Tag

UOB mua lại mảng ngân hàng tiêu dùng của Citigroup tại ASEAN

Doanh nghiệp 18/05/2023 09:17
aa
TTTĐ - UOB vừa công bố đã hoàn tất việc mua lại các mảng kinh doanh ngân hàng tiêu dùng của Citigroup tại 3 nước ASEAN.
UOB Việt Nam hợp tác Intellect hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ xây dựng nguồn nhân lực UOB: Ngân hàng Nhà nước có thể giảm thêm lãi suất trong quý II/2023 UOB và Lazada trở thành đối tác chiến lược cùng thúc đẩy hệ sinh thái kỹ thuật số ở Đông Nam Á UOB khởi động cuộc thi nghệ thuật "UOB Painting of the Year" tại Việt Nam

Thương vụ UOB hoàn tất việc mua lại các mảng kinh doanh ngân hàng tiêu dùng của Citigroup tại Malaysia, Thái Lan và Việt Nam đã nâng số lượng khách hàng bán lẻ trong khu vực của ngân hàng vượt qua con số 7 triệu tính đến ngày 31/3/2023. Gần đây nhất, việc hoàn tất mua lại tại thị trường Việt Nam cho phép ngân hàng phục vụ khoảng 200.000 khách hàng trên thị trường này.

Như vậy, cùng với việc hoàn tất thương vụ thu mua lại tại Indonesia vào cuối năm 2023, bốn thị trường này ước tính sẽ tạo ra thêm 1 tỷ đô la Singapore cho doanh thu của ngân hàng trong cả năm.

Với sự đa dạng về nguồn thu và thị trường, việc mua lại này cũng đã thiết lập nên một mô hình kinh doanh bền vững hơn. Với các danh mục sản phẩm của Citigroup tập trung nhiều hơn vào hoạt động kinh doanh thẻ và khoản vay tín chấp, nguồn thu ròng từ phí thẻ tín dụng của ngân hàng đã tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái trong quý đầu tiên của năm 2023, trong đó danh mục sản phẩm của Citigroup chiếm 1/4 trong số này và dự kiến tổng thu nhập đến từ hoạt động kinh doanh tín chấp của ngân hàng tăng gần gấp đôi vào cuối năm 2023.

Riêng khoản cho vay và tiền gửi tăng lần lượt khoảng 10% và 15% trong quý I/2023 so với năm trước đó.

UOB mua lại mảng ngân hàng tiêu dùng của Citigroup tại ASEAN

ASEAN-4 (Malaysia, Thái Lan, Indonesia và Việt Nam) đã đóng góp hơn 35% thu nhập mảng Dịch vụ Tài chính Cá nhân của Ngân hàng trong quý đầu tiên của năm 2023. Tính đến tháng 3/2023, mạng lưới chi nhánh của UOB tại Malaysia, Thái Lan và Việt Nam đã tăng lên con số là 15.

"Quyết định mang tính bước ngoặt của chúng tôi trong thời kỳ đại dịch khi mua lại mảng kinh doanh tiêu dùng của Citigroup tại bốn thị trường ASEAN đã được chứng minh là quyết định rất kịp thời. Quyết định này giúp chúng tôi nắm bắt tốt thời điểm mà hoạt động chi tiêu của người tiêu dùng phục hồi sau khi các nền kinh tế trên toàn thế giới mở cửa trở lại sau đại dịch COVID", bà Jacquelyn Tan, Giám đốc Khối Dịch vụ Tài chính Cá nhân, UOB chia sẻ.

Sau thương vụ mua lại, UOB đang mở rộng phạm vi hoạt động của mình tại ASEAN để củng cố vị trí hàng đầu của ngân hàng trong mảng thẻ tiêu dùng Visa và thẻ tín dụng tiêu dùng của Mastercard xét về mặt tổng hóa đơn thanh toán. Số lượng thẻ UOB trong khu vực 1 đã tăng hơn 60% so với cùng kỳ năm ngoái tính đến ngày 31/12/2022.

Tổng hóa đơn thẻ tín dụng trên toàn khu vực cũng tăng hơn 90% trong quý IV/2022 so với một năm trước, với con số gần gấp đôi mức trước COVID vào năm 2019. Trong quý đầu tiên của năm 2023, tổng hóa đơn thanh toán xuyên biên giới đối với thẻ tín dụng UOB tại ASEAN đã tăng gần gấp ba lần so với cùng kỳ năm ngoái.

UOB mua lại mảng Ngân hàng Tiêu dùng của Citigroup tại ASEAN

Ở Singapore, khoảng 1,3 triệu thẻ tín dụng UOB đang được sử dụng, tương ứng với cứ hai chủ thẻ tại Singapore thì một trong số họ sử dụng thẻ của UOB.

Theo dự báo của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF), mức tăng trưởng hóa đơn giữa các chủ thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ UOB tại Singapore cao nhất trong số những người từ 18 đến 23 tuổi, ở mức gần 40% trong quý đầu tiên của năm 2023 so với một năm trước. Chủ thẻ từ 18 - 39 tuổi cũng đổi nhiều điểm thưởng hơn từ chi tiêu bằng thẻ, với tổng số lần đổi điểm thưởng tăng hơn 30% trong cùng kỳ, cao hơn mức tăng trưởng gần 25% trong quý đầu tiên của năm 2023 so với cùng kỳ năm ngoái.

Các nhà phân tích cho rằng, với sự trỗi dậy mạnh mẽ của ASEAN và việc mua lại Citigroup đã củng cố thêm sức mạnh của UOB trong khu vực, Ngân hàng sẵn sàng nắm bắt các cơ hội thanh toán xuyên biên giới và đón đầu các dòng tài sản với sự hiện diện rộng khắp của mình trong khu vực.

