Tag

Vì sao nên xét nghiệm kiểm tra tổng quát - vi chất và miễn dịch ở trẻ nhỏ?

Sức khỏe 01/06/2019 20:00
aa
TTTĐ - Xét nghiệm kiểm tra tổng quát - vi chất và miễn dịch cho trẻ là phương pháp giúp cha mẹ phát hiện chính xác tình trạng vi chất, miễn dịch và bảo vệ con mình khỏi bệnh tật. Để hiểu rõ hơn vì sao nên xét nghiệm kiểm tra tổng quát - vi chất và miễn dịch cho trẻ, hãy đọc ngay bài viết dưới đây.

Vì sao nên xét nghiệm kiểm tra tổng quát - vi chất và miễn dịch ở trẻ nhỏ?

Xét nghiệm giúp đánh giá chính xác tình trạng sức khỏe của trẻ em. Ảnh minh họa.

Bài liên quan

50% trẻ em Việt bị thiếu máu vì thói quen hay gặp

Xét nghiệm tại nhà hết gánh lo bệnh tật

Khám tổng quát định kỳ - Bí quyết kiểm soát sức khỏe thông minh

Kiểm tra đường máu, men gan chỉ với 39.000 đồng

Xét nghiệm kiểm tra tổng quát để làm gì?

Xét nghiệm kiểm tra tổng quát là một trong những xét nghiệm máu thường quy được chỉ định trong nhiều trường hợp khám chữa bệnh. Xét nghiệm này giúp phát hiện các bệnh thông thường và còn được sử dụng trong các trường hợp tầm soát sớm các bệnh lý, khám sức khỏe tổng quát…

Thông qua kết quả xét nghiệm, bạn sẽ có cái nhìn tổng quan về tình hình sức khỏe của bản thân cũng như phát hiện sớm các bất thường trong cơ thể và kịp thời đưa ra phương án điều trị thích hợp.

Do đó, xét nghiệm kiểm tra tổng quát đặc biệt cần thiết đối với mọi lứa tuổi, nhất là với trẻ nhỏ. Bởi lẽ, hệ miễn dịch của trẻ chưa phát triển đầy đủ nên rất dễ mắc bệnh. Thông qua xét nghiệm giúp cha mẹ nắm rõ tình hình sức khỏe của trẻ thông qua chức năng các cơ quan bộ phận cơ bản trong cơ thể.

Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC khuyên, nên làm xét nghiệm kiểm tra tổng quát cho trẻ mỗi 6 tháng hoặc 1 năm/lần để lắng nghe cơ thể trẻ, từ đó có sự điều chỉnh kịp thời về chế độ dinh dưỡng, vận động, đảm bảo sự phát triển toàn diện cho trẻ.

Ngày nay, với sự phát triển của y học hiện đại, xét nghiệm kiểm tra tổng quát được thực hiện một cách tiện lợi, nhanh chóng, chính xác với mức chi phí vô cùng hợp lý.

Vì sao trẻ cần được xét nghiệm vi chất?

Ngoài xét nghiệm kiểm tra tổng quát, thì xét nghiệm vi chất cũng đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển thể chất của trẻ. Theo các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, nếu thiếu vi chất dinh dưỡng bao gồm nhóm vitamin và nhóm các nguyên tố khoáng cơ bản của cơ thể thì trong những năm đầu đời, trẻ sẽ có nguy cơ bị còi xương, suy dinh dưỡng hoặc chậm phát triển về thể chất hơn so với lứa tuổi.

Số liệu thống kê khoảng 5 trẻ em dưới 1 tuổi thì 1 trẻ bị thiếu cân, trong đó có nguyên nhân thiếu vi chất.
Số liệu thống kê khoảng 5 trẻ em dưới 1 tuổi thì 1 trẻ bị thiếu cân, trong đó có nguyên nhân thiếu vi chất.

Theo số liệu thống kê của Viện Dinh dưỡng Quốc gia, năm 2016, tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng ở nước ta là 24,3%. Cụ thể, có khoảng 30% trẻ em Việt dưới 5 tuổi bị thấp còi (khoảng 2,5 triệu trẻ). Theo đó, cứ khoảng 5 trẻ dưới 5 tuổi thì 1 trẻ bị thiếu cân thể trung bình hoặc nặng (khoảng 17,5%), cứ 3 trẻ thì 1 trẻ bị thấp còi thể trung bình hoặc nặng (tỷ lệ 29.3%). Trong bối cảnh Việt Nam có khoảng gần 8 triệu trẻ em dưới 5 tuổi, thì điều này có nghĩa là có xấp xỉ 2,5 triệu trẻ bị thấp còi, suy dinh dưỡng.

