Tag

Ứng dụng công nghệ - xu hướng toàn cầu làm thay đổi ngành logistics

Công nghệ số 20/09/2023 14:57
aa
TTTĐ - Liên minh Bưu chính Quốc tế thống kê rằng 73% doanh nghiệp khẳng định đang tích cực đầu tư cho chuyển đổi số. Tại Việt Nam, sự gia tăng mạnh mẽ về công nghệ và số hóa đã tạo ra những cơ hội tăng trưởng đột phá cho dịch vụ chuyển phát nhanh.
Hà Nội tập trung ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp Ưu tiên nghiên cứu khoa học và công nghệ có tính ứng dụng cao, phục vụ khám chữa bệnh Job3s.vn là công cụ tuyển dụng bằng công nghệ AI mới nhất hiện nay

Tốc độ tăng trưởng của ngành chuyển phát đạt 20 - 30%/năm, đặc biệt là quy mô thị trường của ngành thương mại điện tử đang hướng tới cột mốc 33 tỷ USD vào năm 2025.

Không quá khi nói rằng, cách mạng 4.0 đang đem lại những tiềm năng chưa từng có cho sự phát triển của ngành logistics nói chung và lĩnh vực chuyển phát nói riêng tại Việt Nam.

Ứng dụng công nghệ giúp ngành chuyển phát nhanh phát triển hơn
Ứng dụng công nghệ giúp ngành chuyển phát nhanh phát triển hơn

Nhiều đơn vị chuyển phát nhanh tại Việt Nam, đơn cử như J&T Express đã đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số, phát triển những công nghệ hiện đại như internet vạn vật (IoT), điện toán đám mây, blockchain... góp phần giúp thương hiệu mở rộng quy mô, nâng cao dịch vụ và tối ưu hoá chi phí. Từ những lợi thế mà công nghệ đem lại, J&T Express ngày một hoàn thiện các giải pháp vận chuyển và đem đến lợi ích sau cùng cho khách hàng.

Nhằm tối ưu công tác quản lý đơn hàng, hệ thống track & trace, công nghệ được phát triển bởi những doanh nghiệp logistics hàng đầu thế giới, đã được J&T Express đưa vào sử dụng rộng rãi. Nhờ tính năng này, kết hợp cùng phần mềm quản lý đồng bộ trên app hay web, người bán có thể cập nhật thông tin đơn hàng, kiểm soát hành trình giao nhận nhanh chóng cũng như dễ dàng liên hệ với nhà vận chuyển.

Mỗi đơn hàng, dù nhỏ nhất đều yêu cầu một kế hoạch chỉn chu và cụ thể giúp đảm bảo tỷ lệ giao đơn thành công ở mức cao. J&T Express vận dụng tối đa những giải pháp AI (trí tuệ nhân tạo) và machine learning (học máy) để thiết lập những cung đường ngắn nhất, tối ưu nhất dựa trên một loạt yếu tố như tình hình giao thông, thời tiết, mức nhiên liệu... giúp shipper nhanh chóng giao hàng tới tay người nhận đồng thời tiết kiệm chi phí tối đa cho các bên.

Big Data cũng là một trong những công nghệ mà J&T Express sử dụng nhằm giải quyết các vấn đề chi phí quản lý, tốc độ và nhiều yếu tố khác giúp tối ưu vận chuyển. Công nghệ này giúp tất cả những dữ liệu từ các tuyến đường, nhà vận chuyển, thời gian giao hàng, lợi nhuận… được thu thập và lưu trữ trong cơ sở dữ liệu từ những hoạt động của các doanh nghiệp vận chuyển trong quá khứ.

Ứng dụng công nghệ - xu hướng toàn cầu làm thay đổi ngành logistics

Sử dụng Big Data trong quản lý chuỗi cung ứng giúp J&T Express đưa ra những quyết định và giải pháp chính xác hơn, ngoài ra doanh nghiệp đang sử dụng tầm nhìn mà big data mang đến để nâng tầm hoạt động trong chuỗi cung ứng của mình một cách toàn diện và đồng bộ.

Quản lý hàng hoá cũng là một trong những mối quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp chuyển phát nhanh. Với giải pháp mã vạch thông minh của J&T Express, những trường hợp nhầm lẫn trong quản lý, theo dõi và giao nhận hàng hóa được hạn chế tối thiểu.

Mã vạch riêng của mỗi sản phẩm được lưu trữ trên cơ sở dữ liệu, không chỉ giúp tiết kiệm nguồn lực kiểm kê kho hàng, mà còn giúp quy trình đối chứng giấy tờ của khách hàng được tinh giản hóa, tất cả chỉ thông qua một lần quét mã QR.

