Tag

Tuổi trẻ yêu có trách nhiệm...

Nhịp sống trẻ 15/12/2018 22:24
aa
TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên 2018 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, ngày 14 tháng 12 tại xã Hua Păng, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La diễn ra chương trình hành trình sống trách nhiệm “Vì chất lượng sức khỏe sinh sản của đồng bào vùng cao.”

Tuổi trẻ yêu có trách nhiệm...

Các y, bác sĩ trẻ khám bệnh, tư vấn sức khỏe cho người dân

Bài liên quan

Tuyên truyền để giới trẻ sống trách nhiệm – sống Ok

1.200 đồng bào dân tộc, miền núi được khám bệnh phát thuốc miễn phí

Tuổi trẻ Thủ đô xây nhà nhân ái tặng cựu thanh niên tiền trạm

Khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho các bác cựu TNXP quận Hà Đông

Nhiều hoạt động ý nghĩa

Chương trình còn có sự góp mặt của Tạp chí Thanh niên, Tỉnh đoàn Sơn La, Câu lạc bộ Liên Kết Trẻ Việt Nam; Tổ chức DKT International Inc tại Việt Nam. Đơn vị đồng hành hỗ trợ là Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Sơn La, và Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Sơn La, Huyện đoàn Mộc Châu...

Mục tiêu của chương trình đầy ý nghĩa này, mong muốn tuyền truyền, giáo dục nâng cao ý thức, trách nhiệm của thanh niên về sức khỏe sinh sản vị thanh niên, phòng chống HIV/AID, nạo phá thai, kêu gọi các bạn trẻ sống có trách nhiệm với bản thân và mọi người xung quanh, cũng như nâng cao chất lượng sức khỏe đối với đồng bào vùng cao.

Phát thuốc miễn phí tới người dân
Phát thuốc miễn phí tới người dân

Theo anh Nguyễn Toàn Thắng – Tổng Biên tập Tạp chí Thanh niên: Ngoài việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức của giới trẻ đối với vấn đề sức khỏe sinh sản, và sử dụng bao cao su đúng cách, an toàn, các biện pháp phòng tránh thai…đội ngu y bác sĩ trẻ còn tổ chức khám, phát thuốc miễn phí tới hàng nghìn nhân dân tại địa phương.

Chuyến đi từ ngày 13/12 kết thúc ngày 15/12 này tổ chức khám và phát thuốc tại 2 địa điểm Cụm xã Hua Păng, huyện Mộc Châu và Cụm xã Tú Nang, huyện Yên Châu. Trong chương trình cũng có các hoạt động tuyên truyền phòng tránh hôn nhân cận huyết thống, việc tảo hôn, về sức khỏe sinh sản tới hàng trăm các bạn đoàn viên thanh niên tại địa phương.

Hoạt động cắt tóc miễn phí cho bà con nhân dân do Tỉnh đoàn Sơn La tổ chức thu hút đông đảo bạn trẻ và người dân tham gia. , bên cạnh đó chương trình còn có các hoạt động văn hóa, văn nghệ sôi động trẻ trung cũng như mang đậm bản sắc văn hóa vùng bản tại Điểm cụm xã Hua Păng – huyện Mộc Châu với nội dung “Tổ chức đêm Lửa trại Thanh niên với chủ đề “Tuổi trẻ yêu có trách nhiệm”. Anh Thắng chia sẻ đây là hoạt động ý nghĩa thiết thực tới đồng bào vùng cao về chất lượng sức khỏe sinh sản cũng như sức khỏe của bà con đồng bào.

Xây dựng Việt Nam khỏe mạnh và thịnh vượng

Ông Michael Evans - đại diện tổ chức DKT tại Việt Nam cho biết: DKT International đã và đang có những hoạt động hỗ trợ hết sức ý nghĩa đối với công tác kế hoạch hóa gia đình và đặc biệt là các hoạt động nhằm giảm tỉ lệ giảm phá thai lứa tuổi vị thành niên tại Việt Nam. Kể từ năm 1993, trong suốt 25 năm hoạt động tại Việt Nam, DKT đã phối hợp, hợp tác với các tổ chức của Việt Nam trong lĩnh vực sức khỏe sinh sản và đã có những đóng góp đáng kể.

