Tag

Tự hào ngắm nhìn Hà Nội tỏa sáng, vững bước sau 15 năm

Văn hóa 01/08/2023 10:05
aa
TTTĐ - Những bức ảnh thể hiện một Hà Nội tự tin, đầy khát vọng, vươn mình tỏa sáng trong 15 năm qua đang được trưng bày tại Trung tâm Thông tin triển lãm Hà Nội (93 Đinh Tiên Hoàng) khiến công chúng thêm yêu và tự hào về Thủ đô ngàn năm văn hiến.
Thành tựu phát triển khẳng định tầm vóc mới Cần xây dựng cơ chế đặc thù, tạo thuận lợi để phát triển Thủ đô xứng tầm Giáo dục Hà Nội tỏa sáng, khẳng định vị trí dẫn đầu Concert BlackPink - cú hích cho thị trường du lịch âm nhạc Hà Nội

15 năm "tạo dựng thế và lực mới" cho Thủ đô

Sáng nay (1/8), Sở Văn hóa và Thể thao và Hà Nội đã khai mạc triển lãm “Thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô Hà Nội giai đoạn 2008 - 2023”.

Tham dự khai mạc triển lãm có các đồng chí: Đào Xuân Dũng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội; Nguyễn Thanh Bình, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND TP Hà Nội; Trần Thị Vân Anh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội; Trần Văn Hà - Giám đốc Trung tâm Thông tin Triển lãm Hà Nội và đại diện các phòng, ban của thành phố.

Tự hào ngắm nhìn Hà Nội tỏa sáng và vững bước sau 15 năm
Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Trần Thị Vân Anh phát biểu khai mạc triển lãm

Phát biểu khai mạc sự kiện, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Trần Thị Vân Anh cho biết, ngày 29/5/2008, tại kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XII đã thông qua Nghị quyết số 15/2008/QH12 "Về việc điều chỉnh địa giới hành chính TP Hà Nội và một số tỉnh có liên quan", có hiệu lực từ ngày 1/8/2008.

Đây là quyết định mang ý nghĩa lịch sử, thể hiện tầm nhìn chiến lược, mở ra thời kỳ phát triển mới của Thủ đô Hà Nội - trái tim của cả nước. Sáng 1/8/2008, phát biểu tại kỳ họp hợp nhất HĐND thành phố Hà Nội và HĐND tỉnh Hà Tây, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng đã khẳng định: "Việc mở rộng địa giới hành chính Thủ đô Hà Nội là một quyết định mang tầm vóc lịch sử, chẳng những vẫn giữ được thế "Rồng cuộn hổ ngồi, tiện hướng nhìn sông tựa núi" mà còn nâng lên một tầm vóc mới, cao hơn, bề thế hơn, vững chãi hơn dưới ánh sáng của thời đại mới - thời đại Hồ Chí Minh". Lời của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng (nay là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng) năm ấy đã được kiểm chứng sống động trong thực tiễn cho thấy sự đúng đắn của một quyết định mang tính lịch sử.

Tự hào ngắm nhìn Hà Nội tỏa sáng và vững bước sau 15 năm
Các đại biểu cắt băng khai mạc

Triển lãm nằm trong chuỗi các hoạt động, sự kiện chào mừng kỷ niệm 15 năm thực hiện Nghị quyết số 15/2008/NQ-QH12 của Quốc hội khóa XII về mở rộng địa giới hành chính Thủ đô, góp phần khơi dậy niềm tự hào, động viên cán bộ đảng viên và Nhân dân đoàn kết, chung sức đồng lòng, với quyết tâm không ngừng nghỉ, xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Khẳng định sau 15 năm mở rộng địa giới hành chính, Thủ đô Hà Nội đã thay đổi mạnh mẽ cả về quy mô, diện mạo với những thành tựu to lớn, toàn diện trên các lĩnh vực, đồng chí Trần Thị Vân Anh cho biết, 150 bức ảnh trưng bày tại đây giới thiệu những những hình ảnh đẹp, ấn tượng về Thủ đô Hà Nội - trái tim của cả nước, với một diện mạo mới, đang vươn mình phát triển mạnh mẽ, đạt được nhiều thành tựu to lớn, xứng đáng là trung tâm đầu não chính trị - hành chính quốc gia, trung tâm lớn về văn hóa, khoa học, giáo dục, kinh tế và giao dịch quốc tế của cả nước.

