Tag

Vĩnh Phúc: Tổ chức đối thoại 72 hộ dân lấn chiếm xây dựng trái phép tại phường Liên Bảo

Bạn đọc 28/05/2021 22:28
aa
TTTĐ - Chiều 28/5, UBND phường Liên Bảo, thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) tổ chức đối thoại 72 hộ dân tại khu hành chính 16, phường Liên Bảo trong tháng 6-7/2021 tới đây, sẽ tiến hành tháo dỡ công trình lấn chiếm xây dựng trái phép.
Vĩnh Phúc: Lập 4 chốt để xử lý 72 trường hợp lấn chiếm xây dựng trái phépVĩnh Phúc: Người dân hân hoan, vui mừng gỡ bỏ phong tỏa và cách ly y tế phường Hùng VươngVĩnh Phúc: Xử phạt 45 triệu đồng cơ sở bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng Vuitton, Adidas, Nike...

Đến dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí: Lương Văn Long, Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; Trần Ngọc Hải, Ủy viên BTV thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố. Hội nghị diễn ra đảm bảo các quy định về công tác phòng chống dịch Covid-19.

Đ.c Chủ tịch UBND thành phố: Lương Văn Long; Đ.c Phó Chủ tịch UBND thành phố: Trần Ngọc Hải  Dự và chỉ đạo hội nghị
Chủ tịch UBND thành phố Lương Văn Long cùng Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Ngọc Hải dự và chỉ đạo hội nghị

Tại hội nghị, nhiều hộ dân đã ý kiến tập trung vào các nội dung: Thừa nhận hành vi vi phạm, sử dụng đất trái phép; trách nhiệm đối với các hộ dân đã mua đất; xác định danh giới giữa đất khai hoang và đất của Công ty TNHH Kim Long; hiện nay các hộ dân đã xây nhà ở, xây dựng các công trình kiên cố... Vì vậy các hộ dân đề nghị các cấp chính quyền quan tâm, có giải pháp để người dân có chỗ ở ổn định...

Ý kiến của hộ dân
Ý kiến của hộ dân

Trên tinh thần cởi mở, thẳng thắn, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của người dân, các đồng chí lãnh đạo thành phố, phòng Tài nguyên và Môi trường thành phố, UBND phường Liên Bảo đã trả lời, làm rõ từng nội dung người dân quan tâm. Đồng thời, các đồng chí lãnh đạo thành phố nhấn mạnh quan điểm làm việc theo hiến pháp và pháp luật, tôn trọng nhân dân; giải quyết nguyện vọng chính đáng, hợp pháp của người dân.

Các hộ dân cần hợp tác với chính quyền, cung cấp các giấy tờ có liên quan đến nguồn gốc đất đang sử dụng; có tâm tư, nguyện vọng làm đơn gửi đến UBND phường Liên Bảo chậm nhất vào ngày 31/5/2021. Sau thời gian này, thành phố Vĩnh Yên sẽ có tổ công tác làm việc trực tiếp cụ thể đối với từng hộ dân.

Công tác phòng chống dịch Covid-19 được đảm bảo
Công tác phòng chống dịch Covid-19 được đảm bảo

Được biết trước đó, thành phố Vĩnh Yên và phường Liên Bảo đã có nhiều giải pháp quyết liệt đối nhằm ngăn chặn các cá nhân và tổ chức xây dựng các công trình trái phép trên đất khu đất của Công ty TNHH Kim Long đã được UBND tỉnh Vĩnh Phúc thu hồi do hết thời hạn sử dụng đất và không được gia hạn theo quy định của pháp luật đất đai. Trong tháng 6 và tháng 7, tập trung lực lượng xử lý các công trình vi phạm tại phường Liên Bảo.

