Tag

UEFA Nations League: Hà Lan thất thủ trước Italia ngay trên sân nhà

Bóng đá 08/09/2020 08:17
aa
TTTĐ - Dù được đánh giá cao hơn, thế nhưng Hà Lan đã bất ngờ bại trận trước Italia ở trận đấu thuộc vòng bảng 1 nhóm A UEFA Nations League 2020/2021 diễn ra vào rạng sáng ngày 8/9.
UEFA Nations League: Đức hòa đáng tiếc trước Thụy Sỹ UEFA Nations League: Vắng Ronaldo, Bồ Đào Nha vẫn “hủy diệt” Croatia UEFA Nations League: Hà Lan đánh bại Ba Lan

Ở trận lượt trận mở màn, Hà Lan đã có chiến thắng thuyết phục trước Ba Lan. Trong khi đó, Italia lại gây thất vọng với trận hòa Bosnia & Herzegovina.

Chính vì vậy, đội tuyển Hà Lan đương nhiên được đánh giá cao hơn do phong độ ấn tượng trong quãng thời gian gần đây.

uefa nations league ha lan that thu truoc italia ngay tren san nha
Hàng thủ Italia thi đấu kỷ luật và hóa giải những nỗ lực đột phá cá nhân bên phía Hà Lan.

Tuy nhiên, những gì diễn ra trên sân ở hiệp 1 lại trái ngược với dự đoán ban đầu, khi chính Italia mới là đội bóng thì đấu áp đảo.

Ở khoảng 20 phút đầu trận Italia đã có trên 3 cơ hội ngon ăn để mở tỷ số, tuy nhiên, các chân sút áo trắng lại tỏ ra kém duyên.

Trong khi đó, đội tuyển Hà Lan dưới sự dẫn dắt của tân HLV Dwight Lodeweges đã thi đấu vô cùng rời rạc. “Cơn lốc màu da cam” gần như không thể tổ chức tấn công mà chỉ có thể dựa vào những tình huống đột phá của cá nhân.

Tuy vậy, hàng thủ của Italia dưới sự chỉ đạo của hai “lão tướng” Chiellini và Bonucci đã dễ dàng bẻ gãy những pha lên bóng đơn điệu của đội chủ nhà.

uefa nations league ha lan that thu truoc italia ngay tren san nha 1
Nicolo Barella đánh đầu mở tỷ số cho Italia.

Lối chơi tấn công áp đảo của đội tuyển Italia trong hiệp 1 kết thúc với thành quả ngọt ngào ở phút cuối. Từ bên phía cánh trái, Immobile tạt bóng chính xác cho Barella đánh đầu hiểm hóc hạ gục thủ môn Cillessen ở phút 45+1.

Đây là tình huống mà cặp trung vệ của Hà Lan là Ake và Van Dijk đã thi đấu không ăn ý và để lỏng việc kèm người.

Sang đến hiệp 2, HLV Roberto Mancini đã thay đổi sang lối đá lối chơi phòng ngự - phản công cho Italia.

uefa nations league ha lan that thu truoc italia ngay tren san nha 2
Các cầu thủ Italia đã thể hiện một lối đá thuyết phục và giành chiến thắng.

Điều này khiến đội tuyển Hà Lan bắt đầu tạo ra nhiều sóng gió hơn về khung thành của thủ môn Donnarumma. Tuy vậy, những chân sút như Depay, De Jong, Bergwijn … đã không thể một lần làm rung mành lưới của đối thủ.

Chung cuộc, đội tuyển Italia giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 1 – 0 trước Hà Lan ngay trên sân khách.

Kết quả này đã giúp Italia giành lấy ngôi đầu bảng 1 nhóm A UEFA Nations League 2020/2021 từ chính tay của Hà Lan.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Hà Lan: Jasper Cillessen; Hans Hateboer, Joel Veltman, Virgil van Dijk, Nathan Ake; Marten de Roon, Frenkie de Jong, Donny van de Beek; Georginio Wijnaldum, Memphis Depay, Quincy Promes.

Italia: Gianluigi Donnarumma; Danilo D’Ambrosio, Leonardo Bonucci, Giorgio Chiellini, Leonardo Spinazzola; Nicolo Barella, Jorginho, Manuel Locatelli; Nicolo Zaniolo, Ciro Immobile, Lorenzo Insigne.