Tự hào ngắm nhìn Hà Nội tỏa sáng và vững bước sau 15 năm

“Chặng đường 15 năm qua không phải là dài so với lịch sử phát triển của Thủ đô và đất nước nhưng đây là một giai đoạn đặc biệt quan trọng tạo dựng thế và lực mới cho Thăng Long - Hà Nội. Ngày hôm nay, đi trên những con đường xanh mát bóng cây, ngắm nhìn tầm cao đô thị, hay sải bước trên những tuyến đường bê tông phẳng phiu rực rỡ sắc hoa nơi làng quê, chúng ta càng cảm nhận được rõ nét hơn những đổi thay nhanh chóng và diệu kỳ của Thủ đô sau hơn một thập niên hợp nhất.

Những kết quả và thành tựu to lớn bước đầu đạt được là biểu tượng thể hiện tình cảm và trách nhiệm của Thủ đô trước gửi gắm tin yêu của đất nước. Điều đó sẽ tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho Đảng bộ và Nhân dân Thủ đô phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, quyết tâm làm nên nhiều kết quả và thành tựu mới trên chặng đường phát triển mới, xây dựng Thủ đô Hà Nội nghìn năm văn hiến ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại, xứng đáng là Thủ đô Anh hùng, Thành phố vì hòa bình của cả nước”, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Trần Thị Vân Anh nhấn mạnh.

Trưng bày nhiều thành tựu ấn tượng

Triển lãm chia làm 2 phần: Diện mạo mới của Thủ đô Hà Nội; Những thành tựu nổi bật của Thủ đô Hà Nội giai đoạn 2008-2023.

Tham quan triển lãm, công chúng Thủ đô được ngắm nhìn những thành tựu rực rỡ của Thủ đô sau 15 năm mở rộng địa giới hành chính. Những vùng nông thôn như Thạch Thất, Quốc Oai, Hoài Đức, Mỹ Đức với diện mạo khởi sắc, các thiết chế văn hóa khang trang, ngày càng đạt được nhiều thành tựu trên các lĩnh vực văn hóa - kinh tế, xã hội...

Tự hào ngắm nhìn Hà Nội tỏa sáng và vững bước sau 15 năm

Đến tham quan triển lãm, bạn Nguyễn Hoài Hương - sinh viên Đại học Hà Nội bày tỏ cảm xúc: "Là người trẻ thuộc thế hệ genZ, chúng em cảm thấy tự hào hơn khi được chứng kiến dáng vóc Thủ đô ngày một hiện đại. Thành tựu ấy là kết quả của một quyết sách chính trị ý nghĩa, mang tầm vóc chiến lược của Đảng và Nhà nước. Chúng em cảm thấy cần phải cống hiến, đóng góp cho Thủ đô ngày một văn minh và hiện đại hơn nữa để Hà Nội mãi xứng danh là Thành phố hòa bình".

Tự hào ngắm nhìn Hà Nội tỏa sáng và vững bước sau 15 năm
Những bức ảnh trưng bày thành tựu của Thủ đô 15 năm qua
Tự hào ngắm nhìn Hà Nội tỏa sáng và vững bước sau 15 năm
Tự hào ngắm nhìn Hà Nội tỏa sáng và vững bước sau 15 năm
Những bức ảnh thể hiện sức trẻ của Thủ đô
Tự hào ngắm nhìn Hà Nội tỏa sáng và vững bước sau 15 năm
Diện mạo Nông thôn mới ở các vùng ngoại thành ngày một khởi sắc
Tự hào ngắm nhìn Hà Nội tỏa sáng và vững bước sau 15 năm
Sự quan tâm của lãnh đạo thành phố trên các mặt kinh tế - xã hội - văn hóa
Tự hào ngắm nhìn Hà Nội tỏa sáng và vững bước sau 15 năm
Tự hào ngắm nhìn Hà Nội tỏa sáng và vững bước sau 15 năm
Bức ảnh thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo Đảng và Nhà nước dành cho thiếu nhi Thủ đô
Tự hào ngắm nhìn Hà Nội tỏa sáng và vững bước sau 15 năm
Tự hào ngắm nhìn Hà Nội tỏa sáng và vững bước sau 15 năm
Các hoạt động văn hóa - thể thao của thành phố
Tự hào ngắm nhìn Hà Nội tỏa sáng và vững bước sau 15 năm
Tự hào ngắm nhìn Hà Nội tỏa sáng và vững bước sau 15 năm
Nhiều bạn trẻ tham quan triển lãm
Tự hào ngắm nhìn Hà Nội tỏa sáng và vững bước sau 15 năm
Triển lãm diễn ra đến hết ngày 7/8/2023

