Tag
Linh thiêng đình Chèm - dòng chảy di sản

Tùng Dương để cảm xúc trọn vẹn với sông Hồng

Điện ảnh - Âm nhạc 17/11/2023 16:41
aa
TTTĐ - "Chỉ cần nghĩ đến được đứng ở giữa sân khấu đình Chèm và ca ngợi Sông Hồng cũng đủ “gai người” rồi!", ca sĩ Tùng Dương hào hứng chia sẻ về tâm trạng của mình trong cuộc trò chuyện với phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô trước ngày biểu diễn trên sân khấu thực cảnh tại chương trình "Linh thiêng đình Chèm - dòng chảy tinh hoa".
Tùng Dương, H’Hen Niê cùng nhiều nghệ sĩ nổi tiếng hát ca khúc Đại hội Đoàn Ca sĩ Tùng Dương đưa khán giả vào cao trào cảm xúc “Ơn nghĩa sinh thành” Tùng Dương “biến hóa” đa dạng từ “Cò ơi” tới “Bên trên tầng lầu”

Tại chương trình "Linh thiêng đình Chèm - dòng chảy di sản", lần đầu tiên ca sĩ Tùng Dương sẽ hát trên sân khấu thực cảnh giữa lòng sông Hồng, xin anh chia sẻ cảm xúc của mình lúc này?

- Đây là lần đầu tiên Tùng Dương xuất hiện tại sân khấu thực cảnh và cất tiếng hát để ca ngợi sông Hồng. Con sông lưu giữ bao huyền tích, thăng trầm của lịch sử và đời sống, của con người Hà Nội. Dương cảm thấy rất phấn khích và hào hứng với tiết mục của mình.

Ca sĩ Tùng Dương
Ca sĩ Tùng Dương

Trong sự nghiệp ca hát của Dương nhiều năm qua, mình cảm thấy may mắn vì được hát rất nhiều tác phẩm về các con sông như "Bên dòng sông Cái", "Trở về dòng sông tuổi thơ"… Với hai ca khúc "Chảy đi sông ơi", "Ngẫu hứng sông Hồng" hát tại "Linh thiêng đình Chèm" chắc chắn sẽ mang lại cho Dương cảm xúc đặc biệt bởi sự tự hào và thiêng liêng.

Là một người con của Hà Nội, anh có kỉ niệm đặc biệt nào với 2 ca khúc này? Lần này hát trên chính dòng chảy của sông Hồng, anh có sự chuẩn bị gì để tạo nên sự khác biệt?

- "Chảy đi sông ơi" (nhạc sĩ Phó Đức Phương) là tác phẩm mà Dương đã hát ngay cả khi còn nhỏ. Lúc đó nghe ca sĩ Ngọc Tân hát đã rất ấn tượng, chỉ mong sau này mình sẽ có đủ sức khỏe để tải ca khúc này vì đây là một tác phẩm nặng ký cho thanh nhạc. Sau này khi gặp nhạc sĩ Phó Đức Phương, Dương đã trở thành một "người bạn non tuổi" của ông. Dương có những khoảng thời gian tập cùng và hát rất nhiều tác phẩm của ông. Thực sự những bài hát cuồn cuộn đồ sộ lại hợp với tạng của Tùng Dương để chuyển tải trọn vẹn thông điệp, ý nghĩa, cái hay, cái đẹp của tác phẩm mà tác giả muốn gửi gắm tới khán giả.

Tùng Dương để cảm xúc trọn vẹn với sông Hồng
Ca sĩ Tùng Dương biểu diễn tại chương trình "Ơn nghĩa sinh thành"

Hát trên chính sóng nước của sông Hồng lần này, Dương vẫn chọn tình thần rock hào sảng đầy khí phách để hát ca ngợi sông Hồng nhưng cũng vẫn có những cung bậc dịu êm để tạo nên nhiều cung bậc thăng trầm như dòng chảy của dòng sông mẹ. Phần phối khí nhiều sắc thái sẽ giúp cho Dương như kể câu chuyện lịch sử ngàn năm gắn với con sông. Đặc biệt lại được đứng trên sân khấu thực cảnh giữa sông Hồng thì chắc chắn cảm xúc sẽ thăng hoa và tuyệt vời lắm! Dương thực sự hạnh phúc vì điều đó!

