Tag

Từ truyện ngắn “Gái Zalo” đến dự án phim “Gái ngàn đô”

Văn hóa 13/08/2020 15:40
aa
TTTĐ - Đúng thời điểm dịch Covid-19 quay trở lại với tâm dịch Đà Nẵng khiến cho các rạp phim vắng bóng khán giả thì bộ phim “Gái ngàn đô” đã thu hút sự quan tâm của khán giả khi công bố sẽ chính thức công chiếu online từ tối 13/8.
Amee tranh thủ chụp ảnh, trò chuyện cùng fans qua điện thoại tại phim trường Trác Thúy Miêu mang bộ sưu tập áo dài vào phim hành động “Lựa chọn số phận” - phim truyền hình Việt đầu tiên về ngành tòa án Phim "Tháng năm dữ dội" hấp dẫn đến phút cuối Sau khi ra mắt hồi kết phiên bản Việt, "Móng vuốt quạ đen" sẽ có phim vào cuối năm 2020

Chuyển thể từ truyện “Gái Zalo” của nhà văn Bùi Ngọc Phúc, “Gái ngàn đô” được gắn mác phim 18+ kể về cuộc đời của Thanh Mỹ, Mộc Lam và Thuận Hương - ba con gà đẻ trứng vàng trong đế chế mại dâm cao cấp. Thuận Hương được miêu tả là một cô gái có vẻ ngoài sang chảnh, quyến rũ và nhận về bạc triệu sau mỗi cuộc vui. Dù dấn thân vào con đường sa ngã nhưng Thuận Hương là người hiếu thảo, si tình, với cuộc đời ẩn chứa nhiều bí mật.

2706 anh 1 6
Lương Ánh Ngọc trong vai Thuận Hương của phim "Gái ngàn đô"

Với đề tài gai góc, khai thác sâu vào cuộc sống thác loạn, đầy nóng bỏng và trần trụi của “gái ngành”, bộ phim hứa hẹn mang đến cái nhìn cực kỳ sâu sắc về cuộc đời nghiệt ngã bi thương của những cô gái làng chơi trong đường dây mua bán thân xác bạc tỷ.

Tác giả Bùi Ngọc Phúc, còn có bút danh quen thuộc là Penci Black đã viết truyện ngắn “Gái Zalo” trọng tập truyện cùng tên được NXB Hà Nội và Nhà sách Trí Đức xuất bản, phát hành cho biết: “Truyện này bắt nguồn từ một thực trạng nhức nhối, rất nhiều cô gái trẻ đã dùng mạng xã hội nói chung và Zalo nói riêng như một phương tiện để mua bán thân xác. Đây là hiện tượng không thể bỏ qua, chính vì vậy truyện ngắn “Gái Zalo” như một hồi chuông cảnh báo đến một bộ phận giới trẻ có suy nghĩ lệch lạc.

2702 anh 1 3
Truyện ngắn “Gái Zalo” do NXB Hà Nội phối hợp với Nhà sách Trí Đức xuất bản

Ngay khi công ty NgocvietETM kết hợp với Galaxy chuyển thể từ tác phẩm sang kịch bản phim, đạo diễn và nhà biên kịch cũng có thêm nhiều tình huống cũng như tìm nhân vật cho phù hợp thực tế. Với tư cách là tác giả truyện ngắn, bản thân tôi cảm thấy hài lòng vì sự chuyên nghiệp của NgocvietETM và Galaxy khi đã truyền tải trọn vẹn nội dung cũng như thông điệp mà tác giả muốn hướng tới”.

Có lẽ chính vì cách nhìn chân thực, góc nhìn đa chiều đó mà khi đọc hết cuốn truyện “Gái Zalo”, độc giả cảm thấy như mình đã từng gặp một vài nhân vật ở đâu đó ngoài đời thực. Mỗi câu chuyện được nhà văn viết ra phản ánh chân thực và sống động những mảng màu của cuộc sống.

2703 anh 1 4
Diễn viên Quỳnh Lương trong vai Thanh Mỹ

Khi được chuyển thể thành “Gái ngàn đô”, bộ phim xoay quanh số phận của Thanh Mỹ (Quỳnh Lương), Mộc Lam (Đinh Ngọc Anh) và Thuận Hương (Lương Ánh Ngọc). Sở hữu nhan sắc xinh đẹp, các cô gái được chọn làm “gà vàng”, sống trong căn hộ cao cấp, đi đâu cũng có lái xe đưa đón. Tuy nhiên, thực chất họ lại bị kiểm soát từng bước chân. Từ chỗ tranh khách, chơi xấu nhau, ba cô gái dần dần trở thành đồng minh giúp nhau theo đuổi mục đích riêng và đối phó với ông trùm tàn bạo. Dù dấn thân vào “chốn lầu xanh” nhưng ở họ vẫn khao khát tình yêu, vẫn có những khờ dại, đau xót rất đàn bà.

