Tag

Thực hiện bình đẳng giới đối với phụ nữ và trẻ em

Đối thoại với Thanh niên 12/10/2024 11:00
aa
TTTĐ - Trong 5 năm qua (2019 - 2024), thông qua các phong trào, chương trình ý nghĩa của Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam thành phố Hà Nội đã góp phần thúc đẩy bình đẳng giới. Bên thềm đại hội, nhiều bạn trẻ, thanh niên của Thủ đô đã gửi gắm nhiều kỳ vọng tới đại hội, nhất là về vấn đề bình đẳng giới.
Phụ nữ Thủ đô hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới Thúc đẩy bình đẳng giới cho phụ nữ và trẻ em gái BIDV hưởng ứng chiến dịch “Rung chuông vì Bình đẳng giới” Tỷ lệ phụ nữ tham gia chính trị chưa tương xứng năng lực

Em Nguyễn Thùy Trang (25 tuổi, Hội viên Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam quận Hoàng Mai) chia sẻ: "Trong 5 năm qua (2019 - 2024), Hội LHTN quận Hoảng Mai nơi tôi đang sống đã tổ chức các phong trào, hoạt động Hội dẫn dắt thanh niên tình nguyện, sáng tạo, rèn luyện và trưởng thành. Tổ chức Hội từ quận tới cơ sở đã có những cách thức hoạt động mới, đẩy mạnh công cuộc chuyển đổi số. Nhiều hoạt động đa dạng, thiết thực đã được triển khai hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương, đơn vị.

Thực hiện bình đẳng giới đối với phụ nữ và trẻ em
Em Nguyễn Thùy Trang (25 tuổi, Hội viên Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam quận Hoàng Mai)

Có lẽ điều tôi kỳ vọng nhất là mong muốn Đại hội sẽ cùng thảo luận, bàn bạc những vấn đề mà hội viên, thanh niên quan tâm, các chương trình, đề án đồng hành cùng giới trẻ trong học tập, lao động, rèn luyện... Trong đó có các hoạt động thúc đẩy thực hiện quyền trẻ em và bình đẳng giới; tạo dựng được mạng lưới hỗ trợ các bạn trẻ tiên phong trong việc xây dựng cộng đồng an toàn và không có bạo lực giới; giúp trang bị cho trẻ em kiến thức, kỹ năng để trẻ em tự bảo vệ mình.... Chương trình đối thoại sẽ tập trung trao đổi, giải đáp các vấn đề có liên quan tới bình đẳng giới; đồng thời, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và tiếp thu những đề xuất, kiến nghị nhằm thúc đẩy bình đẳng giới.

Tại danh sách các đại biểu tham dự Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII có nhiều gương mặt nữ giới mong muốn được đóng góp sức trẻ, tinh thần nhiệt huyết, lan tỏa tinh thần bình đẳng giới, đóng góp ý kiến bảo vệ quyền lợi của phụ nữ.

Số liệu thống kê cũng cho thấy, số lượng đại biểu nữ tham gia các kỳ Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam thành phố Hà Nội càng tăng lên. Những gương mặt đại biểu nữ sôi nổi tham gia thảo luận, phát huy trí tuệ, tài năng và bản lĩnh của những người phụ nữ ưu tú, đại biểu của tuổi trẻ.

Từ đó, hội viên, thanh niên có thêm "nguồn lửa" nhiệt huyết cống hiến hết sức mình, tích cực trong các phong trào và chuyển hóa thành hành động cụ thể. Qua đó, đại hội cũng chọn lựa được nhiều gương sáng, tiêu biểu, thanh niên sống đẹp, sống có ích từ đó tạo cơ hội gặp gỡ giao lưu với các bạn trẻ truyền cảm hứng và thôi thúc làm điều tốt nhiều hơn nữa. Thông qua các hoạt động, tiếp thêm niềm tin, động lực để phụ nữ vươn lên khẳng định vai trò và vị thế của mình trong thời kỳ mới.

Đồng quan điểm với bạn Nguyễn Thùy Trang, bạn Nguyễn Hạnh Huyền (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho rằng: Cùng với các hoạt động tuyên truyền tăng cường tập huấn, trang bị kiến thức cho người dân về bình đẳng giới, em mong muốn Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam thành phố Hà Nội chú trọng chỉ đạo các cấp Hội gắn hoạt động dân ca, dân vũ, thể dục thể thao với bình đẳng giới để đổi mới công tác tuyên truyền hơn nữa.

Chương trình đối thoại sẽ góp phần để các đại biểu nữ tham gia đối thoạithể hiện ý kiến về bình đẳng giới. Chương trình đối thoại tập trung trao đổi, giải đáp các vấn đề có liên quan tới bình đẳng giới; đồng thời, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và tiếp thu những đề xuất, kiến nghị từ các đại biểu nhằm thúc đẩy bình đẳng giới.

