâng cao trình độ tin học và kỹ năng ứng dụng CNTT cho toàn thể giáo viên sử dụng các phần mềm do Bộ GD&ĐT cung cấp, soạn giảng bài giảng điện tử, khai thác và sử dụng có hiệu quả tài nguyên trên internet…

Cổng trường THCS Hương Canh khang trang, sạch đẹp
Cổng trường THCS Hoàng Đan khang trang, sạch đẹp

Hiện nay cán bộ quản lý, giáo viên trong nhà trường tích cực ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý và giảng dạy đạt hiệu quả cao. Các hoạt động thao giảng, hội giảng, trao đổi kinh nghiệm nâng cao chất lượng giáo dục được đẩy mạnh. Nhờ đó, các thầy cô đã phát huy được tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh trong học tập. Công tác tự học, nghiên cứu và viết sáng kiến kinh nghiệm của đội ngũ cán bộ giáo viên được duy trì thường xuyên.

Nhờ đó số giáo viên giỏi và học sinh giỏi trong nhà trường mỗi năm một tăng, có thể kể đến tên các thầy cô giáo dạy giỏi cấp huyện và cấp tỉnh như cô Lê Thị Chung, cô Phùng Thị Kim Ánh, thầy Trần Tiến Long, thầy Trần Tiến Hùng... các thành tích bồi dưỡng học sinh giỏi các cấp của các thầy, cô cũng liên tục đạt kết quả cao, luôn nằm trong tốp đầu trong huyện Tam Dương.

Khai giảng năm học mới
Toàn cảnh trường THCS Hoàng Đan

Đặc biệt, phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” đã tạo động lực thúc đẩy đội ngũ giáo viên trong nhà trường, đã nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ và kỹ năng sư phạm trong giờ lên lớp, nhất là vấn đề đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới công tác kiểm tra, đánh giá, góp phần nâng cao hiệu quả giờ lên lớp cũng như chất lượng dạy và học.

Nhà giáo Lê Xuân Hiển, Hiệu trưởng trường THCS Hoàng Đan cho biết: "Nhờ sự quan tâm Sở GD&ĐT, phòng GD&ĐT huyện Tam Dương, UBND xã Hoàng Đan tập trung cải tạo, sửa chữa nâng cấp phòng học, phòng chức năng, các công trình vệ sinh, điện thắp sáng, bổ sung trang thiết bị, đồ dùng dạy học.

Nhà trường đã họp với phụ huynh học sinh và đã sửa chữa lại toàn bộ đường điện thắp sáng cho 100% các phòng học, xây thêm mới nhà vệ sinh tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp trong khuôn viên nhà trường; 100% các phòng học được lắp camera, điều hòa nhiệt độ, loa, micro trợ giảng... tất cả các hạng mục trên đều đươc phụ huynh học sinh, lãnh đạo địa phương, tập thể nhà trường nhất trí và cùng thực hiện.

Các cô giáo nhân ngày 8/3
Buổi gặp mặt kỷ niệm 110 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

Nhà trường có đủ các phòng học, phòng học bộ môn như môn Tin, Hóa, Lí, Sinh, tiếng Anh, âm nhạc... 100% các phòng học được lắp máy chiếu và có mạng Internet, sân chơi, cây xanh... đáp ứng tốt cho nhu cầu giảng dạy của giáo viên, nhu cầu học tập của học sinh. Nhờ vậy, chất lượng và hiệu quả giáo dục của nhà trường luôn được phụ huynh học sinh tin tưởng, đánh giá cao.

Trường THCS Hoàng Đan huyện Tam Dương đã khẳng định được đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh trong nhà trường ngày càng phát triển cả về số lượng và chất lượng, đóng vai trò vô cùng quan trọng trong sự nghiệp phát triển giáo dục, là nền tảng vững chắc để thực hiện đổi mới chương trình giáo dục phổ thông.

