Từ ngày 1/10, Hà Nội chi trả chế độ BHXH qua tài khoản cá nhân
Từ ngày 1/10, Hà Nội chi trả chế độ BHXH qua tài khoản cá nhân (Ảnh minh họa)
Bài liên quan
Chăm lo, tạo điều kiện để người cao tuổi sống vui khỏe
Chủ tịch UBND TP Hà Nội: Đơn giản thủ tục để giảm nhân công, tiết kiệm chi phí
Đảm bảo quyền lợi từ chăm sóc sức khỏe ban đầu đến khám chữa bệnh
Ngành BHXH không ngừng đổi mới để phục vụ người dân và doanh nghiệp
Từ 1/9: BHXH Hà Nội giải quyết chế độ ngắn hạn qua giao dịch điện tử
Cụ thể, UBND thành phố Hà Nội yêu cầu, từ ngày 1/10 tới đây, các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã của thành phố phải chỉ đạo thực hiện thanh toán các chế độ BHXH (gồm: lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng, trợ cấp BHXH một lần, tai nạn lao động, ốm đau, thai sản, dưỡng sức phục hồi sức khỏe, trợ cấp thất nghiệp) của công chức, viên chức, người lao động 100% qua tài khoản cá nhân.
Việc làm này nhằm góp phần đẩy mạnh thanh toán dịch vụ công, chi trả an sinh xã hội qua ngân hàng, góp phần xây dựng Chính phủ điện tử và hoàn thành chỉ tiêu phát triển người nhận chế độ BHXH qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt,
Bên cạnh đó, UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các Sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã của thành phố tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người hưởng nhận các chế độ BHXH qua tài khoản cá nhân. Đồng thời, UBND thành phố cũng đề nghị các tổ chức, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tham gia BHXH trên địa bàn thành phố thực hiện thanh toán các chế độ BHXH cho người lao động qua tài khoản cá nhân.
Để triển khai chính sách này thuận lợi, UBND thành phố Hà Nội giao BHXH thành phố, Bưu điện thành phố, Sở Lao động Thương binh và Xã hội phổ biến, hướng dẫn người hưởng nhận các chế độ BHXH, trợ cấp thất nghiệp qua tài khoản cá nhân; phối hợp với các ngân hàng thương mại hướng dẫn người đăng ký mở thẻ ATM ngay từ khi tiếp nhận hồ sơ ban đầu và tại điểm chi trả.