Tag

UPS ra mắt Trung tâm Đổi mới sáng tạo, đưa công nghệ mới vào chuỗi cung ứng

Doanh nghiệp 15/12/2021 11:06
aa
TTTĐ - Công ty chuyển phát nhanh Quốc tế UPS chính thức đưa vào hoạt động Trung tâm Đổi mới sáng tạo đầu tiên trên thế giới. Tọa lạc tại Singapore, Trung tâm đổi mới sáng tạo Châu Á Thái Bình Dương sẽ là nơi mà ​​UPS làm việc với các đối tác chiến lược để sáng tạo, thử nghiệm và triển khai các công nghệ tiên tiến nhằm giúp các doanh nghiệp thúc đẩy công cuộc số hóa nhằm bắt kịp một thế giới đang thay đổi từng giây.
UPS cam kết tạo tác động tích cực đến cuộc sống của 1 tỷ người Quỹ UPS vận chuyển hơn 250.000 liều vaccine Covid-19 AstraZeneca và Moderna đến Việt Nam UPS công bố Báo cáo Tiến trình bền vững thường niên lần thứ 18

Trung tâm được chính thức khai trương bởi Tiến sĩ Amy Khor, Bộ trưởng Ngoại giao cấp cao của Singapore tại Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Bền vững và Môi trường, người đã tham quan cơ sở cùng với ông Philippe Gilbert, Chủ tịch Toàn cầu của UPS Supply Chain Solutions và ông Sebastian Chan, Chủ tịch của UPS Supply Chain Solutions khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

Theo dữ liệu của Diễn đàn Kinh tế Thế giới, chuyển đổi kỹ thuật số là nhân tố chính trong lĩnh vực logistics và sẽ chiếm 1,72 nghìn tỷ đô la Mỹ trong các khoản đầu tư được phân bổ vào lĩnh vực logistics tính đến năm 2025.

Trước khi cuộc khủng hoảng chuỗi cung ứng diễn ra, UPS đã đầu tư 1 tỷ đô la Mỹ mỗi năm vào công nghệ và đổi mới từ thực tế tăng cường (AR) đến robot tự động và máy bay không người lái. Điều này đặc biệt phù hợp với khu vực Châu Á Thái Bình Dương, nơi mà các công ty đang tăng cường đầu tư vào công nghệ tự động hóa kho bãi nhằm nâng cao năng suất và gia tăng lợi nhuận.

Trung tâm được chính thức khánh thành bởi các Giám đốc Điều hành của UPS
Trung tâm được chính thức khánh thành bởi các Giám đốc Điều hành của UPS

Ông Philippe Gilbert, Chủ tịch Toàn cầu của UPS Supply Chain Solutions cho biết: “Trung tâm Đổi mới Châu Á Thái Bình Dương là nền tảng chuyên dụng của chúng tôi nhằm mang đến các công nghệ và giải pháp thế hệ tiếp theo cho cuộc sống của khách hàng. Gần hai năm gián đoạn do đại dịch đã gây ra những thay đổi rất lớn trong cách các công ty và người tiêu dùng tìm nguồn cung và giao nhận hàng hóa, cũng như thúc đẩy sự phát triển của các xu hướng đã âm ỉ từ lâu như việc ứng dụng thương mại điện tử và tiêu dùng tại nhà”.

Trung tâm này sẽ là nơi thử nghiệm để khám phá và ứng dụng các công nghệ mới chưa được triển khai trên quy mô lớn. UPS đã hợp tác chặt chẽ với khách hàng và các đối tác công nghệ hàng đầu để tập hợp các cải tiến như robot di động tự động (AMR), thiết bị nhận dạng tần số vô tuyến (RFID) và máy bay không người lái. Những công nghệ này sẽ thu hẹp khoảng cách về hiệu quả trong chuỗi cung ứng, sắp xếp các hoạt động logistics đầu vào và đầu ra, dịch vụ hoàn tất đơn hàng, cũng như kiểm tra hàng tồn kho một cách hợp lý hơn bao giờ hết.

UPS là công ty đầu tiên triển khai robot Geek+ RoboShuttle® C200M tại Singapore. Điểm nổi bật của robot này đó là khả năng lấy hàng trực tiếp trên kệ theo chiều sâu, giúp tiết kiệm gần 50% diện tích nhà kho. Ngoài ra, robot cũng được ứng dụng thuật toán trí tuệ nhân tạo để phân tích đơn hàng và lập lịch trình robot, từ đó tăng năng suất và độ chính xác tổng thể.

Bằng việc sử dụng kết hợp giữa robot vận chuyển Geek+ P800 để thực hiện các thao tác nâng vật nặng và tính năng quét nhanh nhiều gói hàng RFID trong quá trình vận hành kho bãi, các doanh nghiệp có thể quay vòng nhanh hơn, đạt được thông lượng cao trong thời gian ngắn hơn.