2657 anh 1 1
Nhà văn Bùi Ngọc Phúc

Bùi Ngọc Phúc là tác giả những cuốn sách đã được xuất bản trong thời gian qua: “Hồn quê trong phố”; “Gái Zalo”; “Cùng con bước qua các kỳ thi”, đồng tác giả với Nguyễn Thị Thanh Hải. Ở góc nhìn đa chiều về hiện thực cuộc sống anh còn là cây bút viết truyện rất có duyên với các dự án chuyển thể phim.

"Gái Zalo" chỉ là một trong nhiều dự án phim được chuyển thể từ các tác phẩm của tác giả Bùi Ngọc Phúc. Tác giả truyện ngắn “Gái Zalo” Bùi Ngọc Phúc hy vọng rằng, bộ phim chuyển thể kịch bản “Gái ngàn đô” phát hành online này sẽ mang đến một góc nhìn mới lạ trong lòng khán giả.

Đọc thêm

Đường đến TikTok của một cựu học sinh trường Hà Nội - Amsterdam Văn hóa

Đường đến TikTok của một cựu học sinh trường Hà Nội - Amsterdam

TTTĐ - Nguyễn Trọng Phan khiến nhiều người ngưỡng mộ với bài luận hoàn hảo chinh phục học bổng toàn phần NTU Singapore. Ngay từ khi là sinh viên năm thứ ba, Phan đã trúng tuyển thực tập sinh tại TikTok nhờ kinh nghiệm tích luỹ sau lần đứng lên từ thất bại.
“Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm” Văn học - Nghệ thuật

“Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm”

TTTĐ - Khi ở giữa ranh giới mỏng manh của sự sống và cái chết, cô gái trẻ Phạm Ngọc Phương Thảo đã quyết định viết một cuốn sách kể về câu chuyện của cuộc đời mình. "Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm" là một cuốn sách đầy cảm hứng, đưa độc giả vào hành trình của những con người không ngừng nỗ lực, không ngừng yêu thương và không ngừng sống một cuộc đời đầy ý nghĩa.
Khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng vượt qua thiên tai Văn hóa

Khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng vượt qua thiên tai

TTTĐ - Tối 17/9, chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ” với chủ đề “Việt Nam kiên cường” diễn ra tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội). Chương trình đã khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, đoàn kết, tương thân tương ái để vượt qua thiên tai, hoạn nạn.
Huyền Linh làm Đại sứ cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu Văn hóa

Huyền Linh làm Đại sứ cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu

TTTĐ - Người mẫu Huyền Linh nhận lời mời làm đại sứ nhí cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu diễn ra tại Việt Nam trong thời gian tới.
Chuyên gia John Kim chia sẻ về xu hướng váy cưới thu đông 2024 Văn hóa

Chuyên gia John Kim chia sẻ về xu hướng váy cưới thu đông 2024

TTTĐ - Chuyên gia trang điểm John Kim khai trương cửa hàng thời trang váy cưới JohnKim Hana Bridal tại Hà Nội sau nhiều năm tâm huyết ấp ủ. Đồng thời, anh cũng tiết lộ xu hướng trang phục mùa thu đông năm nay để các cô dâu lựa chọn trong ngày trọng đại của cuộc đời.
Trở thành Idol Social khó hay dễ? Giải trí

Trở thành Idol Social khó hay dễ?

TTTĐ - Đây là một trong những câu hỏi đặt ra thu hút nhiều sự quan tâm trong buổi lễ ra mắt khoá đào tạo “Nhân hiệu thực chiến - Idol Social”, được tổ chức tại TP HCM mới đây.
NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão Điện ảnh - Âm nhạc

NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão

TTTĐ - NSƯT Hoàng Tùng - Quán quân Sao Mai 2003 giới thiệu tới người yêu nhạc tác phẩm mang đậm âm hưởng dân gian trữ tình “Cha mẹ tôi già”. Ca khúc ra mắt đúng dịp Trung thu - Tết của tình thân và cũng là lời tri ân bố mẹ già, người dân quê hương Quảng Ninh đang nỗ lực khắc phục thiệt hại cơn bão số 3 vừa qua.
Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ Văn học - Nghệ thuật

Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ

TTTĐ - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tổ chức 6 chương trình nghệ thuật nhằm quyên góp, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.
Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ Văn hóa

Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Trong những ngày qua, chứng kiến những đau thương, mất mát của đồng bào các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc chịu ảnh hưởng của bão số 3 (bão Yagi), với tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, Oscar Media và Báo Hànộimới tổ chức thực hiện chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ”. Với chủ đề “Việt Nam kiên cường”, sự kiện sẽ diễn ra lúc 20h10 ngày 17/9 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (8 Huỳnh Thúc Kháng, Ba Đình, Hà Nội).
“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai Văn hóa

“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai

TTTĐ - Từ thứ Bảy (14/9), trên kênh VTV3, chương trình “An toàn cho con” bắt đầu phát sóng chùm phim đặc biệt gồm 10 tập về chủ đề phòng, chống thiên tai.
Xem thêm