Tag

Indonesia: Hyundai không cho phép các thương hiệu khác dùng chung trạm sạc

Xe++ 07/08/2024 00:00
aa
Khoảng 200 trạm sạc của Hyundai tại Indonesia sẽ chỉ được dùng để phục vụ các mẫu xe của thương hiệu này.

Theo Kompas – một tạp chí tin tức hằng ngày nổi tiếng tại Indonesia, Hyundai mới đây đã đưa ra thông báo về việc các trạm sạc của hãng tại Indonesia sẽ chỉ dành riêng cho xe điện của hãng, bắt đầu từ tháng 08/2024. Hãng xe Hàn Quốc cho biết đề xuất này được đưa ra nhằm gia tăng sự thoải mái của các khách hàng sử dụng xe Hyundai, trong bối cảnh nhu cầu về trạm sạc ngày càng lới tại quốc gia Đông Nam Á này.

Arie Hermawan, Trưởng phòng Marketing của PT Hyundai Motor Indonesia (HMID), nhận định: "Chúng tôi muốn cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng của mình. Việc hạn chế sử dụng trạm sạc là một phần của nỗ lực đó".

Với quyết định này, ô tô điện của các hãng khác sẽ không thể sử dụng trạm sạc của Hyundai. Điều này sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp tới các thương hiệu đã áp dụng mô hình sạc chung Combined Charging System (CCS) 2 như BYD, Chery, Neta,...

Hyundai hiện có khoảng 200 trạm sạc ở Indonesia, phân phối chủ yếu ở các thành phố lớn. Trong đó, một số trạm sạc được trang bị cả trụ sạc siêu nhanh, có thể nâng dung lượng pin từ 10% lên 80% chỉ trong khoảng 18 phút. Hệ thống sạc nhanh của Hyundai có khả năng chống nước đạt chuẩn IP54, nên có thể sử dụng an toàn trong điều kiện trời mưa.

Tại Việt Nam, chỉ có duy nhất VinFast là hãng xe nội địa phát triển hệ thống trạm sạc với số lượng rất lớn, lên tới 150.000 cổng sạc. Hiện tại, hãng này cũng chưa chia sẻ hệ thống trạm sạc với các thương hiệu khác.

Trong cuộc họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 của Tập đoàn Vingroup, tỷ phú Phạm Nhật Vượng từng chia sẻ rất thẳng thắn: “Sau 10 năm nữa, chúng tôi mới chia sẻ trạm sạc VinFast cho các hãng dùng chung”.

Trong khi đó, nhiều thương hiệu khác như Wuling, Mercedes-Benz, Porsche đều đã phân phối xe điện tại Việt Nam, nhưng chỉ cung cấp bộ sạc tại nhà.

Đọc thêm

Sở hữu MINI Countryman với ưu đãi 10% giá trị xe trong tháng 9 Xe++

Sở hữu MINI Countryman với ưu đãi 10% giá trị xe trong tháng 9

TTTĐ - Mẫu xe crossover nổi tiếng MINI Countryman đang được hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn trong tháng 9 với tổng ưu đãi lên đến 10% giá trị xe.
Mitsubishi Motors Việt Nam tiếp tục thống trị Top xe bán chạy tháng 8/2024 Xe++

Mitsubishi Motors Việt Nam tiếp tục thống trị Top xe bán chạy tháng 8/2024

TTTĐ - Tháng 8 vừa qua, Mitsubishi Motors lại có hai mẫu xe góp mặt trong top 10 xe bán chạy nhất của tháng.
Gumball 3000 2024: Mục sở thị Mercedes-AMG GT Black Series P One Edition Xe++

Gumball 3000 2024: Mục sở thị Mercedes-AMG GT Black Series P One Edition

TTTĐ - Để có thể sở hữu được hàng khủng Mercedes-AMG GT Black Series P One Edition, khách hàng bắt buộc phải là người đã đặt mua cực phẩm Mercedes-AMG One.
Gumball 3000 2024: “Đã mắt” với dàn xe sở hữu bộ “áo” cực độc Xe++

Gumball 3000 2024: “Đã mắt” với dàn xe sở hữu bộ “áo” cực độc

TTTĐ - Sự kiện Gumball 3000 2024 đang diễn ra tại TP HCM quy tụ hơn 100 chiếc siêu xe, xe thể thao, trong đó có nhiều mẫu xe độc đáo và hiếm thấy trên thế giới.
TP.HCM: Tất cả bến xe sẽ được phủ trạm sạc xe điện công cộng Xe++

TP.HCM: Tất cả bến xe sẽ được phủ trạm sạc xe điện công cộng

TTTĐ - Các trạm sạc này sẽ tuân thủ tiêu chuẩn chung, hỗ trợ mọi loại xe điện.
Gumball 3000 2024: Cận cảnh Porsche Carrera GT của đại gia Thái Lan Xe++

Gumball 3000 2024: Cận cảnh Porsche Carrera GT của đại gia Thái Lan

TTTĐ - Kỷ niệm 25 năm tổ chức (1999 - 2024), hành trình Gumball 3000 - Saigon to Singapore mang đến một "sàn diễn siêu xe”, đồng thời gây quỹ từ thiện, hỗ trợ Việt Nam trong việc khắc phục hậu quả sau thiên tai bão lũ.
MG Windsor trình làng: Xe điện mới giá từ 291,9 triệu VNĐ Xe++

MG Windsor trình làng: Xe điện mới giá từ 291,9 triệu VNĐ

TTTĐ - Mới đây, thương hiệu MG đã chính thức “vén màn” mẫu xe điện giá rẻ hoàn toàn mới mang tên Windsor. Theo đó, MG Windsor sẽ có giá từ 990.000 INR (tương đương 291,9 triệu VNĐ).
Volkswagen Taos 2025 trình làng: Nâng cấp trang bị để đấu Mazda CX-5 Xe++

Volkswagen Taos 2025 trình làng: Nâng cấp trang bị để đấu Mazda CX-5

TTTĐ - Mới đây, Volkswagen đã chính thức trình làng phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của mẫu SUV cỡ C Taos.
GSM và Mê Kông Xanh hợp tác cung cấp dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng ô tô trên toàn quốc Xe++

GSM và Mê Kông Xanh hợp tác cung cấp dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng ô tô trên toàn quốc

TTTĐ - Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM và Công ty Cổ phần Thương mại Mê Kông Xanh (công ty con thuộc hệ sinh thái Mai Linh Group) ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về việc thành lập chuỗi xưởng dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng xe ô tô quy mô lớn hàng đầu Việt Nam.
Kia Carnival 2024 sẽ ra mắt Việt Nam vào 15/9 Xe++

Kia Carnival 2024 sẽ ra mắt Việt Nam vào 15/9

TTTĐ - Theo kế hoạch, mẫu Kia Carnival 2024 sẽ được chốt lịch ra mắt thị trường Việt vào ngày 15/9 tới đây. Hiện các đại lý cũng đã thông báo nhận cọc mẫu xe này.
Xem thêm