Tag
Lễ trao giải thưởng Doanh nghiệp ASEAN BUSINESS AWARDS:

Vinh danh 58 doanh nghiệp xuất sắc khu vực

Doanh nghiệp 14/11/2020 14:00
aa
TTTĐ - Ngày 13/11, 58 doanh nghiệp xuất sắc nhất khu vực ASEAN đã được vinh danh trên 10 hạng mục giải thưởng tại Lễ trao giải thưởng Doanh nghiệp ASEAN (ABA) 2020.
Tăng năng lực lãnh đạo doanh nghiệp trong trạng thái bình thường mới Năng lực lãnh đạo của những nhà quản trị doanh nghiệp cần được cập nhật trong trạng thái bình thường mới Đẩy mạnh đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động doanh nghiệp Nhà nước Đưa khoa học công nghệ thành động lực phát triển doanh nghiệp nhanh, mạnh và bền vững

Giải thưởng năm nay vô cùng đặc biệt khi những doanh nghiệp đã không những giữ ổn định sản xuất kinh doanh mà còn có những đóng góp ý nghĩa trong công tác phòng chống đại dịch Covid-19.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình trao kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của doanh nghiệp ASEAN” cho các lãnh đạo và Madame Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch giải thưởng ABA 2020, Chủ tịch Tập đoàn BRG.
Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình trao kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của doanh nghiệp ASEAN” cho các lãnh đạo và Madame Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch giải thưởng ABA 2020, Chủ tịch Tập đoàn BRG

ABA là giải thưởng chính thức của ASEAN do Hội đồng Tư vấn Kinh doanh ASEAN (ASEAN BAC) tổ chức thường niên từ năm 2007. Sau 14 năm tổ chức, ABA năm nay mang đến cho doanh nghiệp khu vực sự tôn vinh đầy ý nghĩa khi Doanh nghiệp toàn khu vực đã thể hiện sự đoàn kết, và tiềm lực mạnh mẽ vượt qua những tác động của Covid-19, đồng thời đóng góp cho Chính phủ các nước ASEAN từng bước vượt qua đại dịch.

Giải thưởng năm nay được chia thành 10 hạng mục gồm: Doanh nghiệp vừa và nhỏ xuất sắc, Doanh nhân trẻ tiêu biểu, Doanh nhân nữ tiêu biểu, Ngành hội nhập ưu tiên, Doanh nghiệp gia đình, Phát triển nguồn nhân lực, Đối tác thân thiết ASEAN, Doanh nghiệp phát triển bao trùm, Ứng phó Covid-19 và Country Star of the Year.

Trong 2 lần Việt Nam đăng cai tổ chức ABA (2010, 2020), Madame Nguyễn Thị Nga, Thành viên ASEAN BAC Việt Nam, Chủ tịch Tập đoàn BRG đều giữ cương vị là Chủ tịch giải thưởng. Với sự am hiểu cộng đồng doanh nghiệp ASEAN, Madame Nguyễn Thị Nga đã mang đến giải thưởng năm nay những giá trị lớn lao, lan tỏa sức mạnh của cộng đồng doanh nghiệp trước những ảnh hưởng của Covid-19.

Phát biểu tại sự kiện, Madame Nguyễn Thị Nga chia sẻ: “Đối với năm 2020, doanh nghiệp và doanh nhân ASEAN là những chiến sỹ tuyến đầu giúp cho nền kinh tế khu vực giảm bớt thiệt hại trước đại dịch, khi vừa đảm bảo công ăn việc làm cho người lao động, đảm bảo tăng trưởng doanh nghiệp, đồng thời đóng góp rất nhiều trong công tác phòng – chống đại dịch của mỗi quốc gia, khu vực bằng nhiều những nguồn lực quý giá khác nhau. Và với những sự cống hiến đó, xã hội cần phải có những sự tôn vinh đặc biệt dành cho doanh nghiệp, và đây chính là điều mà ABA 2020 hướng đến”.

Madame Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch giải thưởng ABA 2020, Chủ tịch Tập đoàn BRG phát biểu chúc mừng các doanh nghiệp chiến thắng Giải thưởng ABA 2020
Madame Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch giải thưởng ABA 2020, Chủ tịch Tập đoàn BRG phát biểu chúc mừng các doanh nghiệp chiến thắng Giải thưởng ABA 2020

Gửi lời chúc mừng và nhấn mạnh vai trò của những doanh nghiệp đã nhận được giải thưởng ABA 2020, Madame Nguyễn Thị Nga phát biểu: “Xin chúc mừng 58 doanh nghiệp, doanh nhân đã giành chiến thắng tại các hạng mục của Giải thưởng Doanh nghiệp ASEAN năm nay. Các bạn là niềm tự hào của cộng đồng Kinh tế khu vực, các bạn xứng đáng giành được sự vinh danh lớn nhất từ giải thưởng năm nay. Tuy nhiên, các bạn cũng có trên vai trách nhiệm lớn lao khi trở thành đại diện, là sứ giả của cộng đồng kinh tế ASEAN tiếp tục thể hiện bản lĩnh phát triển doanh nghiệp, tiếp tục nâng tầm doanh nghiệp và lan tỏa những giá trị ưu tú của Giải thưởng doanh nghiệp ASEAN đến cộng đồng”.