Hy vọng với sự tin tưởng, đồng lòng của phụ huynh học sinh, sự gương mẫu, nỗ lực, tự chủ, quyết đoán trong việc thực hiện mục tiêu giáo dục của Ban Giám hiệu và sự nhiệt huyết của các thầy cô chuyên môn, tập thể trường THCS Hoàng Đan sẽ còn gặt được nhiều thành tích cao, khẳng định vị thế của nhà trường và đóng góp xây dựng nền giáo dục nước nhà phát triển.

Đọc thêm

Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết Môi trường

Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết

TTTĐ - Ngày 19/9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành công điện về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão.
Cậu học trò Dương Nguyễn lập “cú đúp” xuất sắc Giáo dục

Cậu học trò Dương Nguyễn lập “cú đúp” xuất sắc

TTTĐ - Trong những ngày đầu tiên của năm học mới, em Dương Nguyễn - học sinh lớp 6A1 trường THCS Giảng Võ 2 đã có thành tích đặc biệt ấn tượng trong cả hai kì thi uy tín quốc tế là IMSO và AMC.
Xem xét hỗ trợ học phí cho học sinh vùng bão lũ Giáo dục

Xem xét hỗ trợ học phí cho học sinh vùng bão lũ

TTTĐ - Ngày 18/9, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc hỗ trợ học phí cho học sinh tại vùng bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Khai phá tiềm năng ngoại ngữ cho học sinh Giáo dục

Khai phá tiềm năng ngoại ngữ cho học sinh

TTTĐ - Sáng nay (18/9), tại Nhà Thiếu nhi quận Bình Thạnh (TP Hồ Chí Minh), Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ phối hợp cùng Hội đồng Đội TP Hồ Chí Minh và ILA Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai cuộc thi Tài năng Anh ngữ - SPEAK UP 2024.
Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9 Môi trường

Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9

TTTĐ - Trưa 18/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Đà Nẵng vừa có thông báo cho học sinh nghỉ học do áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, gây mưa lớn.
Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai Muôn mặt cuộc sống

Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại các điểm trường học tại tỉnh Yên Bái đang được các cấp chính quyền, người dân, thầy cô giáo và học sinh chung tay thực hiện. Tuy bước đầu còn gặp nhiều trở ngại, nhưng tinh thần dạy và học của thầy và trò vẫn luôn là điểm sáng. Đến sáng 18/9, 441/442 trường học ở Yên Bái đã đón học sinh trở lại trường.
Nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay” giúp sinh viên học tốt tiếng Anh Giáo dục

Nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay” giúp sinh viên học tốt tiếng Anh

TTTĐ - Ngày 18/9, trường Đại học Kinh tế - Tài chính (UEF) và hệ thống tiếng Anh tư duy DOL English tổ chức lễ ký kết hợp tác, nhằm nâng cao năng lực tiếng Anh cho sinh viên.
Thầy và trò Trường tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ Giáo dục

Thầy và trò Trường tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ

TTTĐ - Với mong muốn những cảnh đời khó khăn sẽ được sưởi ấm bằng những món quà nhỏ nhưng tràn đầy tình yêu thương, tràn đầy hơi ấm tình người, trường Tiểu học Bế Văn Đàn đã phát động phong trào ủng hộ quyên góp cho đồng bào vùng lũ sau cơn bão Yagi.
Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt Giáo dục

Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt

TTTĐ - Hướng đến đồng bào bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ, trường Tiểu học Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội) đã phát động phong trào quyên góp, ủng hộ, sẻ chia với đồng bào, trong đó có nhiều giáo viên, học sinh để sớm ổn định cuộc sống.
Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English Giáo dục

Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English

TTTĐ - Trong bối cảnh kinh doanh toàn cầu ngày càng cạnh tranh, việc trang bị cho đội ngũ nhân viên kỹ năng tiếng Anh vững vàng không chỉ là một lợi thế mà còn là yêu cầu tất yếu để doanh nghiệp có thể phát triển bền vững. Tuy nhiên, việc tìm kiếm một giải pháp đào tạo tiếng Anh vừa hiệu quả, vừa linh hoạt, vừa phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp không phải là điều dễ dàng.
Xem thêm