Tag

U23 Việt Nam - U23 Syria (19h30 ngày 27/8): Chinh phục thử thách

Bóng đá 26/08/2018 11:43
aa
TTTĐ - 8 tháng trước tại Trung Quốc, U23 Việt Nam khi ấy có lẽ sẽ không thể làm nên câu chuyện thần kỳ với ngôi Á quân VCK U23 châu Á, nếu như thầy trò Park Hang Seo không hòa hú vía 0-0 trước U23 Syria ở lượt cuối vòng bảng.  U23 Syria đã tạo ra một sức ép rất lớn về phía khung thành thủ môn Bùi Tiến Dũng...

U23 Việt Nam - U23 Syria (19h30 ngày 27/8): Chinh phục thử thách

HLV Park Hang-seo chỉ bảo về chiên thuật cho Anh Đức

Nếu những Mohamad Arnout, Rafat Muhtadi chính xác hơn trong những pha dứt điểm hay Đình Trọng, Duy Mạnh không xuất sắc ở những tình huống cản phá ngay trước gôn trống thì U23 Việt Nam đã phải nói lời chia tay sớm khỏi giải. Hiện tại, 6 cầu thủ có mặt trong đội hình chính của U23 Syria góp tại ASIAD lần này.

14 trong tổng số 20 cầu thủ U23 Syria lúc này từng phải nếm trái đắng bị loại vì hòa U23 Việt Nam 8 tháng trước...đã vượt qua vòng bảng, trước khi đánh bại Palestine để lọt vào vòng 8 đội mạnh nhất. Về phía U23 Việt Nam, thầy trò Park Hang-seo đang chứng minh cho tất cả thấy, ngôi Á quân U23 châu Á không phải là ăn may.

Kể từ đầu giải, U23 Việt Nam toàn thắng trong 90 phút, đặc biệt là chưa để thủng lưới bàn thua nào. Đây là điều xưa nay hiếm của bóng đá Việt Nam khi ra đấu trường châu lục. Cùng với đó, lịch sử đã được Quang Hải và đồng đội viết nên, khi U23 Việt Nam lần đầu tiên góp mặt ở tứ kết ASIAD.

ttxvn_olympic_2
Buổi tập của U23 Việt Nam trước trận đấu với U23 Syria
Buổi tập của U23 Việt Nam trước trận đấu với U23 Syria

Tin rất vui cho các cổ động viên là trung vệ Đình Trọng tập luyện hoàn toàn bình thường và anh nằm trong nhóm 10 cầu thủ mà ông Park Hang Seo lựa chọn để... đùa giỡn với bóng.

Cùng với thủ môn Bùi Tiến Dũng, 10 cầu thủ này được chờ đợi sẽ đá chính trước Syria. Đó là 3 trung vệ Đình Trọng, Duy Mạnh, Tiến Dũng, 2 wing-back Văn Thanh, Văn Hậu, 2 tiền vệ trung tâm Đức Huy, Quang Hải và bộ 3 tấn công Văn Quyết, Văn Đức, Anh Đức.

10 cầu thủ này được ông Park lựa chọn để... thư giãn tâm lý trong phần lớn thời gian buổi tập chiều ngày 25/8. Đó là dấu hiệu cho thấy những Văn Toàn, Công Phượng, Xuân Trường... đều sẽ đá dự bị ở trận gặp Syria ngày 27/8 tới. Trong trận gặp Bahrain ở vòng 1/8, thể lực của hầu hết các tuyển thủ Olympic Việt Nam đều không tốt. Nguyên nhân được cho là họ đã tập quá nhiều, quá lâu trong buổi trước đó.

Ngay sau khi các cầu thủ vượt qua Bahrain để vào tứ kết bóng đá nam ASIAD, ông Park Hang Seo và ban huấn luyện cho các cầu thủ nghỉ buổi tập đầu tiên còn trong buổi tập chiều 25/8, cả đội cũng gần như không tập chuyên môn và buổi tập kết thúc sau 1 giờ đồng hồ thay vì 90 phút như buổi tập trước đó.