UEFA Nations League: Đức hòa đáng tiếc trước Thụy Sỹ UEFA Nations League: Đức hòa đáng tiếc trước Thụy Sỹ
UEFA Nations League: Vắng Ronaldo, Bồ Đào Nha vẫn “hủy diệt” Croatia UEFA Nations League: Vắng Ronaldo, Bồ Đào Nha vẫn “hủy diệt” Croatia
UEFA Nations League: Hà Lan đánh bại Ba Lan UEFA Nations League: Hà Lan đánh bại Ba Lan

Đọc thêm

Gia Bảo Hải Dương và Sông Lam Nghệ An lọt vào chung kết Thể thao

Gia Bảo Hải Dương và Sông Lam Nghệ An lọt vào chung kết

TTTĐ - Chiều 23/8, tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai đã diễn ra 2 trận bán kết đầy hấp dẫn của Giải Bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2024.
Câu chuyện về đội bóng nữ ngân hàng vô địch Queen League 2024 Bóng đá

Câu chuyện về đội bóng nữ ngân hàng vô địch Queen League 2024

TTTĐ - Nhà vô địch của Queen League 2024, đội bóng đá nữ SHB FC, là đại diện cho đam mê và nhiệt huyết của những người phụ nữ ngành Ngân hàng. Họ đã giành vinh quang cho bản thân và màu cờ sắc áo với tình yêu bóng đá, ý chí, tinh thần đoàn kết cùng văn hóa của tổ chức.
Tìm kiếm cầu thủ nhí, ươm mầm tài năng bóng đá trẻ Thể thao

Tìm kiếm cầu thủ nhí, ươm mầm tài năng bóng đá trẻ

TTTĐ - Lễ công bố chương trình "Cầu thủ nhí" phiên bản mới vừa diễn ra tại Hà Nội. Đây là chương trình truyền hình thực tế về bóng đá dành cho trẻ em do Công ty Truyền thông Bee (Bee Comm) phối hợp Đài Truyền hình Việt Nam sản xuất, do Tập đoàn LOTTE tài trợ.
Xác định bốn đội bóng xuất sắc góp mặt trong trận bán kết Bóng đá

Xác định bốn đội bóng xuất sắc góp mặt trong trận bán kết

TTTĐ - Trong buổi chiều nay, tại nhà thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai tiếp tục diễn ra các trận đấu tại Giải Bóng Đá U9 Toàn Quốc Toyota Cup 2024 tại vòng tứ kết. Các trận tứ kết đã diễn ra hay, kịch tính và hấp dẫn người xem.
Huyền thoại Liverpool Patrik Berger dự chung kết Giải bóng đá Cúp Standard Chartered 2024 Bóng đá

Huyền thoại Liverpool Patrik Berger dự chung kết Giải bóng đá Cúp Standard Chartered 2024

TTTĐ - Huyền thoại Liverpool, cựu tiền vệ Patrik Berger sẽ tham dự chung kết Giải bóng đá Cúp Standard Chartered 2024, giao lưu với người hâm mộ và trao cúp vô địch cho đội giành chiến thắng.
Các đội bóng thị uy sức mạnh ở vòng 1/8 Giải U9 toàn quốc Bóng đá

Các đội bóng thị uy sức mạnh ở vòng 1/8 Giải U9 toàn quốc

TTTĐ - Ngày 19/8, toàn bộ 8 trận đấu ở vòng 1/8 Giải Bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2024 đã diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai.
Xác định 16 đội vào vòng knock-out Giải U9 toàn quốc Bóng đá

Xác định 16 đội vào vòng knock-out Giải U9 toàn quốc

TTTĐ - Chiều 17/8, tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai đã diễn ra những trận đấu cuối cùng của vòng bảng Giải U9 toàn quốc Toyota Cup 2024.
Phát sóng trọn vẹn những trận đấu đỉnh cao của môn "thể thao vua" Thể thao

Phát sóng trọn vẹn những trận đấu đỉnh cao của môn "thể thao vua"

TTTĐ - Trong 2 năm 2024 và 2025, người hâm mộ bóng đá Việt Nam tiếp tục được thỏa mãn tình yêu với môn ''thể thao vua" khi K+ phát sóng trọn vẹn Ngoại hạng Anh mùa 2024/25 và độc quyền Vòng loại 3 World Cup 2026 khu vực châu Á.
U9 Gia Lai thắng tưng bừng trận ra quân Bóng đá

U9 Gia Lai thắng tưng bừng trận ra quân

TTTĐ - Chiều 12/8, tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai, các cầu thủ U9 Gia Lai đã có trận đấu đầu tiên gặp đội bóng Liên đoàn Bóng đá TP Hồ Chí Minh trong khuôn khổ Giải Bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2024.
Đại Từ  lần thứ 2 trở thành nhà vô địch Bóng đá

Đại Từ lần thứ 2 trở thành nhà vô địch

TTTĐ - Đánh bại Thiên Khôi FC trong trận chung kết, Đại Từ lần thứ hai liên tiếp trở thành nhà vô địch Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia Bia Saigon Cup 2024 (VPL-S5).
Xem thêm