Tag

V-League 2020: Hải Phòng “phục thù” bất thành, Thanh Hóa chia điểm với Nam Định

Thể thao 10/10/2020 22:00
aa
TTTĐ - Tối 10/10, loạt trận ở nhóm B (tránh suất xuống hạng) giai đoạn 2 V-League 2020 đã khởi tranh với hai cuộc đối đầu giữa Dược Nam Hà Nam Định – Thanh Hóa và SHB Đà Nẵng – Hải Phòng.
4 đội bóng V-League không đủ điều kiện để cấp phép thi đấu ở mùa sau Hàng thủ mắc nhiều sai lầm, HAGL thảm bại trước Viettel Giai đoạn 2 V-League 2020: Viettel – HAGL cuộc đua tới gần ngôi vô địch

SHB Đà Nẵng 1 – 0 Hải Phòng

Ở trận đấu lượt đi của giai đoạn 1, Hải Phòng đã phải nhận thất bại tối thiểu 1 – 0 trước SHB Đà Nẵng.

Vì thế đội bóng đất Cảng rất nóng lòng “phục thù” trong trận đấu của lượt về, nhất là khi lực lượng vừa được bổ sung thêm 3 hảo thủ là Nghiêm Xuân Tú, Mạc Hồng Quân và Fagan đến từ Than Quảng Ninh.

Hải Phòng nhập cuộc khá chủ động và suýt nữa đã có bàn mở tỷ số ở phút thứ 10. Từ quả phạt góc ở bên cánh trái, Diego tung cú đánh đầu cận thành vô cùng uy lực, rất may cho SHB Đà Nẵng là thủ môn Tuấn Mạnh đã phản xạ xuất sắc để cứu thua.

Hải Phòng phục thù bất thành Thanh Hóa chia điểm với Nam Định
Sân trơn, bóng ướt là điều kiện thuận lợi cho những pha treo bóng bổng

Phút 20, Hoài Dương có pha đánh đầu nguy hiểm đối với thủ thành Tuấn Mạnh, tuy nhiên lần này đến lượt Minh Tâm đứng trên vạch vôi đã cản phá kịp thời cho SHB Đà Nẵng.

Không chơi tấn công áp đảo, thế nhưng đội chủ nhà lại bất ngờ có được bàn thắng vươn lên dẫn trước.

Phút 27, Văn Long với pha tạt bóng hoàn hảo bên cánh trái đã giúp Akinade dễ dàng lao vào đánh đầu ghi bàn thắng mở tỷ số cho SHB Đà Nẵng.

Hải Phòng phục thù bất thành Thanh Hóa chia điểm với Nam Định
Akinade ăn mừng bàn mở tỷ số

Trong phần lớn thời gian thi đấu của hiệp 1, do điều kiện trời mưa khiến sân trơn, bóng ướt, cả hai đội đều tích cực treo bóng bổng vào vòng cấm địa để tận dụng chiều cao của các tiền đạo.

Bước vào hiệp 2, SHB Đà Nẵng có được ưu thế và tâm lý thoải mái đã tràn lên tấn công tìm kiếm bàn thắng gia tăng cách biệt.

Tình huống nguy hiểm nhất mà đội chủ nhà tạo ra đó là ở phút thứ 48, Tanda có pha thoát xuống rất nhanh nhưng không chiến thắng được thủ thành Văn Toản trong tình huống đối mặt.

Trong khi đó, Hải Phòng cũng thi đấu rất nỗ lực để tìm kiếm bàn gỡ hòa. Thế nhưng, đội bóng đất Cảng cũng không thể xuyên thủng được mành lưới thủ môn Tuấn Mạnh.

Chung cuộc, SHB Đà Nẵng có chiến thắng 1 – 0 trước Hải Phòng trên sân nhà Hòa Xuân. Kết quả này giúp đội bóng sông Hàn gần như chắc chắn trụ hạng với 19 điểm, còn Hải Phòng thì tiếp tục rơi vào tình thế “báo động” khi chôn chân ở vị trí áp chót.

Thanh Hóa 1 – 1 Dược Nam Hà Nam Định

Dược Nam Hà Nam Định và Thanh Hóa đã sớm tăng tốc ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong 10 phút đầu, cả khách lẫn chủ đều tạo ra các cơ hội nguy hiểm.

