Tag

“Vầng trăng cổ tích” 11 tặng gần 1 tỷ đồng cho trẻ em nghèo

Văn hóa 10/01/2020 12:35
aa
TTTĐ- Nhân dịp đón xuân Canh Tý 2020, Tạp chí Gia đình và Trẻ em phối hợp với Truyền hình Quốc hội Việt Nam, Hội chữ thập đỏ TP. Hà Nội, Công ty Truyền thông Thiên Sơn tổ chức Chương trình Nghệ thuật “Vầng trăng cổ tích” – Chuyên đề “Tết cho trẻ em nghèo” lần thứ 11.

“Vầng trăng cổ tích” 11 tặng gần 1 tỷ đồng cho trẻ em nghèo

Chương trình "Vầng trăng cổ tích" mang đến những món quà ý nghĩa cho trẻ em nghèo

Bài liên quan

Chương trình "Vầng trăng cổ tích" lần thứ 8 hỗ trợ trẻ em nghèo 800 triệu đồng

Tân Hiệp Phát mang xuân yêu thương đến với trẻ em khó khăn

Khám phá "khu vườn bí mật của trẻ em" qua một cuốn sách

“Tết hồng” dành tặng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Xây dựng dữ liệu quốc gia để che chở trẻ em

Chương trình nghệ thuật “Vầng trăng cổ tích” – Chuyên đề “Tết cho trẻ em nghèo” lần thứ 11 diễn ra tối 11/1 tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội) gồm 2 phần: phần 1: “Vầng trăng cổ tích”, phần 2: “Tết cho trẻ em nghèo”.

Ở phần 1, khán giả màn ảnh nhỏ sẽ được thưởng thức các tiết mục văn nghệ với các bài hát: "Ngày tết quê em", "Xuân về trên bản H. Mông", "Phận trẻ mồ côi", "Thương lấy bí cùng" do ca sỹ Thành Lê, ca sỹ Thắng Lợi, Nghệ sỹ Thanh Thúy và các em thiếu nhi Trung tâm Văn hóa quận Ba Đình, Hà Nội biểu diễn.

Thông qua phóng sự “Những nẻo đường nhân ái” là các hoạt động từ thiện giúp đỡ trẻ em nghèo và nạn nhân chất độc da cam của Ban tổ chức ở các tỉnh Quảng Ninh, Lạng Sơn, Hà Nội, Hòa Bình, Hà Tĩnh những năm qua.

Ban tổ chức Chương trình “Vầng trăng cổ tích” lần thứ 8 tặng quà cho học sinh Trường Mầm non Quang Hanh, Cẩm Phả, Quảng Ninh tháng 8 năm 2015.
Ban tổ chức Chương trình “Vầng trăng cổ tích” lần thứ 8 tặng quà cho học sinh Trường Mầm non Quang Hanh, Cẩm Phả, Quảng Ninh tháng 8 năm 2015.

Do ảnh hưởng của vùng áp thấp ở khu vực Đông Bắc Bắc Bộ, những ngày cuối tháng 7 năm 2015, tỉnh Quảng Ninh có mưa rất to ở TP. Hạ Long, TP. Cẩm Phả và huyện Vân Đồn gây thiệt hại lớn. Riêng ngành Giáo dục thành phố Cẩm Phả có hơn 40 ngôi nhà của giáo viên ngập sâu trong nước, 8 trường Mầm non, 3 trường Tiểu học, 1 trường THCS bị ngập có nơi sâu tới 2 mét tổng thiệt hại hơn 35 tỷ đồng.

Với đạo lý “Bầu ơi thương lấy bí cùng”, “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, Ban tổ chức chương trình “Vầng trăng cổ tích” lần thứ 8 đã đến thăm và tặng quà cho 800 học sinh trường mầm non Quang Hanh với số tiền 340 triệu đồng.

Đây là nguồn động lực giúp giáo viên và học sinh trường mầm non Quang Hanh nỗ lực vươn lên thi đua “Dạy tốt, học tốt” “Vì lợi ích 10 năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”.

Làng Hữu Nghị Việt Nam hiện đang nuôi dưỡng 120 trẻ em nạn nhân chất độc da cam /dioxin mà nhiều nhất là thiểu năng trí tuệ. Các em là con của các cựu chiến binh từng chiến đấu trên các chiến trường mà quân đội Mỹ đã sử dụng chất độc hóa học trong chiến tranh xâm lược Việt Nam.

Những phần quà của Chương trình “Vầng trăng cổ tích” tặng các em hôm nay là ngọn gió lành góp phần xoa dịu “Nỗi đau da cam” giúp các em vươn lên trong cuộc đời còn rất dài phía trước.

Ban tổ chức Chương trình “Vầng trăng cổ tích” lần thứ 9 tặng sổ tiết kiệm cho ông Hoàng Văn Huê, ở Hiền Giang, Thường Tín, Hà Nội
Ban tổ chức Chương trình “Vầng trăng cổ tích” lần thứ 9 tặng sổ tiết kiệm cho ông Hoàng Văn Huê, ở Hiền Giang, Thường Tín, Hà Nội

Ban tổ chức cũng tặng quà cho ông Hoàng Văn Huê, ở Hiền Giang, Thường Tín, Hà Nội là Thương binh hạng 1/4 bị nhiễm chất độc da cam ở chiến trường miền Đông Nam bộ.