Dương nghĩ việc được ca ngợi bằng âm nhạc cũng là sứ mệnh của bất cứ một người nghệ sĩ nào với đất nước, sự rung động trước cái đẹp, trước phong cảnh hữu tình, góp phần bảo vệ và dựng xây Hà Nội giàu đẹp. Cũng từ nơi đây, con sông quê cội, bao lớp người ra đi rồi lại trở về để được đắm chìm với sông Hồng, để nhận ra sự thay đổi của đời sống, những được và mất trên chuyến hành trình ấy. Để rồi chúng ta đều nhận ra giá trị tìm về sẽ mãi luôn là thiêng liêng với tất cả con người Việt Nam sống trên trái đất này.

Tùng Dương để cảm xúc trọn vẹn với sông Hồng

Mùa Vu lan vừa rồi anh đã hát tại "Ơn nghĩa sinh thành" và nay là "Linh thiêng đình Chèm", lần thứ 2 hợp tác với báo Tuổi trẻ Thủ đô và Oscar Media trong 1 năm, anh có nhận xét gì về những chương trình ý nghĩa để lan tỏa giá trị nhân văn, văn hóa Hà Nội của báo?

- Bên cạnh những chương trình hiện đại, trẻ trung thì Dương nghĩ rất cần những đơn vị tổ chức và những concept tuyệt vời như thế này để lưu giữ những giá trị tinh hoa dân tộc, cũng như văn hóa của người Hà Nội. Điều này góp phần khắc sâu sự biết ơn từ hậu thế dành cho thế hệ đi trước và gìn giữ, phát huy di sản của Hà Nội. Điều này cũng nhắc nhở chúng ta luôn sống tích cực,ý thức bảo vệ môi trường để không bị mai một, ảnh hưởng tới những di sản này.

Dương cảm ơn báo Tuổi trẻ Thủ đô cũng như Oscar Media với những chương trình có ý nghĩa đặc biệt như thế này!

Tùng Dương để cảm xúc trọn vẹn với sông Hồng

Tại chương trình "Ơn nghĩa sinh thành" anh đã mang đến bất ngờ cho khán giả khi tặng hoa mẹ và dì tại sân khấu, không biết sắp tới tại "Linh thiêng đình Chèm" anh có mang tới bất ngờ gì nữa không?

- Dương nghĩ rằng mỗi một không gian sẽ gợi mở cho ta những điều đẹp đẽ và ý nghĩa. Lần này Dương nghĩ hãy để cảm xúc của mình trọn vẹn với sông Hồng, để người nghệ sĩ luôn có động lực sáng tạo và gìn giữ những giá trị thiêng liêng của dân tộc. Chỉ cần nghĩ được đứng ở giữa sân khấu đình Chèm và ca ngợi Sông Hồng cũng đủ “gai người” rồi!

Xin chân thành cảm ơn anh và chúc anh sẽ thực sự thăng hoa trên sân khấu "Linh thiêng đình Chèm - dòng chảy di sản" nói riêng và sân khấu ca nhạc nói chung để cống hiến hết mình cho khán giả!

Đọc thêm

46 tác phẩm đạt giải Sáng tác ca khúc Thanh âm Hà Nội Văn hóa

46 tác phẩm đạt giải Sáng tác ca khúc Thanh âm Hà Nội

TTTĐ - Chiều 26/9, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức trao giải thưởng và ra mắt ấn phẩm Cuộc thi sáng tác ca khúc Thanh âm Hà Nội. 46 tác phẩm xuất sắc đã được vinh danh trong hoạt động ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 70 Ngày Giải phóng Thủ đô.
"Giải mã" sức hút của "Hoa sữa về trong gió" Điện ảnh - Âm nhạc

"Giải mã" sức hút của "Hoa sữa về trong gió"

TTTĐ - Với câu chuyện tình cảm gia đình tràn đầy yêu thương và những cảnh quay đẹp mắt đặc trưng của Hà Nội, bộ phim "Hoa sữa về trong gió" đã có sức hút mạnh mẽ với người xem.
Những thanh âm Hà Nội trong sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung Văn hóa

Những thanh âm Hà Nội trong sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung

TTTĐ - Với bộ đôi tác phẩm “Thanh âm Hà Nội” và “Cô đơn giữa Hà Nội” nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung gửi gắm lời tri ân và tình cảm của mình tới mảnh đất Thủ đô ngàn năm văn hiến. Đây cũng là món quà âm nhạc chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô của một người con Hà Nội, luôn yêu thương mảnh đất này bằng cả trái tim mình.
20 nghệ sĩ hòa nhịp yêu thương hướng về đồng bào vùng bão lũ Điện ảnh - Âm nhạc