Đọc thêm

Người trẻ đi đầu trong xây dựng Hà Nội xanh Đối thoại với Thanh niên

Người trẻ đi đầu trong xây dựng Hà Nội xanh

TTTĐ - Trong khuôn khổ Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024- 2029, chiều 14/10, diễn ra chương trình đối thoại của Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh với đoàn viên, thanh niên.
8.956 lượt thanh niên được vay 447 tỷ đồng để sản xuất kinh doanh Đối thoại với Thanh niên

8.956 lượt thanh niên được vay 447 tỷ đồng để sản xuất kinh doanh

TTTĐ - Qua 1 năm triển khai thực hiện kết luận Hội nghị đối thoại của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội với đoàn viên, thanh niên đã đạt được những kết quả cụ thể. Trong đó, 8.956 lượt thanh niên được vay 447 tỷ đồng để sản xuất kinh doanh và nâng cao chất lượng cuộc sống.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội đối thoại với thanh niên Thủ đô Đối thoại với Thanh niên

Chủ tịch UBND TP Hà Nội đối thoại với thanh niên Thủ đô

TTTĐ - Chiều 14/10, tại Cung Thiếu nhi Hà Nội (quận Nam Từ Liêm - Hà Nội), trong khuôn khổ Đại hội VIII Hội LHTN Việt Nam TP Hà Nội, đồng chí Trần Sỹ Thanh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội gặp mặt và đối thoại với thanh niên Thủ đô.
Thêm nhiều cây xanh, làm hồi sinh những dòng sông Hà Nội Nhịp sống trẻ

Thêm nhiều cây xanh, làm hồi sinh những dòng sông Hà Nội

TTTĐ - Thủ đô Hà Nội có định hướng chiến lược trở thành TP “Xanh-Thông minh-Hiện đại” vào năm 2030 theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XVII. Vì thế, việc tạo thêm không gian xanh cho thành phố là điều cần thiết và được nhiều bạn trẻ mong muốn, kỳ vọng trước những quyết sách của TP Hà Nội.
"Đòn bẩy" giúp thanh niên khuyết tật Thủ đô tự tin toả sáng Đối thoại với Thanh niên

"Đòn bẩy" giúp thanh niên khuyết tật Thủ đô tự tin toả sáng

TTTĐ - Với hơn 3.000 hội viên sinh hoạt ở 23 câu lạc bộ thanh niên khuyết tật các quận, huyện, thị xã và 3 câu lạc bộ sinh hoạt theo sở thích, Hội Thanh niên khuyết tật Hà Nội là “mái nhà chung” chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và bảo vệ quyền lợi cho các hội viên; động viên, giáo dục thanh niên khuyết tật xóa bỏ mặt cảm, tích cực tham gia các hoạt động, đóng góp cho cộng đồng.
TP Hồ Chí Minh: Lắng nghe thanh niên góp ý xây dựng thành phố Đối thoại với Thanh niên

TP Hồ Chí Minh: Lắng nghe thanh niên góp ý xây dựng thành phố

TTTĐ - Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi cùng lãnh đạo các Sở, ngành, Thành đoàn thành phố đã có buổi đối thoại, lắng nghe ý kiến của 150 đại biểu thanh niên để xây dựng thành phố.
Thêm tiếng nói, góc nhìn của thế hệ trẻ Đối thoại với Thanh niên

Thêm tiếng nói, góc nhìn của thế hệ trẻ

TTTĐ - Sáng 11/10, quận Đống Đa tổ chức hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND quận với thanh niên trên địa bàn năm 2024. Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa Nguyễn Thanh Tùng chủ trì hội nghị.
Ngày 14/10, Chủ tịch UBND TP Hà Nội sẽ đối thoại với thanh niên Đối thoại với Thanh niên

Ngày 14/10, Chủ tịch UBND TP Hà Nội sẽ đối thoại với thanh niên

TTTĐ - Hội nghị đối thoại được tổ chức trong chương trình Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024-2029, tại phiên thứ I.
Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

TTTĐ - Nhiều mô hình hay, bài học kinh nghiệm sâu sắc được các đại biểu chia sẻ tại Hội thảo khoa học quốc gia “Hệ thống báo Đảng với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch”. Hội thảo đã cung cấp những luận cứ khoa học quan trọng cả về lý luận và thực tiễn để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.
Phát huy tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” Đối thoại với Thanh niên

Phát huy tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”

TTTĐ - Với nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa, chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh” năm 2024 của Đoàn thanh niên Trường Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU) đã tạo môi trường cho đoàn viên, thanh niên học tập, rèn luyện, cống hiến, trưởng thành và đóng góp sức trẻ xây dựng quê hương, đất nước.
Xem thêm