Các bạn trẻ truyền đi thông điệp sống trách nhiệm, sống ok
Các bạn trẻ truyền đi thông điệp sống trách nhiệm, sống ok

Qua chương trình này, ông Michael Evans mong muốn xây dựng một Việt Nam khỏe mạnh hơn, thịnh vượng hơn để và hứa sẽ đồng hành cùng các bạn trẻ thanh niên thực hiện cam kết trong chiến dịch “Sống trách nhiệm – Sống OK” do Tạp chí Thanh niên phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức.

Bạn Lường Thi Na, 19 tuổi tại xã Hua Păng huyện Mộc Châu đến tham gia chương trình từ rất sớm. Na chia sẻ: Mình học đến lớp 9 thì nghỉ học. Từ trước tới nay chưa từng nghe những hoạt động tuyên truyền về sức khỏe, giới tính như thế này bao giờ nên thấy hoạt động rất bổ ích. Chương trình giúp mình không chỉ để bản thân hiểu thêm về những gì mình chưa biết mà còn hy vọng biết thêm nhiều kiến thức sức khỏe để bảo vệ bạn bè người thân và cả chính mình.

Sau khi kết thúc khai mạc ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm cùng các em học sinh sau đó tiến hành các hoạt động khám và phát thuốc, tuyên truyền sức khỏe sinh sản. Với sự giúp đỡ của các em sinh viên CLB tình nguyện Học Viện Ngoại giao, phối hợp cùng các đơn vị y tế các hoạt động sẽ diễn ra trong hết ngày hôm nay tại xã Hua Păng, Huyện Mộc Châu và buổi tối có chương trình đêm lửa trại Thanh niên với chủ đề “Tuổi trẻ yêu có trách nhiệm”.

Tuổi trẻ yêu có trách nhiệm...

Mỗi năm có 1,52 triệu ca nạo, phá thai

Theo báo cáo mới công bố của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) năm 2017, Việt Nam mỗi năm có 1,52 triệu ca nạo, phá thai đứng ở vị trí thứ 3 thế giới sau Trung Quốc (7,93 triệu ca), Nga (2,28 triệu) về số ca nạo, phá thai cao nhất toàn cầu. Nếu so tỷ lệ ca nạo, phá thai/ tổng dân số của quốc gia thì Việt Nam được cho là nước đứng đầu thế giới về nạo, phá thai (Trung Quốc 7,93 triệu/1,6 tỷ dân, Nga 2,28 triệu ca/ 150 triệu người). Hàng năm thế giới có 208 triệu ca mang thai và 41% trong số đó là mang thai ngoài ý muốn, nửa trong số này sẽ phá thai. Ước tính 33 triệu ca mang thai ngoài ý muốn mỗi năm do ngừa thai thất bại hoặc sử dụng biện pháp ngừa thai không đúng cách. 11% ca sinh con rơi vào các bà mẹ trẻ trong độ tuổi 18-19, tương đương với khoảng 16 triệu ca mang thai vị thành niên mỗi năm. Thực trạng đáng báo động hiện nay ở Việt Nam là có đến đến 20% người nạo, phá thai trong độ tuổi vị thành niên. Cứ 1 trẻ em ra đời thì có 1 bào thai bị phá bỏ. Mỗi năm có 1,2 – 1,6 triệu trẻ em được sinh ra tương ứng với đó con số bào thai bị phá bỏ. Đặc biệt, tại các tỉnh miền núi phía Bắc do điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, phong tục, tập quán lạc hậu nên tỷ lệ sinh con ngoài ý muốn và tỷ lệ nạo, phá thai thường cao nhất cả nước.

