Unilever Việt Nam lập cú “Hat-trick” tại giải CSI của VCCI và gải CRS của AmCham
Thực tế, không một doanh nghiệp nào hoạt động trong sự cô lập. Mỗi quyết định của doanh nghiệp đều có tác động nhất định đến xã hội, môi trường và các bên liên quan, thậm chí tác động đến danh tiếng và sự phát triển trong dài hạn của chính doanh nghiệp. Vì vậy, phát triển bền vững là xu hướng tất yếu mà các doanh nghiệp đều đặc biệt chú trọng.
Top 10 Doanh nghiệp Bền vững tại Việt Nam 2021 |
Cam kết thực hiện mục tiêu “Mang cuộc sống bền vững trở nên phổ biến” trong hơn 25 năm có mặt tại Việt Nam, Unilever đã không ngừng nỗ lực xây dựng và thực hiện các chương trình phát triển bền vững với chiến lược La bàn Unilever hướng đến sức khỏe hành tinh, sức khỏe và hạnh phúc của mọi người, cùng một xã hội bình đẳng và hòa nhập hơn.
Những nỗ lực này đã giúp Unilever Việt Nam được vinh danh Top 10 Doanh nghiệp Bền vững tại Việt Nam tại “Chương trình đánh giá, công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2021” (Chương trình CSI 2021) do VCCI phối hợp cùng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức. Đây cũng là năm thứ 6 liên tiếp Unilever Việt Nam vinh dự nhận được danh hiệu cao quý này, cho thấy cam kết và nỗ lực không ngừng nghỉ của doanh nghiệp.
Top 5 Doanh nghiệp tiêu biểu có cam kết về bình đẳng giới |
Đồng thời, trong khuôn khổ Chương trình CSI năm nay, Unilever Việt Nam còn được vinh danh Top 5 Doanh nghiệp tiêu biểu có cam kết về bình đẳng giới tại nơi làm việc nhờ vào những nỗ lực thúc đẩy trao quyền cho phụ nữ trong nhiều năm qua. Đây cũng là năm đầu tiên chương trình thực hiện đánh giá, biểu dương theo từng chuyên đề cụ thể trong phát triển bền vững doanh nghiệp.
Bên cạnh những thành tích đáng ghi nhận tại Chương trình CSI 2021, vào ngày 8/12 vừa qua, Unilever Việt Nam còn vinh dự nhận Giải thưởng Trách nhiệm Xã hội (CSR Recognition Award) từ AmCham nhờ vào những nỗ lực và hoạt động hướng đến tạo dựng các giá trị kinh tế và xã hội dài hạn tại Việt Nam, đặc biệt là cam kết đồng hành và hỗ trợ đất nước, con người Việt Nam vượt qua giai đoạn đầy thử thách do dịch Covid-19, điển hình với chiến dịch “Vững Vàng Việt Nam” được Unilever Việt Nam phối hợp cùng Bộ Y tế thực hiện trên quy mô toàn quốc.
Giải thưởng CSR của AmCham được tổ chức nhằm vinh danh các doanh nghiệp thành viên thể hiện được sự quan tâm đến mối liên kết giữa hoạt động kinh doanh và xã hội, từ đó hướng đến phát triển bền vững về kinh tế và xã hội.
Đại diện Unilever nhận giải AmCham's 2021 CSR Recognition Award |
Ông Đỗ Thái Vương, Phó Chủ tịch Phát triển bền vững và Đối ngoại, Unilever Việt Nam cho biết. “Bên cạnh duy trì và phục hồi sản xuất & kinh doanh trong giai đoạn ‘bình thường mới’ như hiện nay, góp phần thực hiện mục tiêu kép của Chính phủ - vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế, từ góc độ của một doanh nghiệp đã gắn bó cùng Việt Nam hơn 25 năm qua, Unilever tin rằng các hoạt động phát triển bền vững càng cần được chú trọng và đẩy mạnh hơn nữa. Bởi phát triển bền vững và phát triển kinh doanh là hai yếu tố không thể tách rời.
Chúng luôn đồng hành cùng nhau để hướng tới một đích đến là giúp doanh nghiệp và đất nước phát triển lâu dài và toàn diện về cả kinh tế, xã hội và môi trường. Đồng thời, người tiêu dùng và xã hội cũng ngày càng quan tâm và xem trọng những hoạt động phát triển bền vững hơn bao giờ hết, từ đó kỳ vọng nhiều hơn ở các doanh nghiệp. Đây cũng là động lực thúc đẩy chúng tôi nỗ lực hơn nữa trên hành trình này”.