Tag

Tuổi trẻ Thủ đô thành kính trước các anh hùng liệt sĩ

Nhịp sống trẻ 27/07/2024 21:18
aa
TTTĐ - Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ, tối 27/7, tại Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố Hà Nội, Lễ thắp nến tri ân đã diễn ra trang nghiêm và xúc động.
Người trẻ thắp nến, dâng hương tri ân Anh hùng liệt sỹ Tối nay, 1.200 thanh niên thắp nến tri ân anh hùng liệt sĩ

Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024) là sự kiện được Thành đoàn Hà Nội tổ chức thường niên nhằm bày tỏ lòng biết ơn của tuổi trẻ Thủ đô đến hàng triệu người con ưu tú của dân tộc, các thế hệ thanh niên đã hiến dâng tuổi thanh xuân cho quê hương, đất nước.

đồng chí Phạm Linh Nhi, Phó Bí thư Đoàn phường Đức Thắng, Quận Bắc Từ Liêm
Đồng chí Phạm Linh Nhi, Phó Bí thư Đoàn phường Đức Thắng, Quận Bắc Từ Liêm tại Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ

Có mặt từ rất sớm, bạn Phạm Linh Nhi, Phó Bí thư Đoàn phường Đức Thắng (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) chia sẻ: “Hàng năm tôi đều tham gia lễ thắp nến tri ân. Tôi cảm thấy bồi hồi và xúc động trước những sự hi sinh của các anh hùng liệt sỹ để chúng ta có được sự độc lập, tự do ngày hôm nay”.

Linh Nhi cho biết thêm: “Thắp nến tri ân không chỉ là một nghi thức mà còn là cách để chúng ta kết nối với lịch sử, với những giá trị cao đẹp của dân tộc. Mỗi ngọn nến lung linh sẽ thắp lên ngọn lửa yêu nước trong lòng mỗi người trẻ. Chúng tôi sẽ luôn ghi nhớ lời dạy của Bác Hồ, ra sức học tập, rèn luyện để trở thành những công dân tốt, góp phần xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh.”

bạn Phan Anh Tuấn, tình nguyện viên Hội Máu Hà Nội
Bạn Phan Anh Tuấn, tình nguyện viên Hội Máu Hà Nội

"Đứng trước những ngôi mộ đơn sơ, lòng tôi tràn ngập cảm xúc khó tả. Các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh tuổi thanh xuân để bảo vệ đất nước, để chúng ta có cuộc sống hôm nay. Là thanh niên, chúng tôi luôn ghi nhớ công ơn to lớn ấy và quyết tâm học tập, rèn luyện để trở thành những công dân có ích cho xã hội." - Bạn Phan Anh Tuấn, tình nguyện viên Hội Máu Hà Nội chia sẻ.

, bạn Lã Đình Bình, sinh viên năm thứ ba trường Đại học Mỏ Địa chất
, Bạn Lã Đình Bình, sinh viên năm thứ ba trường Đại học Mỏ Địa chất
bạn Lê Thị Nga, đội phó Đội sinh viên tình nguyện, Đại học Công nghiệp Hà Nội
Bạn Lê Thị Nga, đội phó Đội sinh viên tình nguyện, Đại học Công nghiệp Hà Nội

Trong giây phút thiêng liêng và xúc động, bạn Lê Thị Nga, đội phó Đội sinh viên tình nguyện, trường Đại học Công nghiệp Hà Nội không giấu nổi cảm xúc. Nga cho biết, cô gái trẻ tới đây từ 16 giờ để hỗ trợ dọn dẹp, chuẩn bị hoa và đặt nến trước phần mộ của các anh hùng liệt sĩ.

Mỗi năm vào dịp kỷ niệm Ngày Thương binh liệt sĩ , Nga đều tham gia, tới nay đã được 3 năm. Lần nào Nga cũng có chung cảm xúc tự hào, vinh dự và biết ơn sâu sắc đối với thế thế hệ cha anh đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì độc lập dân tộc. Theo Nga, những hoạt động ý nghĩa như này đã bồi đắp thêm tình yêu quê hương, đất nước, lòng tự hào dân tộc trong mỗi bạn trẻ.

