Tag

U23 Việt Nam thắng U23 Syria 1-0: Ngả mũ trước những chiến binh quả cảm

Bóng đá 27/08/2018 22:14
aa
TTTĐ - Olympic Việt Nam đã làm nên lịch sử khi có chiến thắng 1-0 trước Olympic Syria sau 120 phút thi đấu tại tứ kết môn bóng đá nam Đại hội Thể thao châu Á 2018. Văn Toàn đã sắm vai người hùng với pha lập công quý hơn vàng ở phút 108 của trận đấu.

U23 Việt Nam thắng U23 Syria 1-0: Ngả mũ trước những chiến binh quả cảm

Niềm vui chiến thắng của U23 Việt Nam

Dù thi đấu không quá vượt trội so với đối thủ đến từ Tây Á, thậm chí có những thời điểm vô cùng khó khăn nhưng U23 Việt Nam đã có được bàn thắng duy nhất của trận đấu trong những phút bù giờ do công của Văn Toàn.

Một lần nữa, những sự thay đổi người của HLV Park Hang-seo cho thấy sự kì diệu của mình. Cầu thủ có cú dứt điểm đưa bóng chạm xà ngang khung thành U23 Syria là Anh Đức, đã vào sân từ băng ghế dự bị, còn Văn Toàn, cầu thủ băng vào kết thúc sau đó cũng mới vào sân thay Công Phượng ít phút trước khi 90 phút thi đấu chính thức kết thúc.

Văn Toàn ghi bàn thắng duy nhất cho U23 Việt Nam
Văn Toàn ghi bàn thắng duy nhất cho U23 Việt Nam

Trận đấu tuyệt vời vừa trôi qua cùng bao nhiêu niềm vui và hạnh phúc về chiến công lịch sử của đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam. “Trận chiến” nghẹt thở và tinh thần thi đấu kiên cường của U23 Việt Nam chắc hẳn sẽ in đậm trong trái tim hàng triệu người hâm mộ ở mọi lứa tuổi và nhiều quốc gia, không chỉ có Việt Nam. Chiến thắng này còn đẹp hơn gấp nhiều lần khi còn mang những giá trị nhân văn, những bài học vô cùng đáng quý và chân thực dành cho các bạn trẻ Việt Nam.

Niềm vui của các CĐV Việt Nam
Niềm vui của các CĐV Việt Nam

Những cầu thủ trẻ đã thể hiện tinh thần đoàn kết và đó là sức mạnh để họ chiến thắng đối thủ. U23 Việt Nam chơi bóng với một nỗ lực tuyệt vời và sức mạnh tinh thần lớn lao. Cả đội đã chiến đấu bằng trái tim, bằng niềm tự hào đất nước và đã loại tất cả các đổi thủ với vũ khí ấy. Máu đã chảy trên mí mắt Quang Hải nhưng anh vẫn trở lại sân "chiến đấu", Duy Mạnh nén đau để tham gia phòng ngự, Anh Đức lên công về thủ... Tất cả họ đã nỗ lực hết mình để cờ đỏ sao vàng lại tung bay trên sân vận động Patriot Candrabhaga và khắp các đường phố ở Việt Nam... Khi cầu thủ đá bóng vì một dân tộc đằng sau lưng, họ trở thành những con người khác - những chiến binh quả cảm.

Diễn biến chính trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Syria

Với chiến thắng tước Syria, U23 Việt Nam đã lần đầu tiên trong lịch sử giành vé vào đến bán kết Asiad. Đối thủ của Quang Hải và các đồng đội sẽ là đội tuyển U23 Hàn Quốc với ngôi sao Son Heung-min.

Đội tuyển Olympic Hàn Quốc đã nhọc nhằn vượt ải Olympic Uzbekistan 4-3 sau 120 phút thi đấu, để tiến gần hơn với nhiệm vụ bảo vệ thành công tấm huy chương vàng.

Hwang Ui-jo đã có ngày thi đấu đáng nhớ khi lập hat-trick để giúp Olympic Hàn Quốc cầm hòa Olympic Uzbeksitan 3-3 sau 90 phút thi đấu chính thức.

Ở thời gian đá hiệp phụ, Hwang Hee-chan đã thực hiện thành công quả penalty ở phút 117 để giúp Olympic ngược dòng thành công với chiến thắng chung cuộc 4-3.

Olympic Việt Nam: "Niềm tự hào Đông Nam Á"

Ngay sau khi đội tuyển Olympic Việt Nam đánh bại Olympic Syria nhờ bàn thắng trong hiệp phụ của Văn Toàn để lần đầu tiên có mặt ở vòng bán kết môn bóng đá nam ASIAD, nhiều trang thể thao uy tín của châu lục đã đưa tin và chúc mừng bóng đá Việt Nam.

Trang DugOut có trụ sở tại Singapore chạy dòng trạng thái trên Twitter: "Họ đã làm được. Việt Nam tiếp tục phất cao ngọn cờ Đông Nam Á ở #AsianGames 2018 nhờ bàn thắng ở hiệp phụ của Văn Toàn".