Những con số biết nói trên cho thấy, trong các bữa ăn hàng ngày của trẻ em Việt đang bị thiếu vi chất dinh dưỡng cơ bản. Do đó, muốn biết con mình có bị thiếu hụt vi chất dinh dưỡng hay không để nuôi con khoa học, các bậc cha mẹ nên đưa con đi xét nghiệm kiểm tra vi chất.

Đánh giá chức năng miễn dịch cho trẻ sau độ tuổi tiêm phòng

Ngoài thiếu hụt vi chất dinh dưỡng, hiện nay rất nhiều trẻ có nguy cơ mắc những bệnh tật thường gặp theo lứa tuổi. Điều đáng nói là những bệnh truyền nhiễm cơ bản đã được kiểm soát trước đây, nhưng đang có nguy cơ bùng phát trở lại trong thời gian gần đây.

Sau tiêm chủng mở rộng, trẻ cần được xét nghiệm để đánh giá khả năng miễn dịch cơ thể.
Sau tiêm chủng mở rộng, trẻ cần được xét nghiệm để đánh giá khả năng miễn dịch cơ thể.

Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC khuyến cáo, đối với những trẻ sau độ tuổi tiêm chủng mở rộng cần kiểm tra lượng kháng thể phòng các loại bệnh truyền nhiễm cơ bản để đánh giá khả năng miễn dịch của cơ thể trẻ trước các bệnh truyền nhiễm có nguy cơ lây nhiễm cao trong thời gian gần đây như: sởi, rubella, quai bị, thủy đậu, viêm gan B… Thông qua việc xét nghiệm định lượng kháng thể miễn dịch của cơ thể bác sĩ sẽ đưa ra những lời khuyên cụ thể về hiệu quả sau tiêm chủng cũng như khuyến cáo tiêm chủng vaccine nhắc lại cho con bạn.

Với mong muốn mang lại những dịch vụ chăm sóc sức khỏe thuận tiện và toàn diện, các bác sĩ của MEDLATEC đã nghiên cứu và xây dựng các gói xét nghiệm toàn diện đáp ứng nhiều nhu cầu kiểm tra sức khỏe khác nhau cho trẻ nhỏ. Đồng thời, MEDLATEC cũng dành ưu đãi lớn cho khách hàng khi tải ứng dụng chăm sóc sức khỏe iCNM của MEDLATEC và đặt mua các gói dịch vụ y tế đó qua iCNM. Cụ thể như sau:

- Giảm 15% gói xét nghiệm kiểm tra vi chất cho trẻ nam/nữ dưới 16 tuổi.

- Giảm 15% gói xét nghiệm kiểm tra tổng quát và vi chất cho trẻ nam/nữ dưới 16 tuổi.

- Giảm 17% gói xét nghiệm kiểm tra tổng quát - vi chất và miễn dịch dành cho trẻ nam/nữ từ 2 – 16 tuổi (COMBO).

- Giảm ngay 15% gói xét nghiệm kiểm tra sức khỏe tổng quát cho người từ 20-50 tuổi hoặc bố mẹ khi đăng ký đặt lịch khám cùng con.

- Đặc biệt, đối với người trên 50 tuổi hoặc con mua cho bố mẹ trên 50 tuổi được giảm tới 20% tổng chi phí gói xét nghiệm kiểm tra sức khỏe tổng quát.

Banner_MUNGDAILE_1058x794-01

iCNM là một ứng dụng y tế, chăm sóc sức khỏe được vận hành và phát triển bởi Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. iCNM được “khai sinh” với mục tiêu đem lại một ứng dụng y tế thông minh với những tính năng tiện ích như: Đặt lịch khám, tra cứu kết quả khám chữa bệnh, tìm kiếm phòng khám, hỏi đáp chuyên gia y tế, bản đồ y tế, cập nhật các thông tin y tế mới nhất...