Đọc thêm

Bàn giải pháp hỗ trợ phụ nữ và trẻ em dân tộc thiểu số Camera 360 trẻ

Bàn giải pháp hỗ trợ phụ nữ và trẻ em dân tộc thiểu số

TTTĐ - Học viện Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức Hội thảo khoa học quốc gia, với chủ đề “Rà soát, xác định vấn đề xã hội cấp thiết với phụ nữ, trẻ em vùng dân tộc thiểu số và miền núi; khuyến nghị, đề xuất nội dung, giải pháp vận động, hỗ trợ phụ nữ dân tộc thiểu số giai đoạn tiếp theo”.
Hiến kế xây dựng Thủ đô văn hiến, văn minh, hiện đại Tôi yêu Hà Nội

Hiến kế xây dựng Thủ đô văn hiến, văn minh, hiện đại

TTTĐ - Với tình yêu Hà Nội, các thí sinh tham gia vòng chung khảo Cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô đã đề xuất nhiều giải pháp xây dựng thành phố văn hiến, văn minh, hiện đại.
Thanh niên sẵn sàng '4 tại chỗ' hỗ trợ ứng phó bão số 3 Camera 360 trẻ

Thanh niên sẵn sàng '4 tại chỗ' hỗ trợ ứng phó bão số 3

TTTĐ - Trung ương Đoàn vừa chỉ đạo các Tỉnh, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc khẩn cấp ứng phó với bão số 3, trong đó 100% Đoàn Thanh niên các cấp, đặc biệt những nơi cảnh báo có nguy cơ cao về mưa lũ, sạt lở, lũ quét... củng cố các Đội Thanh niên tình nguyện xung kích, sẵn sàng theo phương châm “4 tại chỗ”, tham gia công tác hỗ trợ ứng phó với bão số 3
Bàn tay vàng làng nghề truyền thống thi tài làm bánh Trung thu Camera 360 trẻ

Bàn tay vàng làng nghề truyền thống thi tài làm bánh Trung thu

TTTĐ - Chiều 6/9, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Thanh Trì, Hà Nội phối hợp với Phòng Kinh tế huyện, cùng xã Liên Ninh tổ chức chương trình Liên hoan Bàn tay vàng làng nghề truyền thống bánh Trung thu năm 2024.
Tuổi trẻ Quảng Ninh ra quân hỗ trợ người dân ứng phó bão Yagi Camera 360 trẻ

Tuổi trẻ Quảng Ninh ra quân hỗ trợ người dân ứng phó bão Yagi

TTTĐ - Bão số 3 (Yagi) đã mạnh lên thành siêu bão và cách Quảng Ninh 400km. Đoàn Thanh niên các địa phương trên địa bản tỉnh đã ra quân hỗ trợ người dân ứng phó với bão.
Câu lạc bộ Bắn cung Barebow Hà Nội chính thức ra mắt Camera 360 trẻ

Câu lạc bộ Bắn cung Barebow Hà Nội chính thức ra mắt

TTTĐ - Chiều 5/9, tại sân bắn cung X10 Archery (Hoàng Mai, Hà Nội), Câu lạc bộ (CLB) Bắn cung Barebow Hà Nội đã chính thức ra mắt, nhằm đẩy mạnh phong trào thể thao trên địa bàn Thủ đô và cả nước.
Những cô nàng thủ khoa Tài chính xuất sắc toàn diện Camera 360 trẻ

Những cô nàng thủ khoa Tài chính xuất sắc toàn diện

TTTĐ - Các cô gái này là thủ khoa tốt nghiệp của Học viện Tài chính. Học giỏi, rèn luyện tốt, họ còn tham gia tích cực vào các hoạt động phong trào, bởi cho rằng học đại học không nên chỉ gói gọn trong sách vở.
Đội “Tôi yêu Hà Nội” xuất sắc giành giải Nhất Tôi yêu Hà Nội

Đội “Tôi yêu Hà Nội” xuất sắc giành giải Nhất

TTTĐ - Trải qua các phần thi gay cấn, hấp dẫn, đội thi “Tôi yêu Hà Nội” xuất sắc giành giải Nhất chung khảo Cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Phát triển công nghiệp văn hóa từ di sản văn hóa Thủ đô Tôi yêu Hà Nội

Phát triển công nghiệp văn hóa từ di sản văn hóa Thủ đô

TTTĐ - “Phát triển công nghiệp văn hóa trên nền tảng phát huy giá trị di sản văn hóa Thủ đô hiện nay” là giải pháp được 4 thành viên đội “Hà Nội văn hiến” mang đến chung khảo Cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô với mong muốn góp phần xây dựng thành phố văn minh, giàu mạnh.
Sử dụng AI để viết, biên dịch sách và góc nhìn của người trẻ Camera 360 trẻ

Sử dụng AI để viết, biên dịch sách và góc nhìn của người trẻ

TTTĐ - Ở thời đại hiện nay, công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) được áp dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm việc viết và dịch sách. Tuy nhiên, điều này đang làm dấy lên nhiều lo ngại và tranh cãi xung quanh giá trị thật của những cuốn sách được tạo ra bằng công cụ AI.
Xem thêm