Đọc thêm

Đường đến TikTok của một cựu học sinh trường Hà Nội - Amsterdam Văn hóa

Đường đến TikTok của một cựu học sinh trường Hà Nội - Amsterdam

TTTĐ - Nguyễn Trọng Phan khiến nhiều người ngưỡng mộ với bài luận hoàn hảo chinh phục học bổng toàn phần NTU Singapore. Ngay từ khi là sinh viên năm thứ ba, Phan đã trúng tuyển thực tập sinh tại TikTok nhờ kinh nghiệm tích luỹ sau lần đứng lên từ thất bại.
“Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm” Văn học - Nghệ thuật

“Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm”

TTTĐ - Khi ở giữa ranh giới mỏng manh của sự sống và cái chết, cô gái trẻ Phạm Ngọc Phương Thảo đã quyết định viết một cuốn sách kể về câu chuyện của cuộc đời mình. "Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm" là một cuốn sách đầy cảm hứng, đưa độc giả vào hành trình của những con người không ngừng nỗ lực, không ngừng yêu thương và không ngừng sống một cuộc đời đầy ý nghĩa.
Khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng vượt qua thiên tai Văn hóa

Khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng vượt qua thiên tai

TTTĐ - Tối 17/9, chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ” với chủ đề “Việt Nam kiên cường” diễn ra tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội). Chương trình đã khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, đoàn kết, tương thân tương ái để vượt qua thiên tai, hoạn nạn.
Huyền Linh làm Đại sứ cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu Văn hóa

Huyền Linh làm Đại sứ cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu

TTTĐ - Người mẫu Huyền Linh nhận lời mời làm đại sứ nhí cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu diễn ra tại Việt Nam trong thời gian tới.
Chuyên gia John Kim chia sẻ về xu hướng váy cưới thu đông 2024 Văn hóa

Chuyên gia John Kim chia sẻ về xu hướng váy cưới thu đông 2024

TTTĐ - Chuyên gia trang điểm John Kim khai trương cửa hàng thời trang váy cưới JohnKim Hana Bridal tại Hà Nội sau nhiều năm tâm huyết ấp ủ. Đồng thời, anh cũng tiết lộ xu hướng trang phục mùa thu đông năm nay để các cô dâu lựa chọn trong ngày trọng đại của cuộc đời.
Trở thành Idol Social khó hay dễ? Giải trí

Trở thành Idol Social khó hay dễ?

TTTĐ - Đây là một trong những câu hỏi đặt ra thu hút nhiều sự quan tâm trong buổi lễ ra mắt khoá đào tạo “Nhân hiệu thực chiến - Idol Social”, được tổ chức tại TP HCM mới đây.
NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão Điện ảnh - Âm nhạc

NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão

TTTĐ - NSƯT Hoàng Tùng - Quán quân Sao Mai 2003 giới thiệu tới người yêu nhạc tác phẩm mang đậm âm hưởng dân gian trữ tình “Cha mẹ tôi già”. Ca khúc ra mắt đúng dịp Trung thu - Tết của tình thân và cũng là lời tri ân bố mẹ già, người dân quê hương Quảng Ninh đang nỗ lực khắc phục thiệt hại cơn bão số 3 vừa qua.
Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ Văn học - Nghệ thuật

Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ

TTTĐ - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tổ chức 6 chương trình nghệ thuật nhằm quyên góp, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.
Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ Văn hóa

Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Trong những ngày qua, chứng kiến những đau thương, mất mát của đồng bào các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc chịu ảnh hưởng của bão số 3 (bão Yagi), với tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, Oscar Media và Báo Hànộimới tổ chức thực hiện chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ”. Với chủ đề “Việt Nam kiên cường”, sự kiện sẽ diễn ra lúc 20h10 ngày 17/9 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (8 Huỳnh Thúc Kháng, Ba Đình, Hà Nội).
“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai Văn hóa

“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai

TTTĐ - Từ thứ Bảy (14/9), trên kênh VTV3, chương trình “An toàn cho con” bắt đầu phát sóng chùm phim đặc biệt gồm 10 tập về chủ đề phòng, chống thiên tai.
Xem thêm