Tuy nhiên, cả hai đội sau đó đã chủ động chơi chặt chẽ để hạn chế những sai lầm, điều này khiến hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Hải Phòng phục thù bất thành Thanh Hóa chia điểm với Nam Định
Dược Nam Hà Nam Định và Thanh Hóa tạo ra thế trận giằng co trong hiệp 1

Thế trận của hai đội trong hiệp 2 cũng không có nhiều thay đổi. Bước ngoặt của trận đấu chỉ đến từ phút 72, khi Thanh Hóa chỉ còn chơi với 10 cầu thủ trên sân.

Cụ thể, Hoàng Vũ Samson đã có tình huống phạm lỗi khi thúc nhẹ củi chỏ vào cổ của Văn Trường bên phía Dược Nam Hà Nam Định, trọng tài Ngô Duy Lân rút thẻ vàng đối với tiền đạo của Thanh Hóa. Tuy nhiên, Samson phản ứng gay gắt với quyết định của tổ trọng tài và lập tức bị thẻ vàng thứ 2 kèm theo tấm thẻ đỏ.

Được chơi hơn người, Dược Nam Hà Nam Định đã nhanh chóng tận dụng thời cơ để có được bàn thắng mở tỷ số.

Hải Phòng phục thù bất thành Thanh Hóa chia điểm với Nam Định
Niềm vui của các cầu thủ Dược Nam Hà Nam Định sau bàn thắng mở tỷ số

Phút 77, đội bóng Thành Nam được hưởng quả đá phạt sau tình huống thủ môn Thanh Diệp chơi bóng bằng tay bên ngoài vòng cấm địa.

Từ khoảng cách gần 20 m, Đoàn Thanh Trường đã có cú sút phạt tuyệt đẹp vào góc chữ A, đưa đội khách vượt lên dẫn trước.

Tưởng như chiến thắng đã nằm trong tầm tay thì các cầu thủ Dược Nam Hà Nam Định lại bất ngờ chơi trùng xuống và để Thanh Hóa ép sân dữ dội và có được bàn gỡ hòa.

Hải Phòng phục thù bất thành Thanh Hóa chia điểm với Nam Định
Hai đội bóng chấp nhận chia nhau 1 điểm

Phút 88, từ quả phạt góc của đồng đội, Balic đánh đầu đưa bóng đến chân Epassi. Trung vệ này đệm bóng cận thành cân bằng tỷ số cho Thanh Hóa.

Trong khoảng thời gian ít ỏi còn lại, không đội bóng nào có thêm được bàn thắng. Chung cuộc, trận đấu giữa Thanh Hóa và Dược Nam Hà Nam Định kết thúc với tỷ số hòa 1 – 1.

4 đội bóng V-League không đủ điều kiện để cấp phép thi đấu ở mùa sau 4 đội bóng V-League không đủ điều kiện để cấp phép thi đấu ở mùa sau
Hàng thủ mắc nhiều sai lầm, HAGL thảm bại trước Viettel Hàng thủ mắc nhiều sai lầm, HAGL thảm bại trước Viettel
Giai đoạn 2 V-League 2020: Viettel – HAGL cuộc đua tới gần ngôi vô địch Giai đoạn 2 V-League 2020: Viettel – HAGL cuộc đua tới gần ngôi vô địch

Đọc thêm

Sông Hàn dậy sóng với giải đua thuyền truyền thống mừng Quốc khánh Thể thao

Sông Hàn dậy sóng với giải đua thuyền truyền thống mừng Quốc khánh

TTTĐ - Giải đua thuyền truyền thống trên sông Hàn vào dịp Quốc khánh 2/9 là hoạt động truyền thống thường niên của Nhân dân TP Đà Nẵng; là sự kiện để tất cả cùng hoà chung niềm vui, đoàn kết, cổ vũ động viên tinh thần vươn khơi bám biển của ngư dân miền Trung.
CLB Nam Định giành Siêu cúp Quốc gia Bóng đá