Chiến thắng của Olympic Việt Nam trước Syria không chỉ là niềm vui của 90 triệu người dân Việt Nam mà còn là niềm tự hào của cả khu vực Đông Nam Á, sau khi hàng loạt anh tài khác của khu vực là Thái Lan, Malaysia, Indonesia đều lần lượt bị loại.

Đọc thêm

Gia Bảo Hải Dương và Sông Lam Nghệ An lọt vào chung kết Thể thao

Gia Bảo Hải Dương và Sông Lam Nghệ An lọt vào chung kết

TTTĐ - Chiều 23/8, tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai đã diễn ra 2 trận bán kết đầy hấp dẫn của Giải Bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2024.
Câu chuyện về đội bóng nữ ngân hàng vô địch Queen League 2024 Bóng đá

Câu chuyện về đội bóng nữ ngân hàng vô địch Queen League 2024

TTTĐ - Nhà vô địch của Queen League 2024, đội bóng đá nữ SHB FC, là đại diện cho đam mê và nhiệt huyết của những người phụ nữ ngành Ngân hàng. Họ đã giành vinh quang cho bản thân và màu cờ sắc áo với tình yêu bóng đá, ý chí, tinh thần đoàn kết cùng văn hóa của tổ chức.
Tìm kiếm cầu thủ nhí, ươm mầm tài năng bóng đá trẻ Thể thao

Tìm kiếm cầu thủ nhí, ươm mầm tài năng bóng đá trẻ

TTTĐ - Lễ công bố chương trình "Cầu thủ nhí" phiên bản mới vừa diễn ra tại Hà Nội. Đây là chương trình truyền hình thực tế về bóng đá dành cho trẻ em do Công ty Truyền thông Bee (Bee Comm) phối hợp Đài Truyền hình Việt Nam sản xuất, do Tập đoàn LOTTE tài trợ.
Xác định bốn đội bóng xuất sắc góp mặt trong trận bán kết Bóng đá

Xác định bốn đội bóng xuất sắc góp mặt trong trận bán kết

TTTĐ - Trong buổi chiều nay, tại nhà thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai tiếp tục diễn ra các trận đấu tại Giải Bóng Đá U9 Toàn Quốc Toyota Cup 2024 tại vòng tứ kết. Các trận tứ kết đã diễn ra hay, kịch tính và hấp dẫn người xem.
Huyền thoại Liverpool Patrik Berger dự chung kết Giải bóng đá Cúp Standard Chartered 2024 Bóng đá

Huyền thoại Liverpool Patrik Berger dự chung kết Giải bóng đá Cúp Standard Chartered 2024

TTTĐ - Huyền thoại Liverpool, cựu tiền vệ Patrik Berger sẽ tham dự chung kết Giải bóng đá Cúp Standard Chartered 2024, giao lưu với người hâm mộ và trao cúp vô địch cho đội giành chiến thắng.
Các đội bóng thị uy sức mạnh ở vòng 1/8 Giải U9 toàn quốc Bóng đá

Các đội bóng thị uy sức mạnh ở vòng 1/8 Giải U9 toàn quốc

TTTĐ - Ngày 19/8, toàn bộ 8 trận đấu ở vòng 1/8 Giải Bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2024 đã diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai.
Xác định 16 đội vào vòng knock-out Giải U9 toàn quốc Bóng đá

Xác định 16 đội vào vòng knock-out Giải U9 toàn quốc

TTTĐ - Chiều 17/8, tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai đã diễn ra những trận đấu cuối cùng của vòng bảng Giải U9 toàn quốc Toyota Cup 2024.
Phát sóng trọn vẹn những trận đấu đỉnh cao của môn "thể thao vua" Thể thao

Phát sóng trọn vẹn những trận đấu đỉnh cao của môn "thể thao vua"

TTTĐ - Trong 2 năm 2024 và 2025, người hâm mộ bóng đá Việt Nam tiếp tục được thỏa mãn tình yêu với môn ''thể thao vua" khi K+ phát sóng trọn vẹn Ngoại hạng Anh mùa 2024/25 và độc quyền Vòng loại 3 World Cup 2026 khu vực châu Á.
U9 Gia Lai thắng tưng bừng trận ra quân Bóng đá

U9 Gia Lai thắng tưng bừng trận ra quân

TTTĐ - Chiều 12/8, tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai, các cầu thủ U9 Gia Lai đã có trận đấu đầu tiên gặp đội bóng Liên đoàn Bóng đá TP Hồ Chí Minh trong khuôn khổ Giải Bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2024.
Đại Từ  lần thứ 2 trở thành nhà vô địch Bóng đá

Đại Từ lần thứ 2 trở thành nhà vô địch

TTTĐ - Đánh bại Thiên Khôi FC trong trận chung kết, Đại Từ lần thứ hai liên tiếp trở thành nhà vô địch Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia Bia Saigon Cup 2024 (VPL-S5).
Xem thêm