Đọc thêm

Tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh lên đường hướng về miền Bắc thân yêu Camera 360 trẻ

Tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh lên đường hướng về miền Bắc thân yêu

TTTĐ - Nhằm khắc phục hậu quả do bão, lũ gây ra tại các tỉnh phía Bắc, Thành đoàn TP Hồ Chí Minh vừa triển khai 20 đội hình với hàng trăm chiến sĩ tình nguyện đến các tỉnh chịu thiệt hại nặng nề bởi thiên thai, sẵn sàng chung tay hỗ trợ đồng bào vượt qua khó khăn.
Cán bộ, chiến sỹ gìn giữ hòa bình thi đua lập công dâng Bác Nhịp sống trẻ

Cán bộ, chiến sỹ gìn giữ hòa bình thi đua lập công dâng Bác

TTTĐ - Sáng 18/9, Cục gìn giữ hòa bình (GGHB) Việt Nam tổ chức lễ phát động thi đua lập công dâng Bác trước khi Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 6 (BVDC2.6) và Đội Công binh số 3 (ĐCB3) lên đường làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình.
Cấp gói tín dụng 20 tỉ đồng, lãi suất 0% cho sinh viên Camera 360 trẻ

Cấp gói tín dụng 20 tỉ đồng, lãi suất 0% cho sinh viên

TTTĐ - Với mong muốn hỗ trợ sinh viên đang gặp khó khăn, gánh chịu những hậu quả nặng nề sau bão, Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội phối hợp cùng Ngân hàng MSB sẽ thực hiện chương trình “Chia sẻ yêu thương - Cùng bạn tới trường”. Theo đó, chương trình cấp gói tín dụng 20 tỉ đồng, lãi suất 0% cho các bạn sinh viên có quê quán tại 17 tỉnh, thành phố phía Bắc bị ảnh hưởng do bão.
Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới Nhịp sống phương Nam

Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới

TTTĐ - Ngày 17/9, tại tỉnh Tây Ninh, Báo Tiền Phong phối hợp Tập đoàn Keppel tổ chức chương trình Bytes for Future, trao tặng máy tính cho các trường học tại địa phương. Hoạt động hướng đến mục tiêu trang bị những công cụ và kiến thức cần thiết để các em học sinh có thể hội nhập và phát triển trong kỷ nguyên số hiện nay.
Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ

TTTĐ - Bằng những hoạt động thiết thực như tặng quà, nhu yếu phẩm, thu hoạch nông sản… tuổi trẻ Thủ đô đã góp phần sẻ chia, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ vượt qua khó khăn.
3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ Camera 360 trẻ

3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ

TTTĐ - Trong dịp Trung thu năm nay, Thành đoàn – Hội đồng Đội thành phố Hà Nội, Quận đoàn – Hội đồng Đội quận Tây Hồ và Công ty Cổ phần Phúc Long Heritage dành 3.000 suất quà, trị giá hơn 360 triệu đồng tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi lũ lụt trên địa bàn quận Tây Hồ.
Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão Nhịp sống trẻ

Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão

TTTĐ - Theo nhiều tiểu thương, sau cơn bão số 3, cùng với thời tiết thất thường, phố Hàng Mã không đông như mọi năm, lượng bán hàng cũng ít hơn.
Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn Camera 360 trẻ

Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn

TTTĐ - 8 năm sau ngày tốt nghiệp Phổ thông trung học (PTTH), Ngô Minh Thành (sinh năm 1992) lại quyết tâm một lần nữa chinh phục Đại học Y Hà Nội. Từ đó, một “câu chuyện cổ tích” giữa thời hiện đại đã được viết ra khiến nhiều người khâm phục…
Trung thu ấm áp... Bản tin công tác Đội

Trung thu ấm áp...

TTTĐ - Những món quà được các anh chị đoàn viên, thanh niên trao tặng đã giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi vùng ngập lụt có mùa Trung thu ấm áp hơn.
1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận Tuổi trẻ học và làm theo Bác

1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận

TTTĐ - Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Hội Tiết niệu - Thận học Việt Nam, Bệnh viện Thống Nhất và Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam vừa tổ chức chương trình "CAREME – Yêu lấy mình - Khám sàng lọc bệnh lý tim mạch, bệnh thận mạn, thận chuyển hóa tại cộng đồng" với sự tham gia của hơn 1.000 người dân trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.
Xem thêm