Tag

Vietravel Airlines công bố kế hoạch "hiện thực hóa giấc mơ bay"

Du lịch 07/05/2020 18:46
aa
TTTĐ - Ngày 7/5, Công ty TNHH Hàng không Lữ hành Việt Nam - Vietravel Airlines đã tổ chức triển khai quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án Vận tải Hàng không Lữ hành Việt Nam (Vietravel Airlines). Theo đó, Vietravel Airlines đủ điều kiện cất cánh vào nửa đầu năm 2021 theo đúng kế hoạch đã đề ra.

Vietravel Airlines công bố kế hoạch

Ban lãnh đạo Vietravel Airlines

Bài liên quan

Vietravel dành 15.000 khẩu trang tặng bác sĩ, nhân viên y tế tuyến đầu

Vietravel - Tiếp lửa niềm tin "Chung tay chống dịch Covid-19"

Du khách tưng bừng du xuân cùng Vietravel

Vietravel ưu đãi giảm tới 6 triệu đồng cho tour du lịch Pháp

Vietravel Airlines tài trợ 20 tỷ đồng, góp sức đưa quần vợt trở thành điểm sáng

Vietravel tiếp tục dẫn đầu Top 10 công ty du lịch - lữ hành uy tín 2019

Trước đó vào ngày 3/4/2020, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã ký Quyết định 457/QĐ-TTg, phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án vận tải hàng không lữ hành Việt Nam (Vietravel Airlines) với tổng vốn đầu tư 700 tỉ đồng.

Vietravel Airlines đặt trụ sở chính tại Cảng hàng không quốc tế Phú Bài (Thừa Thiên Huế) với mục tiêu cung cấp các dịch vụ vận chuyển hàng không trong nước và quốc tế, góp phần nâng cao năng lực vận tải hàng không của Việt Nam và phát triển ngành du lịch lữ hành cũng như phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Số lượng tàu bay khai thác năm đầu tiên là 3 tàu bay, tăng dần theo yêu cầu của thị trường và trong qui mô cho phép của nhà chức trách với chủng loại máy bay Airbus, Boeing hoặc tương đương. Theo đăng ký, Vietravel Airlines định hướng là hãng hàng không bay vận chuyển hành khách, hàng hoá và bưu kiện phục vụ, phát triển ngành du lịch và các nhu cầu đi lại khác của cộng đồng. Dự kiến khi đi vào hoạt động, Vietravel Airlines đặt mục tiêu phục vụ 1 triệu lượt trong năm đầu tiên, qua đó tạo việc làm cho gần 600 lao động, đóng góp nguồn thu vào ngân sách.

Bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc Vietravel Airlines

Tại buổi lễ này, Công ty TNHH Hàng không Lữ hành Việt Nam - Vietravel Airlines cũng đã tổ chức Lễ công bố quyết định bổ nhiệm ông Đào Đức Vũ - Phó Tổng Giám đốc phụ trách Khai thác bay với hơn 30 năm kinh nghiệm công tác trong ngành hàng không.

Buổi lễ diễn ra dưới sự chủ trì của ông Nguyễn Quốc Kỳ - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Vietravel kiêm Chủ tịch Vietravel Airlines; ông Vũ Đức Biên - Tổng Giám đốc Vietravel Airlines; cùng với các thành viên trong Ban lãnh đạo hai bên; và đại diện các cơ quan thông tấn báo chí. Được biết, trước đó Vietravel Airlines cũng đã bổ nhiệm các nhân sự cấp cao để đáp ứng các yêu cầu của nhà chức trách hàng không và đảm bảo bộ máy hoạt động của hãng hàng không.

Ông Vũ Đức Biên - TGĐ Vietravel Airlines chúc mừng ông Đào Đức Vũ chính thức trở thành Phó Tổng giám đốc Vietravel Airlines phụ trách Khai thác bay
Ông Vũ Đức Biên - TGĐ Vietravel Airlines chúc mừng ông Đào Đức Vũ chính thức trở thành Phó Tổng giám đốc Vietravel Airlines phụ trách Khai thác bay

Ông Vũ Đức Biên, Tổng Giám đốc Vietravel Airlines cho biết “Vietravel Airlines sẽ tập trung nguồn lực hoàn thiện Giấy phép vận chuyển hàng không và Chứng chỉ nhà khai thác tàu bay (AOC) để đủ điều kiện có thể cất cánh vào nửa đầu năm 2021 khi thị trường vận chuyển hàng không được phục hồi sau dịch bệnh”.