Quảng Hải (áo trắng) trong trận U23 Việt Nam gặp U23 Syria ở vòng bảng U23 châu Á hồi đầu năm (Ảnh: Goal)
Quảng Hải (áo trắng) trong trận U23 Việt Nam gặp U23 Syria ở vòng bảng U23 châu Á hồi đầu năm (Ảnh: Goal)

Bên lề buổi tập chiều 25/8, trung vệ Bùi Tiến Dũng đã có cuộc đối thoại ngắn với truyền thông. Anh nêu rõ: "Sự trở lại của Đình Trọng là rất cần thiết và đúng lúc với đội tuyển bởi nếu Đình Trọng không kịp bình phục thì lối chơi phòng ngự của Olympic Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng. Syria là đối thủ mạnh, có thể lực tốt, mạnh mẽ nên chắc chắn sẽ gây khó khăn cho chúng ta. Nhưng đã vào đến đây, trận nào cũng là chung kết và gặp đối thủ nào thì Olympic Việt Nam cũng phải đánh bại nếu muốn chinh phục vinh quang. Phía trước là thách thức nhưng cả đội có đủ quyết tâm, sự tự tin và sẽ chuẩn bị thật sẵn sàng để chơi tốt nhất có thể nhằm không phụ lòng người hâm mộ cả nước".

Video highlight U23 Việt Nam vs U23 Syria (VCK U23 châu Á 2018)

Với sự trở lại của Đình Trọng, Olympic Việt Nam không có trường hợp chấn thương mới đáng tiếc nào. Đội còn một buổi tập nữa lúc 18 giờ ngày 26/8 trước khi quyết đấu với Syria.

Tại ASIAD 2018, U23 Syria có thành tích 2 thắng, 1 thua tại vòng bảng, ghi được 6 bàn và lọt lưới 5 bàn, xếp nhì bảng B. Tại vòng 1/8, U23 Syria cũng giành chiến thắng 1-0 trước Palestine để ghi danh vào tứ kết. Nhưng đáng chú ý là trong 7 bàn thắng của U23 Syria tính đến thời điểm này, chân sút Abdul Shalha chiếm gần 50% với 3 bàn thắng.

Trong tam tấu của U23 Syria bao gồm Al Marmour – Ashkar – Shalha đang chơi cực kỳ nổi bật, thì cầu thủ 19 tuổi chính là cái tên khó lường nhất. Abdul Shalha có lối chơi kỹ thuật, khả năng dứt điểm đa dạng và đặc biệt là khả năng tranh chấp tay đôi cực tốt.

Trên tờ Kooora của Syria đánh giá rất cao tài năng của cầu thủ sinh năm 1999 và họ coi đây là tài năng lớn nhất của bóng đá Tây Á trong những năm trở lại đây. Thậm chí, Shalha đã được liên đoàn bóng đá nước này giới thiệu đến châu Âu để chơi cho một số CLB lớn tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Trước mối nguy hiểm tiềm tàng đến từ Abdul Shalha, HLV Park Hang Seo chắc chắn sẽ phải tìm cách khóa chặt cầu thủ này. Trong khi đó, Công Phượng hay Quang Hải của U23 Việt Nam sẽ được dịp phân tài cao thấp với Shalha, một trong những ngôi sao sáng nhất bên phía U23 Syria.

Dự đoán: U23 Việt Nam thắng 2-1.

HLV của U23 Syria tự tin sẽ chiến thắng U23 Việt Nam

HLV Alfakeer Muhannad
HLV Alfakeer Muhannad

Trước cuộc đối đầu ở Tứ kết ASIAD 2018, huấn luyện viên Alfakeer Muhannad của U23 Syria tuyên bố Olympic Việt Nam sẽ không thể cản bước Olympic Syria: "Tôi đã gặp U23 Việt Nam tại vòng bảng U23 châu Á 2018 ở Trung Quốc. Họ có những cầu thủ rất nhạy bén, nhanh nhẹn và đặc biệt là có thể ghi bàn bất cứ lúc nào trong trận đấu. U23 Syria sẽ tập trung vào lối chơi của mình để khắc chế U23 Việt Nam ở vòng tới. U23 Việt Nam có lực lượng tốt để có thể đối đầu với U23 Syria. Mục tiêu của chúng tôi là vào đến trận chung kết nên có gặp U23 Việt Nam cũng không thành vấn đề.