Để tìm ra 58 doanh nghiệp vô cùng xứng đáng được tôn vinh trên 10 hạng mục giải thưởng, ABA 2020 đã có sự tham gia của đối tác chiến lược Deloitte Việt Nam phối hợp chặt chẽ cùng Ban tổ chức gồm ASEAN BAC, VCCI, Tập đoàn BRG và Hội đồng giám khảo gồm đại diện của 10 nước thành viên ASEAN, các đối tác khác như GIZ (Tổ chức Hợp tác phát triển của Chính phủ Đức) và Hội đồng doanh nhân trẻ ASEAN (AYEC) để đảm bảo một hệ thống giải thưởng với cấu trúc và cách thức chấm điểm khoa học nhất.

Phát biểu tại sự kiện, Bà Hà Thu Thanh, Chủ tịch Deloitte Việt Nam chia sẻ: Đồng hành cùng giải thưởng ABA 2020 với vai trò đối tác chiến lược từ những ngày đầu, nhóm chuyên gia Deloitte đã phối hợp sát sao và hiệu quả với các đơn vị tổ chức là VCCI và Tập đoàn BRG, hỗ trợ kịp thời những doanh nghiệp đăng ký giải thưởng, cũng như phối hợp chặt chẽ với ban giám khảo của các nước trong khu vực ASEAN nhằm mục tiêu chung là không ngừng nâng cao chất lượng và vị thế của giải thưởng. Đồng thời, Deloitte cũng đảm bảo tính minh bạch, theo sát các tiêu chuẩn đánh giá, cũng như đảm bảo về mặt tiến độ để chọn ra những doanh nghiệp và doanh nhân xứng đáng nhất khu vực”.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình và Chủ tịch ASEAN BIS 2020 trao giải Doanh nhân nữ tiêu biểu cho Ms. Lê Thu Thủy, Tổng giám đốc Ngân hàng SeABank, một trong 6 doanh nghiệp/ doanh nhân của Việt Nam chiến thắng tại giải thưởng ABA 2020
Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình và Chủ tịch ASEAN BIS 2020 trao giải Doanh nhân nữ tiêu biểu cho Ms. Lê Thu Thủy, Tổng giám đốc Ngân hàng SeABank, một trong 6 doanh nghiệp/ doanh nhân của Việt Nam chiến thắng tại giải thưởng ABA 2020

Lễ trao giải thưởng ABA năm nay được tổ chức dưới hình thức kết hợp giữa Hội nghị trực tiếp và trực tuyến, chính vì vậy, những doanh nghiệp không thể tham dự do điều kiện không cho phép đã theo dõi và gửi lời cám ơn đến giải thưởng. Ông Vidjongtius, Chủ tịch điều hành của Kalbe Farma TBK (Indonesia) chia sẻ qua video: “Nhận được giải thưởng ABA 2020 là niềm vinh dự với chúng tôi. Giải thưởng này là sự ghi nhận đối với các nhân viên, khách hàng và các cổ đông của chúng tôi. Giải thưởng này cũng sẽ động viên chúng tôi trở nên tốt hơn và thúc đẩy dịch vụ của chúng tôi nhằm phục vụ xã hội tốt hơn nữa”.

Doanh nghiệp chiến thắng giải thưởng ABA 2020 có mặt tại sự kiện chụp ảnh lưu niệm cùng Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, Chủ tịch giải thưởng ABA 2020, Chủ tịch Tập đoàn BRG Madame Nguyễn Thị Nga và các lãnh đạo.
Doanh nghiệp chiến thắng giải thưởng ABA 2020 có mặt tại sự kiện chụp ảnh lưu niệm cùng Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, Chủ tịch giải thưởng ABA 2020, Chủ tịch Tập đoàn BRG Madame Nguyễn Thị Nga và các lãnh đạo.

Sự thành công của ABA 2020 đã cho thấy cộng đồng doanh nghiệp ASEAN đang ngày càng thể hiện được sự đoàn kết, tầm vóc nổi bật và giữ một vị thế quan trọng trong quá trình phát triển của cộng đồng các nước ASEAN. Đối với năm 2020 khi Việt Nam giữ chức Chủ tịch ASEAN, sự thành công của ABA 2020 đã góp phần nâng tầm vị thế của Việt Nam và tiếp tục truyền nguồn cảm hứng mạnh mẽ, những giá trị quan trọng tới các năm ASEAN trong tương lai khi nền kinh tế bước vào giai đoạn hậu Covid-19.