Ban Tổ chức Chương trình về xứ Lạng và điểm dừng chân là Cơ sở Bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh Lạng Sơn.Đây là nơi có gần 90 trẻ em mồ côi thiểu năng trí tuệ, khuyết tật vận động, tự kỷ, nhiễm HIV và người già cô đơn không nơi nương tựa đang sinh sống.

“Vầng trăng cổ tích” 11 tặng gần 1 tỷ đồng cho trẻ em nghèo

Trần Việt Hoàng bước vào đời không được may mắn như bạn bè cùng trang lứa vì khi lên 5 tuổi đôi mắt em tự nhiên mờ đi không nhìn được nữa. Thật đáng mừng, dù số phận trớ trêu và sự nghèo khó cứ đeo bám dai dẳng cuộc đời Hoàng, nhưng em đã nỗ lực vượt lên số phận.

Mười hai năm trên ghế nhà trường là khoảng thời gian Hoàng liên tục đạt danh hiệu “Học sinh nghèo khiếm thị vượt khó học giỏi” của tỉnh Hà Tĩnh. Tháng 11/2018, Hoàng làm hồ sơ xét tuyển trực tuyến qua mạng vào Đại học Fulbright thông qua sự giới thiệu của một người sáng lập Quỹ khát vọng. Đây là Quỹ hỗ trợ cho trẻ em mồ côi mà Hoàng là một thành viên.

Vào lúc 3h sáng ngày 15/4/2019, email của trường Fulbright gửi về xác nhận Hoàng đã trúng tuyển và nhập học vào mùa thu năm 2020 với suất học bổng toàn phần 2,2 tỷ đồng trong 4 năm.

Em Trần Việt Hoàng (ngoài cùng bên trái), học sinh nghèo khiếm thị vượt khó học giỏi ở Can Lộc, Hà Tĩnh đang theo học tiếng anh tại Trung tâm Đào tạo LIDA ở Hai Bà Trưng, Hà Nội
Em Trần Việt Hoàng (ngoài cùng bên trái), học sinh nghèo khiếm thị vượt khó học giỏi ở Can Lộc, Hà Tĩnh đang theo học tiếng anh tại Trung tâm Đào tạo LIDA ở Hai Bà Trưng, Hà Nội

Vậy là, sau 5 năm đồng hành tặng học bổng cho Hoàng với số tiền hơn 40 triệu đồng, Chương trình “Vầng trăng cổ tích” – Chuyên đề “Tết cho trẻ em nghèo” đã biến ước mơ của Trần Việt Hoàng thành hiện thực, một cái kết có hậu thật đáng tự hào.

Trung tâm công tác xã hội tỉnh Hòa Bình có 212 đối tượng trẻ em và người già cô đơn có hoàn cảnh đặc biệt của 6 dân tộc Kinh, Dao, Tày, Thái, Mường, H. Mông ở tỉnh Hòa Bình.

Tại đây hiện có 10 trường hợp với 25 đối tượng là chị em mồ côi cha, mẹ trong một gia đình có từ 2 anh chị em trở lên cùng sinh sống (trong đó có một gia đình có 4 chị em người dân tộc H. Mông ở huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình).

Nhà Báo Nguyễn Văn Á, Tổng Đạo diễn Chương trình “Vầng trăng cổ tích” lần thứ 11 tặng quà cho trẻ em nghèo ở Trung tâm nuôi dưỡng người có công và Bảo trợ xã hội tỉnh Bắc Ninh tháng 12 năm 2019.
Nhà Báo Nguyễn Văn Á, Tổng Đạo diễn Chương trình “Vầng trăng cổ tích” lần thứ 11 tặng quà cho trẻ em nghèo ở Trung tâm nuôi dưỡng người có công và Bảo trợ xã hội tỉnh Bắc Ninh tháng 12 năm 2019.

Ban Tổ chức Chương trình đến tặng quà cho các em vào một ngày đông lạnh, được nghe các em hát, các em múa những lời hát, điệu múa quê hương mang âm hưởng núi rừng, càng thương các em hơn và hẹn ngày trở lại.

Ở phần 2 của chương trình, khán giả màn ảnh nhỏ sẽ được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc như: "Khát vọng"; "Quê hương"; "Câu chuyện đầu năm"; "Sóng đàn Thăng Long", "Chúc xuân 12 con giáp" do NSƯT Lệ Giang, ca sỹ Thắng Lợi, ca sỹ Thành Lê, nhóm Hồn Việt và thiếu nhi TTVH quận Ba Đình, Hà Nội biểu diễn.