20 nghệ sĩ hòa nhịp yêu thương hướng về đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Bên cạnh Quỹ cứu trợ bão lũ khẩn cấp trị giá 250 tỷ đồng, mới đây, Tập đoàn Vingroup đã phát động chuỗi sự kiện “Gieo mầm Thiện tâm” nhằm kêu gọi sức mạnh đoàn kết của toàn cộng đồng, góp phần xoa dịu mất mát của bà con vùng thiên tai và chung tay tái thiết cuộc sống sau bão lũ. Nằm trong khuôn khổ chuỗi hoạt động ý nghĩa này là giải đi bộ, giải chạy “Vươn mầm Hy vọng”, hội chợ thiện nguyện “Ươm mầm Yêu thương” và đặc biệt là đêm nhạc thiện nguyện “Gieo mầm thiện Tâm” quy tụ 20 nghệ sĩ tài năng.
Khắc họa nét đẹp nhất về đất và người Hà Nội bằng âm nhạc Điện ảnh - Âm nhạc

Khắc họa nét đẹp nhất về đất và người Hà Nội bằng âm nhạc

TTTĐ - Chương trình nghệ thuật "Cảm xúc tháng 10" khắc họa nét đẹp nhất về đất và người Hà Nội suốt 70 năm qua bằng âm nhạc. Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, hướng tới kỷ niệm 70 năm thành lập Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.
Chương trình "Vì những mùa trăng an bình”: Góp hơn 2 tỷ đồng hỗ trợ bà con vùng lũ Điện ảnh - Âm nhạc

Chương trình "Vì những mùa trăng an bình”: Góp hơn 2 tỷ đồng hỗ trợ bà con vùng lũ

TTTĐ - Tối 22/9, chương trình "Dòng thời gian - Bài ca đi cùng năm tháng" số 3 với chủ đề “Vì những mùa trăng an bình” được truyền hình trực tiếp trên kênh H1, phát thanh FM96, app Hanoi On và các nền tảng số của Đài Hà Nội.
"Vì những mùa trăng an bình" - thông điệp âm nhạc lan toả lòng nhân ái Văn hóa

"Vì những mùa trăng an bình" - thông điệp âm nhạc lan toả lòng nhân ái

TTTĐ - "Dòng thời gian - Bài ca đi cùng năm tháng" do Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội tổ chức đem đến mùa trăng ấm áp nghĩa tình cho trẻ em vùng bão, lũ. Chương trình lên sóng vào lúc 20h ngày 22/9, được truyền hình trực tiếp trên kênh H1, phát thanh FM96, app Hanoi On và các nền tảng số của Đài Hà Nội.
Khán giả xúc động với chuyện tình “Công nữ Anio” Điện ảnh - Âm nhạc

Khán giả xúc động với chuyện tình “Công nữ Anio”

TTTĐ - Sau đêm diễn vô cùng thành công tại TP HCM, kịch kể chuyện âm nhạc đặc biệt opera “Công nữ Anio” tiếp tục đến với khán giả Hà Nội vào tối 18/9. Buổi diễn có sự tham dự ngài Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Ito Naoki và phu nhân.
Tùng Dương hát về những "cơn bão" đi qua cuộc đời người đàn ông Văn hóa

Tùng Dương hát về những "cơn bão" đi qua cuộc đời người đàn ông

TTTĐ - Những hình ảnh trong MV ''Đàn ông không cần khóc'' của ca sĩ Tùng Dương như một bộ phim ngắn với những cảnh đời khác nhau, đều phải đi qua rất nhiều thử thách cuộc đời. Họ không khóc ''dù tâm bão đang giày xéo trong đêm''. Họ lặng im đi qua sóng gió đời mình mà trong lòng ''ôm dòng sông cuộn dâng chảy xiết''.
Khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng vượt qua thiên tai Văn hóa

Khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng vượt qua thiên tai

TTTĐ - Tối 17/9, chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ” với chủ đề “Việt Nam kiên cường” diễn ra tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội). Chương trình đã khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, đoàn kết, tương thân tương ái để vượt qua thiên tai, hoạn nạn.
Xem thêm