Tag

U23 Việt Nam bảo vệ thành công ngôi vương

Bóng đá 26/08/2023 23:56
aa
TTTĐ - Giành chiến thắng kịch tính với tỉ số 6-5 trên loạt đấu súng cân não, U23 Việt Nam đã bảo vệ thành công chức vô địch U23 Đông Nam Á.
20h ngày 8/6, U23 Việt Nam - U23 Malaysia: Chiến thắng trong tầm tay U23 Việt Nam - U23 Malaysia: Nhẹ nhàng vào tứ kết U23 Việt Nam - U23 Saudi Arabia: Viết tiếp giấc mơ đẹp

U23 Việt Nam đã bảo vệ ngôi vương Đông Nam Á
U23 Việt Nam đã bảo vệ ngôi vương Đông Nam Á

Trận chung kết U23 Đông Nam Á 2023 giữa U23 Việt Nam và U23 Indonesia đã diễn ra căng thẳng và kịch tính trong suốt 120 phút dù không có bàn thắng. Hai đội đã phải phân định thắng thua trên loạt đấu súng cân não. Với bản lĩnh vững vàng, thầy trò Hoàng Anh Tuấn đã giành chiến thắng.

Ở trận đấu này, huấn luyện viên (HLV) Hoàng Anh Tuấn đã tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất với đầy đủ các trụ cột như Văn Chuẩn, Duy Cương, Ngọc Thắng, Đức Việt, Văn Khang, Xuân Tiến, Minh Quang hay Quốc Việt.

Đúng với tính chất của trận tranh chức vô địch, màn so tài giữa U23 Việt Nam và U23 Indonesia đã diễn ra căng thẳng với những pha tranh chấp quyết liệt ở khu vực giữa sân. Cả 2 đội đều sẵn sàng đẩy cao đội hình gây sức ép khi có cơ hội.

U23 Việt Nam bảo vệ thành công ngôi vương

Với lối chơi tấn công biên sở trường, U23 Indonesia đã tạo ra khá nhiều tình huống nguy hiểm. Cơ hội đáng kể đầu tiên của đội bóng xứ sở vạn đảo được tạo ra ở phút 27 với cú sút phạt ngoài vòng cấm nhưng thủ thành Văn Chuẩn đã kịp thời bay người cản phá cứu thua cho U23 Việt Nam.

Ở nửa sau hiệp 1, U23 Việt Nam đã gây sức ép khá tốt lên khung thành của U23 Indonesia. Phút 32, Minh Quang đã dứt điểm đưa bóng trúng cột dọc. Sau đó, tiền đạo của Bình Thuận đã bị phạm lỗi trong vòng cấm. Trọng tài lập tức cho U23 Việt Nam được hưởng phạt đền. Điều đáng tiếc là trên chấm 11m, tiền đạo Quốc Việt không thể đánh bại thủ thành Ernando.

Bỏ lỡ cơ hội ngon ăn trên chấm phạt đền, U23 Việt Nam đã phải chấp nhận kết quả hòa 0-0 sau 45 phút đầu tiên.

Đầu hiệp 2, U23 Indonesia là đội thi đấu tốt hơn. Ở phút 49, đội bóng xứ sở vạn đảo đã tạo ra cơ hội rất ngon ăn từ tình huống đá phạt góc nhưng hậu vệ Muhammad Ferarri lại đánh đầu đưa bóng đi ra ngoài trong thế không người kèm. 6 phút sau đó, U23 Indonesia lại tạo ra tình huống nguy hiểm với cú sút phạt ngoài vòng cấm. Phải rất vất vả, Văn Chuẩn mới cản phá cứu thua cho U23 Việt Nam.

Niềm vui của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn
Niềm vui của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn

Ở nửa sau hiệp 2, U23 Việt Nam đã dần lấy lại thế trận. Màn so tài giữa 2 đội trở nên hấp dẫn với những pha ăn miếng trả miếng liên tiếp. Phút 67, từ pha tấn công biên phải, Xuân Tiến đã chuyền bóng rất thuận lợi cho Quốc Việt nhưng cú sút của tiền đạo HAGL lại bị thủ thành Ernando cản phá.

2 phút sau đó, Quốc Việt tiếp tục làm chao đảo hàng thủ với pha đi bóng trước khi chuyền bóng thuận lợi cho Minh Quang. Tuy nhiên, tiền đạo của Bình Thuận đã dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc.

Bên kia chiến tuyến, U23 Indonesia đã đáp trả với cú sút phạt búa bổ của Ramadhan Sananta. Thủ thành Văn Chuẩn đã bất lực nhưng may mắn đã đứng về phía U23 Việt Nam khi bóng tìm đến xà ngang.

Ở thời điểm cuối, trận đấu diễn ra khá nóng nhưng không có bàn thắng nào được ghi. Với kết quả hòa 0-0, 2 đội buộc phải đá thêm 30 phút hiệp phụ để phân định thắng bại.

U23 Việt Nam bảo vệ thành công ngôi vương

Đầu hiệp phụ, HLV Hoàng Anh Tuấn đã quyết định tung Phi Hoàng, Long Vũ và Nguyên Hoàng vào sân. Với nền tảng thể lực của những cầu thủ mới vào sân, U23 Việt Nam đã tạo ra thế trận tốt trong hiệp phụ. Tuy vậy, cả 2 đội đều tỏ rõ sự thận trọng nên không có quá nhiều cơ hội rõ rệt được tạo ra.

Ở hiệp phụ thứ 2, U23 Indonesia là đội chơi nhỉnh hơn. Phút 111, đội bóng xứ sở vạn đảo đã tạo ra tình huống sóng gió khiến thủ thành Văn Chuẩn phải 2 lần trổ tài cứu thua. Khép lại hiệp phụ trong thế bất phân thắng bại, 2 đội buộc phải đá luân lưu 11m để xác định nhà vô địch.