BRG và Công ty Liên doanh Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội góp 1 tỷ đồng vì người nghèo BRG và Công ty Liên doanh Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội góp 1 tỷ đồng vì người nghèo

TTTĐ - Nhằm hưởng ứng cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”, Tập đoàn BRG và Công ty Liên doanh Thành phố Thông minh Bắc ...

Công nghệ tối ưu chi phí quản lý vận hành bất động sản trong và sau Covid-19 Công nghệ tối ưu chi phí quản lý vận hành bất động sản trong và sau Covid-19

TTTĐ - Niềm tin và tâm trạng muốn mua của khách hàng nằm ở mức tích cực tại các dự án có yếu tố công ...

Tập đoàn BRG và SeABank ủng hộ Đà Nẵng 1 tỷ đồng và 20.000 khẩu trang kháng khuẩn Tập đoàn BRG và SeABank ủng hộ Đà Nẵng 1 tỷ đồng và 20.000 khẩu trang kháng khuẩn

TTTĐ - Ngày 6/8, Tập đoàn BRG và Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) đã ủng hộ 1 tỷ đồng và 20.000 khẩu trang ...

Hà Nội tạo điều kiện thuận lợi để dự án thành phố thông minh được triển khai đúng tiến độ Hà Nội tạo điều kiện thuận lợi để dự án thành phố thông minh được triển khai đúng tiến độ

TTTĐ- Chiều 25/2, đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã tiếp lãnh đạo Công ty ...

Đọc thêm

Singapore đầu tư nhà máy cà phê hơn 2.000 tỷ đồng tại Bình Định Doanh nghiệp

Singapore đầu tư nhà máy cà phê hơn 2.000 tỷ đồng tại Bình Định

TTTĐ - Dự án nhà máy sản xuất cà phê hòa tan sấy lạnh có vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, thuộc Tập đoàn Food Empire Holdings của Singapore đã được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư tại Bình Định.
Khoảng 250 gian hàng Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội Doanh nghiệp

Khoảng 250 gian hàng Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội

TTTĐ - Sáng 18/9, tại Trung tâm triển lãm quốc tế ICE Hà Nội (91 Trần Hưng Đạo quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội), Sở Công thương Hà Nội chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức “Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ TP. Hà Nội năm 2024”.
“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á Doanh nghiệp

“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á

TTTĐ - Hưởng ứng cam kết của Việt Nam với cộng đồng quốc tế về mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, “siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc - SuperPort™ Việt Nam đã đưa giải pháp phát triển bền vững tiên tiến vào các hoạt động cốt lõi của mình với cam kết đạt mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2040.
SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi Doanh nghiệp

SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi

TTTĐ - Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã triển khai hoạt động hỗ trợ sau thiên tai đối với 6 tỉnh phía bắc bị ảnh hưởng bởi bão Yagi, thông qua sự hợp tác với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (Trung ương Đoàn), các cơ quan địa phương, đối tác truyền thông và kinh doanh của công ty.
Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi Doanh nghiệp

Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi

TTTĐ - Agribank giảm tới 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão Yagi vượt qua khó khăn, ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.
Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle Doanh nghiệp

Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle

TTTĐ - Hoàn tiền 20% thanh toán giao dịch tại các hệ thống rạp phim và các gói ứng dụng nghe nhạc, xem phim trực tuyến, cùng hàng loạt các “đặc quyền” khác… OCB Mastercard Lifestyle là dòng thẻ tín dụng được thiết kế chuyên biệt giúp bạn thỏa sức với những nhu cầu giải trí của mình.
Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt Nhịp sống phương Nam

Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt

TTTĐ - Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City vừa bị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xử phạt 320 triệu đồng về hành vi vi phạm về môi trường.
PVCFC và Samsung: Đưa sản phẩm vươn ra thị trường thế giới Doanh nghiệp

PVCFC và Samsung: Đưa sản phẩm vươn ra thị trường thế giới

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC: Hose: DCM) và Công ty Samsung C&T (Samsung) vừa chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược. Với kinh nghiệm lâu năm và mạng lưới giao dịch toàn cầu, sản phẩm chất lượng cao từ hai bên sẽ được quảng bá và mở rộng phân phối đến khách hàng trên thị trường thế giới.
Luỹ kế 8 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu gần 27.000 tỷ đồng Doanh nghiệp

Luỹ kế 8 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu gần 27.000 tỷ đồng

TTTĐ - Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) công bố kết quả kinh doanh 8 tháng đầu năm 2024 với doanh thu thuần đạt 26.866 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.281 tỷ đồng.
Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD Doanh nghiệp

Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank - mã chứng khoán: HDB) và Proparco (Tổ chức Tài chính Phát triển của Pháp) ký kết Hợp đồng tín dụng trị giá 50 triệu USD.
Xem thêm