Tag

UOB cam kết mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050

Doanh nghiệp 09/11/2022 14:55
aa
TTTĐ - UOB đã thông báo những cam kết đầy tham vọng trong việc đạt được mức phát thải ròng bằng không vào năm 2050. Điều này một lần nữa khẳng định mục tiêu của ngân hàng trong việc hỗ trợ sự chuyển đổi bền vững để thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội song song với việc giảm phát thải carbon ở khu vực Đông Nam Á.

Cam kết của UOB bao gồm 6 lĩnh vực, chiếm khoảng 60% danh mục cho vay doanh nghiệp của Ngân hàng. Sáu lĩnh vực này bao gồm điện, ô tô, dầu khí, là một phần của chuỗi giá trị năng lượng, cũng như bất động sản, xây dựng và thép, là một phần của chuỗi giá trị môi trường xây dựng.

Sử dụng các mô hình khoa học khí hậu được quốc tế công nhận, các mục tiêu theo từng ngành của UOB được dựa trên các lộ trình của khu vực và phù hợp với các mục tiêu phát thải ròng bằng không toàn cầu. Hướng tiếp cận đối với vấn về phát thải ròng bằng không này phản ánh niềm tin mạnh mẽ của UOB về nhu cầu của một quá trình chuyển đổi công bằng ở Đông Nam Á để tiếp tục hỗ trợ tăng trưởng kinh tế và cải thiện khả năng tiếp cận năng lượng của các nền kinh tế đa dạng trong khu vực.

Từ trái qua phải: Ông Frederick Chin, Giám đốc Khối Ngân hàng Doanh nghiệp và Thị trường, Ông Wee Ee Cheong, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc, Ông Eric Lim, Giám đốc Khối Phát triển bền vững, và Ông Chan Kok Seong, Giám đốc Khối Quản lý rủi ro của Tập đoàn UOB tại buổi họp báo tại UOB Plaza, Singapore vào ngày 31 tháng 10 năm 2022
Từ trái qua phải: Ông Frederick Chin, Giám đốc Khối Ngân hàng Doanh nghiệp và Thị trường, Ông Wee Ee Cheong, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc, Ông Eric Lim, Giám đốc Khối Phát triển bền vững, và Ông Chan Kok Seong, Giám đốc Khối Quản lý rủi ro của Tập đoàn UOB

Ông Wee Ee Cheong, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn UOB, cho biết “Ở Đông Nam Á, tham vọng về mức phát thải ròng bằng không của chúng tôi phải song hành với quá trình chuyển đổi có trật tự và toàn diện để tính đến các thách thức về kinh tế xã hội. Ngay cả khi chúng ta cắt giảm lượng khí thải carbon, chúng ta phải đảm bảo rằng cuộc sống và sinh kế của mọi người vẫn có thể tiếp tục được cải thiện.”

Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn UOB, Ông Wee Ee Cheong, phát biểu trong buổi họp báo ngày 31 tháng 10 năm 2022 tại Singapore
Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn UOB, Ông Wee Ee Cheong

Điều quan trọng là phải cân bằng giữa tăng trưởng với trách nhiệm trên hành trình đạt được mục tiêu phát thải ròng bằng không. Các mục tiêu của chúng tôi là tham vọng, nhưng cũng thực tế và chúng cũng đáp ứng các mục tiêu toàn cầu là đạt được phát thải ròng bằng không cho ASEAN.

Các cam kết của UOB bao gồm các mục tiêu tạm thời đến năm 2030, phản ánh những bước tiến cần thiết trong thời gian tới trên lộ trình đạt được mức phát thải ròng bằng không.

Các mục tiêu và cam kết phát thải ròng bằng không trong 6 lĩnh vực như sau:

UOB cam kết mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050

Ngoài ra, UOB đã cam kết dừng việc tài trợ cho lĩnh vực nhiệt điện than vào năm 2039. Điều này là ưu tiên hàng đầu trong các lệnh cấm hiện có của ngân hàng đối với việc tài trợ cho các dự án mới về mỏ xanh hoặc mở rộng các nhà máy nhiệt điện than và các mỏ nhiệt điện than.