CLB Nam Định giành Siêu cúp Quốc gia

TTTĐ - Được chơi trên sân nhà với lực lượng mạnh hơn, CLB Nam Định - đội đương kim vô địch V.League giành danh hiệu Siêu cúp Quốc gia bằng chiến 3 - 0 với Thanh Hóa.
CLB Becamex Bình Dương xuất quân mùa giải 2024 - 2025 Bóng đá

CLB Becamex Bình Dương xuất quân mùa giải 2024 - 2025

TTTĐ - Tối 29/8, tại Khách sạn Becamex Thành phố mới (B2 đường Hùng Vương, phường Hòa Phú, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương), Công ty Cổ phần Câu lạc bộ Bóng đá Becamex Bình Dương tổ chức Lễ xuất quân thi đấu mùa giải 2024 - 2025.
Bế mạc Giải vô địch Bowling các câu lạc bộ quốc gia 2024 Thể thao trong nước

Bế mạc Giải vô địch Bowling các câu lạc bộ quốc gia 2024

TTTĐ - Chiều 28/8, tại Trung tâm SV Bowling - Nhà văn hóa Sinh viên Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh (TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương phối hợp cùng Liên đoàn Bowling Việt Nam tổ chức Lễ bế mạc, trao giải cho các vận động viên đạt thành tích giải vô địch Bowling các câu lạc bộ (CLB) quốc gia năm 2024 sau 1 tuần tranh tài sôi nổi.
Cúp Standard Chartered 2024: Vinh danh đội bóng vô địch FPT Software và Mitek Bóng đá

Cúp Standard Chartered 2024: Vinh danh đội bóng vô địch FPT Software và Mitek

TTTĐ - Giải bóng đá Cúp Standard Chartered 2024 vừa khép lại với chiến thắng vang dội với chức vô địch nam thuộc về FPT Software và chức vô địch nữ thuộc về Mitek.
Gần 1.000 phụ nữ đồng diễn chào mừng 70 năm ngày giải phóng Thể thao nước ngoài

Gần 1.000 phụ nữ đồng diễn chào mừng 70 năm ngày giải phóng

TTTĐ - Thiết thực chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng huyện Thường Tín (28/8/1954 – 28/8/2024), gần 1.000 Hội viên hội phụ nữ huyện đã tham dự liên hoan dân vũ vào tối 24/8.
U9 Gia Bảo Hải Dương đăng quang ngôi vô địch Giải U9 toàn quốc Thể thao

U9 Gia Bảo Hải Dương đăng quang ngôi vô địch Giải U9 toàn quốc

TTTĐ - Chiều 25/8, tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai, Giải U9 toàn quốc Toyota Cup 2024 đã chính thức khép lại với trận chung kết đầy kịch tính giữa U9 Gia Bảo Hải Dương và U9 Sông Lam Nghệ An.
Hai đội tuyển bóng rổ TP Hồ Chí Minh toàn thắng Thể thao trong nước

Hai đội tuyển bóng rổ TP Hồ Chí Minh toàn thắng

TTTĐ - Chương trình giao hữu thể thao giữa hai đội tuyển bóng rổ (nam, nữ) U23 TP Hồ Chí Minh và U23 TP Hà Nội đã chính thức khép lại. Đội tuyển TP Hồ Chí Minh giành chiến thắng trước đội tuyển TP Hà Nội.
Giao hữu thể thao giữa TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh Thể thao trong nước

Giao hữu thể thao giữa TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Nằm trong chuỗi các hoạt động “Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh”, sáng 24/8, tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (Quận 1, TP Hồ Chí Minh) UBND TP Hà Nội và UBND TP Hồ Chí Minh đã có buổi giao hữu thể thao chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Hoạt động thiết thực này nhằm đẩy mạnh hợp tác, giao lưu văn hoá, thể thao giữa hai thành phố trọng điểm phát triển kinh tế và thể dục, thể thao của Việt Nam.
Gia Bảo Hải Dương và Sông Lam Nghệ An lọt vào chung kết Thể thao

Gia Bảo Hải Dương và Sông Lam Nghệ An lọt vào chung kết

TTTĐ - Chiều 23/8, tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai đã diễn ra 2 trận bán kết đầy hấp dẫn của Giải Bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2024.
Xem thêm