Trước những lo ngại về việc hãng hàng không mới ra đời trong bối cảnh thị trường vừa trải qua "cú sốc" quá lớn mang tên Covid-19 sẽ vấp phải nhiều thách thức, ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Vietravel kiêm Chủ tịch Vietravel Airlines khẳng định khó khăn, thách thức là không thể tránh khỏi nhưng đây là con đường tất yếu phải đi trong quá trình định hướng phát triển của Vietravel Group trong tương lai.

"Hiện thực hóa giấc mơ bay Vietravel Airlines là nguồn cốt lõi giúp Vietravel Group phát triển. Chính phủ đã chính thức tháo các biện pháp giãn cách đối với ngành vận tải từ 0 giờ hôm nay. Đây là tiền đề để hàng không quay trở lại tốc độ vốn có, từng bước hồi phục thị trường và nền kinh tế. Tôi tin dù khó khăn nhưng Vietravel Airlines sẽ có nhiều cơ hội để phát triển, góp phần thúc đẩy tốc độ hồi phục của thị trường hàng không, du lịch nhanh chóng hơn" - Chủ tịch Vietravel Airlines khẳng định.

Vietravel Airlines trao tặng 20.000 khẩu trang y tế cho đối tác Boeing

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang lan rộng trên phạm vi toàn cầu và đặc biệt tại Mỹ, số ca nhiễm tiếp tục tăng mạnh và sự thiếu hụt trầm trọng của các thiết bị y tế bao gồm: khẩu trang, găng tay và đồ bảo hộ toàn thân… là những vấn đề cần quan tâm cấp bách. Trên tinh thần là đối tác chiến lược, hỗ trợ lẫn nhau, Vietravel Airlines đã trao tặng 20.000 khẩu trang y tế cho Hãng sản xuất máy bay lớn nhất thế giới - Boeing góp phần giảm thiểu những tác động của dịch Covid-19.

Vietravel Airlines trao tặng 20.000 khẩu trang y tế cho đại diện Hãng Boeing
Vietravel Airlines trao tặng 20.000 khẩu trang y tế cho đại diện Hãng Boeing

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Quốc Kỳ - Chủ tịch HĐQT Vietravel, Chủ tịch Vietravel Airlines chia sẻ: “Dịch bệnh Covid-19 hiện nay đang diễn biến phức tạp trên toàn thế giới, đặt ra những thách thức chưa từng có với tất cả quốc gia. Là đối tác chiến lược toàn diện, trên tinh thần tương thân tương ái, Vietravel Airlines mong muốn dành một phần nhỏ nguồn lực của mình gửi tặng 20.000 khẩu trang y tế kháng khuẩn để cùng đối tác hàng không đẩy lùi dịch bệnh, thắt chặt thêm mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai bên”.

Ông John Bruns, Phó chủ tịch phụ trách Bán hàng Thương mại và Tiếp Thị của Boeing tại Ấn Độ và Đông Nam Á cho biết: “Boeing rất cảm kích trước sự hỗ trợ vô cùng thiết thực của Vietravel Airlines dành cho hãng trong thời điểm nước Mỹ đang trong cuộc chiến chống Covid-19 đầy cam go. Chúng tôi hy vọng sẽ có mối quan hệ hợp tác tốt đẹp trong tương lai giữa Boeing và Vietravel Airlines.”

Vietravel Airlines công bố kế hoạch

Được biết, ngày 27/3/2020 tại bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM), Vietravel cũng đã trao tặng 15.000 khẩu trang y tế chuyên dụng cho đội ngũ y, bác sĩ tuyến đầu chống dịch, với tổng kinh phí lên đến 600 triệu đồng. Và mới đây, ngày 12/4/2020 Công ty Cổ phần Dịch vụ

Vận chuyển Thế giới (WorldTrans) đã tiếp tục trao tặng hàng ngàn phần quà là những vật dụng thiết yếu trong công tác phòng chống và điều trị dịch bệnh Covid-19 đến tận tay đội ngũ y, bác sĩ, các tình nguyện viên đang công tác tại Bệnh viện Dã chiến Cần Giờ và Bệnh viện Dã chiến Củ Chi. Trước đó, ngày 5/4/2020, WorldTrans cũng trao tặng hàng ngàn phần quà đặc biệt cho đội ngũ y, bác sĩ tại Bệnh viện Dã chiến số 2 huyện Nhà Bè.