UOB đang tích hợp các kế hoạch không phát thải ròng vào các chiến lược kinh doanh của ngân hàng và sẽ đẩy mạnh nỗ lực của mình trong việc hợp tác chặt chẽ với khách hàng và các bên liên quan khác hướng tới quá trình giảm thải carbon. Ngân hàng sẽ tiến hành báo cáo hàng năm để theo dõi tiến độ thực hiện các cam kết không phát thải ròng. Theo thời gian, Ngân hàng sẽ mở rộng phạm vi các mục tiêu của mình thêm cho một số lĩnh vực bổ sung khi dữ liệu và các kịch bản khí hậu trở nên rõ ràng hơn.

Nhằm nhấn mạnh cam kết của mình đối với các nỗ lực giảm thải carbon trong khu vực và toàn cầu, UOB đã tham gia Hiệp hội Ngân hàng Net-Zero (NZBA), gồm 121 ngân hàng từ 41 quốc gia với tổng tài sản trên toàn cầu trị giá 70 nghìn tỷ đô la Mỹ.

Đọc thêm

Công ty Kim Tơ bị ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế Doanh nghiệp

Công ty Kim Tơ bị ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế

TTTĐ - Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quyết định ngừng sử dụng hóa đơn đối với Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Kim Tơ.
Singapore đầu tư nhà máy cà phê hơn 2.000 tỷ đồng tại Bình Định Doanh nghiệp

Singapore đầu tư nhà máy cà phê hơn 2.000 tỷ đồng tại Bình Định

TTTĐ - Dự án nhà máy sản xuất cà phê hòa tan sấy lạnh có vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, thuộc Tập đoàn Food Empire Holdings của Singapore đã được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư tại Bình Định.
Standard Chartered: “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam 2024 dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa” Doanh nghiệp

Standard Chartered: “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam 2024 dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa”

TTTĐ - Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam vừa được vinh danh “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa”.
Khoảng 250 gian hàng Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội Doanh nghiệp

Khoảng 250 gian hàng Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội

TTTĐ - Sáng 18/9, tại Trung tâm triển lãm quốc tế ICE Hà Nội (91 Trần Hưng Đạo quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội), Sở Công thương Hà Nội chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức “Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ TP. Hà Nội năm 2024”.
“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á Doanh nghiệp

“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á

TTTĐ - Hưởng ứng cam kết của Việt Nam với cộng đồng quốc tế về mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, “siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc - SuperPort™ Việt Nam đã đưa giải pháp phát triển bền vững tiên tiến vào các hoạt động cốt lõi của mình với cam kết đạt mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2040.
SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi Doanh nghiệp

SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi

TTTĐ - Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã triển khai hoạt động hỗ trợ sau thiên tai đối với 6 tỉnh phía bắc bị ảnh hưởng bởi bão Yagi, thông qua sự hợp tác với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (Trung ương Đoàn), các cơ quan địa phương, đối tác truyền thông và kinh doanh của công ty.
Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi Doanh nghiệp

Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi

TTTĐ - Agribank giảm tới 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão Yagi vượt qua khó khăn, ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.
Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle Doanh nghiệp

Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle

TTTĐ - Hoàn tiền 20% thanh toán giao dịch tại các hệ thống rạp phim và các gói ứng dụng nghe nhạc, xem phim trực tuyến, cùng hàng loạt các “đặc quyền” khác… OCB Mastercard Lifestyle là dòng thẻ tín dụng được thiết kế chuyên biệt giúp bạn thỏa sức với những nhu cầu giải trí của mình.
Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt Nhịp sống phương Nam

Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt

TTTĐ - Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City vừa bị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xử phạt 320 triệu đồng về hành vi vi phạm về môi trường.
PVCFC và Samsung: Đưa sản phẩm vươn ra thị trường thế giới Doanh nghiệp

PVCFC và Samsung: Đưa sản phẩm vươn ra thị trường thế giới

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC: Hose: DCM) và Công ty Samsung C&T (Samsung) vừa chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược. Với kinh nghiệm lâu năm và mạng lưới giao dịch toàn cầu, sản phẩm chất lượng cao từ hai bên sẽ được quảng bá và mở rộng phân phối đến khách hàng trên thị trường thế giới.
Xem thêm