Đồng chí Lê Học Hải, trưởng phòng TN&MT thành phố Vĩnh Yên trả lời các ý kiến liên quan
Đồng chí Lê Học Hải, trưởng phòng TN&MT thành phố Vĩnh Yên trả lời các ý kiến liên quan

Tuy nhiên nhiều hộ dân vẫn cố tình vi phạm xây dựng nhà ở, các công trình kiên cố trên diện tích đất đã được Nhà nước thu hồi. Quan điểm của thành phố là kiên quyết xử lý vi phạm, không có trường hợp ngoại lệ và không có vùng cấm…

Thời gian tới, thành phố Vĩnh Yên quyết tâm chỉ đạo, xử lý các vi phạm pháp luật về đất đai theo tinh thần chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật.

Đọc thêm

Hàng nghìn mét vuông đất giao trái thẩm quyền tại xã Nhị Khê Bạn đọc

Hàng nghìn mét vuông đất giao trái thẩm quyền tại xã Nhị Khê

TTTĐ - UBND xã Nhị Khê giao trái thẩm quyền hàng nghìn mét vuông đất cho cá nhân sử dụng và làm hư hỏng tài sản công đã được đầu tư trên khu đất này.
Lời giải nào cho đất vướng quy hoạch "treo" nhiều năm? Đường dây nóng

Lời giải nào cho đất vướng quy hoạch "treo" nhiều năm?

TTTĐ - Tập thể người dân sống tại phường An Phú Đông, Quận 12 mong muốn được xóa quy hoạch "treo" nhiều năm để có thể xây, sửa lại nhà đã xuống cấp trầm trọng.
Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn Đường dây nóng

Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn

TTTĐ – Sáng 28/8, tại TP Kon Tum, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum tổ chức hội nghị giao ban báo chí tháng 8/2024. Đồng chí Lê Quang Thới, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum chủ trì hội nghị.
Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”! Đường dây nóng

Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”!

TTTĐ - Ngày 26/3/2024, Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đăng bài “Một công chức mạo tin nhắn của lãnh đạo Sở để "khất nợ"? Mới đây Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP Hải Phòng đã có Thông báo phục hồi điều tra đối với vụ việc này.
Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà Đường dây nóng

Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà

TTTĐ - Công ty TNHH Kinh doanh và phát triển nhà Asiana House (Công ty Asiana House) có văn bản khất nợ đến tháng 5/2024 sẽ trả hết toàn bộ số tiền đặt cọc mua nhà của khách hàng nhưng đòi mãi đến nay bà Trương Mỹ Hồng vẫn chưa nhận được tiền.
Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào? Đường dây nóng

Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào?

TTTĐ - Vụ cựu quân nhân Lê Duy Chương bị ông Lưu Hồng Nam và bà Nguyễn Thị Hà làm giả hồ sơ, chữ ký để hợp thức hóa hồ sơ chuyển nhượng quyền sử dụng đất... có dấu hiệu sai phạm của cơ quan chức năng?
Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình Bạn đọc

Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình

TTTĐ - Đất của gia đình ông Chương (thôn Đăk Rơ Wang, xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum) đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) nhưng bị người khác làm giả sổ hộ khẩu, giả chữ ký, lập hợp đồng chuyển nhượng để làm thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên người khác.
Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó Bạn đọc

Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó

TTTĐ – Đại diện Ban giám hiệu trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng khẳng định, quan điểm của nhà trường là không bao che, sai phạm đến đâu xử lý đến đó.
Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả Bạn đọc

Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả

TTTĐ - Một giảng viên trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật (Đại học Đà Nẵng) bị tố có dấu hiệu vi phạm quy định trong hoạt động xuất bản, in và phát hành, gian dối trong công tác đào tạo, làm hồ sơ thi giảng viên chính và thi đua khen thưởng.
Hải Dương: Hàng trăm bến bãi có vi phạm, xử lý như thế nào? Đường dây nóng

Hải Dương: Hàng trăm bến bãi có vi phạm, xử lý như thế nào?

TTTĐ - Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hải Dương, trên địa bàn tỉnh hiện có 448 bến bãi; trong đó có 324 bến bãi trong quy hoạch, 124 bến bãi không phù hợp với quy hoạch.
Xem thêm