Tag

UEFA xem xét phương án hủy bỏ kết quả mùa giải tại châu Âu

Thể thao 24/04/2020 13:22
aa
TTTĐ - Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) vừa có cuộc họp với các giải Vô địch Quốc gia cùng Ban chấp hành và 55 Liên đoàn thành viên về phương án kết thúc mùa giải 2019/2020.

UEFA xem xét phương án hủy bỏ kết quả mùa giải tại châu Âu

UEFA đã lần đầu tiên xem xét đến phương án hủy mùa giải.

Bài liên quan

Các giải châu Á hoãn vô thời hạn, bóng đá châu Âu rục rịch trở lại

Phương pháp chống dịch khác lạ của Thuỵ Điển

Cầu thủ của AS Roma không nhận lương 4 tháng để giúp đội bóng vượt qua đại dịch

Theo đó, UEFA mở đường cho các giải Vô địch Quốc gia ở châu Âu sẽ có thời hạn kết thúc muộn nhất đến ngày 31/7.

Các giải cúp châu Âu như Champions League và Europa League trở lại từ vòng 1/8 sẽ thi đấu riêng suốt tháng 8 để hoàn tất.

Thế nhưng, cơ quan quyền lực nhất của bóng đá Châu Âu cũng đã lần đầu tiên lên kế hoạch để cho trường hợp xấu nhất, khi các giải đấu không thể kết thúc, thì kết quả của mùa giải 2019 – 2020 sẽ được xem xét để huỷ bỏ.

UEFA đã cho đăng tải dòng thông báo trên trang chủ có nội dung như sau: "Chúng tôi khuyến khích các giải Vô địch Quốc gia và các Cúp quốc gia nên được hoàn tất. Tuy nhiên trong một số trường hợp đặc biệt sẽ được xem xét để huỷ bỏ kết quả của cả mùa giải."

Trước đó, UEFA từng có động thái “răn đe” khi cho biết sẽ phạt nặng tay với những giải đấu không hoàn tất mùa giải 2019/20.

Sau Bỉ và Hà Lan, có thể sẽ còn nhiều giải Vô địch Quốc gia khác tại châu Âu lựa chọn phương án hủy mùa giải.
Sau Bỉ và Hà Lan, có thể sẽ còn nhiều giải Vô địch Quốc gia khác tại châu Âu lựa chọn phương án hủy mùa giải.

Tuy nhiên, có vẻ như thái độ của UEFA với vấn đề hủy bỏ mùa giải đã phải thay đổi, khi dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp ở “Lục địa già”.

Trước đó, giải Vô địch Quốc gia Bỉ đã “nổ phát súng đầu tiên” khi tuyên bố huỷ bỏ phần còn lại của mùa giải.

Mới đây, Chính phủ Hà Lan đã gia hạn lệnh cấm tổ chức các sự kiện lớn bao gồm cả thể thao đến ngày 1/9. Vì thế, giải Vô địch Quốc gia Hà Lan mùa này cũng gần như sẽ bị huỷ do không có đủ thời gian thi đấu.

Từ hiệu ứng “Domino” của giải Vô địch Quốc gia Hà Lan và Bỉ, có thể sẽ còn thêm nhiều giải đấu khác tính đến phương án tương tự khi mà các quốc gia châu Âu tiếp tục kéo dài thời hạn của các biện pháp phong tỏa để kiểm soát dịch bệnh.

Đọc thêm

Sông Hàn dậy sóng với giải đua thuyền truyền thống mừng Quốc khánh Thể thao

Sông Hàn dậy sóng với giải đua thuyền truyền thống mừng Quốc khánh

TTTĐ - Giải đua thuyền truyền thống trên sông Hàn vào dịp Quốc khánh 2/9 là hoạt động truyền thống thường niên của Nhân dân TP Đà Nẵng; là sự kiện để tất cả cùng hoà chung niềm vui, đoàn kết, cổ vũ động viên tinh thần vươn khơi bám biển của ngư dân miền Trung.
CLB Nam Định giành Siêu cúp Quốc gia Bóng đá