“Khả năng tương thích và bản chất mô-đun của công nghệ AMR và RFID cho phép các doanh nghiệp trong vùng có thể hợp tác với UPS và các đối tác của công ty để tìm ra nhiều cách giúp tự động hóa và tối ưu hóa chuỗi cung ứng theo nhu cầu riêng của mình.” Ông Chan chia sẻ thêm.

Những công nghệ này cũng bổ sung vào cổng thông tin UPS Supply Chain Symphony, cho phép khách hàng truy cập vào một nền tảng web kỹ thuật số toàn diện. Nền tảng này sẽ cập nhật thông tin liên tục theo thời gian thực và hiển thị toàn bộ thông tin từ đầu đến cuối về dòng lưu thông sản phẩm trong chuỗi cung ứng của khách hàng.

Các kế hoạch của Trung tâm Đổi mới sáng tạo Châu Á Thái Bình Dương bao gồm hợp tác với các học viện trong việc nghiên cứu công nghệ cho chuỗi cung ứng chuyên sâu, chia sẻ các phương pháp hay nhất trong ngành và mở rộng Trung tâm Đổi mới sáng tạo của UPS ra các khu vực khác trên thế giới.

Đọc thêm

Khoảng 250 gian hàng Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội Doanh nghiệp

Khoảng 250 gian hàng Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội

TTTĐ - Sáng 18/9, tại Trung tâm triển lãm quốc tế ICE Hà Nội (91 Trần Hưng Đạo quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội), Sở Công thương Hà Nội chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức “Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ TP. Hà Nội năm 2024”.
“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á Doanh nghiệp

“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á

TTTĐ - Hưởng ứng cam kết của Việt Nam với cộng đồng quốc tế về mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, “siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc - SuperPort™ Việt Nam đã đưa giải pháp phát triển bền vững tiên tiến vào các hoạt động cốt lõi của mình với cam kết đạt mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2040.
SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi Doanh nghiệp

SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi

TTTĐ - Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã triển khai hoạt động hỗ trợ sau thiên tai đối với 6 tỉnh phía bắc bị ảnh hưởng bởi bão Yagi, thông qua sự hợp tác với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (Trung ương Đoàn), các cơ quan địa phương, đối tác truyền thông và kinh doanh của công ty.
Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi Doanh nghiệp

Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi

TTTĐ - Agribank giảm tới 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão Yagi vượt qua khó khăn, ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.
Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle Doanh nghiệp

Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle

TTTĐ - Hoàn tiền 20% thanh toán giao dịch tại các hệ thống rạp phim và các gói ứng dụng nghe nhạc, xem phim trực tuyến, cùng hàng loạt các “đặc quyền” khác… OCB Mastercard Lifestyle là dòng thẻ tín dụng được thiết kế chuyên biệt giúp bạn thỏa sức với những nhu cầu giải trí của mình.
Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt Nhịp sống phương Nam

Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt

TTTĐ - Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City vừa bị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xử phạt 320 triệu đồng về hành vi vi phạm về môi trường.
PVCFC và Samsung: Đưa sản phẩm vươn ra thị trường thế giới Doanh nghiệp

PVCFC và Samsung: Đưa sản phẩm vươn ra thị trường thế giới

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC: Hose: DCM) và Công ty Samsung C&T (Samsung) vừa chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược. Với kinh nghiệm lâu năm và mạng lưới giao dịch toàn cầu, sản phẩm chất lượng cao từ hai bên sẽ được quảng bá và mở rộng phân phối đến khách hàng trên thị trường thế giới.
Luỹ kế 8 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu gần 27.000 tỷ đồng Doanh nghiệp

Luỹ kế 8 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu gần 27.000 tỷ đồng

TTTĐ - Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) công bố kết quả kinh doanh 8 tháng đầu năm 2024 với doanh thu thuần đạt 26.866 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.281 tỷ đồng.
Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD Doanh nghiệp

Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank - mã chứng khoán: HDB) và Proparco (Tổ chức Tài chính Phát triển của Pháp) ký kết Hợp đồng tín dụng trị giá 50 triệu USD.
Vinamilk hỗ trợ, động viên người dân và trẻ em vùng ngập lụt sau bão Doanh nghiệp

Vinamilk hỗ trợ, động viên người dân và trẻ em vùng ngập lụt sau bão

TTTĐ - Vinamilk đã mang nhiều sản phẩm sữa, nước, quà tặng trao gửi đến tận tay người dân, trẻ em các huyện ngoại thành Hà Nội hiện vẫn còn bị ngập lụt kéo dài do ảnh hưởng sau bão.
Xem thêm