Đọc thêm

Thúc đẩy kết nối công nghệ, đổi mới sáng tạo ngành Y tế Công nghệ số

Thúc đẩy kết nối công nghệ, đổi mới sáng tạo ngành Y tế

TTTĐ - Sự kiện "Kết nối công nghệ và Đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2024" (Techconnect and Innovation Vietnam) với chủ đề “Thúc đẩy đổi mới sáng tạo - Động lực cho phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững” do Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Y tế phối hợp với UBND thành phố Hà Nội tổ chức trong hai ngày 30/9-1/10 tại Hà Nội.
Chuyển đổi số trong quy hoạch, tạo sức bật cho Thủ đô phát triển Công nghệ số

Chuyển đổi số trong quy hoạch, tạo sức bật cho Thủ đô phát triển

TTTĐ - Những đột phá trong công tác quy hoạch là tiền đề để Hà Nội trở thành một đô thị thông minh, thành phố sáng tạo, phát triển xanh, thích ứng với biến đổi khí hậu...
Tôn vinh thành tựu đổi mới sáng tạo phục vụ người tiêu dùng Công nghệ số

Tôn vinh thành tựu đổi mới sáng tạo phục vụ người tiêu dùng

TTTĐ - Ngày mai (2/10), tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia sẽ diễn ra gala Better Choice Awards 2024, đánh dấu sự kiện đáng nhớ trong năm về đổi mới sáng tạo và tiêu dùng thông minh.
Chuyển đổi số góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế Công nghệ số

Chuyển đổi số góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế

TTTĐ - Để đẩy mạnh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế đối với hộ kinh doanh trên địa bàn, Cục Thuế TP Hà Nội đã thực hiện liên thông đăng ký kinh doanh, đăng ký thuế với 100% hộ kinh doanh phát sinh mới (đủ điều kiện đăng ký Giấy chứng nhận hoạt động hộ kinh doanh) qua Hệ thống đăng ký kinh doanh quốc gia.
Công nghệ AI được đưa vào dòng máy giặt Electrolux UltimateCare thế hệ mới Công nghệ số

Công nghệ AI được đưa vào dòng máy giặt Electrolux UltimateCare thế hệ mới

TTTĐ - Công nghệ AI được đưa vào dòng sản phẩm máy giặt Electrolux UltimateCare thế hệ mới để nâng cao hiệu suất.
Tọa đàm ứng dụng chuyển đổi số trong các hoạt động tình nguyện Công nghệ số

Tọa đàm ứng dụng chuyển đổi số trong các hoạt động tình nguyện

TTTĐ - Sáng 29/9, tại Trung tâm Hoạt động Thanh niên tỉnh Bình Dương đã diễn ra buổi Tọa đàm Ứng dụng chuyển đổi số trong thu hút, điều phối nguồn lực cho các hoạt động tình nguyện năm 2024. Toạ đàm nhằm phát huy vai trò xung kích, tinh thần năng động, sáng tạo của cán bộ trẻ, đoàn viên thanh niên các cơ quan trong công tác đáp ứng nguồn nhân lực trong chuyển đổi số.
Phụ nữ Thủ đô tích cực chuyển đổi số để bắt kịp xu thế Công nghệ số

Phụ nữ Thủ đô tích cực chuyển đổi số để bắt kịp xu thế

TTTĐ - Chủ động tham gia chuyển đổi số, phát triển thương mại điện tử trong sản xuất, kinh doanh đã mở ra nhiều cơ hội cho phụ nữ Thủ đô lập nghiệp. Nhiều cán bộ, hội viên, phụ nữ đã bắt kịp xu thế, tự tin phát huy vai trò của mình, giúp tăng thu nhập cho gia đình, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Triển khai chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày chuyển đổi số Quốc gia Công nghệ số

Triển khai chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày chuyển đổi số Quốc gia

TTTĐ - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải vừa ký ban hành Kế hoạch số 277/KH-UBND về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày chuyển đổi số Quốc gia, Ngày chuyển đổi số thành phố Hà Nội năm 2024.
Samsung nỗ lực bồi dưỡng nhân tài công nghệ Việt Nam Công nghệ số

Samsung nỗ lực bồi dưỡng nhân tài công nghệ Việt Nam

TTTĐ - Tiếp nối thành công từ Kỳ thi Kỹ năng nghề thế giới những năm trước, tại kỳ thi Kỹ năng nghề thế giới lần thứ 47 vừa kết thúc tại Lyon (Pháp), hai thí sinh do Samsung huấn luyện và hỗ trợ, đều giành được thành tích rất cao.
Ứng dụng hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi mưa bão Công nghệ số

Ứng dụng hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi mưa bão

TTTĐ - Ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHaNoi) đang từng bước thể hiện rõ nét hiệu quả và sự tiện dụng đối với cuộc sống của người dân Hà Nội.
Xem thêm