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ:

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Địa chỉ: 42 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội

Hotline: 1900565656

Tải ứng dụng iCNM tại: icnm.vn/app

Thông tin chi tiết xem tại: http://icnm.vn/fun/MainGoiKham.aspx

Đọc thêm

Kịp thời phát hiện ca nghi mắc bệnh đậu mùa khỉ Tin Y tế

Kịp thời phát hiện ca nghi mắc bệnh đậu mùa khỉ

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội vừa có Công văn số 4201/SYT-NVY về việc tăng cường phòng, chống bệnh đậu mùa khỉ.
Kiểm tra công tác đáp ứng y tế phòng chống bão số 3 Tin Y tế

Kiểm tra công tác đáp ứng y tế phòng chống bão số 3

TTTĐ - Ngày 7/9, đoàn kiểm tra số 3 của Sở Y tế do Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Vũ Cao Cương làm trưởng đoàn đã trực tiếp kiểm tra công tác đáp ứng y tế phòng chống bão số 3 (Yagi) tại Bệnh viện đa khoa huyện Thường Tín, Trung tâm Y tế huyện Thường Tín và Bệnh viện đa khoa huyện Thanh Trì.
Hà Nội: Lên phương án tạm thời cho các cơ sở y tế vùng trũng Tin Y tế

Hà Nội: Lên phương án tạm thời cho các cơ sở y tế vùng trũng

TTTĐ - Ngày 7/9, Đoàn kiểm tra giám sát công tác đáp ứng y tế phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn số 1 của Sở Y tế do Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Đình Hưng làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác đáp ứng y tế phòng chống cơn bão số 3 (bão Yagi) tại huyện Mỹ Đức và Chương Mỹ.
Xử phạt 17 cơ sở hành nghề y, dược tư nhân Sức khỏe

Xử phạt 17 cơ sở hành nghề y, dược tư nhân

TTTĐ - Từ ngày 19 - 30/8/2024, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 17 cơ sở hành nghề y, dược tư nhân trên địa bàn thành phố với số tiền 254 triệu đồng.
Những lưu ý về an toàn thực phẩm khi mưa bão, ngập lụt Chung tay vì an toàn thực phẩm

Những lưu ý về an toàn thực phẩm khi mưa bão, ngập lụt

TTTĐ - Mưa lụt và các thay đổi bất thường về thời tiết là những điều kiện thuận lợi cho vi sinh vật phát triển, gây tình trạng ô nhiễm thực phẩm như ôi, thiu, mốc và sinh độc tố. Do đó, nếu không chú ý các nguyên tắc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, con người rất dễ bị ngộ độc.
Kiểm tra, giám sát vệ sinh thực phẩm bánh Trung thu Chung tay vì an toàn thực phẩm

Kiểm tra, giám sát vệ sinh thực phẩm bánh Trung thu

TTTĐ - Hằng năm, ngoài phân khúc bánh tầm trung và bánh phổ thông đến từ các thương hiệu truyền thống thì bánh Trung thu cao cấp đến từ hệ thống khách sạn 5 sao cũng thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.
Bộ Y tế lên phương án công tác y tế ứng phó trong bão số 3 Tin Y tế

Bộ Y tế lên phương án công tác y tế ứng phó trong bão số 3

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (tên quốc tế là Yagi), ngày 6/9, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên - Trưởng Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (Bộ Y tế) đã chủ trì cuộc họp khẩn trực tiếp và trực tuyến với ngành Y tế 28 tỉnh, thành phố trong vùng ảnh hưởng của bão, mưa lũ.
Cụ bà nhiễm độc gan do uống 100 viên thuốc đông y Chung tay vì an toàn thực phẩm

Cụ bà nhiễm độc gan do uống 100 viên thuốc đông y

TTTĐ - Ngày 6/9, thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, thời gian gần đây bệnh viện tiếp nhận và điều trị một số ca bệnh viêm gan nhiễm độc cấp nặng liên quan đến việc sử dụng thuốc không rõ nguồn gốc.
Xử lý nước và vệ sinh môi trường ứng phó bão số 3 Chung tay vì an toàn thực phẩm

Xử lý nước và vệ sinh môi trường ứng phó bão số 3

TTTĐ - Bộ Y tế ban hành Công điện số 1101/CĐ-BYT về việc chủ động triển khai công tác y tế ứng phó bão lũ số 3 và mưa lũ.
Đảm bảo khám chữa bệnh, cấp cứu trong bão số 3 Tin Y tế

Đảm bảo khám chữa bệnh, cấp cứu trong bão số 3

TTTĐ - Các bệnh viện trong khu vực dự báo bị ảnh hưởng của cơn bão số 3 chủ động sơ tán người bệnh và các trang thiết bị y tế, thuốc phục vụ người bệnh tới các tòa nhà kiên cố có khả năng chịu được tác động mạnh của bão.
Xem thêm