Đặc biệt, ở phần này khán giả còn được thưởng thức màn trình diễn thời trang mang chủ để “Sắc màu phồn vinh” của Nhà thiết kế Ngọc Hân - Hoa hậu Việt Nam 2010 với sự tham gia trình diễn thời trang của các người đẹp Việt Nam như: Ngọc Nữ - Người đẹp ảnh cuộc thi Hoa Hậu Hoàn vũ năm 2017; Phí Thùy Linh – Hoa hậu Áo dài tại Pháp 2018; Thanh Tú – Top 10 Người đẹp tài năng của cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam năm 209; Ngọc Linh – Người đẹp hoa Anh đào năm 2019; bé Hoàng Vân – Á hậu 1 Junior Model International năm 2019; mẹ con Siêu mẫu Hồng Quế; diễn viên Lương Thanh; diễn viên Ngọc Thọ.

Thông qua chương trình nghệ thuật “Vầng trăng cổ tích” – Chuyên đề “Tết cho trẻ em nghèo” lần thứ 11, Ban tổ chức và các nhà tài trợ sẽ tặng 20 suất học bổng; tặng 50 sổ tiết kiệm; tặng sữa học đường cho học sinh nghèo; tặng gần 600 suất quà cho trẻ em nghèo và nạn nhân chất độc da cam với tổng số tiền gần 1 tỷ đồng.

Đọc thêm

Đường đến TikTok của một cựu học sinh trường Hà Nội - Amsterdam Văn hóa

Đường đến TikTok của một cựu học sinh trường Hà Nội - Amsterdam

TTTĐ - Nguyễn Trọng Phan khiến nhiều người ngưỡng mộ với bài luận hoàn hảo chinh phục học bổng toàn phần NTU Singapore. Ngay từ khi là sinh viên năm thứ ba, Phan đã trúng tuyển thực tập sinh tại TikTok nhờ kinh nghiệm tích luỹ sau lần đứng lên từ thất bại.
“Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm” Văn học - Nghệ thuật

“Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm”

TTTĐ - Khi ở giữa ranh giới mỏng manh của sự sống và cái chết, cô gái trẻ Phạm Ngọc Phương Thảo đã quyết định viết một cuốn sách kể về câu chuyện của cuộc đời mình. "Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm" là một cuốn sách đầy cảm hứng, đưa độc giả vào hành trình của những con người không ngừng nỗ lực, không ngừng yêu thương và không ngừng sống một cuộc đời đầy ý nghĩa.
Khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng vượt qua thiên tai Văn hóa

Khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng vượt qua thiên tai

TTTĐ - Tối 17/9, chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ” với chủ đề “Việt Nam kiên cường” diễn ra tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội). Chương trình đã khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, đoàn kết, tương thân tương ái để vượt qua thiên tai, hoạn nạn.
Huyền Linh làm Đại sứ cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu Văn hóa

Huyền Linh làm Đại sứ cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu

TTTĐ - Người mẫu Huyền Linh nhận lời mời làm đại sứ nhí cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu diễn ra tại Việt Nam trong thời gian tới.
Chuyên gia John Kim chia sẻ về xu hướng váy cưới thu đông 2024 Văn hóa

Chuyên gia John Kim chia sẻ về xu hướng váy cưới thu đông 2024

TTTĐ - Chuyên gia trang điểm John Kim khai trương cửa hàng thời trang váy cưới JohnKim Hana Bridal tại Hà Nội sau nhiều năm tâm huyết ấp ủ. Đồng thời, anh cũng tiết lộ xu hướng trang phục mùa thu đông năm nay để các cô dâu lựa chọn trong ngày trọng đại của cuộc đời.
Trở thành Idol Social khó hay dễ? Giải trí

Trở thành Idol Social khó hay dễ?

TTTĐ - Đây là một trong những câu hỏi đặt ra thu hút nhiều sự quan tâm trong buổi lễ ra mắt khoá đào tạo “Nhân hiệu thực chiến - Idol Social”, được tổ chức tại TP HCM mới đây.
NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão Điện ảnh - Âm nhạc

NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão

TTTĐ - NSƯT Hoàng Tùng - Quán quân Sao Mai 2003 giới thiệu tới người yêu nhạc tác phẩm mang đậm âm hưởng dân gian trữ tình “Cha mẹ tôi già”. Ca khúc ra mắt đúng dịp Trung thu - Tết của tình thân và cũng là lời tri ân bố mẹ già, người dân quê hương Quảng Ninh đang nỗ lực khắc phục thiệt hại cơn bão số 3 vừa qua.
Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ Văn học - Nghệ thuật

Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ

TTTĐ - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tổ chức 6 chương trình nghệ thuật nhằm quyên góp, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.
Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ Văn hóa

Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Trong những ngày qua, chứng kiến những đau thương, mất mát của đồng bào các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc chịu ảnh hưởng của bão số 3 (bão Yagi), với tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, Oscar Media và Báo Hànộimới tổ chức thực hiện chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ”. Với chủ đề “Việt Nam kiên cường”, sự kiện sẽ diễn ra lúc 20h10 ngày 17/9 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (8 Huỳnh Thúc Kháng, Ba Đình, Hà Nội).
“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai Văn hóa

“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai

TTTĐ - Từ thứ Bảy (14/9), trên kênh VTV3, chương trình “An toàn cho con” bắt đầu phát sóng chùm phim đặc biệt gồm 10 tập về chủ đề phòng, chống thiên tai.
Xem thêm