CLB Nam Định giành Siêu cúp Quốc gia

TTTĐ - Được chơi trên sân nhà với lực lượng mạnh hơn, CLB Nam Định - đội đương kim vô địch V.League giành danh hiệu Siêu cúp Quốc gia bằng chiến 3 - 0 với Thanh Hóa.
CLB Becamex Bình Dương xuất quân mùa giải 2024 - 2025 Bóng đá

CLB Becamex Bình Dương xuất quân mùa giải 2024 - 2025

TTTĐ - Tối 29/8, tại Khách sạn Becamex Thành phố mới (B2 đường Hùng Vương, phường Hòa Phú, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương), Công ty Cổ phần Câu lạc bộ Bóng đá Becamex Bình Dương tổ chức Lễ xuất quân thi đấu mùa giải 2024 - 2025.
Bế mạc Giải vô địch Bowling các câu lạc bộ quốc gia 2024 Thể thao trong nước

Bế mạc Giải vô địch Bowling các câu lạc bộ quốc gia 2024

TTTĐ - Chiều 28/8, tại Trung tâm SV Bowling - Nhà văn hóa Sinh viên Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh (TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương phối hợp cùng Liên đoàn Bowling Việt Nam tổ chức Lễ bế mạc, trao giải cho các vận động viên đạt thành tích giải vô địch Bowling các câu lạc bộ (CLB) quốc gia năm 2024 sau 1 tuần tranh tài sôi nổi.
Cúp Standard Chartered 2024: Vinh danh đội bóng vô địch FPT Software và Mitek Bóng đá

Cúp Standard Chartered 2024: Vinh danh đội bóng vô địch FPT Software và Mitek

TTTĐ - Giải bóng đá Cúp Standard Chartered 2024 vừa khép lại với chiến thắng vang dội với chức vô địch nam thuộc về FPT Software và chức vô địch nữ thuộc về Mitek.
Gần 1.000 phụ nữ đồng diễn chào mừng 70 năm ngày giải phóng Thể thao nước ngoài

Gần 1.000 phụ nữ đồng diễn chào mừng 70 năm ngày giải phóng

TTTĐ - Thiết thực chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng huyện Thường Tín (28/8/1954 – 28/8/2024), gần 1.000 Hội viên hội phụ nữ huyện đã tham dự liên hoan dân vũ vào tối 24/8.
U9 Gia Bảo Hải Dương đăng quang ngôi vô địch Giải U9 toàn quốc Thể thao

U9 Gia Bảo Hải Dương đăng quang ngôi vô địch Giải U9 toàn quốc

TTTĐ - Chiều 25/8, tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai, Giải U9 toàn quốc Toyota Cup 2024 đã chính thức khép lại với trận chung kết đầy kịch tính giữa U9 Gia Bảo Hải Dương và U9 Sông Lam Nghệ An.
Hai đội tuyển bóng rổ TP Hồ Chí Minh toàn thắng Thể thao trong nước

Hai đội tuyển bóng rổ TP Hồ Chí Minh toàn thắng

TTTĐ - Chương trình giao hữu thể thao giữa hai đội tuyển bóng rổ (nam, nữ) U23 TP Hồ Chí Minh và U23 TP Hà Nội đã chính thức khép lại. Đội tuyển TP Hồ Chí Minh giành chiến thắng trước đội tuyển TP Hà Nội.
Giao hữu thể thao giữa TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh Thể thao trong nước

Giao hữu thể thao giữa TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Nằm trong chuỗi các hoạt động “Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh”, sáng 24/8, tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (Quận 1, TP Hồ Chí Minh) UBND TP Hà Nội và UBND TP Hồ Chí Minh đã có buổi giao hữu thể thao chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Hoạt động thiết thực này nhằm đẩy mạnh hợp tác, giao lưu văn hoá, thể thao giữa hai thành phố trọng điểm phát triển kinh tế và thể dục, thể thao của Việt Nam.
Gia Bảo Hải Dương và Sông Lam Nghệ An lọt vào chung kết Thể thao

Gia Bảo Hải Dương và Sông Lam Nghệ An lọt vào chung kết

TTTĐ - Chiều 23/8, tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai đã diễn ra 2 trận bán kết đầy hấp dẫn của Giải Bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2024.
Xem thêm