Vượt qua nhiều thách thức và khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Vietravel và các đơn vị trực thuộc công ty đã thực hiện nhiều hoạt động nhân văn, đầy ý nghĩa thể hiện tinh thần tương thân, tương ái hướng tới cộng đồng. Điều này đã khẳng định vai trò và trách nhiệm của công ty cam kết đồng hành cùng sự phát triển bền vững của đất nước trên hành trình kiến tạo các giá trị tốt đẹp.

Đọc thêm

Đường đến TikTok của một cựu học sinh trường Hà Nội - Amsterdam Văn hóa

Đường đến TikTok của một cựu học sinh trường Hà Nội - Amsterdam

TTTĐ - Nguyễn Trọng Phan khiến nhiều người ngưỡng mộ với bài luận hoàn hảo chinh phục học bổng toàn phần NTU Singapore. Ngay từ khi là sinh viên năm thứ ba, Phan đã trúng tuyển thực tập sinh tại TikTok nhờ kinh nghiệm tích luỹ sau lần đứng lên từ thất bại.
“Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm” Văn học - Nghệ thuật

“Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm”

TTTĐ - Khi ở giữa ranh giới mỏng manh của sự sống và cái chết, cô gái trẻ Phạm Ngọc Phương Thảo đã quyết định viết một cuốn sách kể về câu chuyện của cuộc đời mình. "Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm" là một cuốn sách đầy cảm hứng, đưa độc giả vào hành trình của những con người không ngừng nỗ lực, không ngừng yêu thương và không ngừng sống một cuộc đời đầy ý nghĩa.
Khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng vượt qua thiên tai Văn hóa

Khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng vượt qua thiên tai

TTTĐ - Tối 17/9, chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ” với chủ đề “Việt Nam kiên cường” diễn ra tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội). Chương trình đã khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, đoàn kết, tương thân tương ái để vượt qua thiên tai, hoạn nạn.
Huyền Linh làm Đại sứ cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu Văn hóa

Huyền Linh làm Đại sứ cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu

TTTĐ - Người mẫu Huyền Linh nhận lời mời làm đại sứ nhí cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu diễn ra tại Việt Nam trong thời gian tới.
Chuyên gia John Kim chia sẻ về xu hướng váy cưới thu đông 2024 Văn hóa

Chuyên gia John Kim chia sẻ về xu hướng váy cưới thu đông 2024

TTTĐ - Chuyên gia trang điểm John Kim khai trương cửa hàng thời trang váy cưới JohnKim Hana Bridal tại Hà Nội sau nhiều năm tâm huyết ấp ủ. Đồng thời, anh cũng tiết lộ xu hướng trang phục mùa thu đông năm nay để các cô dâu lựa chọn trong ngày trọng đại của cuộc đời.
Trở thành Idol Social khó hay dễ? Giải trí

Trở thành Idol Social khó hay dễ?

TTTĐ - Đây là một trong những câu hỏi đặt ra thu hút nhiều sự quan tâm trong buổi lễ ra mắt khoá đào tạo “Nhân hiệu thực chiến - Idol Social”, được tổ chức tại TP HCM mới đây.
NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão Điện ảnh - Âm nhạc

NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão

TTTĐ - NSƯT Hoàng Tùng - Quán quân Sao Mai 2003 giới thiệu tới người yêu nhạc tác phẩm mang đậm âm hưởng dân gian trữ tình “Cha mẹ tôi già”. Ca khúc ra mắt đúng dịp Trung thu - Tết của tình thân và cũng là lời tri ân bố mẹ già, người dân quê hương Quảng Ninh đang nỗ lực khắc phục thiệt hại cơn bão số 3 vừa qua.
Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ Văn học - Nghệ thuật

Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ

TTTĐ - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tổ chức 6 chương trình nghệ thuật nhằm quyên góp, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.
Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ Văn hóa

Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Trong những ngày qua, chứng kiến những đau thương, mất mát của đồng bào các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc chịu ảnh hưởng của bão số 3 (bão Yagi), với tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, Oscar Media và Báo Hànộimới tổ chức thực hiện chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ”. Với chủ đề “Việt Nam kiên cường”, sự kiện sẽ diễn ra lúc 20h10 ngày 17/9 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (8 Huỳnh Thúc Kháng, Ba Đình, Hà Nội).
“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai Văn hóa

“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai

TTTĐ - Từ thứ Bảy (14/9), trên kênh VTV3, chương trình “An toàn cho con” bắt đầu phát sóng chùm phim đặc biệt gồm 10 tập về chủ đề phòng, chống thiên tai.
Xem thêm