Bài liên quan

Báo quốc tế: “Phép thuật” U23 Việt Nam tái hiện ở ASIAD

Công Phượng tỏa sáng, U23 Việt Nam vào tứ kết Asiad 18 gặp Syria

U23 Việt Nam - U23 Bahrain (19h30 ngày 23/8): Tràn đầy hi vọng

U23 Việt Nam - U23 Nhật Bản (16h ngày 19/8): Quyết tâm đoạt ngôi đầu

Đọc thêm

Gia Bảo Hải Dương và Sông Lam Nghệ An lọt vào chung kết Thể thao

Gia Bảo Hải Dương và Sông Lam Nghệ An lọt vào chung kết

TTTĐ - Chiều 23/8, tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai đã diễn ra 2 trận bán kết đầy hấp dẫn của Giải Bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2024.
Câu chuyện về đội bóng nữ ngân hàng vô địch Queen League 2024 Bóng đá

Câu chuyện về đội bóng nữ ngân hàng vô địch Queen League 2024

TTTĐ - Nhà vô địch của Queen League 2024, đội bóng đá nữ SHB FC, là đại diện cho đam mê và nhiệt huyết của những người phụ nữ ngành Ngân hàng. Họ đã giành vinh quang cho bản thân và màu cờ sắc áo với tình yêu bóng đá, ý chí, tinh thần đoàn kết cùng văn hóa của tổ chức.
Tìm kiếm cầu thủ nhí, ươm mầm tài năng bóng đá trẻ Thể thao

Tìm kiếm cầu thủ nhí, ươm mầm tài năng bóng đá trẻ

TTTĐ - Lễ công bố chương trình "Cầu thủ nhí" phiên bản mới vừa diễn ra tại Hà Nội. Đây là chương trình truyền hình thực tế về bóng đá dành cho trẻ em do Công ty Truyền thông Bee (Bee Comm) phối hợp Đài Truyền hình Việt Nam sản xuất, do Tập đoàn LOTTE tài trợ.
Xác định bốn đội bóng xuất sắc góp mặt trong trận bán kết Bóng đá

Xác định bốn đội bóng xuất sắc góp mặt trong trận bán kết

TTTĐ - Trong buổi chiều nay, tại nhà thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai tiếp tục diễn ra các trận đấu tại Giải Bóng Đá U9 Toàn Quốc Toyota Cup 2024 tại vòng tứ kết. Các trận tứ kết đã diễn ra hay, kịch tính và hấp dẫn người xem.
Huyền thoại Liverpool Patrik Berger dự chung kết Giải bóng đá Cúp Standard Chartered 2024 Bóng đá

Huyền thoại Liverpool Patrik Berger dự chung kết Giải bóng đá Cúp Standard Chartered 2024

TTTĐ - Huyền thoại Liverpool, cựu tiền vệ Patrik Berger sẽ tham dự chung kết Giải bóng đá Cúp Standard Chartered 2024, giao lưu với người hâm mộ và trao cúp vô địch cho đội giành chiến thắng.
Các đội bóng thị uy sức mạnh ở vòng 1/8 Giải U9 toàn quốc Bóng đá

Các đội bóng thị uy sức mạnh ở vòng 1/8 Giải U9 toàn quốc

TTTĐ - Ngày 19/8, toàn bộ 8 trận đấu ở vòng 1/8 Giải Bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2024 đã diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai.
Xác định 16 đội vào vòng knock-out Giải U9 toàn quốc Bóng đá

Xác định 16 đội vào vòng knock-out Giải U9 toàn quốc

TTTĐ - Chiều 17/8, tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai đã diễn ra những trận đấu cuối cùng của vòng bảng Giải U9 toàn quốc Toyota Cup 2024.
Phát sóng trọn vẹn những trận đấu đỉnh cao của môn "thể thao vua" Thể thao

Phát sóng trọn vẹn những trận đấu đỉnh cao của môn "thể thao vua"

TTTĐ - Trong 2 năm 2024 và 2025, người hâm mộ bóng đá Việt Nam tiếp tục được thỏa mãn tình yêu với môn ''thể thao vua" khi K+ phát sóng trọn vẹn Ngoại hạng Anh mùa 2024/25 và độc quyền Vòng loại 3 World Cup 2026 khu vực châu Á.
U9 Gia Lai thắng tưng bừng trận ra quân Bóng đá

U9 Gia Lai thắng tưng bừng trận ra quân

TTTĐ - Chiều 12/8, tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai, các cầu thủ U9 Gia Lai đã có trận đấu đầu tiên gặp đội bóng Liên đoàn Bóng đá TP Hồ Chí Minh trong khuôn khổ Giải Bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2024.
Đại Từ  lần thứ 2 trở thành nhà vô địch Bóng đá

Đại Từ lần thứ 2 trở thành nhà vô địch

TTTĐ - Đánh bại Thiên Khôi FC trong trận chung kết, Đại Từ lần thứ hai liên tiếp trở thành nhà vô địch Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia Bia Saigon Cup 2024 (VPL-S5).
Xem thêm