Đọc thêm

Petrovietnam khơi thông động lực, đạt kết quả SXKD tích cực Doanh nghiệp

Petrovietnam khơi thông động lực, đạt kết quả SXKD tích cực

TTTĐ - Nhận diện những thách thức, khó khăn trong xu thế chung của thế giới, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã nỗ lực tìm kiếm những động lực và giải pháp mới, liên tục duy trì kết quả sản xuất, kinh doanh (SXKD) khả quan trong 8 tháng đầu năm 2024.
Hải Phòng tạm hoãn các cuộc thanh tra, kiểm tra với doanh nghiệp Doanh nghiệp

Hải Phòng tạm hoãn các cuộc thanh tra, kiểm tra với doanh nghiệp

TTTĐ - Hải Phòng sẽ lùi, giãn, hoãn các cuộc thanh tra, kiểm tra để tạo điều kiện cho doanh nghiệp có thời gian khắc phục hậu quả sau bão, sớm khôi phục sản xuất kinh doanh ổn định trở lại.
Hệ sinh thái AB Lê Thành và Bảo Hiểm Bảo Việt ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện Doanh nghiệp

Hệ sinh thái AB Lê Thành và Bảo Hiểm Bảo Việt ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện

TTTĐ - Mới đây, tại Thành phố Hồ Chí Minh diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Bảo Hiểm Bảo Việt và Hệ sinh thái AB Lê Thành. Đây là sự kiện mang tính bước ngoặt, không chỉ đánh dấu sự hợp tác giữa hai đơn vị lớn mạnh mà còn mở ra cơ hội phát triển bền vững, kết nối đa ngành nhằm mang lại giá trị tối ưu cho khách hàng.
Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục là "bến đỗ" cho nhà đầu tư Doanh nghiệp

Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục là "bến đỗ" cho nhà đầu tư

TTTĐ - Trong 8 tháng năm 2024, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã cấp mới và điều chỉnh tăng vốn cho 41 dự án, với tổng vốn đăng ký tăng thêm là 1.874,45 triệu USD, đạt 93,7% kế hoạch năm 2024 (2 tỷ USD), tăng gấp 3,35 lần so với cùng kỳ năm 2023.
Tập đoàn Trường Tươi quyên góp 2 tỷ đồng ủng hộ đồng bào phía Bắc Doanh nghiệp

Tập đoàn Trường Tươi quyên góp 2 tỷ đồng ủng hộ đồng bào phía Bắc

TTTĐ - Chiều 13/9, toàn thể nhân viên Tập đoàn Trường Tươi và các đơn vị thành viên đã tham gia Lễ phát động Ủng hộ đồng bào các địa phương bị thiệt hại do cơn bão số 3 (bão Yagi) gây ra với tổng số tiền quyên góp là 2 tỷ đồng.
Suntory PepsiCo Việt Nam: Đồng hành lúc dân cần, khi dân khó Doanh nghiệp

Suntory PepsiCo Việt Nam: Đồng hành lúc dân cần, khi dân khó

TTTĐ - Trước những thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 (bão Yagi) gây ra, với tinh thần "tương thân tương ái", "lá lành đùm lá rách", Suntory PepsiCo Việt Nam đã nhanh chóng phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam và các tổ chức liên quan triển khai các hoạt động cứu trợ, khẩn trương cung cấp nước sạch đến cho người dân tại 13 tỉnh chịu ảnh hưởng nghiêm trọng.
MB góp một ngày công, sẻ chia cùng đồng bào Doanh nghiệp

MB góp một ngày công, sẻ chia cùng đồng bào

TTTĐ - Chung tay cùng cả nước, toàn thể người lao động của Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đã trích 1 ngày lương/người nhằm hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng sau bão số 3. Bên cạnh đó, MB tiếp tục ủng hộ trực tiếp đến các địa phương vùng bão, góp phần giúp người dân vượt qua khó khăn và sớm ổn định cuộc sống.
Bảo Hiểm Bảo Việt triển khai phương án bồi thường do bão Yagi Doanh nghiệp

Bảo Hiểm Bảo Việt triển khai phương án bồi thường do bão Yagi

TTTĐ - Bảo Hiểm Bảo Việt đã tiếp nhận 692 vụ tổn thất với tổng bồi thường ước tính 950 tỷ đồng sau gần 6 ngày kể từ cơn bão số 3 (Yagi). Doanh nghiệp đã khẩn trương triển khai công tác giám định và phương án tạm ứng bồi thường cho các thiệt hại nghiêm trọng.
Cập nhật tính năng chuyển tiền ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và mưa lũ trên VCB Digibank Doanh nghiệp

Cập nhật tính năng chuyển tiền ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và mưa lũ trên VCB Digibank

TTTĐ - Vietcombank vừa cập nhật tính năng chuyển tiền ủng hộ đồng bảo bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và mưa lũ trên VCB Digibank, giúp người dân khắp mọi miền Tổ quốc có thể nhanh chóng lựa chọn Tổ chức/Đơn vị/Quỹ tại các cấp Trung ương và địa phương để chuyển tiền ủng hộ đồng bào.
KienlongBank vì miền Bắc thương yêu Doanh nghiệp

KienlongBank vì miền Bắc thương yêu

TTTĐ - Gần 700 triệu đồng đã được cán bộ nhân viên KienlongBank quyên góp sau 24h phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 (Yagi) & thêm 3 ngày phép cho mỗi cán bộ nhân viên có gia đình bị ảnh hưởng do bão.
Xem thêm