Trên loạt đấu súng cân não, U23 Việt Nam và U23 Indonesia tiếp tục tạo ra sự kịch tính khi thực hiện thành công cả 5 lượt sút đầu tiên. Phải tới loạt sút thứ 6, mọi thứ mới được định đoạt. Trong khi thủ thành Ernando không thể đánh bại Văn Chuẩn thì Bá Đạt đã thực hiện thành công, ấn định chiến thắng với tỉ số 6-5 cho U23 Việt Nam.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

- U23 VIỆT NAM: Văn Chuẩn, Duy Cương, Ngọc Thắng (Nguyên Hoàng 91’), Nam Hải, Đức Việt, Xuân Tiến, Văn Khang (Hồng Phúc 79’), Quốc Việt (Long Vũ 91’), Minh Quang, Minh Khoa (Đăng Dương 79’), Đình Duy (Phi Hoàng 91’).

- U23 INDONESIA: Ernando, Robi Darwis, Beckham Putra (Sahrul 90’), Arkhan Fikri, Ragil, Abdul Rahman, Arel Priyatna, Haykal Alhafiz, Ferrari, Dewangga Santosa, Rifki Septiawan (Missa 87’).

Đọc thêm

Huyền thoại Liverpool Patrik Berger dự chung kết Giải bóng đá Cúp Standard Chartered 2024 Bóng đá

Huyền thoại Liverpool Patrik Berger dự chung kết Giải bóng đá Cúp Standard Chartered 2024

TTTĐ - Huyền thoại Liverpool, cựu tiền vệ Patrik Berger sẽ tham dự chung kết Giải bóng đá Cúp Standard Chartered 2024, giao lưu với người hâm mộ và trao cúp vô địch cho đội giành chiến thắng.
Các đội bóng thị uy sức mạnh ở vòng 1/8 Giải U9 toàn quốc Bóng đá

Các đội bóng thị uy sức mạnh ở vòng 1/8 Giải U9 toàn quốc

TTTĐ - Ngày 19/8, toàn bộ 8 trận đấu ở vòng 1/8 Giải Bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2024 đã diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai.
Xác định 16 đội vào vòng knock-out Giải U9 toàn quốc Bóng đá

Xác định 16 đội vào vòng knock-out Giải U9 toàn quốc

TTTĐ - Chiều 17/8, tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai đã diễn ra những trận đấu cuối cùng của vòng bảng Giải U9 toàn quốc Toyota Cup 2024.
Phát sóng trọn vẹn những trận đấu đỉnh cao của môn "thể thao vua" Thể thao

Phát sóng trọn vẹn những trận đấu đỉnh cao của môn "thể thao vua"

TTTĐ - Trong 2 năm 2024 và 2025, người hâm mộ bóng đá Việt Nam tiếp tục được thỏa mãn tình yêu với môn ''thể thao vua" khi K+ phát sóng trọn vẹn Ngoại hạng Anh mùa 2024/25 và độc quyền Vòng loại 3 World Cup 2026 khu vực châu Á.
U9 Gia Lai thắng tưng bừng trận ra quân Bóng đá

U9 Gia Lai thắng tưng bừng trận ra quân

TTTĐ - Chiều 12/8, tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai, các cầu thủ U9 Gia Lai đã có trận đấu đầu tiên gặp đội bóng Liên đoàn Bóng đá TP Hồ Chí Minh trong khuôn khổ Giải Bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2024.
Đại Từ  lần thứ 2 trở thành nhà vô địch Bóng đá

Đại Từ lần thứ 2 trở thành nhà vô địch

TTTĐ - Đánh bại Thiên Khôi FC trong trận chung kết, Đại Từ lần thứ hai liên tiếp trở thành nhà vô địch Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia Bia Saigon Cup 2024 (VPL-S5).
28 đội bóng tranh tài ở Giải Bóng đá U9 toàn quốc Bóng đá

28 đội bóng tranh tài ở Giải Bóng đá U9 toàn quốc

TTTĐ - Chiều 11/8, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp với Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai tổ chức họp báo, họp chuyên môn và bốc thăm xếp lịch thi đấu Giải Bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2024.
Giải bóng đá Cúp Standard Chartered 2024 chính thức khởi tranh, quy mô tăng gấp đôi Bóng đá

Giải bóng đá Cúp Standard Chartered 2024 chính thức khởi tranh, quy mô tăng gấp đôi

TTTĐ - Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam vừa chính thức công bố ra mắt giải bóng đá futsal Cúp Standard Chartered 2024, với 54 đội bóng tham dự.
Sông Lam Nghệ An vô địch Giải bóng đá Nhi đồng toàn quốc 2024 Bóng đá

Sông Lam Nghệ An vô địch Giải bóng đá Nhi đồng toàn quốc 2024

TTTĐ - Chiều 7/8, tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Bắc Ninh đã diễn ra trận Lễ bế mạc, trận Chung kết và Lễ trao giải Vòng chung kết Giải bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc Cúp Nestlé MILO 2024.
Ba đội dẫn đầu giải đấu LPBank V.League 1 sẽ nhận 9,5 tỷ đồng Thể thao

Ba đội dẫn đầu giải đấu LPBank V.League 1 sẽ nhận 9,5 tỷ đồng

TTTĐ - Mùa giải LPBank V.League 1, 2024 - 2025 có sự đồng hành của LPBank dự kiến khai mạc từ ngày 14/9/2024 và kết thúc vào tháng 6/2025. Tổng giá trị giải thưởng của 3 đội dẫn đầu là 9,5 tỷ đồng.
Xem thêm